Thẻ trả về DFP: Khi nào sử dụng và cách tạo?

0
3504

Nhà xuất bản có thể nhận được lần hiển thị không thực hiện ngay cả khi làm việc với nhiều mạng quảng cáo. Điều này xảy ra do giá sàn không được đáp ứng, vị trí đặt quảng cáo không hợp lệ và / hoặc lưu lượng truy cập chất lượng thấp trên trang web. Các hiển thị không thực hiện có hại cho thu nhập và các nhà xuất bản không thực sự nhận thấy chúng ngay lập tức.

Do đó, trong những trường hợp như vậy, bạn cần phải chuẩn bị cho những gì sắp tới. Trong khi sử dụng DFP, nhà xuất bản có thể thiết lập trả về cho khoảng không quảng cáo của bạn để tránh để lại tiền trên bàn. Đây là phần sơ lược dành cho các nhà xuất bản để bắt đầu với tính năng trả về DFP.

Thẻ trả về DFP: Khi nào sử dụng và cách tạo?
Thẻ trả về DFP: Khi nào sử dụng và cách tạo?

Trả về DFP là gì?

DoubleClick for Publishers (bây giờ là Google Ad Manager) cho phép nhà xuất bản của họ đặt trả về cho khoảng không quảng cáo của họ. Điều này hữu ích khi một mạng quảng cáo không cung cấp quảng cáo cho một lần hiển thị có sẵn. Về cơ bản, tính năng trả về của DFP chỉ định một mạng quảng cáo (dự phòng) khác nếu một mạng không thực hiện được lần hiển thị.

Các nhà xuất bản làm việc với nhiều đối tác nhu cầu cũng gặp phải vấn đề về số lần hiển thị trống . Vấn đề này phổ biến đến mức Google hiện đang giúp các nhà xuất bản tiếp cận với nhiều nhu cầu.

Sử dụng tính năng trả về của DFP, bạn có thể làm cho các mạng quảng cáo khác nhau cạnh tranh để có được một lần hiển thị mà các mạng trước đó không thực hiện được.

Điều này khác với đấu thầu Header như thế nào

Về lý thuyết, có. Đặt giá thầu tiêu đề đã hoạt động dựa trên quy tắc cơ bản là gọi ra nhiều đối tác nhu cầu (mạng quảng cáo, DSP và trao đổi quảng cáo) trong khi đấu giá một giá thầu. Và tính năng trả về hoạt động trên cùng một cơ sở. Ý tưởng cơ bản với cả hai kỹ thuật là không bao giờ để một ấn tượng bị lãng phí.

Tuy nhiên, cách thực hiện và lý do thực hiện khá khác nhau. Đặt giá thầu tiêu đề hoạt động trong thời gian thực bằng cách gọi nhiều đối tác có nhu cầu và bán nó cho người trả giá cao nhất. Hầu hết các nhà xuất bản đặt phần cao cấp của khoảng không quảng cáo của họ để đặt giá thầu tiêu đề để kiếm lợi nhuận tốt từ đó.

Mặt khác, trả về DFP được thiết kế để quản lý khoảng không quảng cáo còn lại. Nó giải quyết việc mất hiển thị. Nói chung, các đơn vị quảng cáo hoạt động kém với giá sàn cao và / hoặc các quy tắc nhắm mục tiêu nghiêm ngặt sẽ không được thực hiện. Trong trường hợp như vậy, các nhà xuất bản tìm kiếm các phương pháp trả về như lấp đầy nó bằng biểu ngữ tự quảng cáo hoặc đặt trả về DFP cho cùng một phương thức.

Điểm cần lưu ý ở đây là; khoảng không quảng cáo cao cấp được đặt cho đặt giá thầu tiêu đề trong khi khoảng không quảng cáo hoạt động kém được xử lý bằng cài đặt trả về. Tuy nhiên, bạn cũng nên đặt trả về cho khoảng không quảng cáo cao cấp.

Trả về DFP hoạt động như thế nào?

Lấy ví dụ này để hiểu DFP trong hoạt động:

  • Người dùng truy cập một trang web với các đơn vị quảng cáo. Các đơn vị quảng cáo được bật tính năng trả về DFP.
  • Để hiển thị quảng cáo, trang web yêu cầu một máy chủ quảng cáo để hiển thị quảng cáo.
  • Nếu máy chủ quảng cáo của bên thứ nhất không hiển thị quảng cáo. Nó đưa yêu cầu đến máy chủ của bên thứ ba. 
  • Sau đó, máy chủ của bên thứ ba liên hệ với nhiều mạng quảng cáo, nếu có sẵn quảng cáo, nó sẽ hiển thị trên màn hình của người dùng. Nếu không, yêu cầu sẽ được đưa đến mạng quảng cáo tiếp theo và quá trình tiếp tục.

Về cơ bản, DFP sẽ chuyển từ mạng này sang mạng khác để tìm một quảng cáo nhằm tận dụng một lần hiển thị có sẵn.

Cách tạo thẻ trả về với DFP?

Để bắt đầu với các bước này, hãy đảm bảo bạn có tài khoản DoubleClick dành cho nhà xuất bản. 

  • Nhấp vào tab Khoảng không quảng cáo trên tài khoản DFP.
  • Chọn đơn vị quảng cáo mà bạn muốn tạo trả về.
  • Nhấp vào Tạo thẻ .
  • Chuyển đến menu thả xuống và chọn Thẻ nhà xuất bản của Google (không đồng bộ).
  • Tiếp tục và chọn Tùy chọn thẻ . Chọn Tạo thẻ trả về và Tiếp tục .

Đó là nó. Thiết lập trả về có thể có lợi theo nhiều cách. Nó cải thiện tỷ lệ lấp đầy. Hơn nữa, nó không dẫn đến giảm giá trị hiển thị ngay cả khi nó di chuyển từ mạng này sang mạng khác.

Tầm quan trọng của Trả về DFP là gì?

Các nhà xuất bản thêm các quy tắc khác nhau trong khi thiết lập khoảng không quảng cáo của họ để trao đổi. Điều này bao gồm đặt giá sàn, tùy chọn nhắm mục tiêu và hơn thế nữa. Dựa trên các bộ lọc này, mạng quảng cáo quyết định nhà quảng cáo nào sẽ gọi. Nếu một mạng quảng cáo không thể tìm thấy một quảng cáo với đặc điểm kỹ thuật bắt buộc, nó sẽ dẫn đến hiển thị trống.

Đây là khi nhà xuất bản cần trả về DFP để gọi ra một mạng quảng cáo khác nhằm tìm kiếm những nhà quảng cáo sẽ mua lần hiển thị có sẵn bằng tất cả các bộ lọc của mạng đó. Điều này có nghĩa là nhà xuất bản có thể gọi lần lượt các mạng quảng cáo nếu mạng đầu tiên không thể lấp đầy lần hiển thị có sẵn.

Hạn chế của Thẻ trả về GPT

Bán khoảng không quảng cáo còn lại là mối quan tâm lớn của hầu hết các nhà xuất bản. Thẻ trả về GPT hữu ích, nhưng không phải là không có giới hạn của nó .

  • Nhà xuất bản không thể sử dụng chế độ không đồng bộ trong thẻ trả về để cung cấp cho bên thứ ba. Ngay cả khi mã không đồng bộ luôn được khuyến nghị.
  • Cấu trúc yêu cầu duy nhất (SRA), một mã được sử dụng để gửi nhiều yêu cầu quảng cáo đến máy chủ quảng cáo nhằm giảm độ phức tạp, không thể được sử dụng với thẻ trả về.
  • Không thể kiểm soát các thông số AdSense (như phương pháp đặt).

Trong khi sử dụng thẻ trả về GPT, lỗi vòng lặp vô hạn thường xảy ra. Về cơ bản, nếu yêu cầu quảng cáo không phải là duy nhất, máy chủ gọi lặp đi lặp lại nhiều yêu cầu quảng cáo, khiến cho quá trình tải trang web không thành công. Để khắc phục sự cố này, hãy sử dụng các yêu cầu quảng cáo duy nhất để trả về.

Tiếp theo, việc sử dụng thẻ trả về GPT không được khuyến khích cho quá trình tạo chuỗi liên kết. Mặc dù, daisy-chaining không được khuyến khích vì nhiều lý do như nó gây ra sự khác biệt và tăng thời gian phản hồi giá thầu.

Có bất kỳ thay thế nào cho GPT Passback không?

Vâng, ở đó có nhiều lắm.

Trước tiên, bạn có thể nhờ sự trợ giúp của nhóm hoạt động quảng cáo của mình để tạo thẻ nội bộ cho khoảng không quảng cáo còn lại. Tiếp theo, bạn có thể thêm Adsense làm mạng trả về cho khoảng không quảng cáo chưa được lấp đầy (bước này sẽ yêu cầu chuyên môn kỹ thuật). Và cuối cùng, hợp tác với trao đổi quảng cáo có thể cung cấp cho bạn giá trị lớn cho khoảng không quảng cáo bạn có.

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here