Burger King, McDonald’s cho ra mắt giày dép ĐỘC LẠ với Fila, Crocs

0
11

Các nhà tiếp thị tiếp tục coi thời trang và văn hóa như một cách để kết nối với những người tiêu dùng trẻ tuổi đang cảnh giác với quảng cáo chứ không phải thương hiệu. 

Burger King, McDonald’s cho ra mắt giày dép ĐỘC LẠ với Fila, Crocs

Burger King ở Brazil đã hợp tác với Fila để tạo ra bộ sưu tập thời trang lấy cảm hứng từ món ăn nướng trên ngọn lửa đi kèm với chiến dịch “The Collab Born from Fire” do David São Paulo tạo ra, theo thông tin chi tiết được chia sẻ với Marketing Dive.

Tương tự, McDonald’s ở Canada hợp tác với Crocs để sản xuất dòng giày, tất và bùa Jibbitz phiên bản giới hạn lấy cảm hứng từ các linh vật của thương hiệu Grimace, Birdie và Hamburglar, theo một thông cáo báo chí. Sự hợp tác này bao gồm việc quyên góp cho Tổ chức từ thiện Ronald McDonalds House.

Sự hợp tác song phương giữa các đối thủ đồ ăn nhanh Burger King và McDonald’s chứng tỏ các thương hiệu tiếp tục coi thời trang và văn hóa như một cách để kết nối với những người tiêu dùng trẻ tuổi, những người không thích quảng cáo nhưng không ác cảm với thương hiệu.

Các bản phát hành trùng thời điểm trùng hợp từ các đối thủ đồ ăn nhanh Burger King và McDonald’s — trên thị trường toàn cầu nhưng chú ý đến tính lan truyền không biên giới trên internet — cho thấy hợp tác thời trang vẫn là con đường thuận lợi để các nhà tiếp thị xây dựng thương hiệu phong cách sống bằng cách kết hợp văn hóa và thương mại. Việc kết hợp các chiến thuật với nhau có thể thu hút Thế hệ Z và những người tiêu dùng thuộc thế hệ Millennial, những người đã bày tỏ ác cảm với quảng cáo truyền thống nhưng không gặp vấn đề gì khi mặc hàng hóa có thương hiệu.

Hợp tác của Burger King với Fila — sự hợp tác thời trang đầu tiên tại Brazil — gắn kết đề xuất giá trị “nướng bằng lửa” của chuỗi với mối liên hệ của Fila với văn hóa thời trang đường phố. Bộ sưu tập bao gồm giày sneaker FX-33, mũ lưỡi trai, mũ xô, tất và túi đeo vai hiện có trên fila.com.br và tại các cửa hàng Fila ở Brazil. Để thúc đẩy nỗ lực này, đại lý David São Pao đã tạo ra một quảng cáo mang tên “The Collab Born from Fire”, tưởng tượng quá trình tạo ra trang phục thông qua súng phun lửa.

Trong khi đó, McDonald’s hợp tác với Crocs, một thương hiệu đã chứng kiến ​​sự hồi sinh nhờ sự tập trung vào sự thoải mái trong thời kỳ đại dịch và vẫn gắn bó với người tiêu dùng, đặc biệt là Thế hệ Z. Crocs đạt doanh thu hơn 1 tỷ USD trong quý 3.

Sự hợp tác này được lấy cảm hứng từ các nhân vật thương hiệu Birdie, Hamburglar và Grimace, những người sau này đóng vai trò là ngôi sao trong chiến dịch tiếp thị của McDonald’s với trọng tâm là nỗi nhớ  vào mùa hè năm ngoái. Bộ sưu tập phiên bản giới hạn — có sẵn tại Crocs.ca, các địa điểm bán lẻ của Crocs và các đối tác bán buôn chọn lọc — bao gồm Jibbitz, loại bùa phổ biến cho phép người tiêu dùng tùy chỉnh Crocs của họ. 

Alyssa Buetikofer, phó chủ tịch kiêm giám đốc tiếp thị của McDonald’s Restaurants of Canada, cho biết: “Chúng tôi yêu thích sự nhiệt tình của khách hàng đối với các đơn đặt hàng của McDonald’s và với sự hợp tác này của Crocs, giờ đây họ có thể mạnh dạn thể hiện bản thân thông qua giày dép của mình”.

Cả McDonald’s và Burger King trước đây đều sử dụng sự hợp tác về thời trang – trong cả thế giới thực và không gian trực tuyến – để thu hút người tiêu dùng. McDonald’s đã tạo nên làn sóng vào năm ngoái khi giới thiệu lại Bữa ăn vui vẻ của mình thông qua quan hệ đối tác với nhãn hiệu thời trang dạo phố đình đám Cactus Plant Flea Market. Trong khi đó, đối thủ cạnh tranh của QSR , Taco Bell, đã đánh bại McDonald’s bằng sản phẩm Crocs của riêng mình vào tháng 6.

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here