Cách truy cập và sử dụng Bảng điều khiển dành cho nhà xuất bản của Google

0
3582

Năm ngoái, Google đã đổi thương hiệu DoubleClick for Publishers và DoubleClick Ad Exchange để hợp lý hóa việc phân phối và kiếm tiền từ quảng cáo thành một sản phẩm ô duy nhất. Và bây giờ chúng tôi có Trình quản lý Quảng cáo Google , một nền tảng phân phát quảng cáo thống nhất cho các nhà xuất bản.

Cùng với thiết kế mới, Google cũng bổ sung nhiều tính năng thông minh cho các nhà xuất bản . Một trong số đó là Bảng điều khiển dành cho nhà xuất bản của Google. Mặc dù tính năng báo cáo nâng cao của GAM sẽ không bao giờ khiến người dùng thất vọng, nhưng các nhà xuất bản vẫn yêu cầu một nền tảng để hiểu việc phân phối quảng cáo.

Dưới đây là mọi thứ mà nhà xuất bản nên biết về Bảng điều khiển dành cho nhà xuất bản của Google để hiểu rõ hơn và sử dụng Trình quản lý Quảng cáo Google.

Bảng điều khiển dành cho nhà xuất bản của Google là gì?

Bảng điều khiển dành cho nhà xuất bản của Google là một công cụ dành cho người dùng Google Ad Manager, được sử dụng để khắc phục sự cố và chẩn đoán các sự cố phân phối quảng cáo.

Bảng điều khiển này cung cấp một nền tảng gỡ lỗi toàn diện để tìm ngay cả lỗi nhỏ nhất với các mục hàng. Nếu có vấn đề về JavaScript hoặc lỗi phân phối mục hàng, thì Bảng điều khiển dành cho nhà xuất bản của Google là công cụ hỗ trợ.

Là một công cụ Trình quản lý Quảng cáo Google, GPC yêu cầu phải thêm Thẻ nhà xuất bản của Google (GPT) vào trang web. GPT là thư viện thẻ quảng cáo của Google được sử dụng để tạo các yêu cầu quảng cáo động trên trang web của nhà xuất bản. Đoạn mã này giúp Bảng điều khiển dành cho nhà xuất bản của Google quét trang web để tìm các lỗi liên quan đến phân phối quảng cáo.

Tại sao các nhà xuất bản cần sử dụng bảng điều khiển này?

Giả sử một nhà xuất bản có 5 nhà thầu sẵn sàng đặt giá thầu cho khoảng không quảng cáo của mình với 10 kích thước quảng cáo khác nhau. Giờ đây, đối với mỗi người đặt giá thầu, giá sàn sẽ tăng lên sau khi 0,10 đô la được giới hạn ở mức 10 đô la, tương đương với 1000 chi tiết đơn hàng trên mỗi giá sàn. Toán học cơ bản cho biết, 5 x 10 x 1000 = 50.000 chi tiết đơn hàng.

Có nghĩa là, nhà xuất bản này đang xử lý khoảng 50.000 mục hàng. Tìm lỗi trong một mục hàng từ nhiều mục này sẽ là một thách thức. Người ta có thể tưởng tượng số giờ sẽ mất để hoàn thành nhiệm vụ này.

Vâng, nhờ Bảng điều khiển dành cho nhà xuất bản của Google, nó sẽ tìm thấy lỗi chi tiết đơn hàng trong vài giây.

Cách truy cập Bảng điều khiển dành cho nhà xuất bản của Google?

Không cần phải nói, nhà xuất bản cần có tài khoản Trình quản lý Quảng cáo Google để bắt đầu . Tiếp theo, GPT sẽ được sử dụng để giúp bảng điều khiển quét trang web để tìm các lỗi liên quan đến phân phối quảng cáo.

Sau đó, hãy thử bất kỳ phương pháp nào trong ba phương pháp sau để truy cập nó:

Phương pháp đánh dấu

Nhà xuất bản được yêu cầu tạo dấu trang thực thi mã JavaScript trực tiếp cho phép họ mở bảng điều khiển.

Dưới đây là các bước tương tự (các nhà xuất bản nên sử dụng Chrome hoặc Firefox cho các bước sau):

  • Đi tới trình quản lý dấu trang của trình duyệt và thêm dấu trang mới.
  • Thêm tên có liên quan vào nó như ‘Bảng điều khiển dành cho nhà xuất bản của Google’
  • Trong hộp URL, hãy nhập mã sau: javascript: googletag.openConsole ()
  • Lưu dấu trang.

Truy cập một trang web mới và nhấp vào dấu trang để kiểm tra xem nó có hoạt động hay không.

Phương pháp bảng điều khiển

Mở trang web có quảng cáo trên trình duyệt. Truy cập bảng điều khiển của trình duyệt và nhập javascript: googletag.openConsole () vào bảng điều khiển JavaScript. Bảng điều khiển trình duyệt cho phép nhà xuất bản / nhà phát triển xem nhật ký trang web khác với HTML, điều này bao gồm CSS, JavaScripts, yêu cầu mạng và cảnh báo bảo mật.

Các trình duyệt web khác nhau có các phương pháp khác nhau để truy cập bảng điều khiển trình duyệt. Dưới đây là cách thực hiện tương tự bằng trình duyệt Chrome:

  • Ở góc trên cùng bên phải, nhấp vào biểu tượng Khác và chọn Công cụ khác> Công cụ dành cho nhà phát triển> Bảng điều khiển .

Phương pháp URL

Truy cập trang web có Thẻ nhà xuất bản của Google và thêm một trong các chuỗi sau vào cuối URL:

  • ? google_console = 1
  • ? google_force_console = 1

Ví dụ: www.example.com?google_force_console=1

Thực thi URL với chuỗi bổ sung và nó sẽ chuyển hướng đến Bảng điều khiển dành cho nhà xuất bản của Google.

Bảng điều khiển dành cho nhà xuất bản của Google hiển thị thông tin gì?

Việc sử dụng Bảng điều khiển dành cho nhà xuất bản của Google không bị giới hạn đối với chủ sở hữu trang web. Tuy nhiên, dữ liệu thu được còn hạn chế. Để truy cập vào dữ liệu tổng thể, một người cần có quyền truy cập đầy đủ vào Google Ad Manager.

Màn hình chính của Bảng điều khiển dành cho nhà xuất bản của Google có hai tab chính trên đó, Vùng quảng cáo và Yêu cầu trang cùng với biểu tượng Cài đặt.

Tab Vị trí Quảng cáo hiển thị các thông tin sau:

  • ID Ad Manager của nhà xuất bản
  • Kích thước quảng cáo
  • Đã đến lúc tìm nạp và hiển thị quảng cáo
  • Số lượng quảng cáo được tìm nạp
  • Hành vi quảng cáo không mong muốn
  • Và các liên kết để nhà xuất bản trợ giúp gỡ lỗi — cách chẩn đoán phân phối quảng cáo

Yêu cầu trang khắc phục sự cố trang tải chậm bằng cách hiển thị trình tự tải trang chính xác. Nó cho thấy:

  • URL trang
  • Phiên bản trình duyệt
  • Mất thời gian để tải trang
  • Sự kiện trong quá trình tải trang
  • Tiến trình phân phối quảng cáo

Để phát hiện tốt hơn các vấn đề ở cấp độ trang, bảng điều khiển cũng cho phép nhà xuất bản tải trang mà không có quảng cáo. Tại đây nhà xuất bản có thể chọn xem họ muốn xem bình thường (yêu cầu và hiển thị quảng cáo), không có quảng cáo (không yêu cầu hoặc hiển thị quảng cáo) hoặc không hiển thị (yêu cầu nhưng không hiển thị quảng cáo).

Làm thế nào để Sử dụng Dữ liệu Trên để Kiểm tra Phân phối Quảng cáo?

Chúng tôi đã thảo luận về tất cả thông tin do Bảng điều khiển dành cho nhà xuất bản của Google đưa ra. Điều này bao gồm dữ liệu từ phân phối trang đến phân phối quảng cáo. Dưới đây là cách nhà xuất bản nên sử dụng dữ liệu để kiểm tra và giải quyết lỗi:

  • Giải quyết lỗi gắn thẻ: Bảng điều khiển có tính năng cảnh báo gửi cảnh báo đến nhà xuất bản về bất kỳ lỗi nào với Thẻ nhà xuất bản của Google. Khi một cảnh báo như vậy xuất hiện, hãy kiểm tra thẻ gây ra sự cố và làm theo các bước khắc phục sự cố được khuyến nghị.
  • Độ trễ tải trang: Tốc độ tải trang web phụ thuộc vào nội dung và quảng cáo. Bằng cách tải trang có và không có quảng cáo, nhà xuất bản có thể xác định khu vực có vấn đề và giải quyết việc tăng độ trễ của trang .
  • Tốc độ phân phối quảng cáo: Thời gian từ khi yêu cầu quảng cáo đến khi phân phối quảng cáo cho biết tốc độ phân phối quảng cáo. Nếu tốc độ phân phối quảng cáo quá cao, thì nhà xuất bản nên xem xét kích thước của quảng cáo và liên hệ với máy chủ quảng cáo để thẩm vấn việc phân phối quảng cáo chậm.
  • Kiểm tra nhu cầu và hiệu suất hàng tồn kho: Hàng tồn kho có thể được phân loại và kiểm toán dựa trên các phương pháp giao dịch — đấu giá thời gian thực, giao dịch trực tiếp hoặc hơn thế nữa. Hơn nữa, nhà xuất bản xem các đối tác có nhu cầu đã giành được hàng tồn kho và so sánh hiệu suất của họ (phân phối quảng cáo, giá cả, chất lượng quảng cáo, v.v.). Điều này cung cấp cái nhìn sâu sắc về nhu cầu và hiệu suất hàng tồn kho.

Từ cuối cùng

Các nhà xuất bản và nhà phát triển muốn tự mình khắc phục sự cố nên thích Bảng điều khiển dành cho nhà xuất bản của Google. Chức năng do bảng điều khiển cung cấp sẽ giải quyết một số vấn đề thực tế — lỗi mục hàng và độ trễ phân phối quảng cáo.

Chúng tôi khuyên các nhà xuất bản nên sử dụng Bảng điều khiển dành cho nhà xuất bản của Google với Google Ad Manager để đưa ra quyết định dựa trên dữ liệu trong khi khắc phục sự cố phân phối quảng cáo.

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here