Danh mục dự án
DFP cho phép các nhà xuất bản chạy đặt giá thầu tiêu đề bằng cách sử dụng Prebid.js . Đối với những người chưa bắt đầu, Prebid là một trình bao bọc đặt giá thầu tiêu đề nguồn mở và DFP là một máy chủ quảng cáo của Google hiện được đổi tên thành Google Ad Manager .
Sử dụng DFP, nhà xuất bản có thể thiết lập Giá thầu trước và tiến hành đặt giá thầu tiêu đề thông qua thiết lập mục hàng. Với giao diện thân thiện với người dùng và trang tổng quan báo cáo hỗ trợ các cặp khóa-giá trị , nhà xuất bản có thể tùy chỉnh phiên đấu giá và xem các báo cáo chi tiết, tất cả đều sử dụng một giao diện duy nhất.
Trong bài đăng này, chúng tôi sẽ liệt kê các bước được sử dụng để thiết lập Prebid trong DFP. Chúng tôi cũng đã thêm các lỗi thiết lập đặt giá thầu tiêu đề phổ biến và các cách để tránh chúng.
Các bước để thiết lập DFP cho giá thầu trước
Bắt đầu bằng cách tạo một đơn hàng mới trong trang tổng quan DFP của bạn, đặt tên thích hợp cho đơn hàng này, chẳng hạn như ‘Prebid’ và chọn cả Nhà quảng cáo. Sau đó, bạn có thể bắt đầu với các bước sau:
Bước 1: Thêm chi tiết đơn hàng
- Tạo một mục hàng và đặt cho nó một cái tên mà bạn có thể dễ dàng nhận ra trong quá trình sử dụng sau này.
- Tiếp theo, thêm tất cả các kích thước đơn vị quảng cáo mà khoảng không quảng cáo của bạn có.
- Đặt Loại mục hàng thành Ưu tiên giá , điều này sẽ đảm bảo rằng các đối tác nhu cầu cạnh tranh để giành khoảng không quảng cáo của bạn.
- Thêm tỷ lệ CPM bạn muốn cho khoảng không quảng cáo của mình như 0,5 đô la.
- Đặt Quảng cáo Hiển thị thành Một và Nhiều hơn và Xoay vòng Quảng cáo thành Đồng đều .
- Khi bạn đã hoàn tất việc tùy chỉnh, hãy nhấp vào nút Lưu .
Lưu ý: Để tránh mọi hiểu lầm với các giá trị khóa (giá), hãy thêm nó bằng hai chữ số thập phân, chẳng hạn như $ 1,00.
Bước 2: Thêm quảng cáo
- Tiếp theo, nhấp vào Quảng cáo > Thêm quảng cáo .
- Chọn Prebid as Advertiser và nhấp vào quảng cáo của bên thứ ba .
- Trong hộp đoạn mã, hãy sao chép và dán mã Mã quảng cáo trả trước .
- Lưu quảng cáo và chuyển trở lại mục hàng Đặt giá trước đã tạo ở bước trên.
- Đính kèm quảng cáo mới vào mục hàng.
Trước đây, Prebid có các mã quảng cáo khác nhau cho quảng cáo hiển thị hình ảnh và quảng cáo video. Tuy nhiên, giờ đây, họ đã cập nhật công nghệ của mình để cung cấp mã phổ quát hỗ trợ cả quảng cáo hiển thị hình ảnh và quảng cáo video. Ngoài ra, hãy kiểm tra Prebid.org để tìm xem có bản cập nhật mới hay không.
Bước 3: Mục hàng trùng lặp
Khi bạn đã đính kèm (các) quảng cáo vào mục hàng, đã đến lúc sao chép mục hàng. Đảm bảo bạn thay đổi tỷ lệ CPM của các mục hàng trong khi sao chép chúng theo nhu cầu về mức độ chi tiết của bạn.
Khi hoàn thành bước này, bạn đã định cấu hình Đặt giá thầu thành công bằng DFP. Việc tạo và quản lý các chi tiết đơn hàng có thể rất phức tạp. Do đó, một số nhà xuất bản thuê các nhóm hoạt động quảng cáo chuyên dụng để quản lý việc đặt giá thầu tiêu đề cho khoảng không quảng cáo của họ.
Những sai lầm phổ biến cần tránh
Đấu thầu tiêu đề rất phức tạp. Và việc gỡ rối một phiên đấu giá đang diễn ra có thể là một cơn ác mộng. Tuy nhiên, bạn có thể bắt đầu bằng cách tránh những lỗi phổ biến sau:
1. Không cập nhật Mục hàng
Các thay đổi và chỉnh sửa là một phần của việc chạy một phiên đấu giá tiêu đề có lợi nhuận. Và do đó, các nhà xuất bản cần tiếp tục thử nghiệm quảng cáo của họ. Điều này bao gồm việc thực hiện các thay đổi đối với các mục hàng hiện tại dựa trên các tài liệu trả trước, điều này là do cộng đồng nguồn mở tiếp tục bổ sung các tính năng tối ưu hóa.
2. Không nhận thức được mức độ ưu tiên của mục hàng
Nếu bạn đặt mục hàng Trả trước ở mức độ ưu tiên thấp hơn (cảm ơn AdX), thì Đặt giá thầu có thể không có cơ hội chạy phiên đấu giá. Điều này là do chi tiết đơn hàng có mức độ ưu tiên cao hơn sẽ được hiển thị. Sử dụng Bảng điều khiển dành cho nhà xuất bản của Google để tìm các mục hàng có mức độ ưu tiên cao hơn Giá thầu trước và giảm chúng, nếu bạn muốn Giá thầu trước truy cập vào lần hiển thị trước khi các mục hàng khác được đặt bằng DFP. Nói chung, cách tốt nhất là chạy chúng thông qua mức độ ưu tiên về giá.
3. Không đặt tên quảng cáo và chi tiết đơn hàng một cách chính xác
Trong khi chạy đấu giá đặt giá thầu tiêu đề bằng cách sử dụng Giá thầu trước, bạn sẽ tạo hàng trăm chi tiết đơn hàng với CPM và quảng cáo khác nhau. Giả sử bạn đặt tên chi tiết đơn hàng là ‘Chi tiết đơn hàng 1, Chi tiết đơn hàng 2, v.v.’, thì bạn có thể không nhớ thông số kỹ thuật của những chi tiết đơn hàng này sau này. Thay vào đó, hãy đưa ra quy ước đặt tên phù hợp và phức tạp, chẳng hạn như ‘Prebid_1.0’. Logic tương tự cũng áp dụng cho khi chỉ định quảng cáo bằng DFP. Điều này nghe có vẻ như một việc nhỏ nhưng tiết kiệm rất nhiều thời gian trong quá trình thử nghiệm và cập nhật.
4. Không tối ưu hóa cài đặt mức độ chi tiết của giá
Giả sử bạn đặt mức giá chi tiết là 0,5 đô la và nhận được giá thầu là 0,40 đô la, thì máy chủ quảng cáo, DFP, sẽ xem giá thầu đó là 0,00 đô la (không) và sẽ không phân phát bất kỳ quảng cáo nào. Có nghĩa là, đơn vị quảng cáo của bạn sẽ kiếm được ít hơn cho một lần hiển thị có sẵn, giảm thiểu lợi nhuận của bạn từ các đơn vị quảng cáo cụ thể này. Do đó, hãy chọn cài đặt giá sàn và mức độ chi tiết của bạn một cách cẩn thận, liên tục phân tích báo cáo phạm vi giá thầu trong DFP.
5. Không theo dõi hiệu suất
Báo cáo và phân tích có hệ thống về cuộc đấu giá có thể giúp hiểu rõ hơn về cuộc đấu giá đang diễn ra và cung cấp phạm vi cải tiến. Tạo các báo cáo phức tạp và phân đoạn chúng dựa trên các chỉ số tỷ lệ (chẳng hạn như RPM, CPM, CPC, v.v.), tỷ lệ lấp đầy, tỷ lệ giành chiến thắng và tỷ lệ giá thầu, tách biệt theo kích thước quảng cáo và hơn thế nữa tùy thuộc vào yêu cầu của bạn.
Mẹo chuyên nghiệp: Hãy trợ giúp về tiện ích mở rộng của trình duyệt— Chuyên gia về Headerbid của Prebid.org có sẵn cho Chrome. Sử dụng tiện ích mở rộng này, bạn có thể kiểm tra hiệu suất của phiên đấu giá tiêu đề đang chạy trên khoảng không quảng cáo của mình và thực hiện các cải tiến cần thiết sau khi thiết lập DFP trả trước.