Facebook, Amazon và Google cộng lại vẫn không bằng giá trị của Apple  

0
43

Giá trị của Apple hiện đang lớn hơn cả Facebook, Amazon và Google cộng lại. Với giá trị thị trường (Market Value) là 2.307 ngàn tỷ USD.

Facebook, Amazon và Google cộng lại vẫn không bằng giá trị của Apple

Giá trị của các gã khổng lồ công nghệ như Alphabet (Google), Amazon và Meta (Facebook) cộng lại cũng không cao hơn giá trị của Apple. Theo như số liệu mới nhất, giá trị thị trường của Apple là 2.307 nghìn tỷ USD trong khi đó giá trị của cả 3 công ty nói trên cộng lại chỉ được 2.306 nghìn tỷ USD.

Dữ liệu của Yahoo Finance cũng cho thấy, vốn hóa thị trường (Market Caps) Alphabet, công ty mẹ của Google là 1.126 nghìn tỷ USD, Amazon là 939.78 tỷ USD và Meta là công ty mẹ của Facebook là 240.07 tỷ USD.

Hầu hết những công ty công nghệ đều phải hứng chịu đợt sụt giảm khi mà bối cảnh thị trường trở nên ảm đạm, còn Apple vẫn giữ nguyên được vị thế.

Facebook, Amazon và Google cộng lại vẫn không bằng giá trị của Apple

Cổ phiếu của nhà sản xuất iPhone đã tăng 8% sau khi kết quả doanh thu được công bố. Cũng sau báo cáo thu nhập, Meta đã giảm hơn 20%, Amazon giảm 10%, trong khi đó Alphabet chứng kiến ​​mức giảm một con số.

Trong khi doanh số của các Big Tech như là Meta hoặc Alphabet phần lớn là đến từ quảng cáo, đợt sụt giảm này cũng cho thấy rằng nhu cầu về quảng cáo kỹ thuật số đang mờ nhạt dần.

Trong 5 phiên giao dịch gần đây nhất, cổ phiếu của Apple đã tăng lên 0,16%, trong khi đó Alphabet giảm xuống 5,7%, Amazon giảm xuống 17,0% và Meta giảm 7,6% trong khoảng thời gian đó.

Suy thoái, lạm phát tăng cao cùng với sự dịch chuyển kỹ thuật số hay là tái cấu trúc kinh doanh (chẳng hạn như việc Meta đầu tư mạnh vào Metaverse) đó là một số nguyên nhân chính dẫn đến trình trạng “hỗn loạn” được nói trên.

Theo số liệu mới nhất từ Statista, tính đến quý 2 năm 2022 thì thị phần toàn cầu mảng điện thoại thông minh của Apple là khoảng 15.6%.

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here