Diet Coke đang tập trung xây dựng mối liên hệ giữa thương hiệu với thời trang thông qua mối quan hệ đối tác mới với người mẫu Kate Moss. Mục tiêu chính của chiến lược này là tương tác sâu hơn với nhóm khách hàng trung thành và xây dựng được giá trị thương hiệu.
Nhân dịp kỷ niệm 40 năm kể từ khi ra mắt năm 1982, Diet Coke tin rằng trong tương lai sự tăng trưởng của thương hiệu sẽ đến từ việc tạo ra những mối quan hệ có ý nghĩa với nhóm khách hàng trung thành (loyal customer).
Giám đốc Marketing (CMO) của Coca-Cola – Louise Maugest chia sẻ: “Đây chính là mục tiêu tối thượng của Diet Coke. Có nhiều thứ mà chúng tôi cần phải làm để tạo ra những tương tác có ý nghĩa với người hâm mộ và những người tiêu dùng trung thành của mình.”
Để kỷ niệm 40 năm thành lập, Diet Coke hợp tác với người mẫu Kate Moss – được xem là “biểu tượng của thời trang” nhằm cho ra mắt bộ sưu tập vỏ lon của Diet Coke được lấy cảm hứng từ chính ngoại hình của cô siêu mẫu này.
Những ưu đãi và phần thưởng của sự kiện này tập trung nhắm đến nhóm người hâm mộ và khách hàng trung thành, những người “thực sự yêu thích thương hiệu Diet Coke”.
Coca-Cola luôn coi việc xây dựng những mối quan hệ gắn bó với người tiêu dùng là một ưu tiên hàng đầu.
Để minh chứng cho những gì mà thương hiệu đang tiếp cận, CMO đã đưa ra một ví dụ về chiến dịch “Love What You Love” mà Diet Coke cũng đã triển khai vào đầu năm.
Ví dụ: Khi doanh nghiệp mở một cửa hàng (flagship) tại trung tâm London (Anh) vào tháng 4, Coca-Cola cho biết rằng một trong những mục tiêu chính của cửa hàng là giúp xây dựng tình yêu của quý khách hàng với thương hiệu (Brand Love).
Chiến dịch này đã hướng đến mục tiêu tôn vinh sự tự tin khi thể hiện bản thân và không ngần ngại về những gì mà bạn yêu thích, sau đó đã gặt hái được rất nhiều thành quả tại thị trường Anh.
Ưu tiên hàng đầu của mô hình mới đó là ngăn chặn tình trạng phân tầng hay là hoạt động một cách rời rạc giữa những bộ phận với nhau, giữa nội bộ doanh nghiệp với Agency, cho phép thương hiệu có thể khởi chạy những chiến dịch truyền thông marketing với khả năng tích hợp cao hơn.
Sau khi Diet Coke chọn WPP làm đối tác truyền thông chính, thì Diet Coke đang làm việc với Agency này theo mối quan hệ là “đối tác chiến lược” hơn là giữa “khách hàng với Agency”.
Hành trình về thương hiệu Diet Coke.
Coca-Cola đã bắt đầu triển khai chiến lược mới từ năm 2015, đây là ‘Một thương hiệu’ (One Brand), chiến lược này được đưa ra với mục tiêu là xây dựng nên một cái nhìn thống nhất nhất về những thương hiệu như là Coca-Cola, Diet Coke và Coca-Cola Zero Sugar.
Vào năm 2021, những nhãn mác hay là bao bì của các thương hiệu đều được xây dựng lại theo hướng đồng bộ với nhau nhiều hơn.
Trong thời gian tới, chiến lược của Diet Coke được Giám đốc Marketing của thương hiệu chia sẻ rằng là Diet Coke cũng sẽ hợp tác chặt chẽ hơn với mảng thời trang.
“Điểm đam mê” (Passion Point) của thời trang là thứ rất phù hợp với nhóm khách hàng trung thành của thương hiệu. Bất cứ ai hứng thú hay là yêu thích thời trang đều có lý do để yêu thích Diet Coke.
Cuối cùng, Chiến lược cốt lõi của Diet Coke chính là tập trung vào yếu tố kết nối và con người.