4 tips tăng lượt like trên TikTok hiệu quả nhất

0
32

Làm thế nào để tăng lượt like trên TikTok? Dưới đây là 4 cách tăng lượt like hiệu quả và nhanh chóng nhất.

Tầm quan trọng của lượt like TikTok?

Lượt like là một trong những yếu tố đo lường hiệu quả của một chiến dịch trên TikTok. Ngoài ra, còn có một số chỉ số mà bạn cần chú ý như số lượng người theo dõi, tổng lượt xem, lượt xem từng video, số lượng bình luận.

Tầm quan trọng của lượt like TikTok?

Lượt like là một yếu tố xếp hạng cho thuật toán của TikTok

Phần lớn kết quả của việc thu hút sự chú ý trên TikTok đều hiển thị trên nguồn cấp dữ liệu For You (Dành cho bạn) của người dùng. Cách xây dựng mỗi nguồn cấp dữ liệu For You tùy thuộc vào thuật toán của TikTok – một mê cung mã mà các nhà tiếp thị truyền thông xã hội hiểu biết luôn cố gắng nắm vững.

Được hiển thị trên FYP là mục tiêu của phần đông TikToker

Các tương tác của người dùng là yếu tố đầu tiên mà TikTok sử dụng để cá nhân hóa trang Dành cho bạn. Điều này bao gồm dữ liệu về các tài khoản mà người dùng theo dõi, video họ chia sẻ, bình luận và cả video họ thích.

Nói cách khác, video của bạn càng có nhiều lượt like thì video đó càng có nhiều khả năng hiển thị trên trang Dành cho bạn của người dùng tiềm năng có liên quan và video đó càng xuất hiện trên trang Dành cho bạn thì bạn càng có nhiều người theo dõi .

Lượt like đóng vai trò như một bằng chứng xã hội

Lượt like không chỉ đơn thuần là một cú chạm trên màn hình mà nó có thể được “chuyển hóa” thành những hành động khác như chia sẻ video với bạn bè, chuyển điện thoại cho mọi người cùng xem,…

Bất kể điều đó xảy ra như thế nào, những hành động đó đều đóng vai trò là bằng chứng xã hội về tính hợp lệ của tài khoản và nội dung bạn đăng tải. Những người dùng khác sẽ thấy số lượt thích trên mỗi video cũng như tổng số lượt thích trên tài khoản của bạn và điều này sẽ thu hút nhiều người xem, tương tác với video của bạn hơn.

Thực tế, số lượt like có tác động xã hội lớn đến mức Facebook và Instagram đã thử nghiệm ẩn chúng hoàn toàn và hiện đang cung cấp cho người dùng tùy chọn ẩn lượt thích. Cho dù lượt like TikTok được hiển thị công khai là tốt hay xấu thì việc có nhiều lượt like hơn chứng tỏ bạn thành công ở một mức độ nào đó.

Lượt like và lượt xem trên TikTok luôn được hiển thị công khai

Lượt like trên TikTok có thể giúp bạn kiếm tiền

Mặc dù lượt like không trực tiếp mang lại doanh thu, nhưng lượt like sẽ mang lại những người theo dõi mới, nhiều người theo dõi sẽ tạo nên sự nổi tiếng nhất định và cuối cùng điều này sẽ mở ra những cơ hội kiếm tiền mới cho chủ tài khoản.

Có nên mua lượt like TikTok không?

Câu trả lời là không. Mặc dù việc mua lượt like có thể giúp tài khoản bạn tạo ra một mức độ ảnh hưởng xã hội nhất định (như đã đề cập ở trên), nhưng việc này tiềm ẩn nhiều rủi ro hơn là lợi ích bạn có thể nhận được.

Chúng tôi đã tiến hành thử nghiệm mua lượt thích trên TikTok và nhận thấy rằng nó không mang lại nhiều tương tác, đồng thời chúng tôi đã nhận được cảnh báo từ TikTok về các tài khoản không xác thực và những người theo dõi này sau đó đã bị xóa. Dù việc mua lượt like không trái với điều khoản dịch vụ của TikTok, nhưng sẽ không tốt nếu tài khoản của bạn liên tục bị gắn cờ vì lượt like không xác thực.

Cảnh báo của TikTok về lượt like ảo

4 mẹo giúp nhận được nhiều lượt like hơn trên TikTok

Hiểu biết về đối tượng mục tiêu

Tìm hiểu xem đối tượng của bạn muốn gì và cung cấp những gì phù hợp với họ là cách nhanh nhất và hiệu quả nhất để nhận được nhiều lượt like hơn trên nền tảng TikTok. Nhưng đừng cố ép mình vào một khuôn mẫu nào đó chỉ để làm hài lòng người xem, hãy cứ là chính mình.

Để có cái nhìn sâu sắc và toàn diện hơn về người dùng TikTok của bạn, hãy thường xuyên kiểm tra và theo dõi các phân tích tổng quan TikTok cung cấp.

Cập nhật xu hướng TikTok

Nếu bạn gặp khó khăn trong việc tìm ý tưởng nội dung, xu hướng TikTok là nơi tuyệt vời để tìm kiếm nguồn cảm hứng mới, cho dù đó là một thử thách, một chủ đề thú vị hay chỉ đơn thuần là một bài hát đang thịnh hành.

Theo dõi influencer trên TikTok

Theo dõi influencers yêu thích của bạn trên TikTok để xem cách họ sáng tạo, đạt được thành công trên nền tảng, sau đó biến những chiến lược này thành nội dung của riêng bạn. Chú ý đến lượt like của những người có ảnh hưởng này là một kỹ thuật để xem các loại video khác nhau hoạt động như thế nào trên quy mô lớn.

Khuyến khích người dùng tương tác

Đôi khi, yêu cầu rõ ràng nhất lại là cách tốt nhất. Thay vì nói một cách mơ hồ để người dùng tự hiểu, bạn có thể trực tiếp yêu cầu họ thích video của mình.

Tuy nhiên, việc này cần phải được thực hiện một cách thông minh, khéo léo và hài hước.

Trên đây là 4 cách tăng lượt like trên Tiktok, bạn có thể tham khảo và áp dụng để phát triển tài khoản của mình ngày càng được phổ biến hơn nữa nhé.

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here