Danh mục dự án
Trong các cuộc đấu giá ngoài đời thực, người bán đặt giá khởi điểm cho vật phẩm đang được đấu giá. Khi có đủ người mua, giá trúng thầu thường cao hơn giá trị thực của món hàng. Điều này không phải lúc nào cũng đúng trong trường hợp đấu giá theo giá thứ hai thường được sử dụng trong quảng cáo có lập trình.
Trong một cuộc đấu giá theo giá thứ hai, người trả giá cao nhất sẽ thắng nhưng cuối cùng chỉ trả nhiều hơn 0,01 đô la so với người trả giá cao thứ hai. Ví dụ: nếu giá thầu chiến thắng và giá thầu cao thứ hai trong một cuộc đấu giá lần lượt là 4 đô la và 3 đô la, thì người chiến thắng cuối cùng sẽ trả 3,01 đô la (3 đô la + 0,01 đô la) và yêu cầu hiển thị.
Tuy nhiên, với sự hồi sinh của các cuộc đấu giá theo giá đầu tiên , giờ đây, nhiều người mua hơn sẽ bắt đầu trả những gì họ đặt giá. Bất kể loại đấu giá nào, nhà xuất bản luôn cố gắng cải thiện thu nhập của họ. Trong trường hợp của Google AdX, họ thực hiện điều này bằng cách tối ưu hóa giá sàn hoặc bằng cách tăng áp lực đấu giá.
Áp suất đấu giá là gì?
Áp lực đấu giá có nghĩa là tăng cường đấu giá bằng cách tăng cạnh tranh giữa những người mua để thúc đẩy giá thầu cao hơn cho các lần hiển thị.
Phiên đấu giá có ít người tham gia ít có khả năng mang lại giá thầu sinh lợi cho khoảng không quảng cáo của nhà xuất bản. Đó là một vấn đề đơn giản của cung và cầu.
Với sự gia tăng cạnh tranh, áp lực đấu giá ảnh hưởng đến:
- Giá trị giá thầu / CPM: Người mua có khả năng đặt giá thầu cao hơn khi có nhiều nhà thầu khác cố gắng xác nhận khoảng không quảng cáo, dẫn đến CPM cao hơn.
- Tỷ lệ lấp đầy: Tham gia nhiều hơn vào một cuộc đấu giá dẫn đến nhiều giá thầu hơn. Nó làm giảm nguy cơ tồn kho không bán được và tăng tỷ lệ lấp đầy .
Cách tăng áp lực đấu giá trong AdX
Có thêm sự cạnh tranh trong cuộc đấu giá là bước đầu tiên để gia tăng áp lực đấu giá. Vì vậy, nhà xuất bản phải giới hạn các hạn chế đặt ra đối với người mua đủ điều kiện đặt giá thầu trên khoảng không quảng cáo của họ.
Dưới đây là một số cách có thể được thực hiện trong AdX ở cấp độ trang web:
1. Giới hạn Chặn danh mục
Nhà xuất bản chặn các danh mục quảng cáo / nhà quảng cáo nhất định để ngăn quảng cáo thuộc nguồn đó. Họ làm điều này để bảo vệ trang web của họ khỏi các quảng cáo chất lượng thấp hoặc không liên quan. Tuy nhiên, việc chặn quá nhiều danh mục sẽ làm giảm số lượng quảng cáo từ phiên đấu giá. Điều này sẽ làm giảm giá trị giá thầu cuối cùng.
Việc cho phép các danh mục bị chặn có thể cho phép nhà xuất bản tăng tính cạnh tranh trong Ad Exchange và tạo áp lực cho phiên đấu giá. Mặc dù vậy, vẫn có ý nghĩa khi xem xét lại tất cả các danh mục bị chặn trước khi bỏ chặn tất cả.
Các bước:
- Chuyển đến Tab Quy tắc và chọn Chặn trên menu. Tại đây, bạn sẽ thấy bản tóm tắt của từng danh mục bị chặn cho mỗi quy tắc.
- Nhấp vào quy tắc để Bỏ chặn Danh mục . Tiếp theo, nhấn X hiện diện bên cạnh tên danh mục.
- Xem xét chuyển khối từ Mọi thứ sang các quy tắc cụ thể để có thể hiển thị khoảng không quảng cáo cho các trang web ít bị hạn chế hơn.
2. Loại bỏ các khối URL của nhà quảng cáo
Tương tự như chặn danh mục, nhà xuất bản thường chặn toàn bộ URL của nhà quảng cáo để loại bỏ quảng cáo từ những nhà quảng cáo cụ thể đó; với mục đích ngăn chặn các quảng cáo không mong muốn, chất lượng kém. Chặn quá nhiều URL của nhà quảng cáo, giống như chặn danh mục, làm giảm tính cạnh tranh. Xem xét xóa một vài, nếu không phải là tất cả các URL của nhà quảng cáo, để cho phép nhiều nhà quảng cáo hơn tham gia đấu giá.
Các bước:
- Chuyển đến Tab Quy tắc và chọn Chặn trong menu. Tại đây, bạn sẽ thấy bản tóm tắt của từng URL bị chặn cho mỗi quy tắc.
- Nhấp vào quy tắc và xóa theo quy tắc để bỏ chặn nhà quảng cáo .
- Xem xét chuyển khối từ Mọi thứ sang các quy tắc cụ thể để có thể hiển thị khoảng không quảng cáo cho các trang web ít bị hạn chế hơn.
3. Cho phép xây dựng thương hiệu
Người mua thường quan tâm đến hàng tồn kho có thương hiệu vì nó được coi là cao cấp; do đó, họ cũng sẵn sàng đặt giá thầu cao hơn để đảm bảo số lần hiển thị. Bằng cách bật khoảng không quảng cáo được gắn thương hiệu trong AdX, nhà xuất bản có nhiều khả năng tìm được CPM cao hơn. Phần Báo cáo trong AdX giúp nhà xuất bản cập nhật về cách quảng cáo đang hoạt động sau khi được chuyển đổi thành được gắn thương hiệu.
Các bước:
- Chuyển đến tab Quy tắc .
- Chọn một quy tắc và nhấp vào Chỉnh sửa .
- Cuộn xuống để tìm Thương hiệu .
- Đặt giá tối thiểu.
- Nhấn Lưu để kích hoạt được gắn thương hiệu cho quy tắc.
- Thực hiện các bước tương tự cho mỗi quy tắc.
4. Chọn tham gia Công nghệ Quảng cáo
Người mua Ad Exchange được phép sử dụng nhiều nhà cung cấp công nghệ quảng cáo sử dụng các công cụ như máy chủ quảng cáo, công nghệ nghiên cứu và tiếp thị lại. Các đối tác được Google chứng nhận được chọn tham gia theo mặc định. Bằng cách chọn tham gia thử các công ty công nghệ quảng cáo bên thứ ba khác, nhà xuất bản có thể khám phá các cơ hội tăng trưởng doanh thu do các nhà cung cấp công nghệ độc lập hỗ trợ AdX này cung cấp.
Các bước:
Chuyển đến tab Quy tắc và chọn Chọn tham gia .
Tìm quy tắc Mọi người để cho phép các công nghệ bạn muốn chạy trong tài khoản của mình.
5. Sử dụng Nhiều Loại / Định dạng Quảng cáo
Việc bật đồng thời cả định dạng quảng cáo văn bản và quảng cáo hình ảnh khiến chúng cạnh tranh cho khoảng không quảng cáo và cũng cải thiện tỷ lệ đối sánh. Vị trí quảng cáo, không chỉ giới hạn ở một định dạng quảng cáo, có nhiều tùy chọn định dạng quảng cáo hơn để cạnh tranh và lấp đầy vị trí. Điều này sẽ làm tăng eCPM , do đó làm tăng áp lực đấu giá.
Hơn nữa, khi tạo mục hàng , việc tạo quảng cáo nhiều kích thước cũng giúp cải thiện lợi nhuận quảng cáo. Tại sao? Quảng cáo nhiều kích thước dành cho các mục hàng có đặt giá nhiều kích thước trong Ad Exchange . Nó cho phép các yêu cầu giá thầu cho tất cả các kích thước quảng cáo được chỉ định cạnh tranh với nhau.
Các bước:
Chuyển đến tab Quy tắc và chọn Kiểu quảng cáo và Quảng cáo dự phòng để xem các quảng cáo hiện tại được phép trong Kiểu quảng cáo .
Nhấp vào Chỉnh sửa và chọn Quảng cáo Hình ảnh / Đa phương tiện và Quảng cáo Văn bản trong Loại Quảng cáo để bật cả quảng cáo văn bản và quảng cáo hiển thị hình ảnh.
Sự kết luận
Ngoài các phương pháp dành riêng cho Ad Exchange, có một số cách phổ biến cho phép nhà xuất bản tăng áp lực đấu giá:
- Google AdWords có lẽ là người mua khoảng không quảng cáo lớn nhất. Do đó, nhà xuất bản nên tận dụng AdWords với tư cách là người mua để đảm bảo khoảng không quảng cáo của họ được nhắm mục tiêu thông qua chúng.
- Các nhà xuất bản sử dụng máy chủ quảng cáo có thể triển khai nhiều nguồn nhu cầu hơn bằng cách sử dụng đặt giá thầu tiêu đề . Trong trường hợp không có máy chủ quảng cáo nào được sử dụng, bạn có thể xem xét DFP.
- Các bước được giải thích ở đây cho phép nhà xuất bản mở rộng cơ sở nhà quảng cáo của họ. Mục tiêu cuối cùng là tăng nhu cầu, cải thiện CPM và tăng doanh thu quảng cáo.