Xu hướng thời vụ trong ngành công nghệ quảng cáo: Hướng dẫn dành cho nhà xuất bản

0
14

Xu hướng thời vụ ảnh hưởng đến các nhà xuất bản trong suốt cả năm, không phân biệt ngành.

Cách lý tưởng để tối ưu hóa doanh thu quảng cáo là chú ý đến tất cả các yếu tố đó và tối ưu hóa trang web của bạn cho phù hợp. Một trong những yếu tố chính ảnh hưởng đến doanh thu quảng cáo là tính thời vụ.

Là một nhà xuất bản, bạn có thể nhận thấy rằng trong một số tháng, doanh thu của bạn tăng hoặc giảm đáng kể. Điều này là do xu hướng của nhà xuất bản trong doanh thu quảng cáo.

Mặc dù các nhà xuất bản có thể không kiểm soát được sự khởi đầu của các hiệu ứng thời vụ, nhưng họ chắc chắn có thể tối ưu hóa doanh thu quảng cáo ở một mức độ nào đó. Chúng tôi đã quản lý blog này để giúp các nhà xuất bản hiểu được xu hướng theo mùa về mặt doanh thu và các biện pháp phòng ngừa mà họ có thể thực hiện.

Nguyên nhân nào gây ra biến động theo mùa?

Theo Google,

tính thời vụ là bất kỳ biến động hoặc mô hình có thể dự đoán được xảy ra trong cùng các tuần mỗi năm.

Ví dụ: nhiều nhà xuất bản có thể nhận thấy rằng CPM của họ tăng trong mùa lễ. Đây có thể là thời điểm gần lễ Giáng sinh đối với các quốc gia như Mỹ và Anh hoặc thời điểm gần lễ Diwali ở Ấn Độ.

Tính thời vụ được thúc đẩy bởi các kỳ nghỉ chủ yếu đến từ khía cạnh văn hóa. Ngoài ra, các nhà xuất bản cũng có thể đã chứng kiến ​​CPM cao do các khía cạnh thương mại, bao gồm doanh số bán hàng cuối mùa và thứ Sáu đen.

Vì vậy, chính xác điều gì sẽ xảy ra khi những sự kiện như vậy diễn ra?

Thứ nhất, các nhà quảng cáo chi nhiều tiền hơn cho các chiến dịch của họ. Thứ hai, số lượng người dùng trên các trang web bao gồm thương mại điện tử và phương tiện truyền thông xã hội tăng lên. Cả hai yếu tố này đều mang lại cho nhà xuất bản cơ hội kiếm được doanh thu cao hơn bình thường.

Năm 2020 đặc biệt chứng kiến ​​sự gia tăng đáng kể về số lượng người tiêu dùng trực tuyến vì COVID. Theo eMarketer, người tiêu dùng ở Mỹ ước tính chi 190,47 tỷ đô la cho việc mua sắm Thương mại điện tử vào dịp lễ vào năm 2020. Đây là con số khổng lồ hơn 50 tỷ đô la so với chi tiêu của năm 2019 .

Không nghi ngờ gì nữa, các nhà xuất bản được hưởng lợi đáng kể từ các xu hướng công nghệ quảng cáo như vậy khi họ có cơ hội phân phát số lượng quảng cáo ngày càng tăng cho nhiều đối tượng hơn.

Tương tự, các nhà xuất bản có thể nhận thấy lưu lượng truy cập giảm và nhận được ít giao dịch hơn trong các tháng như tháng Giêng và tháng Bảy. Điều này xảy ra do chi tiêu quảng cáo giảm, do các nhà quảng cáo đang tham gia vào các hoạt động lập kế hoạch. Các nhân chứng hành vi của người dùng cũng thay đổi vì họ trở lại với thói quen tương đối bình thường.

Các mô hình thời vụ như vậy có thể ảnh hưởng đến các nhà xuất bản ở một mức độ lớn. Nhưng với một số kế hoạch chiến lược, thiệt hại chắc chắn có thể được giảm thiểu.

Phân tích Quý khôn ngoan

Rất nhiều công ty chia năm của họ thành 4 quý: Q1 (tháng 1 đến tháng 3), Q2 (tháng 4 đến tháng 6), Q3 (tháng 7 đến tháng 9), Q4 (tháng 10 đến tháng 12). Những điểm sau đây tập trung vào việc cung cấp cho nhà xuất bản kiến ​​thức về những gì họ có thể mong đợi trong các quý khác nhau này. Điều này sẽ giúp họ tiếp tục tận dụng các xu hướng của nhà xuất bản.

  • Q1: Hầu hết các nhà xuất bản có thể đã quen với thuật ngữ sụt giảm trong tháng Giêng . Trong quý đầu tiên, các nhà quảng cáo chủ yếu tập trung vào việc đề ra các chiến lược mới trong năm và do đó, họ chi tiêu ít tiền hơn cho các chiến dịch quảng cáo. Hơn nữa, hành vi mua hàng của người dùng cũng thay đổi rộng rãi trong tháng Giêng. Họ ít quan tâm đến việc mua sắm hơn sau khi mua sắm rầm rộ cho Lễ Tạ ơn, Giáng sinh và Năm mới.
  • Quý 2: Quý này tốt hơn nhiều về mặt tạo doanh thu cho các nhà xuất bản. Vì các nhà quảng cáo bắt đầu chi tiêu ngân sách của họ vào các chiến dịch khác nhau và cũng tập trung vào các thử nghiệm – tất cả đều mang lại doanh thu tốt hơn cho nhà xuất bản.
  • Q3: Mặc dù sự sụt giảm trong tháng Bảy không tồi tệ bằng sự sụt giảm của tháng Giêng, nhưng nó vẫn là một sự sụt giảm. Hai yếu tố chính dẫn đến sự sụt giảm này là lưu lượng truy cập giảm và các nhà quảng cáo điều chỉnh lại ngân sách của họ . Mặc dù thay đổi về lưu lượng truy cập phụ thuộc vào thị trường ngách của các nhà xuất bản, nhưng các nhà quảng cáo cân nhắc lại ngân sách của họ sẽ ảnh hưởng đến tất cả mọi người.
  • Q4: Cuối cùng nhưng chắc chắn không kém phần quan trọng, Q4 có lẽ là quý tốt nhất đối với tất cả các nhà xuất bản . Cuối năm chứng kiến ​​sự gia tăng số lượng người dùng trực tuyến do số lượng lớn các ngày lễ văn hóa rơi vào thời điểm này. Do đó, các thương hiệu chi tiêu rất nhiều cho các chiến dịch quảng cáo của họ. Các nhà xuất bản có thể tận dụng điều này và kiếm được doanh thu cao trong quý này.

Mẹo để Tối ưu hóa Tạo Doanh thu Theo Xu hướng Thời vụ

Bây giờ chúng ta sẽ nói về cách các nhà xuất bản có thể tối đa hóa doanh thu khi hàng tồn kho của họ có nhu cầu cao và những biện pháp nào họ có thể thực hiện để ổn định thu nhập khi nhu cầu thấp.

Q1

Thu nhập trong quý này hầu hết đều ở mức thấp, điều này không có gì đáng lo ngại. Nhưng bạn có thể thực hiện các bước sau để đảm bảo rằng doanh thu của bạn không giảm quá nhiều và để chuẩn bị cho phần còn lại của năm.

  • Trước hết, bạn nên tập trung vào việc tối ưu hóa khoảng không quảng cáo của mình. Xem xét thử nghiệm với các đơn vị quảng cáo, vị trí đặt quảng cáo và định dạng quảng cáo khác nhau. Bạn nên cập nhật tất cả các kích thước và bố cục quảng cáo sáng tạo mà bạn có theo ý của mình và nếu có thể, hãy sử dụng chúng để tăng thêm giá trị cho khoảng không quảng cáo của bạn.
  • Hãy nhớ rằng nội dung chất lượng luôn là một phần quan trọng của các trang web. Vì vậy, không nên quá chú trọng vào nó, ngay cả khi lưu lượng truy cập trên trang web của bạn thấp. Bằng cách ưu tiên nội dung, về cơ bản, bạn đang tạo động lực cho người dùng dành nhiều thời gian hơn trên trang web của bạn và tăng mức độ tương tác . Điều này sẽ đảm bảo hơn nữa rằng trang web của bạn xếp hạng tốt hơn trong những tháng tới.
  • Chất lượng nội dung là một phần của việc nâng cao SEO cho trang web. Ngoài ra, bạn nên liên tục kiểm tra tình trạng trang web và tối ưu hóa từ khóa . Bạn cũng có thể tham khảo ý kiến ​​của các chuyên gia hoạt động quảng cáo , vì họ có thể giám sát hiệu quả trang web của bạn.
  • Chọn giao dịch trên thị trường tư nhân có thể là một giải pháp tốt cho quý này, vì đấu giá có lập trình có thể không mang lại cho bạn kết quả mong muốn. Giao dịch PMP cung cấp cho bạn nhiều quyền kiểm soát hơn và tăng giá trị hàng tồn kho của bạn.
  • Giảm giá sàn sau Q4 có thể thực sự giúp nhận được số lượng giao dịch cao hơn. Điều này sẽ làm tăng thêm tỷ lệ lấp đầy trên trang web của bạn.
  • Tháng 2 tốt hơn nhiều so với tháng 1 về mặt tạo ra doanh thu. Bạn có thể tận dụng các sự kiện và ngày lễ, chẳng hạn như Super Bowl, Lễ tình nhân và giảm giá Ngày Tổng thống trong tháng này.

Quý 2

Các nhà xuất bản sẽ nhận thấy rằng trang web của họ đang hoạt động tốt hơn nhiều so với quý trước, có nghĩa là họ nên làm bất cứ điều gì có thể để cải thiện việc tạo doanh thu. Những điểm sau đây có thể giúp ích cho việc tương tự.

  • Nếu bạn có thể xử lý Q1 theo cách tốt, bạn sẽ nhận thấy rằng lưu lượng truy cập và mức độ tương tác của người dùng đã tăng lên trong quý thứ hai. Để tận dụng nó, bạn có thể thử tăng giá sàn cho khoảng không quảng cáo của mình để có thêm doanh thu.
  • Kiểm tra xem các định dạng quảng cáo bạn đã sử dụng trong quý trước có thực sự hoạt động tốt hay không. Nếu chúng không giúp tăng khả năng xem quảng cáo , bạn nên cân nhắc loại bỏ chúng và sử dụng các định dạng quảng cáo phù hợp với bạn.
  • Trong quý thứ hai, bạn cũng có thể sử dụng kính ngữ, cụ thể là Ngày của Mẹ, Ngày Tưởng niệm và Ngày của Cha.

Lưu ý: Tránh thực hiện bất kỳ thay đổi lớn nào đối với trang web của bạn vào những ngày diễn ra bất kỳ loại sự kiện hoặc ngày lễ nào để ngăn ngừa bất kỳ sự cố kỹ thuật nào.

Q3

Trong quý này, hiệu suất của các trang web không tệ như quý đầu tiên nhưng vẫn có thể giảm đi một chút. Các nhà xuất bản một lần nữa sẽ phải chú ý đến một số yếu tố quan trọng để kiếm được nhiều tiền nhất có thể từ trang web của họ.

  • Bạn có thể bắt đầu quý bằng cách giảm giá sàn một chút và sau đó thử tăng lại vào giữa quý. Những thay đổi không cần thiết phải quá nghiêm trọng như quý đầu tiên, nhưng bạn cần phải điều chỉnh lại và xem những gì đang hoạt động tốt nhất.
  • Q3 cũng là thời điểm bạn cần chuẩn bị cho Q4. Để làm được điều này, bạn nên tập trung chủ yếu vào việc tối ưu hóa khoảng không quảng cáo của mình. Thử nghiệm với các vị trí đặt quảng cáo, định dạng quảng cáo và đơn vị quảng cáo khác nhau. Vào cuối quý, bạn hẳn đã tìm ra định dạng quảng cáo và vị trí đặt quảng cáo nào có khả năng xem cao hơn.
  • Giống như quý đầu tiên, bạn cũng có thể thử các giao dịch PMP trong quý 3 này. Điều này sẽ hữu ích nếu bạn cho rằng khoảng không quảng cáo của mình không nhận được đủ số lượng giao dịch thông qua các phương pháp thông thường.
  • Ngày 4 tháng 7 và Ngày Lao động là hai ngày đáng chú ý trong quý này.

Q4

Quý này có lẽ là thời điểm thú vị nhất đối với rất nhiều nhà xuất bản. Nếu bạn đang được cung cấp nhiều cơ hội, bạn cũng nên biết cách tận dụng chúng. Hãy xem xét các điểm sau để tận dụng tối đa các xu hướng công nghệ quảng cáo này.

  • Đảm bảo rằng bạn biết về các ngày lễ và sự kiện khác nhau rơi vào quý này. Điều này có nghĩa là ngay cả khi bạn thuộc quốc gia nơi tổ chức lễ hội hoặc sự kiện không phải là vấn đề lớn, bạn vẫn nên thực hiện các biện pháp để tối ưu hóa khoảng không quảng cáo của mình cho phù hợp. Điều này là do người dùng của bạn có thể thuộc về nơi tổ chức lễ hội hoặc sự kiện đó.
Nguồn: https://support.google.com/admanager/answer/9544845?hl=vi
  • Ngay vào đầu quý, bạn nên kiểm tra xem tất cả các khía cạnh quan trọng của trang web của bạn có hoạt động tốt hay không. Điều này có nghĩa là phát triển một chiến lược lưu lượng truy cập hiệu quả, giảm độ trễ của trang , tối ưu hóa nghiên cứu từ khóa và kiểm tra hiệu suất trang web của bạn trên các thiết bị khác nhau.
  • Đây là thời điểm mà khả năng xem quảng cáo cho các quảng cáo của bạn sẽ cao. Vì nhiều người dùng hơn đang duyệt và nhiều khách hàng mua hàng hơn, nên việc tối ưu hóa khả năng xem quảng cáo sẽ giúp ích rất nhiều cho việc tăng doanh thu của bạn.
  • Không cần phải nói rằng bạn nên tăng giá sàn trong quý này để thu được lợi nhuận cao nhất có thể.
  • Bạn có thể tận dụng phân bổ động trong quý này để tối đa hóa doanh thu của mình. Mục hàng Adsense và Ad Exchange tự động sử dụng tính năng này. Điều này có thể giúp tăng doanh thu của bạn mà không ảnh hưởng đến các giao dịch được đảm bảo của bạn. Phân bổ động là một cách tuyệt vời để quản lý khoảng không quảng cáo còn lại trên trang web của bạn.
  • Cuối cùng, việc sử dụng các công cụ như Google Analytics và Google Ad Manager thông tin chi tiết để theo dõi mức độ tương tác của người dùng và hiệu suất của trang web sẽ cung cấp cho bạn thông tin chi tiết cần thiết để tối ưu hóa trang web của mình.

Lời kết

Điều quan trọng là các nhà xuất bản phải hiểu rằng các mô hình và thay đổi theo mùa chắc chắn sẽ xảy ra. Nếu doanh thu của bạn giảm trong một quý, bạn luôn có thể kết hợp các thay đổi cần thiết để tăng doanh thu trong quý tiếp theo.

Quan trọng hơn, các nhà xuất bản nên biết họ nên sử dụng chiến thuật nào vào thời điểm nào để tận dụng tối đa từng giai đoạn. Ngoài ra, việc chuẩn bị cho quý sắp tới rất được khuyến khích để tận dụng mọi cơ hội có sẵn. Tuân thủ các điểm đã đề cập ở trên có thể giúp nhà xuất bản tận dụng các xu hướng thời vụ.

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here