Top 5 ứng dụng AI Marketing là “trợ thủ đắc lực” trong lĩnh vực Marketing

0
6513

Xu hướng sử dụng trí tuệ nhân tạo trong marketing hay AI Marketing được dự đoán sẽ trở nên phổ biến trong những năm tới. Việc các thương hiệu sử dụng công cụ AI để sáng tạo nội dung hay hợp tác với người mẫu ảo không còn là chuyện hiếm. Vậy bạn đã thực sự hiểu rõ thị trường này chưa? AI Marketing thực chất là gì?

AI Marketing là gì?

AI Marketing hay Artificial Intelligence Marketing là việc ứng dụng trí tuệ nhân tạo vào quá trình tiếp thị. Đây là phương pháp tận dụng công nghệ AI để thu thập dữ liệu, từ đó dự đoán hành động tiếp theo của khách hàng. Đặc biệt, AI sẽ giúp các thương hiệu tìm ra “điểm chạm” để thúc đẩy khách hàng đưa ra quyết định mua hàng.

5 ứng dụng AI Marketing trong ngành Marketing

AI quản lý và sáng tạo nội dung

Trí tuệ nhân tạo đang được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực, đặc biệt là Marketing. Trên thực tế, nhiều doanh nghiệp đã ứng dụng AI Marketing trong quá trình nghiên cứu, lên ý tưởng, quản lý và sáng tạo nội dung. Về cơ bản, AI đang làm rất tốt các nhiệm vụ được giao như viết quảng cáo, viết bài SEO,… với thông tin chi tiết và lập luận logic. Quả thực, AI đang phần nào hợp lý hóa chi phí và giảm bớt khối lượng công việc cho các nhà tiếp thị.

Tuy nhiên, trước khi bài viết được đăng tải, chúng ta vẫn cần chỉnh sửa nội dung để mang lại kết quả tốt nhất.

AI có thể nhận dạng văn bản và giọng nói

Một trong những AI nhận dạng giọng nói tiêu biểu hiện nay phải kể đến là trợ lý ảo Siri trên iOS, Google Assistant trên Android, Google Hangout Messenger, ứng dụng messenger,…

Google Assistant – Trợ lý cá nhân ảo thông minh đến từ nhà sản xuất Google

Không dừng lại ở việc nhận dạng giọng nói, AI còn phát triển khả năng nhận dạng văn bản và sau đó tự động giao tiếp với người dùng. Cụ thể, khi người dùng nhập bất kỳ câu hỏi nào dưới dạng văn bản sẽ ngay lập tức nhận được câu trả lời bằng văn bản ở phía dưới.

AI cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng trong các quảng cáo

Dựa trên phân tích và dự đoán thông tin chuyên sâu của người dùng, AI sẽ cung cấp các mẫu quảng cáo được cá nhân hóa, theo trải nghiệm của từng khách hàng. Nhờ đó, khách hàng sẽ luôn có cảm giác gần gũi và dễ dàng tương tác với thương hiệu hơn.

AI thấu hiểu hành vi người dùng

AI có thể theo dõi “dấu vết” (lịch sử tìm kiếm) của người dùng dưới dạng Cookie thông qua việc họ sử dụng Internet. Dựa vào đó, AI có thể xác định chính xác sở thích, mong muốn, nhu cầu của người dùng để đưa ra những quảng cáo phù hợp.

Người mẫu ảo Imma đến từ Nhật Bản xuất hiện trong quảng cáo tại Việt Nam

AI thống trị thị trường Influencer

AI đang thay đổi sân chơi của giới Influencer. Người mẫu ảo đang có sức ảnh hưởng rất lớn trên thị trường, thậm chí vượt qua cả người thật. Họ xuất hiện linh hoạt và dày đặc với phong cách đa dạng trong các sự kiện, bài viết quảng cáo.

Những “người mẫu ảo” tiêu biểu trên thế giới có thể kể đến như Imma (407.000 người theo dõi), Shudu Gram (238.000 người theo dõi), Gawr Gura (210.000 người theo dõi), Rozy (149.000 người theo dõi), Blawko (137.000 người theo dõi)… Và Tại Việt Nam, E.M là người mẫu ảo đầu tiên (cô là sản phẩm giữa Ogilvy T&A và Colory – studio chuyên về đồ họa và hoạt hình 3D).

Ngoài ra, AI Marketing còn được ứng dụng trong các hoạt động như phân tích thông tin dữ liệu; nghiên cứu nhu cầu và hành vi của người tiêu dùng; đo lường và nhận diện logo thương hiệu trong các video, hình ảnh…

Tạm kết

AI Marketing đã mở ra nhiều cơ hội tiềm năng cho các thương hiệu. Công nghệ không thể thay thế con người nhưng chúng có thể trở thành cánh tay phải đắc lực cho chúng ta, giúp chúng ta tối ưu hóa hiệu quả công việc và dành nhiều thời gian hơn cho những nhiệm vụ quan trọng.

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here