Trends 2023: 4 xu hướng truyền thông xã hội sẽ “lên ngôi”

0
5037

Sự đổi mới trong xu hướng truyền thông xã hội sẽ quyết định chiến lược tiếp thị tổng thể của thương hiệu. Vậy đâu là những xu hướng doanh nghiệp cần quan tâm trong năm 2023?

TikTok sẽ chiếm lĩnh thế giới.

Các tính năng mới ra mắt vào năm 2022 cho thấy TikTok không chỉ muốn trở thành mạng xã hội dành riêng cho các nhà quảng cáo mà còn định vị mình là mạng xã hội số một trên thị trường.

Những tính năng mới này, cùng với sự hợp tác với Linktree, Shopify và Wooc Commerce, cũng như suy đoán về một ứng dụng podcast, cho thấy TikTok đang trên đường trở thành một “siêu ứng dụng”.

Siêu ứng dụng là ứng dụng tất cả trong một bao gồm mạng xã hội, nhắn tin, thanh toán, dịch vụ và bất kỳ thứ gì khác mà bạn thường làm trên internet.

TikTok cũng đang bước vào thế giới phi kỹ thuật số. Có tin đồn rằng công ty thuộc tập đoàn của Trung Quốc đang xây dựng các trung tâm thực hiện ở Seattle và Los Angeles để cạnh tranh với Amazon trong lĩnh vực kinh doanh thương mại điện tử.

LinkedIn sẽ không chỉ là công việc.

Một bài đăng về việc một CEO gặp khó khăn trong việc cho con bú đã làm dấy lên cuộc tranh luận trong các bình luận về việc liệu nó có phù hợp hơn với Facebook hay không.
Thuật toán LinkedIn có sự thay đổi để ưu tiên các bài đăng cá nhân hơn không? Hay đại dịch đã làm mờ ranh giới giữa cuộc sống cá nhân và nghề nghiệp của chúng ta?

Có thể nào niềm tin vào mạng xã hội Facebook, nơi chúng ta thường đăng loại nội dung này, đang ở mức thấp nhất, trong khi niềm tin vào LinkedIn vẫn cao – cùng với tỷ lệ tương tác? Có lẽ hầu hết các mạng xã hội khác đều cảm thấy quá bão hòa nên LinkedIn có vẻ như là một cơ hội để thu hút sự chú ý?

SEO xã hội sẽ thay thế thẻ bắt đầu bằng hashtag.

Theo nghiên cứu nội bộ của Google, 40% thanh niên từ 18-24 tuổi hiện đang sử dụng mạng xã hội làm công cụ tìm kiếm chính của họ. Vào tháng 9 năm 2022, Theo thời báo Hoa Kỳ The New York Times thậm chí còn tuyên bố rằng “Đối với Gen Z, TikTok là Công cụ tìm kiếm mới”.

Trên toàn cầu, mọi người ở mọi lứa tuổi sử dụng mạng xã hội để nghiên cứu thương hiệu. Trong khi đó, nghiên cứu nội bộ (hay còn gọi là thử nghiệm mà chúng tôi đã thực hiện trên một trong các tài khoản Instagram của người sáng tạo) cho thấy rằng việc sử dụng chú thích được tối ưu hóa từ khóa thay vì thẻ bắt đầu bằng # đã tăng phạm vi tiếp cận lên 30% và tăng gấp đôi mức độ tương tác.

Và trên hết, báo cáo xu hướng năm 2023 của Hootsuite cho thấy nhiều người sử dụng internet trong độ tuổi 16-24 sử dụng mạng xã hội để nghiên cứu các thương hiệu họ muốn mua hơn là tìm kiếm.

BeReal sẽ là ứng dụng mạng xã hội hot nhất.

BeReal là một ứng dụng chia sẻ ảnh nhắc người dùng đăng một bức ảnh chưa được lọc, chưa chỉnh sửa mỗi ngày cho một nhóm bạn bè được chọn. Ảnh được chụp ngoài khung thời gian 2 phút cho biết chúng đã được đăng muộn bao nhiêu phút.

BeReal mang lại cảm giác về những ngày đầu của mạng xã hội khi người dùng chủ yếu đăng ảnh chia sẻ cho bạn bè biết họ đang làm gì — trước khi nó trở thành không gian có nhiều quảng cáo, được quản lý chặt chẽ như ngày nay.

Ngay cả giao tiếp chính thức của BeReal cũng giống như người bạn thân nhất đang nhắn tin cho bạn. Sau sự cố ngừng hoạt động nghiêm trọng trên ứng dụng của họ, công ty chỉ đơn giản viết trên Twitter rằng “hiện tại tất cả đều ổn”. Điều này trái ngược với những chiến lược truyền thông chuyên nghiệp cao của các mạng xã hội lớn khác.

Hiểu rõ các xu hướng truyền thông trên sẽ giúp các nhà quảng cáo chuẩn bị tốt hơn cho các chiến dịch trong năm 2023.

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here