Thẻ tiêu đề có phải là yếu tố ảnh hưởng đến xếp hạng của Google không?

0
34

Nhiều ý kiến cho rằng thẻ tiêu đề là yếu tố ảnh hưởng đến xếp hạng của Google. Vậy liệu những ý kiến này có chính xác không? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu chi tiết trong bài viết này để biết câu trả lời nhé!

Cho đến thời điểm hiện tại thì không thể phủ nhận mối liên quan giữa tiêu đề trang và thứ hạng tìm kiếm của Google. Mọi Seoer đều đồng ý rằng việc tối ưu hoá thẻ tiêu đề là yếu tố quan trọng để trang web hiển thị trên top tìm kiếm của Google.

Thẻ tiêu đề là một yếu tố ảnh hưởng đến xếp hạng

Tiêu đề trang là yếu tố nổi bật và dễ nhận thấy nhất của đoạn trích trang khi bạn thực hiện tìm kiếm trên Google. Đồng thời, thẻ tiêu đề cũng hiển thị trong tab trình duyệt khi bạn nhấp trong bản hiển thị kết quả tìm kiếm của Google.

Nhờ sự nội bật của tiêu đề trang trong mục tìm kiếm của google nên nhiều chuyên gia marketing cho rằng chúng là một yếu tố xếp hạng. Google sử dụng thẻ tiêu đề HTML để mô tả nội dung của các trang và có thể xếp hạng chúng trong kết quả tìm kiếm. Tuy nhiên, nhiều người cho rằng, thẻ tiêu đề không quá ảnh hưởng đến yếu tố xếp hạng.

Cụ thể, John Mueller của Google cho rằng tiêu đề trang không quá quan trọng đối với thứ hạng tìm kiếm. Mueller cũng cho rằng, tiêu đề  trang rất quan trọng đối với seo nhưng chúng ta không nhất thiết phải tập trung vào chúng vì sức ảnh hưởng đến vị trí xếp hạng là không đáng kể và tiêu đề chỉ giúp Google hiểu nội dung của trang .

Tóm lại, thẻ tiêu đề là một yếu tố xếp hạng được xác nhận của Google, giúp thuật toán tìm kiếm hiểu được trang web phù hợp với danh mục nào nhưng chúng cũng không quá quan trọng. Các trang web có thể có xếp hạng cao trong kết quả tìm kiếm mà không cần phải tập trung tối ưu hoá tiêu đề trang.

Thẻ tiêu đề đã cập nhật có ảnh hưởng đến xếp hạng tìm kiếm không?

Hiện Google đã phát hành bản cập nhật về cách tạo tiêu đề trang trong kết quả tìm kiếm. Google thay thế thẻ tiêu đề trong SERPs khi tiêu đề đó không liên quan đến truy vấn của người dùng.

Cụ thể, khi tiêu đề không liên quan đến nội dung chính, Google sẽ thay thế tiêu đề trang bằng một đoạn văn bản nhằm thu hút sự chú ý của người dùng đang tìm kiếm thông tin.

Do đó, thẻ tiêu đề ảnh hưởng đến sự xuất hiện của kết quả tìm kiếm nhưng không ảnh hưởng đến thứ hạng.Tuy nhiên, google vẫn sử dụng tiêu đề trang gốc cho thứ hạng tìm kiếm ngay cả khi được thay thế trong SERPs.

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here