Làm thế nào để ngăn chặn các quảng cáo không phù hợp làm tổn hại đến doanh thu của trang web

0
11112

Vào năm 2019, Google đã chặn và xóa khoảng 5000 quảng cáo xấu mỗi phút . Và gần 1 triệu nhà quảng cáo đã bị chặn vì vi phạm chính sách.

Các quảng cáo bị chặn này cũng bao gồm các quảng cáo không phù hợp làm tổn hại đến tính xác thực của trang web bằng cách sử dụng thông tin dâm dục, thô tục hoặc xúc phạm.

Những quảng cáo này tác động tiêu cực đến doanh thu của nhà xuất bản bằng cách ảnh hưởng đến chất lượng của khoảng không quảng cáo. Các nhà xuất bản thường tập trung vào chất lượng và vị trí của quảng cáo nhưng nội dung cũng quan trọng không kém. Quảng cáo không phù hợp chứa nội dung xúc phạm, thô tục và độc hại có thể nhanh chóng khiến người dùng rời khỏi trang web, chỉ là không bao giờ quay lại.

Do đó, việc chặn các quảng cáo không phù hợp (còn được gọi là quảng cáo gây khó chịu hoặc xấu) xuất hiện trên trang web phải là ưu tiên của tất cả các nhà xuất bản.

Trong thời đại an toàn thương hiệu ngày càng tăng , các nhà xuất bản phải liên tục chống lại các quảng cáo không phù hợp bằng cách xác định nguồn rò rỉ, tức là cách nhà quảng cáo vượt qua các hạn chế để hiển thị quảng cáo xấu.

Quảng cáo không phù hợp đến từ đâu?

Kể từ khi các nhà xuất bản chấp nhận quảng cáo có lập trình , việc phân phát quảng cáo đã trở nên đơn giản. Họ hợp tác với nhiều mạng quảng cáo và nhận được nhiều nhu cầu về khoảng không quảng cáo của họ. Nhưng đôi khi những kẻ xấu có thể xâm nhập để phân phát những quảng cáo có chứa những quảng cáo phi đạo đức hoặc không phù hợp trên trang web.

Không có phương pháp xác định để xác định cách phân phát quảng cáo không phù hợp. Tuy nhiên, những kẻ xấu thường đạt được điều này bằng cách sắp xếp các quảng cáo hoặc lệnh gọi quảng cáo không phù hợp. Ví dụ: khi người dùng truy cập vào một trang web, Ad Exchange sẽ đẩy quảng cáo từ nhiều bên thứ ba. Bất kỳ bên thứ ba nào trong số này đều có thể bị xâm phạm bởi kẻ tấn công và quảng cáo có nội dung xúc phạm có thể được hiển thị. Ngay cả một vài giây cũng đủ để những quảng cáo độc hại này có đủ số lần hiển thị.

Cách xác định quảng cáo không phù hợp

Trước đó, quảng cáo không phù hợp chỉ bao gồm những quảng cáo có nội dung thô tục hoặc xúc phạm. Tuy nhiên, với việc thế giới trở nên đa dạng hơn, Google đã mở rộng định nghĩa của họ.

Một quảng cáo không phù hợp nếu nó có nội dung:

  • Kích động bạo lực, thù hận hoặc phân biệt đối xử một cá nhân hoặc nhóm dựa trên chủng tộc, tôn giáo, khuyết tật, tuổi tác, quốc tịch, khuynh hướng tình dục và giới tính và những người khác
  • Quấy rối một cá nhân hoặc một nhóm người
  • Tìm cách bóc lột người khác hoặc ủng hộ tổn hại về thể chất hoặc tinh thần
  • Khuyến khích sự tàn ác đối với động vật bằng cách chỉ ra bạo lực đối với bất kỳ động vật nào hoặc buôn bán bất hợp pháp các loài đã tuyệt chủng
  • Tận dụng các sự kiện nhạy cảm như thiên tai, thảm khốc, v.v.
  • Có tính chất gây sốc, bao gồm quảng bá hình ảnh bạo lực hoặc ghê rợn, ngôn ngữ tục tĩu, mô tả hình ảnh không chính đáng có thể khiến ai đó sợ hãi hoặc sốc

Ví dụ: Quảng cáo không thích hợp ảnh hưởng đến danh tiếng của nhà xuất bản

Trong thời gian gần đây, những quảng cáo này thường làm vòng vo cho những nội dung không phù hợp của chúng.

Ví dụ, Chandler Riggs, một diễn viên truyền hình, đã tweet về một quảng cáo tuyên bố anh ta đã chết.

Một ví dụ khác là nhà xuất bản nổi tiếng Slate giới thiệu một bài báo về misogyny trong khi hiển thị quảng cáo về body shaming trên thanh bên.

Các ví dụ phổ biến mà Google sử dụng để xác định các quảng cáo không phù hợp bao gồm những ví dụ:

  • Khuyến khích người xem quảng cáo tin rằng một cá nhân (hoặc một nhóm) kém cỏi và cần bị tẩy chay
  • Thể hiện sự ủng hộ đối với các nhóm khủng bố hoặc ủng hộ cái chết bằng cách tự sát
  • Chứa hình ảnh hiện trường vụ án, v.v.

Làm cách nào để Chặn Quảng cáo Không phù hợp trong Google Ad Manager?

Việc chặn các quảng cáo này trong GAM lý tưởng nên bắt đầu bằng việc phát hiện nhà quảng cáo, tức là nguồn của quảng cáo. Nếu bạn là nhà xuất bản, việc hỏi chuyên gia hoạt động quảng cáo của bạn để biết các chi tiết sau là quan trọng:

  • Ảnh chụp màn hình của quảng cáo và URL của trang mà nó xuất hiện
  • URL của liên kết độc hại mà quảng cáo có thể chuyển hướng đến

Khi bạn đã thu thập thông tin này, bạn có thể chặn nhà quảng cáo trong GAM. Đây là cách thực hiện:

  • Mở bảng Bảo vệ từ menu chính.
  • Trong trường hợp bạn muốn một nhà quảng cáo cụ thể không bị chặn trên toàn bộ khoảng không quảng cáo của mình, hãy nhấp vào Bảo vệ mới >> Bảo vệ tất cả khoảng không quảng cáo .
  • Thêm địa chỉ của trang đích mà quảng cáo chuyển hướng bạn đến. Điều này sẽ chặn nhà quảng cáo.
  • Trong trường hợp bạn chỉ muốn chặn nhà quảng cáo khỏi một phần cụ thể trong khoảng không quảng cáo của mình, hãy nhấp vào Bảo vệ mới >> Chỉ bảo vệ khoảng không quảng cáo đã chỉ định .
  • Nhập URL khoảng không quảng cáo bạn muốn bảo vệ và thêm trang đích của quảng cáo.
  • Nhấp vào Lưu .

Điều gì sẽ xảy ra khi URL trang đích không có sẵn?

Trong trường hợp này, Trung tâm Xem xét Quảng cáo của Google sẽ giúp bạn chặn các quảng cáo không phù hợp. Trung tâm Xem xét Quảng cáo cung cấp cho nhà xuất bản quyền kiểm soát đối với các quảng cáo AdExchange riêng lẻ. Nhà xuất bản có thể chọn cho phép hoặc chặn quảng cáo cụ thể, báo cáo quảng cáo vi phạm chính sách của Google, v.v. Dưới đây là cách chặn quảng cáo trong Trung tâm xem xét quảng cáo:

  • Nhấp vào Phân phối >> Quảng cáo
  • Tải lên ảnh chụp màn hình của quảng cáo không phù hợp trong Trung tâm xem xét.
  • Nhấp vào Chặn quảng cáo này
  • Nếu bạn cho rằng quảng cáo vi phạm chính sách của Google, hãy nhấp vào Báo cáo quảng cáo .
  • Trong trường hợp bạn không có ảnh chụp màn hình của quảng cáo, hãy duyệt qua các quảng cáo xuất hiện trong khoảng không quảng cáo của bạn. Chọn những quảng cáo không phù hợp trong số đó và chặn nó.

Làm thế nào để Chặn Quảng cáo Không thích hợp trong Google AdSense?

Dưới đây là cách các nhà xuất bản chỉ sử dụng AdSense cho kiếm tiền từ trang web có thể chặn các quảng cáo không phù hợp:

  • Đăng nhập vào tài khoản AdSense của bạn.
  • Nhấp vào Điều khiển chặn và chọn Nội dung .
  • Chọn trang web bạn muốn chặn. Nếu bạn muốn nhà quảng cáo bị chặn trên tất cả các trang web, hãy chọn Tất cả các trang web .
  • Nhấp vào Quản lý URL của nhà quảng cáo .
  • Nhập các URL bạn muốn chặn. Phân tách bằng dấu phẩy nếu có nhiều URL bị chặn.
  • Nhấp vào Chặn URL . Các thay đổi sẽ được phản ánh trong vòng 24 giờ.

Lời kết

Quảng cáo không phù hợp sẽ tiếp tục phá hủy trải nghiệm người dùng trên tất cả các trang web. Ngăn chặn chúng làm tổn hại đến doanh thu của nhà xuất bản và lưu lượng truy cập trang web là một nhiệm vụ không bao giờ kết thúc. Tuy nhiên, nếu các nhà xuất bản dành thời gian thường xuyên để chủ động xác định và chặn các nhà quảng cáo gây ra sự gián đoạn này, họ không chỉ có thể cải thiện trải nghiệm người dùng mà còn ngăn ngừa thất thoát doanh thu do chặn quảng cáo. Trên hết, các công cụ mạnh mẽ do Google xây dựng và hỗ trợ kỹ thuật do các mạng quảng cáo khác cung cấp cũng sẽ có lợi.

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here