Công thức viết quảng cáo facebook ra trăm đơn mỗi ngày

0
47

Để viết bài quảng cáo facebook hiệu quả? Phải chăng đây là chủ đề mà các Content Writer đau đầu. Nhằm giúp giải quyết vấn đề này, chúng tôi xin tổng hợp một số công thức viết quảng cáo facebook hiệu quả mà ai cũng có thể áp dụng ngay.

Công thức 3S

Một trong những cách viết quảng cáo trên facebook giúp đột phá doanh thu, đó là công thức 3S. Khi áp dụng 3S, mọi trở ngại gần như tan biến bởi “Ai cũng có khả năng kể ra những câu chuyện say mê lòng người, kẻ đó sẽ có cả thế giới” . Công thức 3S tức là bạn đang kể về một câu chuyện, nội dung cô đọng, xúc tích. Thông qua thông điệp gửi gắm trong câu chuyện, khách hàng hoàn toàn có thể nắm bắt toàn bộ thông tin của sản phẩm mà bạn đang hướng đến.

Công thức viết bài quảng cáo đỉnh cao
Công thức viết bài quảng cáo đỉnh cao

Công thức 3S là từ viết tắt của 3 chữ Star (Ngôi sao) – Story (Câu chuyện) – Solution (giải pháp). Để áp dụng công thức 3S hiệu quả, bạn cần nắm rõ cách vận dụng cụ thể như sau:

Start: là một nhân vật chính trong nội dung bài viết. Đó có thể là dịch vụ/sản phẩm, cũng có thể là khách hàng… Cốt lõi chính là tập trung mang lại những thứ có ích cho khách hàng.

Story: Sử dụng những thăng trầm để thể hiện những rào cản mà nhân vật gặp phải.Từ đó lựa chọn giải pháp phù hợp cho những điều cần thay đổi.

Solution: Đưa ra những giải pháp cuối cùng, hé lộ điều gì khiến nhân vật chính vượt qua những trở ngại.

Công thức PAS

Bạn loay hoay chưa biết cách viết bài quảng cáo facebook hiệu quả, vậy thì nhất định nên áp dụng ngay công thức PAS. Công thức này có thể áp dụng trong mọi tình huống và được vận dụng theo các bước sau:

Công thức viết bài quảng cáo PAS
Công thức viết bài quảng cáo PAS

Problem (vấn đề): Đưa ra vấn đề mà khách hàng gặp phải.

Aggravate (triển khai, khuấy động): Hãy triển khai các vấn đề đã được nêu ra, cho độc giả thấy những điều đó đang khiến cuộc sống của bạn gặp trở ngại…

Solve (giải pháp): Kết thúc các bài quảng cáo bằng các giải pháp giúp họ giải quyết những vấn đề của mình.

Công thức AIDA

Có thể nói rằng trong lĩnh vực quảng cáo, AIDA được biết đến như một công thức quảng cáo mà mọi lĩnh vực đều có thể áp dụng được. Bằng cách này, bạn hoàn toàn có thể dẫn dắt người đọc đi tới nội dung của bài quảng cáo và thúc đẩy bạn đưa ra quyết định cuối cùng của mình là mua hàng.

Công thức AIDA
Công thức AIDA

AIDA chính là các chữ cái viết tắt của Attention (thu hút) – Interest (thích thú) – Desire (khao khát) – Action (hành động). Đây sẽ là 4 bước thể hiện tâm lý của khách hàng trước khi đưa ra quyết định cuối cùng.

Mong rằng những thông tin mà chúng tôi cung cấp có thể giúp ích cho bạn nếu muốn tham gia vào nghề content marketing.

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here