7 xu hướng social media nổi bật nhất trong năm 2024

0
109

Nghĩ về tương lai của thế giới mạng xã hội có thể đáng sợ, nhưng việc không biết gì về xu hướng social media còn đáng sợ hơn. Dưới đây là một số dự đoán về các xu hướng social media nổi bật trong năm 2024, bạn có thể tham khảo để có chiến lược truyền thông xã hội hiệu quả.

TikTok sẽ trở nên phổ biến hơn nữa

Theo một nghiên cứu, TikTok hiện có 1,4 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng và sẽ đạt 1,8 tỷ vào cuối năm 2023. Thế hệ Z là nhân tố chính thúc đẩy sự phát triển của nền tảng này ngày càng trở nên mạnh mẽ. Mặc dù không có công thức chính xác cho việc “làm thế nào để video của bạn trở thành xu hướng” nhưng điều đó không phải là không thể, nhất là khi người dùng dành tới 2/3 ngày để lướt trên điện thoại.

TikTok sẽ trở nên phổ biến hơn nữa

Reels sẽ còn thống trị trên Instagram

Instagram hiện có hơn 2,35 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng, và số lượng người dùng hoạt động hàng ngày khoảng 500 triệu. Khoảng 62% người dùng hoạt động trên Instagram để nghiên cứu sản phẩm và thương hiệu. Thuật toán của ứng dụng ưu tiên nội dung Reels, đặc biệt là việc sử dụng âm thanh giúp Reels có cơ hội lan truyền cao hơn. Tuy nhiên, nội dung video ngắn trên Instagram vẫn chưa vượt qua được gã khổng lồ TikTok.

Reels sẽ còn thống trị trên Instagram

LinkedIn sẽ không chỉ có tuyển dụng và nội dung chuyên sâu

Thay vì chỉ đăng nội dung liên quan đến tìm kiếm việc làm, review công ty, người dùng trên LinkedIn đã bắt đầu đăng nhiều nội dung hơn về trải nghiệm của họ. Đó chính là những nội dung chất lượng mà mọi người đang tìm kiếm. Nền tảng này đang phát triển thành một nền tảng cá nhân hơn, nơi bạn có thể tìm thấy lời khuyên về hầu hết mọi thứ. Các bài đăng cá nhân trên LinkedIn cũng bắt đầu xuất hiện nhiều hơn theo xu hướng của người dùng.

LinkedIn sẽ không chỉ có tuyển dụng và nội dung chuyên sâu

Nội dung do người dùng tạo bởi Gen Z sẽ tăng lên

Gen Z – thế hệ sử dụng mạng xã hội để ghi lại cuộc sống của mình, viết nhật ký và đăng tải về mọi thứ xung quanh. Họ là những người yêu thích nội dung video ngắn, và sẵn sàng đăng tin về thương hiệu mình đang sử dụng. Người dùng Instagram và TikTok sẵn sàng chia sẻ ý kiến của mình sau khi dùng thử một dịch vụ hoặc sản phẩm. Thông qua nội dung do người dùng tạo, thương hiệu có thể tăng lượng người theo dõi, cộng đồng, nhận thức về thương hiệu và tỉ lệ tương tác.

Nội dung do người dùng tạo bởi Gen Z sẽ tăng lên

SEO trên mạng xã hội sẽ còn mạnh mẽ hơn cả hashtag

Nghiên cứu cho thấy 40% thanh thiếu niên (18 – 24 tuổi) sử dụng mạng xã hội làm công cụ tìm kiếm. Vì vậy, SEO sẽ tiếp tục đóng một vai trò quan trọng trong công thức lan truyền. Thay vì tìm kiếm theo hashtag trong tab “Dành cho bạn”, bạn sẽ tìm kiếm theo từ khóa liên quan. Một nghiên cứu từ HootSuite cho thấy các bài đăng trên mạng xã hội sử dụng SEO hiệu quả có tỷ lệ tương tác cao hơn (tăng 30%). Như vậy, xu hướng social media này sẽ tiếp tục tạo ra sự khác biệt trong năm 2024, hãy bắt đầu từ việc nghiên cứu từ khóa. Hơn một năm qua, TikTok đã trở thành công cụ tìm kiếm hữu ích, đe dọa “bát cơm” của Google.

SEO trên mạng xã hội sẽ còn mạnh mẽ hơn cả hashtag

Phụ đề video là một yếu tố quan trọng

Số lượng người sử dụng mạng xã hội để xem video không có âm thanh chắc chắn sẽ tăng lên vào năm 2024. Vì vậy, xu hướng thêm phụ đề cho tất cả các video của bạn là điều cần thiết. Chúng ta đang sống trong một thế giới vội vàng và bận rộn. Khi đi làm hoặc đến những nơi công cộng, chúng ta bắt đầu hình thành thói quen mới là xem video không có tiếng nếu không tìm thấy tai nghe.

Phụ đề video là một yếu tố quan trọng

Social commerce chưa bao giờ hết hot

Social commerce là sự kết hợp giữa mạng xã hội và thương mại điện tử, cho phép người dùng khám phá, chia sẻ và mua sắm trực tuyến ngay trên nền tảng mạng xã hội. Xu hướng này dự báo sẽ còn phát triển mạnh mẽ hơn nữa vào năm 2024. Theo thống kê từ Statistic, doanh số từ Social Commerce (Thương mại xã hội) toàn cầu có thể đạt 2,9 nghìn tỷ USD vào năm 2026.

Social commerce chưa bao giờ hết hot

Theo kịp tất cả các xu hướng social media có thể giúp các thương hiệu sử dụng các công cụ phù hợp, hiểu thị trường và đảm bảo lập kế hoạch truyền thông phù hợp cho năm tới.

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here