Gã khổng lồ ngành game McKinsey & Epic Games xây dựng nền kinh tế nhà sáng tạo và Metaverse

0
6

Ông Marc Petit – Phó Chủ tịch tại gã khổng lồ ngành game Epic Games đã chia sẻ một số quan điểm về vấn đề, khi nền kinh tế nhà sáng tạo và Metaverse đang ngày càng nhận được nhiều sự quan tâm của nhiều giới làm công nghệ và kinh doanh.

Gã khổng lồ ngành game McKinsey & Epic Games xây dựng nền kinh tế nhà sáng tạo và Metaverse

Ông Marc Petit tỏ ra khá lạc quan về tiềm năng của metaverse, ông cho rằng điều này phụ thuộc vào tốc độ phát triển của nội dung 3D và khả năng tương tác trong khoảng thời gian thực (real-time streaming of interactive).

Metaverse được Marc Petit định nghĩa như thế nào?

Metaverse đại diện cho cuộc cách mạng về sự phát triển của internet khi Metaverse sử dụng công nghệ 3D theo thời gian thực như một phương tiện cốt lõi và nền tảng phần cứng nhập vai, điều này tương tự như là cách mà internet đã gắn liền với yếu tố kỹ thuật số, video và những nền tảng di động cách đây khoảng 15 năm.

Nó sẽ đáp ứng mọi nhu cầu cơ bản của con người, thực hiện mọi việc ở chế độ 3D theo thời gian thực và làm theo những cách có tính tương tác cao, mọi thứ đều sẽ được ứng dụng cho nhiều người dùng.

Hơn nữa, Metaverse cũng cho phép bạn tương tác với mọi người, yếu tố xã hội (Social) cũng là một nền tảng của Metaverse. Cho dù là thông qua việc cộng tác tại nơi làm việc hay chỉ đơn giản là ở cùng với người mà bạn muốn dành thời gian với họ, đây đều là những khía cạnh mà hầu hết mọi người đều cần.

Nếu muốn xây dựng một nền kinh tế nhà sáng tạo (Creator Economy) – nơi mà các thế hệ trẻ sau này có thể có được những công việc mà thậm chí còn không thể mơ tới, cho dù chúng ta với tư cách là một công dân, cơ quan quản lý hay chính phủ, sẽ phải nghĩ về nó như thế nào?

Bởi điều đó rất quan trọng cho tương lai, sự phát triển bùng nổ của internet cũng như là các nền tảng mạng xã hội thì chúng ta cần nhìn nhận nó một cách khách quan nhất.

Metaverse sẽ được ứng như thế nào khi ngành game hiện được xem là trọng tâm chính?

Metaverse phụ thuộc vào từng nền tảng và sự tiến bộ của công nghệ. Metaverse hiện diện là một nền tảng nhưng bạn vẫn có thể thiết lập thực tế ảo (VR) hoặc là những thứ gì đó phức tạp hơn để đọc ngôn ngữ cơ thể và nắm bắt được các tín hiệu cảm xúc.

Để tăng cường hoặc là nâng cao những hoạt động hàng ngày với những nội dung kỹ thuật số, hiển thị đối tượng được kết nối (connected objects displaying digital content) bạn có thể sử dụng Metaverse .

Hơn nữa, để giúp mọi người thực hiện được mọi việc trong cuộc sống thực, cho dù là việc di chuyển trong thành phố hay là tìm hiểu về những thứ bạn không thể nhìn thấy, bạn có thể sử dụng những nội dung tương tác (interactive content) và điện toán không gian (spatial computing) 

Ông Marc Petit nghĩ rằng sự tăng cường những yếu tố thực tế hơn về môi trường là một trong những khía cạnh nền tảng của metaverse.

Để kích hoạt nền kinh tế sáng tạo nội dung (Creator Economy) thì cần phải làm gì với metaverse?

Điều quan trọng nhất đó là phải tạo ra một nền kinh tế thực sự tập trung vào nhà sáng tạo nội dung trong metaverse mở, nơi mà các nhà sáng tạo có thể nhận ra những giá trị của những sự sáng tạo của họ.

Các nhà sáng tạo sẽ có nhiều lợi thế hơn với metaverse. Trong metaverse, các nhà sáng tạo có cơ hội để giữ lấy phần lớn doanh thu mà họ có thể kiếm được thay vì là chia sẻ với những nền tảng như hiện nay (YouTube hay là Facebook). 

Chúng ta cần tạo nên một thế hệ những nền tảng kiểu mới (new generation of platforms) hay là một nền kinh tế hiệu quả hơn cho những nhà sáng tạo. Đối với tôi, mọi thứ cần phải có sự công bằng, cởi mở và có thể tương tác với nhau.

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here