Đặt giá thầu chân trang là gì?

0
18

Điểm số Core Web Vitals của Google đã đặt tốc độ trang web và trải nghiệm người dùng lên hàng đầu cho tất cả các nhà xuất bản. Hỏi bất kỳ nhà xuất bản nào tại sao tải trang của họ chậm và họ sẽ đề cập đến quảng cáo.

Mặc dù đặt giá thầu tiêu đề  vẫn còn là một bí ẩn trong ngành công nghệ quảng cáo, nhưng có một đứa trẻ mới trong lĩnh vực này (Đặt giá thầu chân trang) hứa hẹn trải nghiệm người dùng tốt hơn và tốc độ trang web được cải thiện.

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giải thích đặt giá thầu theo chiều dài ở chân trang; tìm hiểu về ưu, nhược điểm, cách triển khai và xem nó khác với đặt giá thầu tiêu đề như thế nào.

Đặt giá thầu chân trang là gì?

Trước khi chúng tôi đề cập đến đặt giá thầu chân trang, hãy xem cách đặt giá thầu đầu trang hoạt động.

Để triển khai đặt giá thầu tiêu đề, mã của trình bao bọc (Javascript) được nhúng vào tiêu đề của trang web. Trong thiết lập này, khuôn khổ và đấu giá cho các quảng cáo trên trang xảy ra ngay khi trang bắt đầu tải. Điều này thường ảnh hưởng tiêu cực đến tốc độ trang vì quảng cáo đang cạnh tranh với các nội dung khác trên trang của bạn (hình ảnh, video, văn bản, v.v.)

Nói một cách đơn giản, đặt giá thầu tiêu đề có thể dẫn đến tải trang chậm hơn. Đặt giá thầu tiêu đề hoạt động từ bên trong trình duyệt của người dùng, độ trễ của trang tăng lên và người dùng phải đợi trang tải lâu hơn, đây là một yếu tố phá vỡ thỏa thuận đối với nhiều nhà xuất bản không sẵn sàng hy sinh trải nghiệm người dùng của họ.

Nhập Đặt giá thầu Chân trang. Ở đây, khái niệm rất đơn giản: Không hỗ trợ bất kỳ yêu cầu quảng cáo nào cho đến khi trang được tải đầy đủ.

Đặt giá thầu chân trang ưu tiên trải nghiệm người dùng và tốc độ tải trang. Nó cho phép bạn bắt đầu phiên đấu giá sau khi trang được tải xong. Các nhà xuất bản có thể giữ lại các yêu cầu quảng cáo đến Google Ad Manager và Prebid cho đến khi tất cả các yếu tố web như pixel theo dõi, hình ảnh và nội dung được tải đầy đủ.

Tuy nhiên, mã trình bao bọc trong trường hợp này vẫn được đặt trong tiêu đề của trang web. Nó chỉ được gọi là Đặt giá thầu chân trang bởi vì nó hoạt động theo cách ngược lại với đặt giá thầu đầu trang.

Ưu và Nhược điểm của Đặt giá thầu Chân trang:

I. Ưu điểm của đặt giá thầu chân trang:

Đặt giá thầu chân trang có một số lợi thế rõ ràng so với đặt giá thầu đầu trang:

1. Trải nghiệm người dùng tốt hơn

Ưu điểm quan trọng nhất của đặt giá thầu chân trang là trải nghiệm người dùng được cải thiện. Vì nó cho phép bạn tải nội dung của trang web trước, người dùng có nhiều khả năng xem nội dung hơn, tiếp tục tương tác và cũng có thể xem quảng cáo.

2. Cải thiện thứ hạng SEO :

Vì Google liên tục ưu tiên tốc độ trang và trải nghiệm người dùng, việc triển khai đặt giá thầu chân trang cũng có thể giúp nhà xuất bản cải thiện thứ hạng SEO của họ.

3. Đối tác có nhu cầu nhiều hơn :

Một ưu điểm khác của việc triển khai đặt giá thầu ở chân trang là các nhà xuất bản không còn bị giới hạn ở một số lượng người đặt giá thầu cụ thể vì trang đã được tải. Do đó, mặc dù mất một số hiển thị, chúng có thể thúc đẩy CPM tốt hơn bằng cách thêm nhiều đối tác nhu cầu hơn vì đặt giá thầu xảy ra sau khi tải trang.

II. Nhược điểm của đặt giá thầu chân trang:

Phải thừa nhận rằng đặt giá thầu chân trang không dành cho tất cả mọi người. Đây là những hạn chế của nó:

1. Tải quảng cáo muộn:

Nếu bạn triển khai đặt giá thầu chân trang, quảng cáo của bạn sẽ tải khá muộn. Bạn có thể mất doanh thu nếu nội dung trang web của bạn không tải nhanh.

2. Không tốt cho các trang web có vấn đề tải hiện tại

Đối với các trang web chưa được tối ưu hóa, đặt giá thầu chân trang sẽ ảnh hưởng đến doanh thu vì quảng cáo của bạn sẽ không tải trừ khi nội dung có. Để đảm bảo điều này không xảy ra, bạn cần đảm bảo trang web tải với tốc độ cực nhanh. Đặt giá thầu chân trang không nên được triển khai trên các trang web đã tồn tại vấn đề tải vì nó sẽ gây hại nhiều hơn là có lợi.

3. Giảm khả năng xem:

Nếu quảng cáo của bạn nằm trên đầu nội dung hoặc trong màn hình đầu tiên, thì đặt giá thầu Chân trang là một ý tưởng tồi. Có khả năng đáng kể là bạn sẽ bị giảm khả năng xem đối với những quảng cáo hoặc vị trí này nếu trang của bạn tải không nhanh. Nếu bạn đã nhúng quảng cáo vào phần tiêu đề hoặc trang đầu tiên, người dùng có thể đã cuộn qua chúng rồi.

4. Yêu cầu kiểm soát mọi yếu tố của trang web :

Nếu bạn đang chạy một trang web WordPress hoặc nếu bạn có rất ít quyền kiểm soát khi nào các phần khác nhau của trang có thể được tải, thì đặt giá thầu chân trang không phù hợp với bạn. Nhà xuất bản chỉ có thể triển khai đặt giá thầu chân trang nếu họ có quyền kiểm soát mọi thành phần trên trang web của họ.

Làm thế nào để triển khai Đặt giá thầu Chân trang?

Trong phần này, chúng tôi sẽ thảo luận một số bước mà bạn có thể thực hiện để triển khai đặt giá thầu chân trang. Chúng tôi giả định rằng bạn hiểu một số Javascript và đã có thiết lập đặt giá thầu tiêu đề trên trang web của bạn.

I. Cải thiện tốc độ tải trang:

1. PageSpeedInsights :

Đảm bảo rằng trang web của bạn tải nhanh chóng. Truy cập Thông tin chi tiết về tốc độ trang, xem lại tốc độ tải của bạn và kiểm tra xem có nội dung nào cần cải thiện không.

2. Hình ảnh tải chậm và nội dung nhúng:

Để cải thiện tốc độ, chúng tôi khuyên bạn nên tải chậm hình ảnh vì chúng có thể cải thiện đáng kể tốc độ tải trang. Bạn có thể sử dụng một plugin hoặc các thư viện Javascript để tải hình ảnh một cách lười biếng.

Bạn cũng có thể áp dụng logic tương tự cho nội dung được nhúng (video YouTube và các iFrame khác). Có rất nhiều plugin cho cả WordPress và jQuery. Điều quan trọng là đảm bảo tất cả các tệp nhúng của bạn có thuộc tính “data-src” thay vì thuộc tính “src”.

3. Tập lệnh hoãn lại & CSS:

Để cải thiện tốc độ hơn nữa, bạn cần trì hoãn việc tải các tập lệnh không cần thiết cho đến khi trang tải đầy đủ. Đối với điều này, WordPress có nhiều giải pháp hoặc plugin. Bạn cũng có thể hoãn các tập lệnh bằng cách sử dụng thuộc tính HTML “defer” gốc hoặc bạn có thể hoãn chúng qua JavaScript.

II. Cải thiện tải quảng cáo:

Các nhà xuất bản muốn triển khai đặt giá thầu chân trang phải đảm bảo rằng việc tải quảng cáo cũng diễn ra nhanh chóng. Đảm bảo rằng tất cả mã được tải khi cần thiết. Trình duyệt của người dùng cũng phải sẵn sàng để tương tác với các đối tác nhu cầu.

1. Tải trước, Tìm nạp trước & Kết nối trước

Phương pháp hay nhất là tải trước, dns-tìm nạp trước và chỉ thị kết nối trước để tải sớm các tài nguyên quan trọng.

Đối với tiêu đề HTTP, bạn có thể gửi chỉ thị tải trước đến trình duyệt để tải ngay các chức năng JavaScript cốt lõi ngay cả trước khi HTML được tải xuống. Đối với tiêu đề HTML, bạn có thể gửi chỉ thị tải trước cho Google Ad Manager. Tương tự, các lệnh kết nối trước trong HTML để kết nối trước với tất cả các điểm cuối RTB của đối tác đặt giá thầu tiêu đề của chúng tôi

2. Thời gian chờ tải:

Có thể có trường hợp trang không tải do sự cố máy chủ hoặc kết nối internet chậm. Có thể là một hình ảnh cụ thể hoặc video chỉ đơn giản là không tải. Và, trong trường hợp này, phiên đấu giá quảng cáo sẽ không bao giờ bắt đầu, điều này có thể dẫn đến mất số lần hiển thị và doanh thu.

Do đó, một phương pháp hay là đặt thời gian chờ vài giây. Bằng cách đó, phiên đấu giá quảng cáo bắt đầu ngay cả khi trang chưa được tải đầy đủ.

$(document).ready(function() {

                window.adsLoadTimer = setTimeout(function() {

                    if (!window.prebidAuctionRun) {

                        window.prebidAuctionRun = true;

                        runPrebidAuction();

                    }

                },5000);

            });

            // Normal connection: Run auction when the window.load() event occurs.

            $(window).on(‘load’, function () {

                if (!window.prebidAuctionRun) {

                    window.prebidAuctionRun = true;

                    clearTimeout(window.adsLoadTimer);

                    runPrebidAuction();

                }

            });

Sự kết luận:

Đặt giá thầu chân trang có thể giúp các nhà xuất bản duy trì sự thúc đẩy của Google để có trải nghiệm người dùng tốt hơn và ghi điểm tốt hơn trên các chỉ số Core Web Vital. Đối với các nhà xuất bản có các trang web được tối ưu hóa tốt, việc di chuyển ngăn xếp của họ để chạy thông qua đặt giá thầu chân trang có nghĩa là tác động tích cực đến trải nghiệm người dùng và thời gian tải trang mà không ảnh hưởng đến điểm mấu chốt.

Tuy nhiên, hãy nhớ rằng nó không dành cho tất cả mọi người. Tất nhiên, nó giúp mang lại trải nghiệm người dùng tốt hơn và hiệu suất khá. Nhưng nó vẫn chưa được áp dụng rộng rãi, ít nhất là cho đến nay.

Tại sao Chọn Giải pháp Đặt giá thầu Tiêu đề của AdPushup?

Thời gian cần thiết:  2 phút.

Giải pháp đặt giá thầu tiêu đề của AdPushup là giải pháp quảng cáo có lập trình nhẹ và hoàn toàn tự động, được tích hợp với hơn 25 đối tác nhu cầu đẳng cấp thế giới. Đây là điểm nổi bật chính và khả năng của sản phẩm:

  1. Cạnh tranh tăng cường dẫn đến doanh thu cao hơn.

    Càng có nhiều người mua, cơ hội lấp đầy tất cả các loại khoảng không quảng cáo có sẵn càng cao, bao gồm cả khoảng không quảng cáo cao cấp và chưa bán.

  2. Tự do đưa ra nhu cầu của riêng bạn

    Chúng tôi hiểu rằng các nhà xuất bản có thể có quan hệ đối tác hiện tại với các đối tác có nhu cầu đặt giá thầu tiêu đề mà họ có thể không muốn từ bỏ, công cụ đặt giá thầu của chúng tôi cho phép bạn tham gia và để họ cạnh tranh với các nguồn nhu cầu cao cấp của chúng tôi. Đôi bên cùng có lợi.

  3. Giám sát giá thầu và giải quyết chênh lệch

    Giải pháp đặt giá thầu tiêu đề của AP giám sát và ghi lại tất cả giá thầu của người mua mà nhà xuất bản có thể xem xét. Trong trường hợp có bất kỳ sự không khớp nào giữa giá thầu được ghi lại và lợi nhuận cuối cùng, chúng tôi có một quy trình giải quyết sự khác biệt.

  4. Hỗ trợ quảng cáo đa định dạng

    Công cụ đặt giá thầu tiêu đề của AP xem xét giá thầu cho tất cả các kích thước đơn vị quảng cáo có thể vừa với vùng chứa quảng cáo – điều này tạo ra nhóm giá thầu rộng hơn và giúp tối đa hóa doanh thu cho mỗi lần hiển thị quảng cáo.

  5. Dịch vụ đặt giá thầu tiêu đề được quản lý

    Trong khi mỗi đối tác đặt giá thầu tiêu đề mới tăng lợi nhuận, nó cũng giới thiệu nhiều mã và độ phức tạp hơn, tạo ra một thiết lập lộn xộn và dài dòng.
    AP tận dụng công nghệ máy học và khoa học dữ liệu để cung cấp dịch vụ đặt giá thầu tiêu đề được quản lý nhằm giúp nhà xuất bản tối đa hóa lợi nhuận của họ và mang lại trật tự cho sự hỗn loạn.

  6. Tăng cường an ninh và ổn định tài chính của bạn.

    Với các thiết lập có lập trình dựa trên RTB điển hình, các nhà xuất bản không biết gì về dữ liệu lớn.
    Với AP, các nhà xuất bản có quyền truy cập vào tất cả các chỉ số liên quan trên tài khoản của họ, điều này giúp tăng cường sự ổn định và an ninh tài chính của họ. Bạn nhận được nhiều tài liệu và hỗ trợ liên tục để đảm bảo tính minh bạch trong suốt quan hệ đối tác

  7. Lựa chọn đối tác theo nhu cầu tự động

    Số lượng và loại đối tác nhu cầu trong một cuộc đấu giá có thể có tác động lớn đến lợi nhuận — quá nhiều đối tác có thể làm chậm quá trình, quá ít sẽ giết chết cạnh tranh giá thầu.
    Công cụ của AP tự động chọn số lượng đối tác tối ưu cho mỗi giao dịch.

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here