Vai trò của Content du lịch và các dạng content thường gặp

0
11

Những doanh nghiệp kinh doanh về lĩnh vực du lịch chắc hẳn sẽ gặp khó khăn khi khách hàng không muốn nghe quảng cáo từ bạn, bởi người dùng hiện nay không còn quá tin vào quảng cáo. Do đó, việc tạo ra content du lịch chất lượng, cung cấp giá trị hữu ích cho người dùng là điều rất quan trọng.

Để tìm hiểu về vai trò của Content du lịch và các dạng content thường gặp, trước hết chúng ta cần tìm hiểu về khái niệm content du lịch là gì nhé !

Khái niệm về Content du lịch

Content du lịch là những nội dung hữu ích, cập nhật địa điểm đẹp, món ăn ngon, review khách sạn chất lượng để giúp người đọc lên kế hoạch cho một chuyến đi. Tất cả nội dung nhằm cung cấp thông tin có giá trị để người đọc có thể tham khảo và gắn bó với thương hiệu du lịch.

Vai trò chính của Content du lịch 

Giúp tăng thứ hạng SEO

Một bài content tốt, hay và cung cấp đủ thông tin có thể giúp nâng hạng trên trang tìm kiếm của Google, điều này cũng giúp kéo nhiều lượng truy cập về website của bạn.

Mang đến trải nghiệm tốt đến người đọc

Khi tìm kiếm những thông tin, trải nghiệm người dùng cũng góp phần quan trọng. Nội dung bài viết dễ hiểu, các từ ngữ thông dụng sẽ thu hút độc giả đến  với trang web hơn.

Tạo dựng được lòng tin 

Khi đọc được những loại Content du lịch hấp dẫn, đánh trúng tâm lý khách hàng thì người đọc sẽ có niềm tin nhiều hơn, ở lại trang web lâu hơn. Còn những content chỉ quảng cáo sẽ gây mất điểm và khách hàng sẽ lướt qua. Do đó, để tạo dựng lòng tin của khách hàng đối với thương hiệu, bạn cần phải có lối viết Content du lịch tự nhiên, cung cấp giá trị nhiều hơn là quảng cáo.

Giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi

Content du lịch hấp dẫn sẽ thúc đẩy khách hàng mua sắm tốt hơn. Một bài content có thể cung cấp giá trị và mang đến cảm xúc cho khách hàng sẽ khiến họ để lại thông tin.

Các dạng Content du lịch phổ biến hiện nay

Content dạng nhật ký du lịch cá nhân 

Đây là loại content chân thực và dễ dàng tạo dựng lòng tin vì chúng giúp khách hàng có những kiến thức bổ ích cho trải nghiệm của mình.

Content hướng đến đối tượng cụ thể

Bạn có thể thu hẹp đối tượng cần hướng đến thay vì phủ rộng tất cả khách du lịch. Tạo ra một nội dung thú vị, đánh trúng mục tiêu sẽ giúp khách hàng khai thác được nhiều chi tiết và tạo ra nhu cầu cụ thể hơn.

Video Content

Theo một nghiên cứu mà Google thực hiện, cứ 3 người thì có đến 2 người xem video trải nghiệm khi họ có ý định đi du lịch. Do đó, những bài viết có cảnh quay video các chuyến tham quan, du lịch thực tế sẽ thu hút người đọc ở lại trang web lâu hơn.

Tin tức về du lịch

Tin tức về du lịch luôn là chủ đề được quan tâm, những cập nhật dù là nhỏ nhất luôn được quan tâm chú ý, nhất là trong thời kỳ trong và sau đại dịch.

Content du lịch hấp dẫn là yếu tố quan trọng để doanh nghiệp tăng doanh thu và tạo dựng lòng tin đối với khách hàng. Một bài Content du lịch tốt và hiệu quả sẽ mang đến giá trị và giải quyết nhu cầu mà khách hàng đang gặp phải.

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here