Meta sẽ gắn nhãn cho các nội dung do trí tuệ nhân tạo (AI) tạo ra

0
4

Meta đang cập nhật chính sách mới đối với nội dung AI trên nền tảng để đảm bảo rằng nhiều nội dung do AI tạo ra được gắn nhãn, chính sách này được đưa ra khi có nhiều người sáng tạo và người dùng sử dụng các công cụ AI để sản xuất nội dung.

Meta sẽ gắn nhãn cho các nội dung do trí tuệ nhân tạo (AI) tạo ra

Với mục tiêu giúp người dùng phân biệt nội dung do AI tạo ra những nội dung khác, Meta sẽ gắn nhãn nội dung được tạo bởi các công cụ AI.

Chính sách gắn nhãn AI sẽ giúp đảm bảo rằng nhiều nội dung do AI tạo ra hơn sẽ được gắn thẻ.

Theo Meta:

“Cách tiếp cận hiện tại của chúng tôi quá hẹp vì nó chỉ gồm các video do AI tạo ra hoặc được thay đổi để khiến một người nào đó có vẻ như nói điều gì đó mà họ thực sự đã không nói. Chính sách nội dung của chúng tôi được công bố vào năm 2020 khi những nội dung do AI tạo ra còn khác hiếm.

Trong 4 năm qua, và đặc biệt là trong năm vừa qua, nhiều người đã bắt đầu phát triển các loại nội dung khác do AI tạo ra như âm thanh và hình ảnh, và công nghệ này đang ngày càng phát triển nhanh chóng.”

Chính sách mới của Meta sẽ giúp nhiều người dùng nhìn thấy nhãn “Được tạo bằng AI” (Made with AI) hơn được gắn bên cạnh nội dung khi hệ thống của Meta phát hiện ra rằng những nội dung đó được tạo bằng AI. 

Meta cũng chia sẻ rằng nền tảng này sẽ ít loại bỏ hơn với nội dung do AI tạo ra với mục đích là giáo dục và cung cấp thông tin.

“Nếu chúng tôi nhận thấy rằng hình ảnh, video hoặc âm thanh được tạo ra hoặc thay đổi bằng kỹ thuật số có nguy cơ đánh lừa công chúng về một vấn đề quan trọng nào đó, chúng tôi có thể gắn thêm nhãn nổi bật hơn để người dùng có thêm thông tin và ngữ cảnh. Cách tiếp cận này cung cấp cho người dùng nhiều thông tin hơn về nội dung để họ có thể đánh giá nội dung đó một cách tốt hơn.”

Nói cách khác, các nhãn sẽ thông báo cho người dùng rằng nội dung đó là giả mạo, đồng thời hiển thị những gì hiện có thể tạo ra bằng AI, điều này sẽ giúp nâng cao nhận thức cho người dùng về những nội dung tương tự.

Đây là một bản cập nhật tốt, mặc dù nó phụ thuộc vào khả năng của Meta trong việc có thể phát hiện nội dung hoặc bài đăng sử dụng công cụ AI trong quá trình xây dựng.

Meta cho biết nền tảng sẽ triển khai quy trình ghi nhãn AI mới bắt đầu từ tháng 5.

Theo Marketing Trips

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here