Chi phí mỗi lần cài đặt (CPI) là gì?

0
5

Giá mỗi lượt cài đặt (CPI) là một mô hình định giá phổ biến được sử dụng trong tiếp thị ứng dụng dành cho thiết bị di động và cụ thể là trong các chiến dịch chuyển đổi người dùng trên thiết bị di động.

Với số lượng người dùng di động trên toàn thế giới đạt 7,1 tỷ người vào năm 2021 và con số đó dự kiến ​​đạt 7,49 tỷ người vào năm 2025, CPI có thể là một công cụ tiếp thị hiệu quả cho các nhà phát triển ứng dụng muốn xây dựng một lượng khán giả mới.

Với tầm quan trọng mà thiết bị di động và ứng dụng dành cho thiết bị di động có, chiến dịch chuyển đổi người dùng trên thiết bị di động có vai trò quan trọng đối với các nhà xuất bản và nhà quảng cáo.

Chi phí mỗi lần cài đặt (CPI) là gì?

Giá mỗi lần cài đặt (CPI) thể hiện số tiền nhà quảng cáo trả cho nhà xuất bản mỗi khi ai đó nhấp vào quảng cáo trả tiền cho ứng dụng dành cho thiết bị di động của nhà quảng cáo và sau đó cài đặt nó.

Các mạng quảng cáo chịu trách nhiệm đặt quảng cáo trên các trang web mà nó sẽ có nhiều tương tác nhất.

Các mô hình đặt giá khác, chẳng hạn như CPM , vCPM hoặc CPC được sử dụng phổ biến hơn cho các loại chiến dịch khác — chẳng hạn như nhận thức về thương hiệu về thúc đẩy lưu lượng truy cập.

Công thức tính CPI: Làm thế nào để tính CPI?

Giá mỗi lượt cài đặt (CPI) được tính bằng cách chia tổng chi tiêu quảng cáo trong một khoảng thời gian cụ thể cho số lượt cài đặt mới trong cùng khoảng thời gian đó.

Điều này giúp hiểu số tiền thực sự được trả trung bình cho các lượt cài đặt ứng dụng.

Một công thức để mô tả điều này là:

CPI = Tổng chi tiêu quảng cáo / Tổng lượt cài đặt ứng dụng

Trong phương trình này, “tổng chi tiêu quảng cáo” biểu thị ngân sách đã chi tiêu trong một chiến dịch. Trong khi đó, “Tổng số lượt cài đặt ứng dụng” biểu thị số loại ứng dụng dành cho thiết bị di động được quảng cáo đã được cài đặt trong cùng một chiến dịch.

Một ví dụ ngắn gọn về CPI

Để minh họa rõ hơn cách tính chi phí mỗi lần cài đặt (CPI), dễ dàng hơn là xem một ví dụ.

Nếu 100 đô la được chi cho quảng cáo kỹ thuật số để quảng cáo ứng dụng dành cho thiết bị di động và điều này tạo ra 100 lượt cài đặt mới, thì CPI sẽ là 1 đô la. Mặt khác, nếu chiến dịch dẫn đến 50 người dùng mới với số tiền chi tiêu cho quảng cáo là 100 đô la, thì giá mỗi lượt cài đặt là 2 đô la.

CPI tốt là gì?

Giá mỗi lượt cài đặt tốt sẽ khác nhau giữa các ngành, loại ứng dụng, loại chiến dịch và các yếu tố khác.

Với CPI, nhà quảng cáo chỉ trả tiền cho nhà xuất bản sau khi ứng dụng được cài đặt, có nghĩa là mô hình đặt giá này tập trung vào chuyển đổi, thay vì lượt xem hoặc số lần hiển thị.

Với giá trị cao mà một lượt cài đặt ứng dụng có được, đặc biệt là so sánh nó với một lần hiển thị quảng cáo đơn giản, chi phí mỗi lượt cài đặt cao hơn đáng kể.

CPI trung bình trên toàn khu vực

Chỉ số CPI rất khác nhau giữa các vùng do mức độ phát triển kinh tế khác nhau. CPI trung bình của khu vực được ước tính là:

  • Bắc Mỹ : $ 5,28
  • Châu Âu, Trung Đông và Châu Phi : 1,03 USD
  • Châu Á – Thái Bình Dương : 0,93 USD
  • Châu Mỹ Latinh : 0,34 USD

CPI trung bình trên các thiết bị

Đồng thời, giá mỗi lượt cài đặt (CPI) khác nhau giữa các thiết bị, do ứng dụng Android và ứng dụng IOS tiếp cận các đối tượng khác nhau.

CPI trung bình cho Trò chơi iOS được ước tính là 4,3 đô la, trong khi CPI trò chơi Android là 1,15 đô la.

Khi nào bạn nên sử dụng Cost Per Install (CPI)?

Như đã thảo luận trước đây, giá mỗi lượt cài đặt (CPI) là một mô hình định giá quan trọng cho tiếp thị ứng dụng.

Chúng tôi đã đề cập rằng có những mô hình phổ biến khác trên mạng, mỗi mô hình có thể được sử dụng cho các mục đích khác nhau. Hãy cùng xem các mô hình phổ biến này so sánh như thế nào và khi nào nên sử dụng từng loại.

CPI so với CPM 

Giá mỗi mille (CPM) là giá mà nhà quảng cáo trả cho mỗi 1.000 lần hiển thị.

Giá cho CPM thấp hơn giá cho CPI vì mô hình đặt giá này tập trung vào việc đảm bảo lượt xem, không phải tương tác như lượt cài đặt của người dùng. Tuy nhiên, CPM là một công cụ tuyệt vời để nâng cao nhận thức về thương hiệu, vì nó có tiềm năng tiếp cận nhiều người với chi phí tương đối thấp.

CPM không đảm bảo rằng người dùng sẽ thực hiện bất kỳ hành động nào. Nếu lượt cài đặt ứng dụng là mục tiêu, thì CPI thường được ưu tiên hơn CPM.

CPI so với CPA 

Giá mỗi hành động (CPA) là một mô hình định giá trong đó nhà quảng cáo trả tiền cho nhà xuất bản khi người dùng thực hiện một hành động nhất định. Điều này có thể là cài đặt ứng dụng, gửi biểu mẫu hoặc mua hàng.

Không giống như CPI, CPA có thể bao gồm các hành động xảy ra sau khi cài đặt. Đó là lý do tại sao CPA đôi khi được các nhà tiếp thị ưa thích, những người muốn người dùng thực hiện các hành động ở bên dưới kênh. CPA có thể được gắn với một số hành động cho thấy mức độ tương tác và giá trị thậm chí còn nhiều hơn so với việc chỉ cài đặt ứng dụng.

Tại sao Giá mỗi lượt cài đặt (CPI) lại là một số liệu tiếp thị quan trọng?

Chi phí mỗi lần cài đặt (CPI) rất phổ biến vì nó phản ánh sự quan tâm của người dùng. Nói một cách đơn giản, cần một số tương tác để cài đặt một ứng dụng. Mặc dù cài đặt một ứng dụng không đảm bảo các tương tác với ứng dụng, nhưng nó cho thấy sự quan tâm.

Các nhà tiếp thị ứng dụng có thể sử dụng CPI để đo lường hiệu quả của chiến dịch vì nó đảm bảo rằng ngân sách chiến dịch đã được chi tiêu cho đối tượng có giá trị cao hơn.

Ưu điểm của CPI

Từ góc độ tiếp thị, các chiến dịch dựa trên chi phí mỗi lượt cài đặt (CPI) tập trung vào việc tối đa hóa số lượt cài đặt ứng dụng với chi phí thấp nhất.

Vì lượt cài đặt ứng dụng báo hiệu mức độ tương tác cao hơn, nên các chiến dịch CPI sẽ vẫn phổ biến trong số các nhà quảng cáo, mặc dù chi tiêu quảng cáo thường cao hơn các mô hình đặt giá khác.

Dưới đây là một số lợi thế của CPI mà các nhà xuất bản nên xem xét:

1. Giá trị đơn vị quảng cáo cao hơn

Đối với các nhà quảng cáo, một trong những lợi ích chính của CPI là người dùng sẽ tương tác với ứng dụng theo thời gian. Điều này có nghĩa là giá trị của mỗi lần cài đặt sẽ cao. Tất nhiên đây là điều mà hầu hết các nhà tiếp thị sẽ muốn đầu tư vào.

Vì chi phí mỗi lượt cài đặt (CPI) cung cấp chuyển đổi và phản ánh ý định của người dùng cao, nên nó sẽ kéo theo chi phí cao. Chi phí không gian quảng cáo lớn hơn có thể dẫn đến doanh thu tốt hơn.

2. Mối quan hệ với nhà quảng cáo

Việc tạo ra một chiến dịch CPI hiệu quả đòi hỏi rất nhiều đầu tư từ phía nhà quảng cáo. Một nhóm tiếp thị sẽ cần đầu tư thời gian và nguồn lực sáng tạo để xây dựng một chiến dịch CPI hiệu quả.

Điều này dẫn đến việc tạo ra mối ràng buộc giữa nhà quảng cáo và nhà xuất bản trong một thời gian dài hơn. Đây có thể trở thành mối quan hệ đôi bên cùng có lợi về lâu dài.

Nhược điểm của CPI cho Nhà xuất bản 

Mặc dù có những ưu điểm khi áp dụng mô hình chi phí mỗi lần cài đặt (CPI), nhưng cũng có một số nhược điểm:

1. Khó Dự đoán Doanh thu

Vì các chiến dịch chi phí mỗi lần cài đặt (CPI) rất được nhắm mục tiêu và tập trung vào chuyển đổi, nên rất khó dự đoán doanh thu trong dài hạn.

2. Nó cần một số nỗ lực

Mặc dù nhận được chuyển đổi và cài đặt thường là mục tiêu cuối cùng của chiến dịch quảng cáo, nhưng điều đó không có nghĩa là nó dễ dàng đạt được.

Một mặt, cần một số nỗ lực tiếp thị để tạo ra một chiến dịch thành công. Mặt khác, nhà xuất bản có thể cần giúp hỗ trợ hiệu quả chiến dịch.

Làm thế nào để Chọn đúng Mạng Quảng cáo CPI?

Mạng quảng cáo hoạt động theo những cách khác nhau và tương tác với các loại nhà quảng cáo và nhà xuất bản khác nhau. Việc chọn mạng quảng cáo CPI có liên quan sẽ giúp nhà xuất bản tận dụng tối đa nỗ lực quảng cáo của họ.

Một mạng CPI tốt phải:

1. Cung cấp lưu lượng truy cập chất lượng cao

Điều này nghe có vẻ chỉ phù hợp với các nhà quảng cáo, nhưng nó cũng có liên quan đến các nhà xuất bản. Một mạng quảng cáo tập trung vào việc kết hợp đúng không gian quảng cáo với các quảng cáo phù hợp sẽ mang lại kết quả tốt hơn cho cả hai bên.

Tất cả đều đi xuống mức độ liên quan. Quảng cáo có liên quan trong không gian quảng cáo có liên quan chỉ đơn giản là hoạt động tốt hơn. Đó là lý do tại sao việc chọn mạng CPI tập trung vào việc cung cấp lưu lượng truy cập chất lượng cao cho đối tượng của họ cũng phù hợp với các nhà xuất bản.

2. Giám sát gian lận

Gian lận quảng cáo kỹ thuật số là mối đe dọa đối với bất kỳ ai thực hiện giao dịch quảng cáo — chi phí gian lận quảng cáo trên toàn cầu ước tính khoảng 65 tỷ đô la vào năm 2021.

Điều này có nghĩa là có rất nhiều tiền sẽ bị mất để lừa đảo. Nhà xuất bản nên hợp tác với các mạng quảng cáo nhận thức được mối đe dọa và đang làm việc để giảm thiểu nó.

Lời kết

Chi phí mỗi lượt cài đặt (CPI) là một số liệu quan trọng cho sự thành công của tiếp thị ứng dụng dành cho thiết bị di động, đại diện cho một mô hình định giá đáng tin cậy quản lý để đo lường ý định và mức độ tương tác của người dùng.

Do đó, CPI là một mô hình cần được các nhà xuất bản xem xét và chấp nhận.

Publift giúp các nhà xuất bản kỹ thuật số tận dụng tối đa các quảng cáo trên trang web của họ. Publift đã giúp khách hàng của mình nhận ra doanh thu quảng cáo tăng trung bình 55% kể từ năm 2015, thông qua việc sử dụng công nghệ quảng cáo có lập trình tiên tiến kết hợp với hướng dẫn công bằng và đạo đức.

Liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay để tìm hiểu thêm về cách Publift có thể giúp tăng doanh thu quảng cáo và phát triển doanh nghiệp của bạn!

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here