Cách phù hợp để kiếm tiền từ khoảng không quảng cáo AMP

0
31

Dự án AMP (Accelerated Mobile Pages) là một sáng kiến ​​mã nguồn mở của Google giúp tải các trang web nhanh chóng và thân thiện với người dùng. Nó loại bỏ tất cả JavaScript và CSS không cần thiết để mang lại trải nghiệm người dùng nhanh chóng. AMP cải thiện trải nghiệm người dùng bằng cách giảm thời gian tải trang, cung cấp CDN của Google và tạo lại các trang tập trung vào nội dung.

Không giới hạn ở đó, một trang web sạch được biết là cung cấp khả năng xem và CTR tốt hơn. Mặc dù nó cung cấp nhiều lợi ích về UX và SEO, nhưng AMP đã bị các nhà xuất bản chỉ trích vì không mang lại doanh thu như các trang web di động đầy đủ của họ.

Những thách thức do AMP đưa ra

Những kỳ vọng chưa từng có của các nhà xuất bản có thể là do cách hoạt động của AMP và các công nghệ quảng cáo. Dưới đây là những lý do khiến AMP có thể không hoạt động với bạn:

  • Loại bỏ JavaScript: AMP được biết là loại bỏ JS không cần thiết và các thẻ quảng cáo là mã JS. Có nghĩa là, nếu bạn bật trang web của mình cho AMP, nhiều thẻ quảng cáo sẽ bị xóa và số lần hiển thị không giống như mong đợi của bạn.
  • Sự khác biệt trong báo cáo:   Với các trang AMP, Google sử dụng dịch vụ CDN của mình để cải thiện kết xuất trang web. Chức năng này đôi khi làm tăng số lần xem trang , khiến nhà xuất bản hiểu sai về lưu lượng truy cập trang của họ. Điều này dẫn đến sự khác biệt trong báo cáo – số lần xem trang và doanh thu dự kiến ​​không khớp nhau.
  • Dự báo phức tạp: Các nhà xuất bản, cũng giống như bất kỳ doanh nghiệp nào, dựa vào dự báo thu nhập. Điều này giúp họ phân bổ ngân sách cho các dự án trong tương lai / sắp tới. Sự khác biệt được đề cập trong báo cáo gây khó khăn cho việc dự báo doanh thu.
  • Khó tìm thấy nhu cầu AMP: Nói chung, các thương hiệu khởi chạy các chiến dịch hàng loạt và không quan tâm nhiều đến khoảng không quảng cáo thực tế như AMP – họ chỉ muốn hiển thị và nhấp chuột. Vì các nhà xuất bản gặp khó khăn trong việc duy trì eCPM và CTR tốt trên khoảng không quảng cáo AMP, nên các nhà quảng cáo đã bỏ qua và chọn một cái có ROI tốt hơn.

Khoảng không quảng cáo AMP của bạn đáng giá hơn bạn nghĩ

AMP nhanh. Đó là điều tốt nhất đã xảy ra với các trang web dành cho thiết bị di động của nhà xuất bản. Trong một thị trường, nơi yêu cầu thời gian tải trang nghiêm ngặt đến 3 giây, các trang trên thiết bị di động có AMP là lựa chọn tốt nhất. Ngoài ra, bây giờ lưu lượng truy cập trên thiết bị di động đã vượt quá lưu lượng truy cập trên máy tính để bàn, các nhà xuất bản không thể ngừng sử dụng AMP ngay cả khi nó có một vài khuyết điểm.

Nếu bạn triển khai các phương pháp tương tự cho AMP như cách bạn thực hiện cho phần còn lại của lưu lượng truy cập của mình, kết quả có thể rất thấp. Với điểm số khả năng xem cao của các trang AMP, eCPM có thể tăng lên. Nhưng những lợi ích đó bị pha loãng dưới những thiếu sót về công nghệ của các nhà xuất bản (chúng ta sẽ thảo luận về những điều đó ở phần sau của bài viết).

Mặt khác, nếu bạn coi AMP như một khoảng không quảng cáo cao cấp, thì bạn cần hiểu rằng nó chỉ hoạt động cho các thiết bị di động. Có nghĩa là, bạn phải tìm đối tác có nhu cầu cho giao dịch trực tiếp / trong thị trường tư nhân đang tìm kiếm khoảng không quảng cáo trên thiết bị di động AMP.

Cách tận dụng tối đa khoảng không quảng cáo AMP?

Có những nhà xuất bản sử dụng AMP và vẫn có thể tạo ra doanh thu quảng cáo tốt từ nó. Bí quyết nằm ở việc tối ưu hóa và sử dụng công nghệ phù hợp.

Nguồn: blog AMP

Dưới đây là một số mẹo:

Xử lý khoảng không quảng cáo AMP theo cách khác: Đối với cả giao dịch trực tiếp và có lập trình, bạn cần phân đoạn khoảng không quảng cáo AMP để nhắm mục tiêu và theo dõi tốt hơn. Bao gồm tất cả các nguồn nhu cầu của bạn để thúc đẩy cạnh tranh.

Nhận trợ giúp từ bên thứ ba: Với việc tăng cường áp dụng AMP, công nghệ quảng cáo đã cải thiện các dịch vụ của mình để hỗ trợ kiếm tiền từ AMP. Điều này bao gồm đặt giá thầu tiêu đề với AMP, bật quảng cáo AMPHTML và hơn thế nữa trong quá trình triển khai.

Chạy nhiều thử nghiệm: Việc bật quảng cáo AMP sẽ không hoạt động nếu bạn không kiểm tra các vị trí. Thử nghiệm là một phần không bao giờ kết thúc của việc kiếm tiền từ quảng cáo và điều này cũng đúng với khoảng không quảng cáo AMP.

Chạy các chiến dịch bán trực tiếp: Nếu bạn không chắc chắn về việc bật AMP, hãy bắt đầu bằng cách thêm nó vào một vài trang và bán nó qua các chiến dịch di động bán trực tiếp, một cách minh bạch. Đo lường hiệu suất của nó so với khoảng không quảng cáo tiêu chuẩn để thiết lập xác nhận nội bộ cần thiết để chuyển sang bước tiếp theo.

Giới thiệu một cách thoải mái: Cân nhắc thêm một phần riêng cho khoảng không quảng cáo AMP trong bộ phương tiện của bạn. Đề cập đến các lợi ích như trải nghiệm người dùng, khả năng xem và CTR tốt hơn làm điểm nổi bật. Người mua khoảng không quảng cáo có lập trình ẩn danh có thể không bao giờ thấy quảng cáo của họ trên các trang của bạn – nhưng các nhà quảng cáo trực tiếp của bạn thì sẽ như vậy. Tập trung vào chất lượng khán giả của bạn và các nhà quảng cáo nên bắt đầu quan tâm.

AMP và Công nghệ quảng cáo

Như đã đề cập ở trên, những thiếu sót về công nghệ ngăn cản các nhà xuất bản sử dụng AMP với tiềm năng hoàn toàn của nó. Dưới đây là những tồn tại và giải pháp:

AMP với Đặt giá thầu tiêu đề

Đặt giá thầu tiêu đề được biết là tối ưu hóa số lượng đối tác có nhu cầu cho mỗi lần hiển thị trong thời gian thực. Và AMP được biết là đưa ra những thách thức trong việc tìm kiếm nhà quảng cáo phù hợp cho nó. Sử dụng hai âm thanh này giống như một giải pháp.

Để triển khai đặt giá thầu tiêu đề trên AMP , nhà xuất bản có hai tùy chọn:

1.) Cấu hình thời gian thực (RTC) , được phát hành bởi nhóm AMP vào năm 2018 như một giải pháp thay thế cho đặt giá thầu tiêu đề truyền thống cho các trang hỗ trợ AMP.

Vì RTC là một tính năng AMP gốc, nên có ít khả năng xảy ra lỗi hơn và do đó có rất ít hoặc không liên quan đến việc gỡ lỗi. Nó cũng có một số nhược điểm. Nhà xuất bản không thể có nhiều hơn 5 đối tác nhu cầu và mặc dù thời gian chờ có thể được định cấu hình thấp hơn 1 giây, nhưng thời gian chờ này không được vượt quá nó. Ngoài ra, nó thiếu các tùy chỉnh được cung cấp bởi đặt giá thầu tiêu đề truyền thống.

2.) Đặt giá thầu tiêu đề dựa trên trình bao bọc, trong đó nhà xuất bản làm việc với các nhà cung cấp cung cấp trình bao bọc đặt giá thầu tiêu đề với hỗ trợ AMP.

Vì thiết lập phía máy khách có nhiều khả năng bị chặn bởi AMP, nên tích hợp phía máy chủ hoạt động tốt nhất. Đặt giá thầu tiêu đề dựa trên trình bao bọc vượt qua giới hạn 5 đối tác nhu cầu bằng cách định tuyến giá thầu thông qua một vùng RTC duy nhất. Điều này có nghĩa là bạn có thể thêm bao nhiêu đối tác có nhu cầu tùy thích. Wrappers cũng sẽ cung cấp cho các nhà xuất bản dữ liệu báo cáo và phân tích, một thứ mà RTC không có hỗ trợ tại thời điểm này.

Tại AdPushup, chúng tôi cung cấp các giải pháp đặt giá thầu tiêu đề dựa trên trình bao bọc cho các nhà xuất bản có khoảng không quảng cáo AMP.

Hỗ trợ AMPHTML với Google Ad Manager

Nhà xuất bản Google Ad Manager có thể chỉ cần bật tính năng quảng cáo AMPHTML để làm cho quảng cáo của họ thân thiện với AMP. Bạn có thể cập nhật các thẻ quảng cáo hiện có của mình hoặc tạo các thẻ mới để báo hiệu cho người mua (mạng) rằng đây là khoảng không quảng cáo AMP.

Thẻ quảng cáo AMPHTML mẫu:

<amp-ad width=320 height=50
type="doubleclick"
data-slot="/001122333/name_of_ad_unit">
</amp-ad>

Các thẻ quảng cáo này có thể được bật thêm với các tính năng cơ bản khác của GAM như:

  • Làm mới quảng cáo : Làm mới quảng cáo để tận dụng mức độ tương tác cao trên các trang AMP
  • Đơn vị quảng cáo cố định: Được biết là hoạt động tốt nhất trên thiết bị di động.

Từ cuối cùng

Một số nhà xuất bản phụ thuộc vào các lợi ích tìm kiếm do AMP cung cấp. Họ muốn lưu lượng truy cập tốt hơn – đó là điểm bán hàng số một trong khoảng không quảng cáo của họ.

Điểm trải nghiệm người dùng cũng khá hợp lệ – với những thay đổi gần đây được thực hiện để tạo ra một thị trường thân thiện và minh bạch hơn.

Nhưng các nhà xuất bản không cần phải mạo hiểm với doanh thu quảng cáo cho tất cả những điều này. Ngành công nghiệp này đã phát triển để cung cấp các dịch vụ (chẳng hạn như đặt giá thầu tiêu đề dựa trên trình bao bọc) và các nhà cung cấp hỗ trợ AMP.


Cạnh AdPushup

Quảng cáo AMP của AdPushup được thiết kế để tăng doanh thu của nhà xuất bản và nâng cao trải nghiệm người dùng.

Các lợi ích do Quảng cáo AMP của chúng tôi cung cấp bao gồm:

  • Tiềm năng tăng doanh thu: Quảng cáo AMP của AdPushup hỗ trợ đặt giá thầu tiêu đề phía máy chủ đóng góp tới 5-25% doanh thu của trang web. Họ cũng có thể khai thác nhu cầu EBDA và AdX góp phần tạo ra tới 30% nhu cầu. Quảng cáo AMP của AdPushup cũng hỗ trợ quảng cáo cố định, mang lại cơ hội doanh thu lớn hơn
  • Dễ dàng triển khai: Có thể tạo thẻ AMP từ trang tổng quan AdPushup >> phần ứng dụng Quảng cáo AMP
  • Đáng tin cậy hơn: Là nhà cung cấp RTC được AMP phê duyệt, AdPushup mang lại độ tin cậy cao hơn, dẫn đến uy tín và mối quan hệ khách hàng mạnh mẽ hơn
  • Quản lý đơn giản và hình ảnh đa chiều: Giờ đây, bạn có thể xem báo cáo hiệu suất qua báo cáo theo kênh (s2), định dạng đơn vị quảng cáo và theo đơn vị quảng cáo

Tìm hiểu thêm về cách cung cấp AMP của AdPushup cải thiện doanh thu của nhà xuất bản.

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here