Content Pillar là gì? Vai trò của Content Pillar như thế nào?

0
48

Content Pillar là một phần thiết yếu trong chiến lược về nội dung của thương hiệu và phục vụ một mục đích cơ bản là: giúp độc giả có thể tìm hiểu về một chủ đề một cách tường tận và toàn diện nhất. Mặc dù khái niệm về Content Pillar là gì không thực sự mới, nhưng nhiều doanh nghiệp phải đối mặt với việc tạo ra một chiến lược về nội dung hiệu quả nhằm để giải quyết toàn bộ câu hỏi, vấn đề của khách hàng và đưa ra những giải pháp từ dịch vụ, sản phẩm của doanh nghiệp. Vậy Content Pillar là gì và vai trò của Content Pillar là như thế nào? Hãy cùng Skyads khám phá qua bài viết dưới đây nhé.

Content Pillar là gì? 

Content Pillar (tạm dịch là trụ cột nội dung) là một tập hợp con những chủ đề tạo nền tảng nội dung trên các kênh của bạn. Hiểu đơn giản hơn, thì đó là một phần nội dung lớn mà bạn có thể chia ra thành nhiều phần nội dung nhỏ hơn để có thể phân phối nội dung cho tất cả các kênh. 

Bằng cách là tập trung vào việc lập nên các Content Pillar, bạn có thể dễ dàng phân phối được những nội dung trên các kênh truyền thông khác nhau như là blog, video, email, facebook,…

Vai trò của Content Pillar 

Content Pillar được lập ra là để giữ chân các độc giả lâu hơn trên website của bạn. Bởi content pillar sẽ giúp liên kết với các chủ đề phụ với nhau, nhằm khuyến khích các độc giả xem tiếp các nội dung khác.

Bên cạnh đó, Content Pillar còn giúp thuật toán của Google hiểu được những nội dung trên Web của bạn, từ đó có cải thiện kết quả xếp hạng trên trang tìm kiếm. Đây được xem là một trong những yếu tố cốt lõi trong quá trình làm SEO. Ngoài ra, nếu như doanh nghiệp của bạn cần chạy chiến dịch hay là phân phối content marketing trên nhiều nền tảng khác nhau, thì Content Pillar sẽ giúp tiết kiệm được công sức và thời gian. Chỉ cần có Content Pillar, bạn sẽ có thể đa dạng hoá những chủ đề khác nhau để có thể phù hợp với các nền tảng khác nhau. 

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here