Google AdSense cung cấp mọi thứ mà một nhà xuất bản vừa và nhỏ có thể cần để chạy một trang web sinh lời.
Nhưng hiệu suất cuối cùng phụ thuộc vào việc tạo ra vị trí đặt quảng cáo hiệu quả. Với các vị trí đặt quảng cáo AdSense, nhà xuất bản có thể chọn các đơn vị quảng cáo để nhà quảng cáo chạy quảng cáo được nhắm mục tiêu theo vị trí.
Nhưng Chờ đã, Vị trí Quảng cáo là gì?
Đôi khi, các nhà quảng cáo muốn quảng cáo của họ xuất hiện trên một vị trí cụ thể của trang web (chẳng hạn như góc trên cùng bên phải của màn hình). Việc cung cấp cho các nhà quảng cáo các đơn vị quảng cáo có thể thực hiện được việc nhắm mục tiêu theo vị trí và đạt được điều này bằng cách tạo các vị trí đặt quảng cáo.
Vị trí đặt quảng cáo là nhóm đơn vị quảng cáo cụ thể do nhà xuất bản tạo. Nếu muốn, họ có thể cung cấp toàn bộ trang web để nhắm mục tiêu theo vị trí hoặc chỉ một vài đơn vị quảng cáo. Vị trí được hiển thị cho các nhà quảng cáo theo hai cách:
- Nếu nhà xuất bản đang sử dụng AdSense, các vị trí của họ sẽ tự động có sẵn cho nhà quảng cáo. Tuy nhiên, khi các nhà quảng cáo sử dụng các vị trí này, quảng cáo của họ sẽ xuất hiện ở bất kỳ đâu trên trang web, nghĩa là không thể nhắm mục tiêu quảng cáo.
- Nếu nhà xuất bản xác định đơn vị quảng cáo cho vị trí đặt quảng cáo bằng các kênh tùy chỉnh. Và khi nhà quảng cáo sử dụng các vị trí đặt quảng cáo do nhà xuất bản xác định, quảng cáo của họ sẽ xuất hiện trên các đơn vị quảng cáo cụ thể do nhà xuất bản cung cấp.
Làm cách nào Nhà xuất bản có thể Tạo Vị trí Quảng cáo?
Để tạo một vị trí đặt quảng cáo trong AdSense, chỉ cần thực hiện các bước sau:
- Đăng nhập vào tài khoản AdSense.
- Nhấp vào Quảng cáo và sau đó chọn Kênh tùy chỉnh .
- Tại đây, bạn có thể chọn một kênh hiện có hoặc tạo Kênh tùy chỉnh mới .
- Đặt tên cho kênh và chuyển đến phần ‘ Nhắm mục tiêu ‘.
- Hoàn thành các cài đặt được yêu cầu: Quảng cáo xuất hiện trên (trang chủ, trang đích hoặc trang tùy chỉnh), Vị trí quảng cáo, Mô tả và Ngôn ngữ trang web.
- Cuối cùng, Lưu cài đặt.
Lưu ý: Nếu bạn thay đổi tên kênh, bạn sẽ mất giá thầu của các nhà quảng cáo trên vị trí đó.
Các phương pháp hay nhất để tạo vị trí đặt quảng cáo
Nếu nhà xuất bản bị phát hiện trình bày sai vị trí đặt quảng cáo thì họ sẽ bị phạt. Tùy thuộc vào mức độ nghiêm trọng của việc trình bày sai, nhà xuất bản có thể mất các khoản thanh toán hoặc tài khoản AdSense sẽ bị vô hiệu hóa để sử dụng tiếp.
Dưới đây là một số phương pháp hay nhất về vị trí đặt quảng cáo có thể giúp bạn tránh khỏi những mất mát như vậy:
- Đừng đè nén nội dung của bạn: Quảng cáo cũng quan trọng như nội dung. Người dùng ở trên trang web của bạn để kiểm tra nội dung của bạn và trong khi khám phá trang web, họ có thể xem hoặc nhấp vào một vài quảng cáo trên trang. Điều này có nghĩa là nội dung được ưu tiên hàng đầu. Nếu người dùng không tìm thấy bất cứ điều gì liên quan ngay khi trang web mở ra, họ sẽ rời khỏi trang đó.
2. Biết người dùng của bạn: Đảm bảo rằng nội dung và quảng cáo được tổ chức theo cách mà người dùng sẽ đánh giá cao. Đối với điều này, hãy thử các công cụ bản đồ nhiệt để tìm ra các vị trí hoạt động nhiều nhất trên các trang web của bạn. Ngoài ra, hãy tìm hiểu tần suất người dùng truy cập một trang, loại nội dung nào phổ biến nhất và bất kỳ vấn đề điều hướng nào. Câu trả lời cho những câu hỏi này có thể giúp bạn cải thiện trang web của mình và quyết định vị trí cho các vị trí đặt quảng cáo.
3. Quảng cáo phải khác biệt: Người dùng không nên nhầm lẫn giữa quảng cáo và nội dung web. Quảng cáo phải có giao diện đặc biệt, phải có đường viền và bảng màu phải khác với nội dung. Nếu không, Google sẽ chặn các quảng cáo như vậy xuất hiện.
4. Chạy thử nghiệm: Nếu bạn tìm kiếm các vị trí đặt quảng cáo tốt nhất trên Google, bạn sẽ tìm thấy một số bài báo cho bạn biết vị trí đặt quảng cáo nào là tốt nhất. Tuy nhiên, thực hiện chúng một cách mù quáng không phải là một ý kiến hay. Tốt hơn hết là chạy thử nghiệm cho các đơn vị quảng cáo khác nhau. Và dựa trên kết quả của các bài kiểm tra, hãy chọn loại, định dạng và vị trí quảng cáo.
Những thực hành nào nên được tránh?
- Quá nhiều quảng cáo trong màn hình đầu tiên: Trong màn hình đầu tiên là phần hiển thị nhiều nhất của bất kỳ trang web nào. Chạy quảng cáo ở đây rất có thể sẽ thu được kết quả tốt hơn. Nhưng điều đó không có nghĩa là bạn sẽ lấp đầy màn hình của người dùng bằng các quảng cáo ngay khi tải trang. Nếu người dùng không thể dễ dàng truy cập nội dung, họ có thể rời đi. Điều này có thể ảnh hưởng trực tiếp đến số lần hiển thị và CTR.
2. Tránh quảng cáo xen kẽ trên các thiết bị màn hình lớn: Bất kể quảng cáo xen kẽ nghe có vẻ hiệu quả như thế nào, chúng không dành cho mọi trang web. Quảng cáo xen kẽ chặn toàn bộ màn hình của người dùng. Người dùng có thể cảm thấy khó chịu khi nhìn thấy quảng cáo xen kẽ khi họ đang mong đợi điều gì đó khác.
3. Quảng cáo video tự động trả tiền: Không ai thích quảng cáo video tự động phát. Thứ nhất, chúng tăng thời gian tải trang vì video mất nhiều thời gian hơn để hiển thị trên các trang web.
Ngoài ra, quảng cáo video tự động phát có bật âm thanh, làm phiền người dùng trong khi họ có thể đang tập trung vào công việc. Quảng cáo video tự động phát sẽ cảm thấy bị áp đặtngười sử dụngmà không có sự đồng ý của anh ấy / cô ấy để xem một quảng cáo.
4. Phân trang quá mức: Có giới hạn đối vớicon sốquảng cáo có thể được đặt trên một trang web. Do đó, một số nhà xuất bản cố gắng chia nội dung và xuất bản trên nhiều trang để tăng số lần hiển thị. Đây không phải là một thực hành được khuyến khích vìngười sử dụngcó thể khó chịu và chỉ cần chuyển sang các nguồn thông tin khác.
Làm gì để thay thế?
Đang kết thúc:
Trong khi thử nghiệm các vị trí đặt quảng cáo, hãy đảm bảo tuân thủ các chính sách của mạng quảng cáo , sàn giao dịch và SSP của bạn. Ngoài ra, hãy ghi nhớ các tiêu chuẩn quảng cáo về khả năng xem và trải nghiệm người dùng trong khi tiến hành thử nghiệm.
Nói tóm lại, hãy tạo các vị trí đặt quảng cáo, kiểm tra chúng và chọn những vị trí hoạt động tốt nhất trên trang web của bạn.
Các câu hỏi thường gặp:
Q1. Làm cách nào để cải thiện vị trí đặt quảng cáo của tôi?
Bạn có thể cải thiện các vị trí đặt quảng cáo trên trang web của mình bằng cách: ..
- Tối ưu hóa kích thước quảng cáo của bạn
- Xem lại trang web của bạn theo thời gian
- Chạy thử nghiệm A / B để hiểu vị trí đặt quảng cáo tốt nhất
- Tạo quảng cáo đặc biệt
- Tìm vị trí hoạt động nhất trên trang web của bạn
Quý 2. Các vị trí đặt quảng cáo của Google hiệu quả nhất là gì?
Đây là một số vị trí đặt quảng cáo tốt nhất cho quảng cáo của Google:
- Hình chữ nhật Trung bình
- Hình chữ nhật Lớn
- Bảng xếp hạng
- Nửa trang
- Biểu ngữ lớn trên điện thoại di động