Giá mỗi khách hàng tiềm năng (CPL) là gì? Tại sao nó lại quan trọng?

0
127

Chi phí cho mỗi khách hàng tiềm năng (CPL) là một trong số các thước đo tiếp thị được các doanh nghiệp sử dụng để xác định hiệu quả của các chiến dịch tiếp thị của họ. Những thứ khác bao gồm CPC , vCPM và CPM .

Nhưng chính xác thì CPL là gì? CPL cung cấp cho các doanh nghiệp dữ liệu cần thiết để xác định xem liệu họ có đang có được khách hàng mới theo cách tiết kiệm chi phí hay không.

Bài viết này xem xét các điểm tốt hơn của CPL, một trong những chỉ số hiệu suất hữu ích nhất khi nói đến tiếp thị kỹ thuật số.

CPL (Chi phí mỗi khách hàng tiềm năng) là gì?

Chi phí cho mỗi khách hàng tiềm năng (CPL) là số tiền cần thiết để tạo ra một khách hàng tiềm năng, mới từ một chiến dịch tiếp thị hiện tại. Những khách hàng hoặc khách hàng tiềm năng này phát sinh khi người dùng nhìn thấy một quảng cáo trực tuyến hoặc tương tác với nội dung trên một trang web hoặc trang và đã quyết định “chọn tham gia”.

Khi người dùng nhấp vào, họ thường được yêu cầu điền vào biểu mẫu, cung cấp thông tin chi tiết của họ để có quyền truy cập thông tin — ví dụ: báo cáo chính thức hoặc thông tin thêm về sản phẩm hoặc dịch vụ của tổ chức. Đây được coi là bước đi đầu trong bối cảnh tiếp thị CPL.

Công thức CPL: Cách tính CPL

Công thức chi phí cho mỗi khách hàng tiềm năng (CPL) khá đơn giản. Nó là số tiền mà một công ty chi cho một chiến dịch tiếp thị chia cho số lượng khách hàng tiềm năng được tạo ra.

CPL = Tổng chi tiêu quảng cáo / Tổng số khách hàng tiềm năng được tạo bởi chiến dịch

Ví dụ về CPL

Nếu một công ty chi 10.000 đô la cho chiến dịch tiếp thị kỹ thuật số và tạo ra 100 khách hàng tiềm năng, thì CPL sẽ được tính bằng cách chia 10.000 cho 100, làm cho chi phí cho mỗi khách hàng tiềm năng là 100 đô la.

Mô hình CPL là gì?

Được sử dụng chủ yếu trong lĩnh vực tiếp thị liên kết, mô hình CPL là mô hình theo đó nhà quảng cáo trả tiền cho thông tin liên hệ của người dùng.

Có hai loại quảng cáo CPL, quảng cáo chọn tham gia một lần (SOI) và quảng cáo chọn tham gia kép (DOI).

Quảng cáo SOI:

  • Khách hàng tiềm năng được coi là bất kỳ người dùng nào cung cấp thông tin liên hệ của họ.
  • Những quảng cáo này rất phù hợp với thử nghiệm A / B, ngay cả với ngân sách thấp.
  • Họ thường có tỷ lệ chuyển đổi cao, nhưng người dùng thường cung cấp thông tin sai lệch về họ, khiến khách hàng tiềm năng trở nên dư thừa.

DOI Quảng cáo:

  • Khách hàng tiềm năng được coi là người dùng thực hiện hai hành động, thứ nhất là cung cấp thông tin liên hệ của họ — ví dụ: thông qua biểu mẫu — và thứ hai là xác nhận thông tin đó qua email hoặc SMS của họ.
  • Những khách hàng tiềm năng như vậy được coi là có chất lượng cao hơn vì chúng có nhiều khả năng chuyển đổi hơn.
  • Khách hàng tiềm năng chất lượng cao hơn có nghĩa là các khoản thanh toán chất lượng cao hơn.

Tại sao CPL lại quan trọng?

Giá mỗi khách hàng tiềm năng (CPL) rất quan trọng vì nó dễ tính toán, có thể áp dụng cho bất kỳ chiến dịch quảng cáo trực tuyến nào trên bất kỳ kênh nào và là một chỉ báo tốt về sự thành công của chiến dịch, đặc biệt khi được đánh giá trong bối cảnh của các chỉ số tiếp thị khác.

CPL đã trở nên quan trọng hơn theo thời gian. Trong những ngày đầu của tiếp thị kỹ thuật số, khách hàng tiềm năng được tạo ra thông qua các thư mục trực tuyến và công cụ tìm kiếm. Các khách hàng tiềm năng này thường được bán cho các doanh nghiệp với chi phí cao, khiến các doanh nghiệp khó khăn trong việc thanh toán chi phí.

Khi quảng cáo trực tuyến ngày càng trở nên phức tạp hơn, các doanh nghiệp đã có thể sử dụng kiến ​​thức này để nhắm mục tiêu quảng cáo của họ hiệu quả hơn, dẫn đến CPL thấp hơn.

Ngoài ra, việc sử dụng phương tiện truyền thông xã hội và các kênh kỹ thuật số khác đã giúp các doanh nghiệp kết nối với khách hàng tiềm năng dễ dàng hơn, giảm CPL hơn nữa.

3 Mẹo để giảm CPL

Với 37 % nhà tiếp thị nói rằng việc tạo ra khách hàng tiềm năng chất lượng cao là một trong những thách thức lớn nhất của họ, các tổ chức đang ngày càng tìm cách để họ có thể hợp lý hóa quy trình tạo khách hàng tiềm năng và giảm CPL của họ.

Có một số cách doanh nghiệp có thể làm để giảm CPL của họ nhằm tối đa hóa lợi tức đầu tư (ROI) của họ trên các chiến dịch quảng cáo.

Tiến hành Xem xét Quảng cáo

Một trong những cách đơn giản nhất để doanh nghiệp giảm CPL là tiến hành xem xét quảng cáo. Nếu một quảng cáo đang nhận được một số lượng lớn các nhấp chuột nhưng không chuyển đổi, nhà quảng cáo có thể điều chỉnh trang đích để phù hợp hơn với quảng cáo, tạo ra nhiều chuyển đổi hơn và do đó giảm CPL của họ.

Kiểm tra hiệu suất qua mạng 

Bằng cách phân đoạn các chiến dịch qua mạng, một doanh nghiệp có thể kiểm tra mức độ thành công của từng chiến dịch riêng lẻ. Nếu đối tác mạng không hoạt động, nhà quảng cáo có thể chọn không tham gia và gắn bó với các đối tác mạng sẽ cung cấp CPL thấp hơn.

Kiểm tra hiệu suất thông qua thiết bị

Khi nói đến CPL, không phải tất cả các thiết bị đều như nhau. Nhà quảng cáo có thể đánh giá các chiến dịch của họ thông qua thiết bị và chọn xuất bản quảng cáo trên các thiết bị đang hoạt động cho chiến dịch quảng cáo cụ thể của họ.

Ưu điểm của CPL dành cho nhà xuất bản 

Có một số lợi thế của giá mỗi khách hàng tiềm năng (CPL) cho nhà xuất bản, bao gồm:

1. Quảng cáo chiêu hàng dễ dàng hơn

Vì nhà xuất bản chỉ được trả tiền khi khách hàng tiềm năng được tạo ra, nên mô hình này hấp dẫn hơn các mô hình doanh thu khác, giúp quảng cáo chiêu hàng dễ dàng hơn.

2. Nhắm mục tiêu nhiều hơn

Các chiến dịch CPL cần được nhắm mục tiêu nhiều hơn các mô hình quảng cáo để có hiệu quả, có nghĩa là các nhà quảng cáo có xu hướng xây dựng mối quan hệ với các nhà xuất bản thích hợp hơn.

3. Tỷ lệ cao hơn

Các chiến dịch CPL thường có tỷ lệ cao hơn so với các hình thức quảng cáo khác, bởi vì khách hàng tiềm năng được tạo ra có giá trị hơn nhiều so với số lượng nhấp chuột được tích lũy.

Nhược điểm CPL dành cho Nhà xuất bản 

Nhược điểm của giá mỗi khách hàng tiềm năng (CPL) đối với nhà xuất bản bao gồm

1. Doanh thu không thể đoán trước

Mô hình CPL có thể rất khó đoán, khiến nhà xuất bản khó dự báo chính xác doanh thu.

2. Độ dài Chiến dịch Không chắc chắn

Có thể khó dự đoán khi nào một chiến dịch đã chạy theo lộ trình của nó.

3. Chuyển đổi bị Bỏ lỡ

Chuyển đổi bị bỏ lỡ — do lỗi phần mềm theo dõi — trong giao dịch CPL có thể dẫn đến thua lỗ cho nhà xuất bản.

Điểm chuẩn CPL trung bình theo ngành 

Như với hầu hết các chỉ số tiếp thị, CPL khác nhau giữa các ngành, kênh và cho dù đó là chiến dịch quảng cáo có trả tiền hay không phải trả tiền. Bất kể điều này là gì, có những điểm chuẩn trung bình trong ngành có thể được sử dụng để xác định xem các chiến dịch của tổ chức có hiệu quả về chi phí trong thị trường ngày nay hay không.

CPL trung bình theo ngành

Lời kết

CPL có tiềm năng mang lại sự tăng trưởng có ý nghĩa về lượng khán giả và chuyển đổi khách hàng miễn là cả nhà quảng cáo và nhà xuất bản đều hiểu cả điểm mạnh và điểm yếu của nó.

Publift giúp các nhà xuất bản kỹ thuật số tận dụng tối đa các quảng cáo trên trang web của họ. Publift đã giúp khách hàng của mình nhận ra doanh thu quảng cáo tăng trung bình 55% kể từ năm 2015, thông qua việc sử dụng công nghệ quảng cáo có lập trình tiên tiến kết hợp với hướng dẫn công bằng và đạo đức.

‍ Liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay để tìm hiểu thêm về cách Publift có thể giúp tăng doanh thu quảng cáo và phát triển doanh nghiệp của bạn!

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here