Hãy tránh xa những điều này nếu muốn quản lý Fanpage tốt

0
12

Nền tảng Facebook đã trở thành một trong những kênh Marketing online hàng đầu trong hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp.

Trong đó, Fanpage chính là một trong những tính năng hay nhất của nền tảng này. Nó giúp các doanh nghiệp hoặc cá nhân tập hợp nhóm khách hàng có chung sở thích. Để quản lý fanpage hiệu quả, dưới đây là một số lỗi mà bạn cần phải tránh.

Chỉ tập trung vào mục tiêu bán hàng

Mục đích cốt lõi của việc xây dựng cũng như quản lý fanpage là bán hàng và nâng cao thương hiệu. Nhưng nếu thiếu đi sự tương tác qua lại và không biết lắng nghe nhu cầu khách hàng thì giá trị mà bạn nhận lại sẽ tồn tại trong ngắn hạn, thậm chí là như không.

Chỉ tập trung vào mục tiêu bán hàng

Mạng xã hội là không gian tương tác hai chiều giữa doanh nghiệp và khách hàng. Vì vậy, một trong những công việc quan trọng mà bạn cần phải thực hiện khi quản lý fanpage chính là phản hồi ý kiến của khách hàng. Hãy trả lời các bình luận hay tin nhắn của khách hàng trong thời gian sớm nhất. Điều này sẽ khiến họ cảm thấy bản thân được tôn trọng và có ấn tượng tốt đối với thương hiệu.

Đăng quá nhiều hoặc quá ít

Facebook là nền tảng mạng xã hội khổng lồ với kho thông tin luôn được cập nhật từng giây từng phút. Nếu như người quản lý fanpage không thường xuyên đăng bài thì dần dần trang sẽ bị lãng quên, các thuật toán của nền tảng sẽ đánh giá fanpage bạn đang không hoạt động và sẽ hạn chế độ reach cũng như tương tác fanpage.

Đăng quá nhiều hoặc quá ít

Ngược lại, Nếu như fanpage của bạn xuất hiện quá nhiều trên news feed của người dùng sẽ tạo cho họ cảm giác phiền phức. Khách hàng sẽ cho rằng bạn đang spam và thậm chí dẫn đến hủy like, follow. 

Như vậy, việc cập nhật nội dung quá nhiều hay quá ít đều không mang lại lượt tiếp cận như mong muốn. Người viết cần chọn lọc những thông tin hữu ích và có kế hoạch đăng tải vào các thời điểm hợp lý. 

Không chạy Facebook Ads

Facebook sử dụng miễn phí nhưng không phải miễn phí hoàn toàn. Là một người quản lý fanpage bạn sẽ biết được số lượng tiếp cận của một trang fanpage thường chỉ bằng số lượng các khách hàng tìm kiếm thương hiệu của bạn trên Facebook. Vì thế, việc chạy Facebook Ads là một sự lựa chọn khôn ngoan nếu như bạn muốn nhanh chóng đưa sản phẩm của mình tiếp cận đến với khách hàng nhanh hơn.

Không chạy Facebook Ads

Nền tảng này đã tạo ra nhiều dịch vụ hỗ trợ những doanh nghiệp mở rộng danh sách khách hàng tiềm năng. Thông thường, bạn có thể setup khách hàng của mình thông qua nhóm sở thích, địa điểm cũng như thói quen mua sắm trên các chiến dịch quảng cáo. 

Như vậy chỉ tập trung vào việc bán hàng, đăng bài với tần suất không hợp lý và không chạy Facebook ads là một trong những lỗi lớn nhất mà một người quản lý fanpage cần phải tránh.

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here