Những Video Creator sẽ được Facebook chia sẻ doanh thu quảng cáo 

0
26

Meta Platforms Inc. đang giới thiệu tính năng chia sẻ doanh thu âm nhạc trên nền tảng Facebook để giúp người sáng tạo kiếm tiền từ những video sử dụng nhạc được cấp phép, nhằm nỗ lực cạnh tranh tốt hơn với đối thủ TikTok.

Những người sáng tạo video trên Facebook sẽ nhận được 20% doanh thu từ những video đủ điều kiện, với một phần doanh thu sẽ thuộc về chủ sở hữu bản quyền âm nhạc và Meta.

Với mô hình chia sẻ doanh thu mới này, nhạc được sử dụng trong các video do người dùng tạo phải có thời lượng ít nhất là 60 giây và phải chứa hình ảnh. Những Âm thanh được cấp phép không thể trở thành nội dung chính trên video. Tính năng mới này sẽ bắt đầu được ra mắt vào thứ Hai cho những người sáng tạo video trên toàn cầu. Các video đã đủ điều kiện sẽ kiếm tiền với các quảng cáo trong luồng được phân phối ban đầu ở Hoa Kỳ và điều đó sẽ mở rộng ra các phần còn lại của thế giới.

Mặc dù những tùy chọn này rất chặt chẽ, nhưng chắc chắn một điều tốt hơn là không có gì cả. Facebook cũng tiến tới việc tìm kiếm một vị trí hoàn hảo, nơi các nghệ sĩ cùng người sáng tạo có thể đạt được thỏa thuận về người được trả tiền.

Đây là lần đầu tiên trên thế giới một nền tảng truyền thông xã hội sẵn sàng cung cấp doanh thu cho người dùng và đồng thời trả phí cho người cấp phép. Tuy nhiên, Rights Manager chỉ có thể là vũ khí mà nền tảng Facebook cần để chống lại gã khổng lồ nền tảng video TikTok sau khi đối thủ này thực hiện một động thái riêng để thay đổi thiết kế nguồn cung cấp dữ liệu của mình.

Trong thông cáo của báo chí, nền tảng Facebook tuyên bố rằng họ đang tiếp tục phát triển các thư viện của mình cũng như nâng cao trải nghiệm cho cả người dùng và nhạc sĩ theo thời gian.

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here