Cách viết content mỹ phẩm hay chinh phục mọi khách hàng

0
83

Cuộc đua của nhiều ông lớn trong ngành công nghiệp làm đẹp diễn ra vô cùng khốc liệt với rất nhiều thương hiệu liên tục ra mắt. Khiến các doanh nghiệp vừa và nhỏ cần nỗ lực và tạo ra sự khác biệt nhằm gia tăng doanh thu. Một yếu tố quan trọng không kém cho một chiến lược tăng trưởng ấy chính là content. Vậy viết content mỹ phẩm như thế nào để gia tăng khách hàng cũng như củng cố thương hiệu. Cùng theo dõi chi tiết theo bài viết dưới đây nhé.

Tuyệt chiêu viết content mỹ phẩm “chinh phục” khách hàng

Content mỹ phẩm cần một người viết thực sự đam mê và am hiểu về lĩnh vực làm đẹp. Bởi nếu chia sẻ thông tin kém hấp dẫn, sẽ khiến khách hàng không tin tưởng vào thương hiệu và e ngại mỗi khi sử dụng. Dưới đây là những Tips viết content mỹ phẩm hiệu quả mà ai cũng có thể áp dụng ngay…

Hiểu về độc giả.

Hiểu về độc giả.
Hiểu về độc giả.

Trước khi viết bất kỳ content marketing ở bất kỳ lĩnh vực nào, nhất là với mỹ phẩm. Mục đích chính là quảng cáo về các sản phẩm làm đẹp mà thương hiệu muốn truyền thông. Để một bài content mỹ phẩm hiệu quả, bạn cần xác định rõ viết cho ai đọc, một cô gái tuổi teen, một bà mẹ 30 tuổi hay thậm chí là một người đàn ông trung niên.

Việc vẽ ra chân dung khách hàng cực kỳ quan trọng. Do vậy, bạn cần hiểu rõ về rõ như Giới tính, Tuổi tác, Mức thu nhập, Sự nghiệp, Cách sống, Quan điểm về sắc đẹp, Màu da,… Nếu bạn vẫn chưa hình dung rõ về đối tượng khách hàng mục tiêu thì hãy chủ động tham khảo ý kiến của người quen, bạn bè – Những người phù hợp với chân dung mà bạn vừa vẽ ra thông qua những câu hỏi sau:

  • Bạn mong muốn biết điều gì nhất khi tìm hiểu về sản phẩm làm đẹp?
  • Điều gì khiến bạn bị thu hút khi sử dụng mỹ phẩm chăm sóc da?
  • Bạn cảm thấy sản phẩm này có gì khác hơn so với những sản phẩm khác trên thị trường không?

Viết mô tả chi tiết và hấp dẫn.

Viết mô tả chi tiết và hấp dẫn.
Viết mô tả chi tiết và hấp dẫn.

Một Content mỹ phẩm hiệu quả cần giải quyết tốt vấn đề mà khách hàng đang gặp phải. Người làm nội dung cần mô tả chi tiết về sản phẩm để khách hàng hiểu rõ công dụng cũng như lợi ích mà sản phẩm mang lại.

Mỹ phẩm làm đẹp sẽ giúp đánh bay mụn, giảm thâm hay dài mi? Loại xà phòng, dầu gội đầu thậm chí kem dưỡng ẩm sẽ làm cho mái tóc của họ trông thanh lịch và cải thiện vẻ ngoài của họ như thế nào?

“Món ăn giàu dinh dưỡng rất tốt cho làn da của bạn. Sản phẩm vô cùng giàu chất dưỡng ẩm mà không gây nặng nề, nhờn dính. Sử dụng trong một khoảng thời gian dài cho làn da của bạn sẽ săn chắc, căng mịn, xóa bớt đi những dấu vết của năm tháng.

Tìm ngách Content mỹ phẩm phù hợp.

Tìm ngách Content mỹ phẩm phù hợp.
Tìm ngách Content mỹ phẩm phù hợp.

Việc chọn ngách content cho dòng sản phẩm phù hợp mà bạn hướng đến là yếu tố quan trọng không kém mà một người làm nội dung nhất định phải nắm. Thêm nữa, thị trường mỹ phẩm và làm đẹp là một ngành phát triển được nhiều ông lớn nhảy vào, với rất nhiều thương hiệu có tên tuổi vào việc xây dựng thương hiệu. Vậy làm thế nào để một công ty mỹ phẩm nhỏ với ngân sách Marketing hạn chế có thể nổi bật giữa những ông lớn?

Bạn hoàn toàn có thể tự tạo ra một thị trường ngách phù hợp giữa thế giới mỹ phẩm rộng lớn. Bạn có thể tạo ra một loại dầu gội khô hoàn hảo cho các vận động viên hoặc tập trung vào các dòng mỹ phẩm ngừa mụn hướng đến thanh thiếu niên. Sau khi tìm đến vị trí phù hợp của mình trên thị trường, bạn cần viết Content mỹ phẩm chỉ tập trung vào thị trường ngách mà bạn hướng đến.

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here