Lợi thế của thương mại điện tử B2B đối với doanh nghiệp

0
8

Xu hướng thương mại điện tử đang ngày càng lan rộng và phát triển mạnh mẽ. Đặc biệt là các website thương mại điện tử B2B. Vậy thương mại điện tử B2B có lợi thế như thế nào đối với doanh nghiệp?

Ở Việt Nam, thương mại điện tử được hiểu là hình thức trao đổi, mua bán sản phẩm, dịch vụ thông qua các phương tiện có kết nối Internet. Hình thức này dần được ứng dụng rộng rãi và thay đổi hầu hết các hoạt động mua sắm của người tiêu dùng.

Thương mại điện tử B2B

Hoạt động thương mại điện tử được áp dụng với nhiều hình thức đa dạng và được phân chia theo đối tượng tham gia bao gồm: chính phủ, doanh nghiệp, khách hàng.

Hình thức thương mại B2B là hình thức chiếm đến 35% trong tổng chỉ số thương mại điện tử tại thị trường Việt Nam.

Những lợi thế của thương mại điện tử B2B đối với doanh nghiệp

Thương mại điện tử B2B là mô hình kinh doanh thương mại trực tiếp giữa các doanh nghiệp thông qua website hoặc trang thương mại điện tử. Hình thức này mang lại nhiều lợi ích cho quá trình trao đổi mua bán giữa các doanh nghiệp.

Giảm chi phí và thời gian

Thông qua website thương mại điện tử, mọi hoạt động liên quan đến việc trao đổi, gặp gỡ giữa hai doanh nghiệp được thực hiện nhanh chóng và tiết kiệm chi phí.

Bên cạnh đó, mô hình nay còn giảm các khâu trung gian không cần thiết. Nhờ đó, hàng hoá đến tay nhà bán lẻ nhanh và tiết kiệm hơn. Đồng thời, việc bán hàng thương mại điện tử sẽ thuận tiện hơn nhờ marketing và hoạt động truyền thông.

Thương mại điện tử B2B mang lại nhiều lợi ích

Thương mại điện tử B2B là một nền tảng mang lại hiểu quả cao trong hoạt động marketing và truyền thông của doanh nghiệp. Những doanh nghiệp có nhu cầu tìm hiểu sản phẩm hay liên lạc trực tiếp với doanh nghiệp sẽ nhanh chóng, rút ngắn thời gian và giảm chi phí cho việc phân phối sản phẩm.

Dễ dàng nắm bắt thông tin qua trang thương mại điện tử

Nếu như lúc trước thì doanh nghiệp thường gặp khó khăn trong quá trình chọn nguồn cung vì mỗi doanh nghiệp đều có đặc điểm, tính chất và mục đích khác nhau. Nhưng hiện nay, với thương mại điện tử B2B thì doanh nghiệp sẽ có nhiều sự lựa chọn nhà cung ứng hơn, tiếp cận nhanh với nhiều nơi bán phù hợp.

 Tăng doanh thu

Các doanh nghiệp kinh doanh qua thương mại điện tử sẽ có cơ hội nâng cao tầm nhìn. Từ đó đưa ra nhiều chiến lược kinh doanh phù hợp, các chương trình ưu đãi hay chăm sóc khách hàng để thúc đẩy doanh thu.

Thương mại điện tử B2B không còn là hình thức xa lạ trong thời đại công nghệ 4.0 như hiện nay. Do đó, doanh nghiệp cần nắm bắt xu hướng và áp dụng phù hợp để tăng doanh thu và tiếp cận với nhiều khách hàng tiềm năng.

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here