Danh mục dự án
Trong mười năm qua, tiếp thị liên kết đã trở thành một ngành công nghiệp trị giá hàng tỷ đô la và không có dấu hiệu chậm lại.
Theo Statista , chi tiêu cho tiếp thị liên kết ở Mỹ dự kiến sẽ đạt 8,2 tỷ USD vào năm 2022, cao hơn gấp ba lần so với 10 năm trước. Đối với các blogger, nhà văn và nhà xuất bản kỹ thuật số, việc tham gia mạng liên kết có thể mang lại cơ hội kiếm thu nhập thụ động bằng cách kiếm tiền từ trang web của họ.
Bài viết này sẽ cung cấp một hướng dẫn đầy đủ về tiếp thị liên kết, mạng lưới liên kết và các chương trình liên kết hàng đầu cho các nhà xuất bản hợp tác để kiếm thu nhập từ liên kết.
11 mạng liên kết tốt nhất để tham gia vào năm 2022:
1. Hiệp hội Amazon
2. Mạng liên kết Avangate
3. Awin
4. CJ Affiliate (trước đây là Commission Junction)
5. ClickBank
6. Mạng đối tác eBay (EPN)
7. Ưu đãi linh hoạt
8. JVZoo
9. Peerfly
10. Rakuten Marketing (trước đây là LinkShare)
11. ShareASale
Mạng liên kết là gì?
Mạng liên kết kết nối các nhà xuất bản kỹ thuật số với các công ty, thương hiệu và người bán muốn quảng bá sản phẩm và dịch vụ của họ.
Thông qua cổng trực tuyến, các mạng liên kết cung cấp cho nhà xuất bản quyền truy cập vào nhiều chương trình tiếp thị liên kết, với quyền truy cập vào một số tính năng, chẳng hạn như công cụ báo cáo, đào tạo và các tài nguyên khác để giúp nhà xuất bản trở thành nhà tiếp thị liên kết thành công.
Các chương trình liên kết hoạt động như thế nào?
Các mạng liên kết hoạt động như một thị trường cho các chương trình liên kết quảng cáo. Khi nhà xuất bản hoặc chủ sở hữu trang web đăng ký và vượt qua quy trình phê duyệt, họ có thể chọn hàng hóa và dịch vụ mà họ muốn quảng cáo, sau đó họ sẽ nhận được một liên kết tùy chỉnh. Sau đó, mạng lưới liên kết cung cấp một khoản hoa hồng nhỏ cho mỗi sản phẩm được bán.
Tiếp thị liên kết là gì?
Tiếp thị liên kết gần như đã tồn tại lâu như tiếp thị chính nó. Đây là quá trình nhận phí của người tìm khi bạn giới thiệu khách hàng với người bán.
Tiếp thị liên kết hoạt động theo cách sau:
- Nhà xuất bản giới thiệu với khán giả của họ về một sản phẩm hoặc dịch vụ thông qua trang web, blog hoặc các kênh truyền thông xã hội của họ
- Nếu khách hàng của họ mua sản phẩm nói trên bằng cách sử dụng liên kết trang web liên kết duy nhất, thì nhà xuất bản sẽ kiếm được hoa hồng liên kết.
Tiếp thị liên kết cung cấp một số tùy chọn chương trình giới thiệu, bao gồm:
- Các chương trình liên kết giá mỗi nhấp chuột CPC trả mỗi khi ai đó nhấp vào liên kết
- Các chương trình CPL (giá mỗi khách hàng tiềm năng) trả bất cứ khi nào nhà xuất bản đề cập đến một khách hàng tiềm năng
- Và lợi nhuận cao nhất trong số các chương trình, những chương trình trực tiếp giới thiệu doanh số bán hàng
Tại sao nhà xuất bản nên tham gia mạng liên kết?
Mạng liên kết có thể kết nối các blogger, người có ảnh hưởng và nhà xuất bản với hàng nghìn thương hiệu và sản phẩm, cho phép họ kiếm tiền từ trang web của mình và kiếm thu nhập thụ động.
Lợi ích của việc tham gia một mạng lưới liên kết bao gồm những điều sau đây:
- Kết nối nhà xuất bản với các công ty và người bán có liên quan đến đối tượng trang web của họ
- Các mạng liên kết xử lý toàn bộ quy trình thanh toán cho nhà xuất bản
- Tiếp cận phần thưởng và ưu đãi – càng nhiều chi nhánh bán được, tỷ lệ hoa hồng của họ càng tốt
- Một số nền tảng cung cấp quyền truy cập vào chương trình giới thiệu
- Quyền truy cập vào các tính năng phân tích và công cụ báo cáo để các chi nhánh có thể theo dõi tiến trình của họ
11 mạng liên kết tốt nhất để tham gia vào năm 2022
Mặc dù thực sự có hàng trăm chương trình liên kết có sẵn để đăng ký, nhưng đây là các mạng liên kết tốt nhất để tham gia vào năm 2022.
1. Hiệp hội Amazon
Bắt đầu vào năm 1996, Amazon Associates có lẽ là mạng tiếp thị liên kết nổi tiếng nhất. Amazon là cửa hàng thương mại điện tử lớn nhất trên toàn cầu, cung cấp cho các nhà tiếp thị liên kết và khán giả của họ quyền truy cập vào một danh mục lớn các sản phẩm vật lý và kỹ thuật số, từ sách đến đồ dùng cho trẻ em đến dụng cụ làm đẹp.
Giao diện người dùng của Amazon Associates rất dễ điều hướng và việc đăng ký là một quá trình nhanh chóng và đơn giản.
Amazon cũng cung cấp cho các đối tác liên kết của mình cơ hội kiếm tiền hoa hồng cho bất kỳ sản phẩm nào mà độc giả của họ mua trong 24 giờ tới — không chỉ các sản phẩm cụ thể mà họ chia sẻ.
- Tỷ lệ hoa hồng: Amazon Associates cung cấp một khoản hoa hồng khoảng 5%. Tuy nhiên, điều này thay đổi theo loại sản phẩm
- Lịch biểu thanh toán: Amazon Associates thanh toán cho các nhà tiếp thị khoảng 60 ngày sau khi kết thúc tháng mà họ kiếm được hoa hồng
- Tùy chọn thanh toán: Amazon cung cấp một số tùy chọn thanh toán, bao gồm gửi tiền trực tiếp, phiếu quà tặng Amazon hoặc séc qua thư. (séc qua thư phải trả phí xử lý $ 15.) Người dùng quốc tế có thể được thanh toán bằng phiếu quà tặng hoặc séc
- Loại sản phẩm: Hàng triệu sản phẩm vật lý và kỹ thuật số trên hàng trăm danh mục
- Tốt nhất cho: Bất kỳ nhà tiếp thị liên kết nào, đặc biệt là những người mới làm quen với tiếp thị liên kết
2. Mạng liên kết Avangate
Mạng liên kết Avangate chuyên kết nối các nhà xuất bản với các nhà bán sản phẩm kỹ thuật số như Malwarebytes và nhiều công ty phần mềm khác.
Được Blue Book Global xếp hạng # 1 Mạng liên kết trên toàn thế giới trong sáu năm qua, họ có danh tiếng xuất sắc. Mặc dù họ cung cấp chương trình phiếu thưởng để giúp thúc đẩy doanh số bán hàng và tuổi thọ cookie lâu dài, nhưng họ có các công cụ báo cáo hạn chế.
- Tỷ lệ hoa hồng: Hoa hồng bắt đầu ở mức khoảng 25% và có thể đạt trên 50% đối với một số người bán
- Lịch biểu thanh toán: Avangate thanh toán hoa hồng cho các chi nhánh của mình 20 ngày kể từ cuối tháng mà hoa hồng đến hạn
- Tùy chọn thanh toán: Chuyển khoản ngân hàng, PayPal hoặc séc
- Loại sản phẩm: Sản phẩm kỹ thuật số, bảo mật trực tuyến và sản phẩm SaaS
- Tốt nhất cho: Các nhà xuất bản chuyên về công nghệ, SaaS và các ngành liên quan
3. Awin
Với hơn 15.000 nhà quảng cáo và 210.000 nhà xuất bản đang hoạt động, Awin là một trong những mạng liên kết lớn nhất và có uy tín nhất.
Awin cung cấp cho các nhà xuất bản quyền truy cập vào các doanh nghiệp như StubHub, Hyatt, AliExpress và Under Armour.
Tuy nhiên, mỗi chương trình phải được áp dụng cho từng chương trình riêng biệt và chúng có tính phí đăng ký.
- Tỷ lệ hoa hồng: Thay đổi theo người bán nào, nhưng hoa hồng trung bình là khoảng 5%
- Lịch biểu thanh toán: Bốn tuần một lần, vào ngày 1 và ngày 15 hàng tháng
- Tùy chọn thanh toán: Qua BACS, chuyển khoản ngân hàng quốc tế hoặc ACH
- Loại sản phẩm: Awin cung cấp nhiều loại sản phẩm vật lý và kỹ thuật số, bao gồm du lịch, thời trang, công nghệ, tài chính, bảo hiểm và thương mại điện tử
- Tốt nhất cho: Cả người mới bắt đầu và các nhà tiếp thị liên kết đã thành lập
4. CJ Affiliate (trước đây là Commission Junction)
Được thành lập vào năm 1998 với tên gọi Commission Junction, CJ Affiliate đã có hơn hai thập kỷ kinh nghiệm với tư cách là một mạng lưới liên kết thành công. Là một công ty lớn có bề dày lịch sử, CJ Affiliate cung cấp cho các đối tác liên kết quyền truy cập vào hơn 3000 thương nhân, hỗ trợ các nhà tiếp thị liên kết kiếm được hơn 1,8 tỷ đô la mỗi năm.
Trong số các dịch vụ mạng liên kết của họ, CJ Affiliate cung cấp cho người dùng các công cụ báo cáo thời gian thực, có nghĩa là các chi nhánh có thể theo dõi hoạt động trên bảng điều khiển liên kết của họ khi nó xảy ra.
- Tỷ lệ hoa hồng: Khác nhau mà các chi nhánh của người bán hợp tác với
- Lịch biểu thanh toán: CJ Affiliate thanh toán trong vòng 20 ngày kể từ cuối tháng, miễn là người dùng có ngưỡng thanh toán tối thiểu là 50 đô la Mỹ (Gửi tiền trực tiếp) hoặc 100 đô la Mỹ (Séc)
- Tùy chọn thanh toán: Gửi tiền trực tiếp, Séc hoặc Payoneer cho các chi nhánh quốc tế
- Các loại sản phẩm: Một loạt các sản phẩm vật lý, từ ô tô và điện tử đến làm vườn và tái chế
- Tốt nhất cho: Những người viết blog có khán giả lâu đời muốn có một mạng liên kết phong phú về tính năng
5. ClickBank
Được thành lập vào năm 1998, ClickBank tạo ra sự khác biệt với gói bằng cách tập trung vào các sản phẩm thông tin kỹ thuật số, ra mắt sản phẩm và các sản phẩm tiếp thị internet khác. Với hơn sáu triệu sản phẩm kỹ thuật số được cung cấp, được tạo ra bởi các doanh nhân toàn cầu, ClickBank là một lựa chọn tốt cho các chi nhánh làm việc với tiếp thị qua email.
Mặc dù ClickBank cung cấp một số khoản hoa hồng cao nhất trong hệ sinh thái tiếp thị liên kết, nhưng một số dịch vụ có thể có vấn đề, vì vậy các nhà xuất bản cần phải làm bài tập về nhà của họ.
- Tỷ lệ hoa hồng: Lên đến 90%, mặc dù hầu hết đều thấp hơn nhiều
- Lịch thanh toán: ClickBank cung cấp các tùy chọn thanh toán linh hoạt, từ hàng tuần đến hàng tháng, tùy thuộc vào sở thích của các chi nhánh
- Tùy chọn Thanh toán: Séc, chuyển khoản ngân hàng và gửi tiền trực tiếp
- Loại sản phẩm: ClickBank cung cấp hơn 6 triệu sản phẩm liên kết trên phạm vi rộng
- Tốt nhất cho: Đối với các nhà tiếp thị trực tuyến muốn quảng bá riêng các sản phẩm kỹ thuật số, ClickBank là một lựa chọn tốt
6. Mạng đối tác eBay (EPN)
Mặc dù thực tế là Mạng đối tác eBay chỉ mới bắt đầu vào năm 2008, nhưng được hỗ trợ bởi mạng eBay khiến nó trở thành một trong những mạng liên kết hàng đầu cho các nhà tiếp thị liên kết tham gia.
Với việc eBay cung cấp 1,1 tỷ danh sách, các nhà xuất bản có quyền truy cập vào vô số sản phẩm vật chất để quảng cáo cho khán giả của họ.
- Tỷ lệ hoa hồng: Thay đổi tùy thuộc vào loại sản phẩm
- Lịch biểu thanh toán: EPN thanh toán hàng tháng, miễn là nhà xuất bản đã kiếm được 10 đô la trở lên
- Tùy chọn thanh toán: PayPal và Gửi tiền trực tiếp
- Loại sản phẩm: Mọi thứ và mọi thứ được cung cấp trên eBay
- Tốt nhất cho: Các nhà xuất bản tập trung vào các sản phẩm thực tế muốn có một mạng liên kết đáng tin cậy để tham gia
7. Ưu đãi linh hoạt
Được thành lập vào năm 2008, FlexOffers là một mạng liên kết mới. Mặc dù tương đối trẻ, FlexOffers có hơn 12.000 người bán ở hơn 25 danh mục trên 27 quốc gia.
Khi một nhà xuất bản đăng ký với FlexOffers, họ được chỉ định một người quản lý đơn vị liên kết chuyên dụng để giúp điều hướng chương trình liên kết, khiến nó trở nên lý tưởng cho những người mới bắt đầu với các chương trình liên kết.
Một lợi ích khác mà họ cung cấp là tiến độ thanh toán nhanh chóng, với những người kiếm được nhiều tiền nhất có thể nhận hoa hồng của họ trong vòng bảy ngày.
- Tỷ lệ hoa hồng: Thay đổi theo người bán
- Loại sản phẩm: Chủ yếu là sản phẩm vật lý, với một số tùy chọn kỹ thuật số
- Tùy chọn thanh toán: Séc, gửi tiền trực tiếp và PayPal cho các đối tác bên ngoài Hoa Kỳ
- Lịch biểu thanh toán: Trong vòng 30 ngày hoặc bảy ngày đối với những người có thu nhập cao nhất
- Tốt nhất cho: Những người mới tham gia vào hệ thống sinh thái mạng liên kết đang tìm kiếm quyền truy cập vào nhiều loại sản phẩm và dịch vụ
8. JVZoo
Jvzoo là một trong những mạng liên kết hàng đầu, với hơn 800.000 chi nhánh đang hoạt động. JVZoo chuyên về các sản phẩm kỹ thuật số, với hầu hết các thương nhân của JVZoo cung cấp dịch vụ trong lĩnh vực tiếp thị, công nghệ và trí tuệ nhân tạo.
Cung cấp bảng điều khiển thân thiện với người dùng với menu dễ điều hướng, JVZoo cũng cung cấp thanh toán tự động.
- Tỷ lệ hoa hồng: Thay đổi theo người bán
- Lịch biểu thanh toán: Thay đổi tùy theo nhà xuất bản
- Tùy chọn thanh toán: PayPal, Séc, JVZooPay Thanh toán thủ công
- Loại sản phẩm: Sản phẩm kỹ thuật số trong lĩnh vực tiếp thị trực tuyến, AI, đào tạo và tài chính
- Tốt nhất cho: Các chi nhánh chuyên về lĩnh vực CNTT, AI và tiếp thị kỹ thuật số
9. Peerfly
Một người chơi tương đối mới trong trò chơi tiếp thị liên kết, Peerfly tự quảng bá mình là “mạng lưới liên kết phát triển nhanh nhất”. Với giao diện người dùng dễ điều hướng, Peerfly cung cấp quyền truy cập vào nhiều loại sản phẩm và dịch vụ từ các thương hiệu như Target, Fiverr, UGG và CBS.
Tuy nhiên, vì mỗi công ty có những yêu cầu riêng nên việc thiết lập có thể tốn nhiều thời gian, đặc biệt là đối với những người mới tham gia vào các chương trình liên kết.
- Tỷ lệ hoa hồng: Thay đổi theo người bán
- Lịch biểu thanh toán: Các đối tác liên kết có thể yêu cầu rút tiền bất kỳ lúc nào họ đạt đến ngưỡng $ 50, trong ít nhất là 1, 3 hoặc 7 ngày
- Tùy chọn thanh toán: PayPal, Payoneer, Gửi tiền trực tiếp, Séc bưu điện
- Loại sản phẩm: Chủ yếu là sản phẩm vật lý
- Tốt nhất cho: Các nhà tiếp thị liên kết đã thành lập
10. Rakuten Marketing (trước đây là LinkShare)
Trước đây là Buy.com, Rakuten Marketing là một chương trình liên kết tuyệt vời khác dành cho các blogger trong không gian thương mại điện tử, những người muốn tập trung vào các sản phẩm thực. Một giải pháp thay thế có thể so sánh với Amazon, Rakuten Marketing đại diện cho các thương hiệu hàng đầu trong ngành như Walmart, Sephora và New Balance.
Trong khi họ là một trong những mạng liên kết nhỏ hơn, Rakuten Marketing là một trong những mạng liên kết tốt nhất khi nói đến công nghệ và hệ thống báo cáo của họ.
- Tỷ lệ hoa hồng: Hoa hồng rất khác nhau tùy thuộc vào nhà quảng cáo
- Lịch biểu thanh toán: Rakuten chỉ thanh toán cho nhà xuất bản sau khi người bán đã thanh toán cho họ. Điều này có xu hướng thực hiện thanh toán khoảng hai tháng sau mỗi lần bán hàng
- Tùy chọn Thanh toán: Séc; Gửi tiền trực tiếp; PayPal
- Các loại sản phẩm: Hàng hóa bán lẻ, Sản phẩm vật chất
- Tốt nhất cho: Những người đam mê công nghệ tìm kiếm hợp tác với các thương hiệu bán lẻ
11. ShareASale
Có trụ sở tại Chicago và được thành lập vào năm 2000, hơn 1.000 thương gia và người có ảnh hưởng lớn, chẳng hạn như WP Engine và OptinMonster , là độc quyền của mạng ShareASale. Đối với các nhà xuất bản muốn quảng cáo các sản phẩm trên, họ chỉ có thể thực hiện thông qua ShareASale.
Họ hiện có hơn 3900 chương trình thương gia có sẵn thông qua trang web của họ và hơn 1,2 triệu nhà xuất bản liên kết tham gia.
- Tỷ lệ hoa hồng: Thay đổi tùy thuộc vào người bán
- Lịch biểu thanh toán: Các chi nhánh có thể thu tiền hoa hồng sau khi họ đã kiếm được $ 50
- Tùy chọn thanh toán: ShareASale đề nghị thanh toán qua séc và gửi tiền trực tiếp
- Loại sản phẩm: Home & Garden, Fashion, Green, and Business
- Tốt nhất cho: Dành cho bất kỳ ai đang tìm kiếm một mạng liên kết cung cấp nhiều tùy chọn tiếp thị liên kết
Những điều cần cân nhắc khi chọn một mạng liên kết
Một số yếu tố cần được đánh giá khi nhà xuất bản đang xem xét nền tảng liên kết quảng cáo nào phù hợp với họ.
Các nhà xuất bản muốn đăng ký một mạng liên kết nên xem xét những điều sau:
Cơ sở khách hàng
Đầu tiên, các nhà xuất bản nên đánh giá xem ai là người tạo nên cơ sở khách hàng và những người theo dõi họ. Bằng cách đánh giá xem họ sẽ tiếp thị cho ai, nhà xuất bản có thể chọn một nền tảng cung cấp các công cụ trực tuyến tốt nhất và nền tảng phân tích tiếp thị để phù hợp với đối tượng của họ.
Giao diện người dùng
Một số nền tảng liên kết cung cấp giao diện người dùng đơn giản hơn những nền tảng khác. Người viết blog và những người có ảnh hưởng nên chọn một mạng lưới phù hợp với mức độ chuyên môn kỹ thuật của họ.
Tỷ lệ hoa hồng
Hoa hồng liên kết mà các nhà tiếp thị kiếm được có thể khác nhau rất nhiều giữa các mạng, vì vậy điều quan trọng là phải kiểm tra điều này trước khi đăng ký nền tảng mạng liên kết. Các nhà tiếp thị cũng có thể muốn nghiên cứu cách mạng lưới liên kết xử lý việc xử lý thanh toán, ví dụ: qua PayPal, gửi tiền trực tiếp và tần suất thanh toán được thực hiện.
Lựa chọn sản phẩm / dịch vụ
Đây có lẽ là yếu tố quan trọng nhất để đánh giá khi nhìn vào các mạng liên kết. Điều cần thiết là mạng lưới liên kết sẽ kết nối các blogger với các thương hiệu và sản phẩm vật lý mà đối tượng của họ sẽ quan tâm.
Yêu cầu phê duyệt
Các yêu cầu phê duyệt cho chương trình liên kết là gì? Một số mạng yêu cầu các trang web phải được thiết lập tốt với một lượng lưu lượng truy cập nhất định.
Phí bổ sung
Một số mạng liên kết tính phí đào tạo, thiết lập hoặc dịch vụ khách hàng.
Thời lượng cookie
Thời lượng cookie đề cập đến thời lượng chương trình theo dõi và cấp tín dụng cho người mua tiềm năng. Thời lượng có thể thay đổi đáng kể giữa các nền tảng. Ví dụ: thời lượng cookie của Amazon là 24 giờ, trong khi Avangate là 120 ngày.
Chương trình liên kết nào phù hợp với doanh nghiệp của bạn?
Cho dù bạn là một nhà phát triển trang web dày dạn kinh nghiệm hay một blogger mới xuất bản, tham gia mạng lưới liên kết là một trong những cách dễ nhất và hiệu quả nhất để kiếm tiền từ trang web của bạn và kiếm thu nhập thụ động chân chính.
Khi đánh giá các mạng liên kết, bắt buộc phải tiến hành nghiên cứu thị trường kỹ lưỡng để đảm bảo nền tảng bạn chọn phù hợp với bạn.
Tính dễ sử dụng, phương thức thanh toán, hỗ trợ khách hàng và đảm bảo mạng liên kết cung cấp các sản phẩm phù hợp cho đối tượng của họ phải nằm ở đầu danh sách kiểm tra của mọi nhà xuất bản.