eCPM: Hiểu, Tính toán và Tăng CPM hiệu quả

0
25

Bạn chắc hẳn đã tìm hiểu về CPM . Tuy nhiên, bạn đã bối rối khi tìm hiểu về eCPM. Đó là trường hợp của nhiều nhà xuất bản. ECPM hoặc CPM hiệu quả là một số liệu quan trọng khác được sử dụng để đo lường doanh thu quảng cáo . Nhưng trước khi bắt đầu, chúng ta hãy tua lại những điều cơ bản trước.

Định nghĩa CPM

CPM hoặc Giá mỗi nghìn lần hiển thị là số tiền nhà quảng cáo sẵn sàng trả cho mỗi nghìn lần hiển thị mà họ nhận được. Đó là số liệu phía nhà quảng cáo giúp họ quyết định ngân sách cho các chiến dịch của mình.

CPM được tính bằng công thức sau:

Cách tính CPM

Ví dụ: nếu một nhà quảng cáo có ngân sách là 100 đô la và muốn tiếp cận 100.000 người dùng, thì CPM của họ sẽ là CPM 1 đô la tức là (100 đô la / 100.000) * 1000.

Định nghĩa eCPM

eCPM hoặc CPM hiệu dụng là doanh thu mà nhà xuất bản kiếm được cho mỗi một nghìn lần hiển thị. Bạn cần đặc biệt chú ý đến thuật ngữ ‘hiệu quả’. Ở đây, CPM hiệu quả có nghĩa là doanh thu mà nhà xuất bản kiếm được, một cách hiệu quả.

eCPM là doanh thu tích lũy do nhà xuất bản tạo ra trên mỗi nghìn lần hiển thị, một số trong số đó cũng được nhấp, chuyển đổi thành khách hàng tiềm năng và khách hàng cho nhà quảng cáo. Do đó, eCPM không chỉ được tính bằng cách sử dụng các chiến dịch CPM mà còn cả CPC, CPL và các chiến dịch khác chạy qua khoảng không quảng cáo của nhà xuất bản.

eCPM được dự đoán bởi mạng quảng cáo của nhà xuất bản bằng cách sử dụng công thức eCPM sau:

Cách tính eCPM

CPM so với eCPM so với RPM

eCPM nghe rất giống RPM (doanh thu mỗi nghìn lần xem trang).

Có, ở cấp độ rộng, eCPM và RPM nghe rất giống nhau. Điều này là do cả hai đều là chỉ số phía nhà xuất bản và giúp dự đoán doanh thu quảng cáo.

Máy tính RPM của trang

Tính toán doanh thu của bạn trên một nghìn lần xem trang

Tuy nhiên, RPM đề cập đến thu nhập ở cấp độ lần xem trang . Có nghĩa là, RPM cho nhà xuất bản biết về doanh thu mà họ mong đợi trên mỗi nghìn lần hiển thị trên mỗi trang. Điều này phụ thuộc vào số lần xem trang, số lượng đơn vị quảng cáo, tỷ lệ lấp đầy , điểm khả năng xem của các đơn vị quảng cáo này, trong số các yếu tố khác.

Google AdSense được sử dụng để dự đoán thu nhập của nhà xuất bản bằng cách sử dụng eCPM trong các mô hình trước đây của họ. Tuy nhiên, các phiên bản AdSense mới hơn hiển thị RPM thay vì eCPM .

Tuy nhiên, nếu bạn sử dụng Trình quản lý Quảng cáo Google , bạn sẽ thấy eCPM trong hầu hết các báo cáo của mình và không đề cập đến RPM hoặc RPM của trang.

Theo Google, eCPM và RPM đề cập đến cùng một thứ. Tuy nhiên, nếu bạn hợp tác với các mạng quảng cáo khác nhau , tốt hơn hết bạn nên làm rõ với họ về các chỉ số mà họ sử dụng để dự đoán thu nhập của bạn.

Nói một cách đơn giản, CPM là số tiền mà nhà quảng cáo chi cho một chiến dịch. Và eCPM là doanh thu ước tính được tạo ra trên mỗi nghìn lần hiển thị và RPM là số tiền mà nhà xuất bản kiếm được trên mỗi nghìn lần xem trang.

Tại AdPushup, chúng tôi tập trung vào RPM của trang đồng thời giúp các nhà xuất bản đạt được mục tiêu doanh thu của họ. Điều này là do chúng tôi coi mọi trang đều có giá trị duy nhất khi nói đến việc đảm bảo số tiền quảng cáo. Và chúng tôi đạt được điều này bằng thuật toán máy học và chuyên môn về hoạt động quảng cáo nội bộ của mình. Vui lòng liên hệ và hỏi các chuyên gia của chúng tôi .

Tại sao Chỉ số eCPM lại quan trọng đối với nhà xuất bản

eCPM giúp dự đoán thu nhập của các nhà xuất bản. Con số thu nhập mục tiêu có thể là động lực để các nhà xuất bản làm việc theo đó. Nếu bạn đang thực hiện thử nghiệm quảng cáo để tìm các quảng cáo hoạt động tốt nhất cho trang web của mình, thì eCPM đạt được cho các thử nghiệm quảng cáo khác nhau có thể giúp bạn chọn người chiến thắng.

Tuy nhiên, bạn nên luôn nhớ rằng eCPM là một dự đoán và thu nhập thực tế có thể thay đổi. Ngoài ra, đừng nhầm lẫn giữa eCPM và RPM, cả hai đều có nghĩa (gần như) giống nhau. Do đó, cho dù bạn làm việc để tăng RPM hay eCPM, mục tiêu cuối cùng của bạn vẫn như nhau, tối đa hóa doanh thu quảng cáo.

Cách tăng eCPM

eCPM có thể khó giải quyết vì không có gì đảm bảo rằng bạn sẽ kiếm được số tiền dự đoán bằng cách tính eCPM của mình. Tuy nhiên, với tư cách là nhà xuất bản, bạn chắc chắn có thể làm việc để tăng hiệu suất của khoảng không quảng cáo của mình. Dưới đây là các yếu tố ảnh hưởng đến thu nhập của bạn:

Tăng lưu lượng truy cập hàng tháng

Lưu lượng truy cập hàng tháng của bạn tỷ lệ thuận với thu nhập của bạn. Đây là lý do tại sao lưu lượng truy cập hàng tháng là điều đầu tiên được các mạng quảng cáo và nhà quảng cáo yêu cầu khi họ tìm kiếm nhà xuất bản. Tương tự, để tối đa hóa thu nhập, hãy bắt đầu với việc tăng lưu lượng truy cập vào trang web của bạn . Bạn có thể sử dụng các phương pháp thu hút lưu lượng truy cập không phải trả tiền, trả phí hoặc cả hai, tùy thuộc vào ngân sách của bạn.

Hợp tác với nhiều mạng quảng cáo

Mạng quảng cáo giúp bạn tạo ra nhu cầu cho khoảng không quảng cáo của mình. Hợp tác với nhiều mạng quảng cáo để có nhu cầu và giá trị tốt hơn cho khoảng không quảng cáo của bạn. Thực hiện nghiên cứu của bạn để tìm các mạng quảng cáo cung cấp các giao dịch tốt hơn cho các vị trí địa lý khác nhau. Thêm nhiều mạng có thể đưa khoảng không quảng cáo của bạn đến các nhà quảng cáo trả tiền cao. Ngoài ra, nó có thể làm tăng sự cạnh tranh trên khoảng không quảng cáo của bạn và do đó thu nhập của bạn.

Tìm kiếm thêm nhu cầu về khoảng không quảng cáo của bạn, chúng tôi có thể trợ giúp bằng quan hệ đối tác của mình với hơn 20 đối tác có nhu cầu toàn cầu. Tìm hiểu thêm .

Làm việc dựa trên Điểm khả năng xem của bạn

Quảng cáo của bạn không tốt, nếu người dùng không nhìn thấy chúng. Khả năng xem đã trở thành một yếu tố quan trọng để các nhà quảng cáo mua khoảng không quảng cáo. Đây là lý do tại sao chúng tôi khuyên các nhà xuất bản nên làm việc dựa trên điểm khả năng xem của họ và chống lại tình trạng mù biểu ngữ .

Bạn có thể bắt đầu bằng cách tìm hiểu về các nguyên tắc về khả năng xem do IAB, MRC và Google đặt ra. Đồng thời, bạn có thể bắt đầu tìm hiểu về CPM có thể xem (vCPM) – giá mỗi nghìn lần hiển thị có thể xem trong đó nhà quảng cáo trả tiền theo số lần hiển thị được xem, không phải quảng cáo được hiển thị trên trang web của nhà xuất bản.

Thử làm mới quảng cáo trong chế độ xem đang kích hoạt

Làm mới quảng cáo có thể giúp nhà xuất bản tăng eCPM mỗi phiên. Về cơ bản, các đơn vị quảng cáo tự làm mới sau một số kích hoạt nhất định như hành động của người dùng (nhấp chuột, di chuột) và thời gian (sau 60 giây).

Về lý thuyết, điều này cho phép nhà xuất bản tăng kích thước khoảng không quảng cáo của họ. Tuy nhiên, có một số phương pháp hay nhất cần được xem xét khi triển khai làm mới quảng cáo để cải thiện eCPM. Ví dụ: hãy thử làm mới quảng cáo ở chế độ xem đang kích hoạt, điều này sẽ chỉ làm mới quảng cáo khi người dùng đang hoạt động trên màn hình với đơn vị quảng cáo – giúp nhà quảng cáo sử dụng hiệu quả đồng thời, giúp nhà xuất bản có doanh thu.

Tài nguyên cần kiểm tra: Hướng dẫn Cơ bản để Làm mới Quảng cáo

Sử dụng các định dạng quảng cáo khác nhau để tăng eCPM

Khi nói đến định dạng quảng cáo, hãy chọn những gì người dùng của bạn thích . Đối với điều đó, bạn cần phải vượt qua trò chơi thử nghiệm của mình. Các nhà xuất bản có sẵn nhiều định dạng quảng cáo để chạy thử nghiệm và tìm ra những định dạng tốt nhất. Dưới đây là một số định dạng quảng cáo thường được sử dụng :

Quảng cáo biểu ngữ: Hình ảnh đơn giản với văn bản ở dạng hình chữ nhật hoặc hình vuông (như 250 × 250, 720 × 90, 300 × 250 và hơn thế nữa). Bởi vì tính đơn giản và hiệu quả của chúng, quảng cáo biểu ngữ là giải pháp phù hợp cho nhiều nhà xuất bản và nhà quảng cáo.

Quảng cáo đa phương tiện: Đây là những quảng cáo giàu hình ảnh, đồ họa và đa phương tiện, có tính tương tác và hấp dẫn đối với người dùng. Những quảng cáo này thường được ưu tiên hơn để giảm tình trạng mù biểu ngữ . Tuy nhiên, quảng cáo đa phương tiện có kích thước tệp lớn vì chúng ở định dạng gif hoặc video.

Quảng cáo video: Quảng cáo video thu hút sự chú ý của người dùng trong vài giây đầu tiên và có thể mang lại mức độ tương tác tốt hơn so với các định dạng khác. Do đó, quảng cáo video đáng để thử. Đặc biệt đối với các nhà xuất bản video, quảng cáo video là một định dạng phải thử.

Quảng cáo gốc: Những quảng cáo này kết hợp với nội dung của trang web mà không làm gián đoạn trải nghiệm người dùng. Quảng cáo gốc trông giống như nội dung không phải trả tiền của trang và được chứng minh là có lợi cho các nhà xuất bản có người dùng tương tác, sử dụng nội dung.

Bạn nên thử nghiệm với sự kết hợp của các định dạng quảng cáo này để xem kết quả tốt hơn.

Làm việc trên Trải nghiệm Người dùng

Một người dùng truy cập trang web của bạn nhưng bị quá tải với quảng cáo sẽ rời đi. Đây là một dấu hiệu của trải nghiệm người dùng không tốt. Những thực tiễn như vậy dẫn đến việc sử dụng trình chặn quảng cáo giữa những người dùng, làm giảm thêm eCPM của bạn. Trên thực tế, hầu hết các mạng quảng cáo, bao gồm AdSense, chặn tài khoản của nhà xuất bản vì trải nghiệm người dùng kém. Vì vậy, hãy đặt quảng cáo của bạn một cách lý tưởng trên các trang web mà không cản trở nội dung.

Nhận lưu lượng truy cập công cụ tìm kiếm

Với các phương pháp SEO tốt , bạn sẽ thu hút được người dùng truy cập trang web của mình. Hầu hết trong số này là của những người dùng có mục đích cao và có thể cung cấp các lần hiển thị chất lượng. Hiển thị chất lượng mang lại lợi ích cho nhà quảng cáo với chiến dịch của họ và nhà xuất bản bằng cách tăng eCPM của họ.

Làm cho trang web của bạn thân thiện với thiết bị di động

Người dùng di động đã vượt qua tổng số người dùng máy tính để bàn . Do đó, đây là thời điểm thích hợp để bắt đầu thúc đẩy lưu lượng truy cập từ người dùng thiết bị di động. Vì vậy, bạn cần phải làm việc để làm cho trang web của mình thân thiện với thiết bị di động; bắt đầu với AMP hoặc PWA có thể là những lựa chọn tốt. Tiếp theo, bạn có thể thử các định dạng và kích thước quảng cáo trên điện thoại di động để tận dụng tối đa quảng cáo trên điện thoại di động.

Biết giá trị của Niche của bạn

Ngành công nghiệp quảng cáo đã chứng kiến ​​rằng các nhà quảng cáo trả nhiều tiền hơn cho một đối tượng thích hợp. Một số hốc có giá trị hơn những hốc khác. Kiểm tra xem bạn có thuộc loại từ khóa đắt tiền hay không . Nếu có, bạn là người may mắn và có thể tạo ra doanh thu quảng cáo tốt từ thị trường.

Nguồn hình ảnh: Wordstream

Xác định nguồn lưu lượng truy cập của bạn

Nội dung và thị trường ngách của trang web của bạn có thể giống hoàn toàn với một trang khác. Tuy nhiên, có thể có sự khác biệt rất lớn trong eCPM. Làm sao?

Vì nguồn của lưu lượng truy cập. Vị trí địa lý của khán giả đóng một vai trò rất lớn trong thu nhập của bạn. Ví dụ: lưu lượng truy cập từ Hoa Kỳ có giá trị hơn so với Philippines. Nếu bạn sở hữu một trang web liên quan đến một vị trí địa lý cụ thể, bạn nên tìm một mạng quảng cáo tốt tại địa phương của mình.

Tuy nhiên, trong trường hợp là một trang web toàn cầu, hãy cố gắng nhận được lưu lượng truy cập cao để thấy doanh thu quảng cáo tăng lên. Vì vậy, bạn có thể chạy các chiến dịch trả tiền để hướng khán giả từ một vị trí cụ thể hoặc đơn giản là thiết kế nội dung của bạn phù hợp với khu vực được nhắm mục tiêu.

Sự kết luận

Chúng tôi được biết, eCPM là doanh thu ‘hiệu quả’ do nhà xuất bản tạo ra. Nó không khó hiểu như vậy. Là nó? Nó giống như bất kỳ yếu tố nào khác mà nhà xuất bản sử dụng để tăng doanh thu quảng cáo của họ, giống như RPM.

Các chiến lược được đề cập ở trên có thể mang lại cho bạn một khởi đầu tuyệt vời.

Làm việc để tăng lưu lượng truy cập, nội dung chất lượng và mức độ tương tác của người dùng. Và xem biểu đồ đi lên để biết CPM hiệu quả của bạn.

Câu hỏi thường gặp

ECPM là viết tắt của gì?

eCPM là viết tắt của chi phí hiệu quả cho mỗi nghìn lần hiển thị hoặc chi phí hiệu quả cho mỗi nghìn lần hiển thị. Đây là số liệu phía nhà xuất bản để đo lường / dự đoán doanh thu quảng cáo.

Cách tính eCPM?

Công thức tính eCPM = (Thu nhập ước tính / tổng số lần hiển thị) * 1000

Sự khác biệt giữa CPM và eCPM là gì?

CPM là số liệu phía nhà quảng cáo cho biết số tiền nhà quảng cáo sẵn sàng trả. eCPM là chỉ số phía nhà xuất bản cho biết số tiền mà nhà xuất bản dự kiến ​​sẽ kiếm được.

Làm cách nào để tăng eCPM?

Để tăng eCPM, chúng tôi khuyên bạn nên cải thiện điểm khả năng xem, thử làm mới quảng cáo ở chế độ xem chủ động, tăng số lượng đối tác có nhu cầu, cải thiện trải nghiệm người dùng và lưu lượng truy cập. Để biết thêm chi tiết, hãy đọc bài đăng trên blog này.

ECPM tốt là gì?

Nó phụ thuộc vào loại nhà xuất bản bạn là và lưu lượng truy cập bạn nhận được trên trang web của mình. Ví dụ: các nhà xuất bản ngách tài chính dự kiến ​​sẽ nhận được eCPM tốt hơn các nhà xuất bản ngách phần mềm. Tương tự, nếu bạn nhận được lưu lượng truy cập từ các quốc gia cấp 1 như Hoa Kỳ và Vương quốc Anh, thì các nhà quảng cáo sẽ phải trả rất nhiều cho lưu lượng truy cập của bạn. Cuối cùng, cần phải nghiên cứu kỹ lưỡng để đo lường eCPM tốt cho khoảng không quảng cáo của bạn.

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here