Cách giảm quảng cáo chất lượng thấp và cải thiện trải nghiệm người dùng

0
23

Google đã chặn 2,7 tỷ quảng cáo chất lượng thấp vào năm 2019. Quảng cáo chất lượng thấp tác động tiêu cực đến doanh thu của nhà xuất bản. Những điều này có thể gây khó chịu và khiến người dùng rời khỏi trang web của bạn, dẫn đến giảm doanh thu.

Các nhà xuất bản có thể thấy sự sụt giảm về mức độ tương tác, giới thiệu và phân phối quảng cáo do quảng cáo xấu.

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ thảo luận về các quảng cáo xấu và cách chúng ảnh hưởng đến trải nghiệm người dùng. Chúng tôi cũng sẽ chỉ cho bạn các cách để phát hiện quảng cáo xấu, loại bỏ chúng và đảm bảo trải nghiệm người dùng xuất sắc.

Quảng cáo chất lượng thấp là gì?

Quảng cáo chất lượng thấp rất khó xác định. Một quảng cáo có thể hấp dẫn về mặt hình ảnh và có thể có một thông điệp được tạo ra một cách hoàn hảo, nhưng nó có thể bị gắn nhãn là một quảng cáo chất lượng thấp nếu nó không phù hợp với bản chất kinh doanh.

Giả sử bạn đang chạy một trang web công thức nấu ăn, bạn sẽ không bao giờ muốn quảng cáo liên quan đến cờ bạc hoặc quảng cáo có nội dung người lớn trên trang web của mình.

Một quảng cáo chất lượng thấp có hại cho trải nghiệm người dùng, dẫn đến số lần nhấp chuột thấp (nếu không phải là không) và gây hại tổng thể cho doanh thu quảng cáo. Một quảng cáo được coi là chất lượng thấp nếu phần bổ sung chứa hoặc thực hiện bất kỳ điều nào sau đây:

  • Bao gồm nội dung người lớn
  • Bao gồm nội dung cờ bạc
  • Giữ lại thông tin hoặc cung cấp chi tiết không rõ ràng về các liên kết
  • Sử dụng ngôn ngữ giật gân hoặc lạm dụng
  • Sử dụng ngôn ngữ phóng đại
  • Chứa nội dung không đáp ứng được mong đợi của người dùng

Tại sao Quảng cáo Chất lượng thấp Tồn tại?

Tất cả các quảng cáo chất lượng thấp đều nợ sự tồn tại của chúng đối với những người chơi như vậy trên thị trường với mục đích duy nhất là kiếm tiền nhanh chóng. Họ sẽ tìm cách xâm nhập và đưa ra những quảng cáo không phù hợp . Họ ít bận tâm nhất về việc xây dựng doanh nghiệp hoặc danh tiếng.

Làm thế nào để Xác định Quảng cáo Chất lượng thấp?

Để giữ cho quảng cáo có chất lượng, nhà xuất bản nên sử dụng các phương pháp thủ công và tự động. Chúng tôi đã liệt kê bên dưới một số cách để tìm quảng cáo chất lượng thấp trên một trang web:

Ghi lại phiên của người dùng

Bạn có thể xem quảng cáo trên trang web của mình đang ảnh hưởng đến người dùng như thế nào bằng cách ghi lại các phiên. Các phiên này cung cấp cho bạn bảng phân tích về mọi tương tác. Bạn có thể thấy những quảng cáo được đặt kém làm gián đoạn hành trình của người dùng hoặc những quảng cáo gây khó chịu khiến người dùng rời khỏi trang web ngay lập tức.

Giám sát liên tục

Bạn phải liên tục theo dõi các quảng cáo đang được phân phối đến trang web của bạn. Là một quá trình tốn nhiều thời gian, không thể phát hiện tất cả các quảng cáo chất lượng thấp thông qua phương pháp này. Tuy nhiên, tầm quan trọng của phương pháp này không thể bị bỏ qua. Đó là một loại kiểm tra bất ngờ để ngăn chặn các phần tử nghịch ngợm chơi trò phá hoại.

Xem xét các Quảng cáo đã Phân phối

Bạn phải thường xuyên xem xét loại quảng cáo đang được phân phối trên trang web của bạn. Ví dụ: người dùng Google Ad Manager nên kiểm tra những gì đang được phân phối từ AdX và Adsense. Bạn có thể áp dụng nhiều bộ lọc để loại bỏ các quảng cáo chất lượng thấp. Đây là cách

  • Chuyển đến Trình quản lý Quảng cáo Google >> Phân phối >> Quảng cáo >> Trung tâm Xem xét Quảng cáo,
  • Chọn loại khoảng không quảng cáo để bắt đầu xem xét.

Nếu bạn đang làm việc với Nền tảng bên cung, bạn có thể nhờ họ hỗ trợ trong việc xem xét các quảng cáo đã phân phối.

Nhận phản hồi của khách truy cập

Bạn có thể tạo một phần trên trang web của mình mà khách truy cập có thể sử dụng để báo cáo các quảng cáo chất lượng thấp trên trang web của bạn. Phần này có thể thu thập thông tin về trang nơi quảng cáo xuất hiện, ngày và giờ khi quảng cáo xuất hiện.

Duy trì tỷ lệ CPM cao

CPM đề cập đến Giá mỗi nghìn lần hiển thị. Đó là một trong những kho vũ khí trong tay bạn để ngăn chặn các quảng cáo chất lượng thấp. Tỷ lệ CPM thấp thu hút những người chơi xấu trên thị trường. Bạn phải duy trì tỷ lệ CPM cao để ngăn những người chơi như vậy liên kết với bạn.

Loại bỏ / Chặn các nhà quảng cáo có quảng cáo xấu

Mặc dù bạn có thể thực hiện các biện pháp để ngăn quảng cáo xấu xuất hiện trên trang web của mình, chúng vẫn có thể tìm cách xâm nhập vì không có hệ thống chống lừa để ngăn chặn chúng. Một trong những lựa chọn tốt nhất để ngăn chặn quảng cáo xấu là loại bỏ hoặc chặn các nhà quảng cáo có quảng cáo xấu. Bạn có thể thực hiện các biện pháp dưới đây để chặn các nhà quảng cáo có quảng cáo xấu.

Chặn ngay lập tức các nhà quảng cáo có danh tiếng kém

Tất cả các công ty công nghệ đều cung cấp cho bạn các công cụ để chặn quảng cáo, nhưng đôi khi việc chặn hoàn toàn tất cả các quảng cáo có ở đó là không thể hoặc không khả thi. Hậu quả của việc tiếp tục săn lùng và chặn toàn bộ mạng có thể rất nặng nề. Nó có thể dẫn đến mất doanh thu. Trong trường hợp như vậy, điều khôn ngoan là chỉ chặn ngay lập tức những nhà quảng cáo nổi tiếng với những mánh khóe bẩn thỉu.

Làm việc với các nhà quảng cáo danh tiếng

Mặc dù việc chặn các nghi phạm thông thường là rất tốt, nhưng điều quan trọng là bạn phải liên kết với các nhà quảng cáo không chỉ tạo được tên tuổi cho chính họ mà còn có cơ sở hạ tầng cần thiết để đối phó với các quảng cáo chất lượng thấp. Làm như vậy, bạn đảm bảo rằng không có đầu nào bị lỏng và dễ bị tấn công.

Sử dụng bảng điều khiển gian lận quảng cáo

Có những công cụ có sẵn trên thị trường giúp bạn phát hiện gian lận quảng cáo. Các công cụ này phát hiện hoạt động bất thường trên trang web của bạn và chặn những kẻ tấn công độc hại.

Sử dụng iframe an toàn

Bạn nên sử dụng iframe nguồn gốc chéo an toàn để cung cấp thêm một lớp bảo mật. Nó đảm bảo quảng cáo có thể nhìn thấy, có thể nhấp và có thể thay đổi kích thước. Điều này sẽ giúp bạn giải quyết các liên kết bị hỏng, các vấn đề về kích thước và độ phân giải kém. Bản đồ nhiệt cảm ứng giúp bạn giải quyết các vấn đề tương tự khi nói đến quảng cáo trên điện thoại di động.

Tìm kiếm sự trợ giúp từ các chuyên gia

Bạn có thể xem trợ giúp từ các chuyên gia hoặc tổ chức như Tiêu chuẩn quảng cáo tốt hơn , GeoEdge, Confian, v.v. để phát hiện và đối phó với các quảng cáo xấu.

Tuân thủ các tiêu chuẩn quảng cáo do IAB đặt ra

IAB đã xây dựng các nguyên tắc để giảm các quảng cáo không phù hợp và xâm nhập. Chúng tôi tóm tắt một số điểm cho bạn.

IAB đề xuất trải nghiệm quảng cáo LEAN (Nhẹ, Mã hóa, Hỗ trợ Lựa chọn Quảng cáo và Không xâm lấn) và các thông số kỹ thuật quảng cáo có kích thước linh hoạt. IAB nói rõ rằng người dùng nên có trải nghiệm quảng cáo kiểm soát và cũng phải có quyền lựa chọn trong việc quyết định nội dung nào sẽ trải nghiệm và trong thời gian bao lâu.

Theo đó, hướng dẫn LEAN giải quyết những vấn đề sau:

  1. Trải nghiệm người dùng nhẹ nhàng để tối đa hóa hiệu suất tải trang ban đầu
  2. Trải nghiệm quảng cáo không gây gián đoạn

Chúng tôi nhấn mạnh vào kích thước linh hoạt của quảng cáo vì người dùng có thể đang sử dụng các thiết bị khác nhau để xem các trang. Nội dung có thể được xem trên các kích thước màn hình khác nhau và các thiết bị khác nhau như máy tính xách tay, máy tính để bàn, điện thoại di động, v.v. Quảng cáo phải có khả năng mở rộng mà không làm mất bản chất của thông điệp.

Có các yêu cầu khác như âm thanh trong quảng cáo phải được tắt tiếng, phân biệt giữa nhà xuất bản và nội dung không phải trả tiền, yêu cầu tệp Tải ban đầu được giới hạn ở 10, quảng cáo phải chịu trách nhiệm về băng thông và khả năng của thiết bị, quảng cáo không được chiếm quá 30% tải CPU, vân vân.

Chú ý đến Vị trí Quảng cáo

Để có trải nghiệm người dùng tốt hơn, bạn phải chú ý đến vị trí của quảng cáo trên một trang. Bạn phải đảm bảo có sự cân bằng tốt giữa nội dung và quảng cáo. Nếu trang có quá nhiều quảng cáo và nội dung bị chôn vùi dưới các quảng cáo, điều đó sẽ khiến khách truy cập của bạn thất vọng.

Số lượng quảng cáo trên mỗi trang, kích thước của quảng cáo trên một trang, tần suất xuất hiện của quảng cáo trên một trang, quảng cáo tự động phát, phân trang, v.v. đóng một phần trong việc xác định chất lượng của trải nghiệm người dùng. Nếu có quá nhiều quảng cáo trong màn hình đầu tiên (trong màn hình đầu tiên là một kỹ thuật lấp đầy trang bằng một số quảng cáo và đốt cháy nội dung dưới những quảng cáo này), nó sẽ đánh bại toàn bộ mục đích của việc truy cập một trang vì khách truy cập chủ yếu tìm kiếm nội dung chất lượng.

Tương tự, nếu có quảng cáo toàn màn hình ngăn người dùng xem bất kỳ nội dung nào trên trang web cho đến khi quảng cáo kết thúc, điều đó sẽ góp phần vào tỷ lệ thoát.

Việc chuyển hướng người dùng đến một URL khác cũng góp phần vào tỷ lệ thoát vì người dùng cho rằng họ đã nhấp vào thư rác và ngay lập tức rời khỏi trang web. Quảng cáo âm thanh hoặc video tự động phát có thể là một trong những trải nghiệm khó chịu nhất đối với người dùng. Việc phát ra tiếng ồn hoặc hiển thị video đột ngột có thể tạo ra sự hoảng sợ và khiến người dùng bỏ chạy.

Con đường phía trước

Bạn không thể ngăn chặn hoàn toàn các quảng cáo chất lượng thấp vượt qua con đường của bạn. Tuy nhiên, nếu bạn luôn tỉnh táo, có cách tiếp cận chủ động trong việc đối phó với những quảng cáo như vậy và tìm kiếm sự trợ giúp của công nghệ và chuyên gia, bạn sẽ có thể giảm thiểu ảnh hưởng của họ đến trang web của bạn. Đã đến lúc phải dẹp bỏ những quảng cáo xấu trước khi quá muộn. Nếu bạn làm điều đó thường xuyên, doanh thu của bạn sẽ tiếp tục tăng mà không có bất kỳ sự suy giảm nào trong trải nghiệm người dùng.

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here