Cách triển khai Đặt giá thầu tiêu đề trên AMP

0
7017

Theo blog nhà phát triển AMP, hơn 25 triệu trang web trên khắp thế giới đang sử dụng Trang di động được tăng tốc (AMP) của Google để tăng tốc các trang của họ trên web di động. AMP giảm đáng kể thời gian tải trang cho các trang được phân phát trên thiết bị di động bằng cách loại bỏ các phần tử kiểu không cần thiết và JS của bên thứ ba, sử dụng thư viện riêng của mã AMPHTML và AMPJS được tối ưu hóa và sử dụng CDN để phân phối nội dung.

Cách triển khai Đặt giá thầu tiêu đề trên AMP
Cách triển khai Đặt giá thầu tiêu đề trên AMP

Hạn chế của AMP

Mặc dù sự gia tăng tốc độ tải trang này là rất tốt, nhưng nó đi kèm với một sự đánh đổi. AMP loại bỏ hầu hết các tập lệnh theo dõi phân tích và phân phát quảng cáo, khiến nhà xuất bản khó theo dõi đối tượng và kiếm tiền từ họ một cách hiệu quả. Điều này đã khiến rất nhiều người dùng đầu tiên xóa AMP khỏi trang web của họ .

Trong khi đó, Google đã cố gắng thúc đẩy các cải tiến trong AMP để giải quyết những lo ngại này, bao gồm tính năng kết xuất Tìm nạp nhanh , trong đó quảng cáo trên các trang AMP được tìm nạp không đồng bộ và chỉ hiển thị khi chúng có khả năng được người dùng xem.

Vậy, Đặt giá thầu tiêu đề có hoạt động trên AMP không?

Những cải tiến như Tìm nạp nhanh đã giúp các nhà xuất bản kiếm tiền từ các trang web hỗ trợ AMP của họ. Một điều mà nhiều người vẫn gặp khó khăn là thiết lập đặt giá thầu tiêu đề trên AMP.

Hãy làm rõ điều đó — vâng, bạn có thể thiết lập đặt giá thầu tiêu đề trên các trang AMP . Và có nhiều cách để thực hiện nó.

Đối với những người chưa biết, đặt giá thầu tiêu đề là một hệ thống đấu giá cho phép nhiều đối tác có nhu cầu đồng thời đặt giá thầu cho các lần hiển thị, điều này thúc đẩy cạnh tranh giá thầu và đối với một số nhà xuất bản, mang lại mức tăng doanh thu quảng cáo lên đến 70%.

Đặt giá thầu tiêu đề với Cấu hình thời gian thực (RTC)

RTC là một tính năng của Tìm nạp nhanh, được nhóm AMP phát hành vào năm 2018 như một giải pháp thay thế cho đặt giá thầu tiêu đề truyền thống cho các trang hỗ trợ AMP.

RTC cho phép nhà xuất bản kết nối 5 đối tác nhu cầu và có thời gian chờ tối đa là 1 giây. Khi hết thời gian chờ, RTC sẽ phân tích giá thầu đã thu thập và đưa ra yêu cầu đối với máy chủ quảng cáo để hiển thị quảng cáo chiến thắng.

Bạn muốn biết thêm về Đặt giá thầu Tiêu đề? Bấm vào đây

Việc thiết lập RTC tương đối đơn giản và nhà xuất bản có thể xác định nhà cung cấp mà họ muốn hợp tác bằng cách sử dụng một vài dòng mã:

<amp-ad width=”320″ height=”50″
type=”network-foo”
data-slot=”/1234/5678″
rtc-config='{
“vendors”: {
“vendorA”: {“SLOT_ID”: “1”},
},
“urls”: [
“https://www.AmpPublisher.biz/targetingA”,
{“url”: “https://www.AmpPublisher.biz/targetingB”,
“errorReportingUrl”: “https://www.AmpPublisher.biz?e=ERROR_TYPE&h=HREF”}
],
“timeoutMillis”: 750}’>
</amp-ad>

Vì RTC là một tính năng AMP gốc, nên có ít khả năng xảy ra lỗi hơn và do đó có rất ít hoặc không liên quan đến việc gỡ lỗi. Nhược điểm là nhà xuất bản không thể có nhiều hơn 5 đối tác nhu cầu và trong khi thời gian chờ có thể được định cấu hình thấp hơn 1 giây, nó không thể vượt quá nó.

Ngoài ra, bạn cũng phải bỏ qua dữ liệu phân tích và báo cáo thường là tiêu chuẩn với hầu hết các trình bao bọc đặt giá thầu tiêu đề ngày nay. Tất cả những điều được xem xét, RTC là một giải pháp tốt cho các nhà xuất bản muốn triển khai đặt giá thầu tiêu đề trên các trang AMP một cách nhanh chóng và không có quá nhiều yêu cầu hoặc nhu cầu tùy chỉnh.

Hiện tại, các nhà cung cấp sau hỗ trợ giao thức RTC.

  • AppNexus
  • APS
  • Criteo
  • IndexExchange
  • Lotame
  • Media.net
  • PubMatic OpenWrap
  • Purch
  • Rubicon
  • Salesforce
  • Yieldbot

Đặt giá thầu tiêu đề dựa trên trình bao bọc

Cách thứ hai là làm việc với nhà cung cấp cung cấp trình bao bọc đặt giá thầu tiêu đề có hỗ trợ AMP. Với bản chất của AMP, chỉ những trình bao bọc có tích hợp máy chủ với máy chủ mới hoạt động tốt và việc triển khai phía máy khách sẽ có khả năng bị AMP chặn trong thời gian chạy cao hơn.

Đặt giá thầu tiêu đề dựa trên trình bao bọc vượt qua giới hạn 5 đối tác nhu cầu bằng cách định tuyến giá thầu thông qua một vùng RTC duy nhất. Điều này có nghĩa là bạn có thể thêm bao nhiêu đối tác có nhu cầu tùy thích. Nhưng đó không phải là lợi thế duy nhất của việc sử dụng giải pháp dựa trên trình bao bọc.

Với RTC và cách tiếp cận thẻ đơn của nó, nhà xuất bản sẽ cần nhà phát triển cập nhật mỗi khi họ muốn thêm / xóa đối tác nhu cầu, ngược lại, một trình bao bọc tốt sẽ cho phép nhà xuất bản thực hiện những thay đổi này từ bảng điều khiển thân thiện với người dùng. Wrappers cũng sẽ cung cấp cho các nhà xuất bản dữ liệu báo cáo và phân tích, một thứ mà RTC không có hỗ trợ tại thời điểm này.

Ngoài ra, hãy xem video ngắn này để biết lý do tại sao bạn nên nghĩ đến việc làm mới thông minh và lưu vào bộ nhớ đệm giá thầu

Giải thích về bộ nhớ đệm giá thầu (+5 lầm tưởng về thực hành)

Đối với các nhà tiếp thị thực hành mô hình đặt giá thầu thời gian thực trong quảng cáo, việc hiểu được vị trí và lý do tại sao người dùng chuyển đổi là rất quan trọng. Quảng cáo kỹ thuật số dựa trên ý tưởng nhắm mục tiêu người dùng. Khả năng nhắm mục tiêu là cơ sở tiêu chí duy nhất để họ giải mã vị trí quảng cáo và đặt giá thầu (số tiền của họ). Đúng người, đúng tin nhắn, đúng thời điểm ∝ Chuyển đổi Chất lượng. Thông qua đấu thầu, tiếp thị …

Wrapper hay RTC?

Khi AMP được khởi chạy, hầu hết các nhà xuất bản thậm chí không biết cách chạy quảng cáo hiển thị hình ảnh chuẩn trên các trang hỗ trợ AMP. Vì vậy, thực tế là chúng tôi hiện có nhiều tùy chọn để triển khai đặt giá thầu tiêu đề là một dấu hiệu cho thấy nền tảng đang phát triển để đáp ứng nhu cầu của nhà xuất bản. Lựa chọn giữa RTC và đặt giá thầu tiêu đề dựa trên trình bao bọc cho các trang AMP của bạn tùy thuộc vào nhu cầu của bạn.

Bạn có muốn một giải pháp nhanh chóng nhưng không thực sự bận tâm nếu nó đi kèm với những hạn chế và thiếu tính năng? Đi với Cấu hình thời gian thực .

Mặt khác, nếu bạn có một khoảng không quảng cáo lớn, cần làm việc với hơn 5 đối tác nhu cầu và hơn thế nữa khi thiết lập — ưu tiên quản lý dễ dàng cho bạn, thì bạn có thể nên xem xét giải pháp đặt giá thầu tiêu đề dựa trên gói với tích hợp S2S.

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here