Người làm YouTube có thể kiếm tiền từ Shorts với doanh thu 45%

0
136

Mới đây, YouTube công bố kế hoạch mở rộng khả năng kiếm tiền trong thời gian tới giúp những người sáng tạo sớm có thể kiếm tiền từ Short. YouTube thông báo, Shorts sẽ đủ điều kiện tham gia kiếm tiền và người sáng tạo nội dung sẽ thu về 45% doanh thu từ lượng người xem. Đây được xem là một cập nhật quan trọng dành cho những người sáng tạo nội dung trên YouTube.

Không giống những video dạng dài cho phép người làm nội dung kiếm tiền từ quảng cáo thì những video ngắn không thu được lợi nhuận từ YouTube, nên công ty này đã tạo ra quỹ Shorts nhằm trao tiền cho người làm nội dung sáng tạo video phổ biến, nhưng cách kiếm tiền này không giống với dòng thu nhập thặng dư.

Ngoài ra, YouTube còn mở rộng tiêu chí đủ điều kiện tham gia đối tác YouTube giúp người sáng tạo kiếm doanh thu nhiều hơn với cả nội dung dạng ngắn và dài.

Kiếm tiền từ Short trên YouTube

Từ năm 2023, những người làm nội dung sáng tạo trong Chương trình đối tác YouTube sẽ đủ điều kiện để kiếm tiền từ các video dạng ngắn. Điều này đồng nghĩa với việc kênh này cho phép người sáng tạo kiến tiền từ việc chạy quảng cáo giữa các video ngắn, YouTube sẽ thêm doanh thu được tạo ra từ quảng cáo trong nguồn cấp dữ liệu Short và trả cho người sáng tạo vào cuối tháng.

Người sáng tạo sẽ được chia 45% doanh thu dựa trên tỷ lệ chia sẻ trong tổng số lượt xem trong Shorts. Đây được xem là một cách tiếp cận thú vị để khuyến khích cộng đồng tham gia vào chương trình Shorts  của YouTube.

Doanh thu quảng cáo từ Shorts càng nhiều trong tháng thì người làm nội dung càng được trả nhiều tiền hơn. Đây cũng là cách làm thông minh để thu hút cộng đồng YouTube và giúp công ty vượt qua các đối thủ cạnh tranh lớn mạnh như Tiktok.

Mở rộng tiêu chí đủ điều kiện của Chương trình Đối tác YouTube

Trước khi được hưởng lợi từ tính năng kiếm tiền từ Shorts thì người sáng tạo phải được nhận vào tham  gia Chương trình Đối tác YouTube. YouTube cũng đưa ra nhiều tiêu chí mới về tính đủ điều kiện tham gia nhằm thu hút nhiều người gia nhập vào chương trình này.

Cụ thể, từ năm 2023, người sáng tạo nội dung có thể đăng ký Chương trình Đối tác YouTube bằng cách đạt 1000 người đăng ký và 10 triệu lượt xem thời gian ngắn trong 90 ngày. Tiêu chí mới này giúp người sáng tạo đủ điều kiện tham gia chương trình dù họ không xuất bản video dạng dài. Khi triển khai, YouTube sẽ giữ nguyên tiêu chí 1000 người đăng ký và 4000 giờ xem.

Theo nguồn tin cho hay, YouTube sẽ hạ thấp điều kiện nhận tài trợ từ người xem vào đầu năm 2023 và cho phép người sáng tạo không tham gia chương  trình đối tác kiếm tiền từ giao dịch mua của người xem.

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here