SEMRush là gì? Công cụ digital marketing hỗ trợ SEO hiệu quả nhất

0
48

Hơn 30% công ty trong danh sách Fortune 500 đang sử dụng SEMRush làm công cụ tiếp thị trực tuyến. Vậy SEMRush là gì? Doanh nghiệp của bạn có thể sử dụng SEMRush miễn phí không? Công cụ SEMRush có những tính năng nổi bật nào? Hãy cùng Sky Ads tìm hiểu trong bài viết dưới đây!

Công cụ SEMRush là gì mà SEOer không nên bỏ qua.

SEMRush là gì?

SEMRush là một công cụ SEO, được sử dụng để nghiên cứu từ khóa, SEO và phân tích đối thủ cạnh tranh. Qua đó SEMRush sẽ giúp tối ưu SEO và hỗ trợ xây dựng chiến dịch Google Ads hiệu quả.

SEMRush là gì? Công cụ digital marketing mà SEOer không nên bỏ qua
SEMRush là gì? Công cụ digital marketing mà SEOer không nên bỏ qua

Xếp hạng SEMRush là gì?

SEMRush Rank là xếp hạng độc quyền của SEMRush dành cho các miền trên Internet có khả năng hiển thị cao nhất dựa trên số lượng lượt truy cập hàng tháng ước tính mà chúng nhận được (tìm kiếm không phải trả tiền).

SEMRush Rank là xếp hạng độc quyền của SEMRush dành cho các miền trên Internet
SEMRush Rank là xếp hạng độc quyền của SEMRush dành cho các miền trên Internet

Số lượng thứ hạng tỷ lệ nghịch với mức độ hiện diện trực tuyến, tức là số lượng thứ hạng càng thấp thì mức độ hiện diện trực tuyến của trang web càng cao. Ví dụ: xếp hạng SEMRush của các trang web lớn như Google, Amazone, Youtube và Wikipedia đều dưới 10.

Ưu điểm và nhược điểm của SEMRush.

Công dụng nổi bật mà SEMRush mang lại cho các SEOer là khả năng phân tích và xác định từ khóa hiệu quả. Công cụ sẽ cung cấp thông tin giúp doanh nghiệp nắm được tình hình thị trường, đối thủ cạnh tranh, từ đó đưa ra các chiến lược quảng cáo phù hợp để đưa trang lên top.

Một số tính năng ưu việt của SEMRush.

SEMRush là gì? Một vài tính năng nổi bật của công cụ SEMRush
SEMRush là gì? Một vài tính năng nổi bật của công cụ SEMRush

Thống kê backlink (Phân tích backlink).

Do sở hữu số lượng lớn các Link Index nên khả năng kiểm tra backlink của công cụ này hoạt động rất hiệu quả. Bạn hoàn toàn có thể sử dụng bộ lọc để tìm chính xác những backlink mà bạn muốn. Công cụ sẽ cung cấp đầy đủ thông tin chi tiết về lượng Backlink, Referral Domain, Anchor Text… giúp người làm marketing dễ dàng kiểm soát và tối ưu Backlink.

Công cụ SEMRush khả năng phân tích dữ liệu quảng cáo (Advertising Research).

Nói về tính năng chính của SEMRush không thể không nhắc đến khả năng phân tích dữ liệu quảng cáo, Advertising Research sẽ cho phép bạn nghiên cứu toàn bộ chiến dịch quảng cáo của đối thủ, đặc biệt là trên Google Adwords. Bên cạnh đó, công cụ còn giúp bạn thống kê từ khóa quảng cáo, xu hướng tìm kiếm của người dùng, thứ hạng từ khóa và đánh giá lượng truy cập từ khóa.

Tính năng phân tích dữ liệu quảng cáo của SEMRush
Tính năng phân tích dữ liệu quảng cáo của SEMRush

Khả năng phân tích và xếp hạng từ khóa (Keyword Gap và Keyword Magic Tool).

Nếu tính năng Keyword Magic Tool giúp bạn tổng hợp và tham khảo các từ khóa dài, liên quan dựa trên các từ khóa chính thì Keyword Gap sẽ giúp bạn so sánh các từ khóa đó trên website của bạn và đối thủ. Sau đó, các từ khóa sẽ được phân loại và sắp xếp theo thứ hạng một cách chi tiết giúp bạn tối ưu và đưa ra chiến lược SEO phù hợp.

Tính năng Position Tracking của SEMrush hỗ trợ trong SEO
Tính năng Position Tracking của SEMrush hỗ trợ trong SEO

SEMRush khả năng nghiên cứu chủ đề (Topic Research).

Thông qua tính năng Nghiên cứu chủ đề, SEMRush sẽ cung cấp khả năng nghiên cứu chủ đề sau khi bạn nhập từ khóa. Ngoài ra chức năng SEO Content Template và SEO Writing Assistant còn hỗ trợ bạn gợi ý từ khóa, kiểm tra bài viết chuẩn SEO và độ dài tối ưu.

Tính năng nghiên cứu chủ đề (Topic Research) của SEMrush
Tính năng nghiên cứu chủ đề (Topic Research) của SEMrush

SEMRush giúp phân tích lưu lượng truy cập (Traffic Analytics).

Từ việc phân tích và báo cáo lượt truy cập của một trang web thông qua tính năng Traffic Analytics trong SEMRush, bạn sẽ biết được thông tin về tỷ lệ thoát, lượt truy cập trung bình trên trang…

Giúp phân tích độ cạnh tranh website (Backlink Gap).

Backlink Gap sẽ cho phép bạn so sánh thứ hạng website của bạn với 5 tên miền cùng lúc, từ đó, bạn sẽ đưa ra hướng đi mới và chiến lược cụ thể hơn cho website của mình.

Tuy nhiên, công cụ này cũng có những nhược điểm như: Chỉ số độ khó của từ khóa không đáng tin cậy và giao diện khá rối rắm gây khó khăn cho người mới bắt đầu.

SEMRush là một công cụ đắc lực cho bất kỳ SEOer hay nhà cung cấp dịch vụ SEO nào đang hoạt động trong thị trường cạnh tranh ngày nay. Hi vọng bài viết trên đã giúp bạn trả lời được câu hỏi SEMRush là gì và cung cấp đầy đủ những tính năng nổi bật của công cụ này.

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here