Máy chủ quảng cáo tốt nhất dành cho nhà xuất bản năm 2022

0
9

Danh mục dự án

Các nhà xuất bản muốn kiếm tiền từ trang web của họ sẽ cân nhắc các tùy chọn của họ khi nói đến máy chủ quảng cáo.

Việc khuyến khích khách truy cập trang web nhấp vào một quảng cáo thành công đòi hỏi sự quản lý, thử nghiệm và cải tiến liên tục từ các nhà xuất bản và nhà quảng cáo.

Tuy nhiên, máy chủ quảng cáo có thể giúp giảm bớt một số căng thẳng trong việc tích hợp và điều phối các quy trình khác nhau.

Máy chủ quảng cáo là gì?

Máy chủ quảng cáo là phần mềm quảng cáo được lưu trữ trên máy chủ, được nhà xuất bản và mạng quảng cáo sử dụng để tạo điều kiện và quản lý quảng cáo. Máy chủ quảng cáo ra lệnh hiển thị quảng cáo nào, vào thời điểm nào và trên trang web hoặc ứng dụng nào. Bằng cách này, nhà xuất bản có thể hiển thị quảng cáo có chọn lọc cho khách truy cập trang web dựa trên các tiêu chí được xác định trước.

Máy chủ quảng cáo cũng có thể cung cấp báo cáo toàn diện về phân tích chiến dịch và tạo báo cáo thống kê (số lần hiển thị, số nhấp chuột, tỷ lệ CTR ) cung cấp cho các nhà xuất bản thích hợp khả năng theo dõi hiệu suất quảng cáo để nhắm mục tiêu đến đối tượng của họ hiệu quả hơn.

Các loại nền tảng máy chủ quảng cáo là gì?

Có hai loại nền tảng máy chủ quảng cáo chủ yếu: được lưu trữ và tự lưu trữ. Máy chủ quảng cáo được lưu trữ được duy trì và điều hành bởi một công ty máy chủ quảng cáo. Trong khi đó, các nền tảng tự lưu trữ được cài đặt và hỗ trợ bởi nhà xuất bản.

Máy chủ quảng cáo hoạt động như thế nào?

Lịch sử của Máy chủ Quảng cáo

Để hiểu cách hoạt động của máy chủ quảng cáo, điều cần thiết là phải biết lý do tại sao nó xuất hiện ở vị trí đầu tiên. Khi internet bắt đầu trở nên phổ biến và chức năng trong những năm 1990, các phương pháp xuất bản truyền thống đã chuyển sang trực tuyến. Khi nội dung trực tuyến phát triển theo cấp số nhân, ngành quảng cáo cũng có cơ hội hiển thị quảng cáo ở định dạng kỹ thuật số.

Ban đầu, quảng cáo trực tuyến là một quá trình thô sơ với sự trao đổi trực tiếp, thủ công giữa nhà xuất bản và nhà quảng cáo. Khi hệ sinh thái quảng cáo kỹ thuật số phát triển, các nhà xuất bản sớm nhận ra rằng họ cần tạo ra các giải pháp quảng cáo cung cấp một cách hợp lý hơn để quản lý các chiến dịch của nhà quảng cáo. Từ nhu cầu này đã ra đời máy chủ quảng cáo ban đầu của bên thứ nhất.

Các nền tảng phân phát quảng cáo kể từ đó đã phát triển đáng kể. Tuy nhiên, tất cả các máy chủ quảng cáo đều hoạt động tương tự:

  • Đầu tiên, người dùng mở trình duyệt và điều hướng đến trang web hoặc ứng dụng dành cho thiết bị di động.
  • Sau đó, một yêu cầu quảng cáo có các tiêu chí cụ thể sẽ được gửi đến máy chủ quảng cáo. Các tiêu chí này có thể bao gồm kích thước của quảng cáo, vị trí địa lý và thiết bị của người dùng đang vận hành cùng với các yếu tố khác.
  • Do đó, Máy chủ Quảng cáo sẽ chọn những quảng cáo nào phù hợp dựa trên các tiêu chí trên.
  • Sau đó, các quảng cáo đã chọn sẽ được đưa trở lại trang web hoặc ứng dụng dành cho thiết bị di động để hiển thị.
  • Cuối cùng, Máy chủ Quảng cáo theo dõi số lần hiển thị quảng cáo và tỷ lệ nhấp (CTR) và lưu trữ dữ liệu chiến dịch quảng cáo này trên máy chủ quảng cáo của nhà xuất bản.

Tại sao bạn cần một máy chủ quảng cáo?

Một thế giới các máy chủ quảng cáo được tùy chỉnh hoàn toàn đã chứng kiến ​​các mạng quảng cáo và đại lý tạo ra nhiều định dạng quảng cáo — chẳng hạn như quảng cáo video, quảng cáo theo ngữ cảnh , quảng cáo trên điện thoại di động , v.v.— cho các nhà quảng cáo và nhà xuất bản như nhau.

Máy chủ quảng cáo cho phép nhà xuất bản bán khoảng không quảng cáo còn sót lại và tối đa hóa thu nhập từ quảng cáo của họ. Nhưng các nhà xuất bản chọn máy chủ quảng cáo tốt nhất cho nhu cầu của họ có thể được hưởng một số lợi ích khác.

Tăng tốc quá trình đấu thầu

Máy chủ quảng cáo cung cấp cho nhà quảng cáo tính linh hoạt, độ chính xác và khả năng theo dõi hiệu suất quảng cáo và tạo trải nghiệm liền mạch hơn cho việc trao đổi quảng cáo . Máy chủ quảng cáo cho phép phát triển quản lý quảng cáo trong quá trình đặt giá thầu bằng cách triển khai các phương pháp sau.

  • Theo dõi các chỉ số quan trọng trong và sau khi đấu thầu.
  • Theo dõi hiệu suất của các định dạng quảng cáo.
  • Tạo báo cáo quảng cáo hiệu quả dựa trên lưu lượng truy cập và các yếu tố quan trọng khác dẫn đến việc phân phối quảng cáo thành công.

Tính minh bạch trong các chiến dịch quảng cáo

Chiến dịch quảng cáo cho phép nhà xuất bản tiếp cận đối tượng mục tiêu của họ đồng thời cung cấp các báo cáo rõ ràng cho thấy lợi tức đầu tư (ROI), định dạng, nhấp chuột và hiển thị.

Tính linh hoạt trong xoay vòng quảng cáo

Ở dạng đơn giản nhất, xoay vòng quảng cáo là một chuỗi quảng cáo được thiết kế để chống lại tình trạng “ mù biểu ngữ ”. Xoay vòng quảng cáo thực hiện điều này bằng cách đảm bảo rằng người dùng nhìn thấy quảng cáo mới mỗi khi họ truy cập vào một trang.

Máy chủ quảng cáo cho phép nhà xuất bản thay đổi quảng cáo của họ cho những quảng cáo mới một cách thường xuyên.

Nhắm mục tiêu theo ngữ cảnh

Nhắm mục tiêu theo ngữ cảnh là quá trình điều chỉnh cung và cầu quảng cáo chỉ dựa trên nội dung của trang web.

Máy chủ quảng cáo giúp tối ưu hóa vị trí đặt quảng cáo trên các trang web bằng cách sử dụng các hệ thống tự động để đảm bảo rằng quảng cáo được phân phát phù hợp với nội dung của nhà xuất bản.

Quảng cáo nội bộ

Chọn đúng máy chủ quảng cáo có thể cung cấp cho nhà xuất bản quyền kiểm soát quảng cáo tốt hơn đối với việc xử lý quảng cáo. Điều này cho phép nhà xuất bản quảng cáo các mặt hàng phù hợp hơn với thương hiệu của họ.

Câu hỏi thường gặp

Tôi nên chọn máy chủ quảng cáo nào để hiển thị quảng cáo video?

Quảng cáo video tạo ra trải nghiệm hình ảnh lành mạnh cho người dùng. Do đó, trong khi chọn máy chủ quảng cáo cho quảng cáo video, người ta nên tìm kiếm mạng phân phối nội dung (CDN) để tạo ra các thiết kế có độ nét cao.

Làm cách nào để chọn máy chủ quảng cáo phù hợp với tư cách là một nhà xuất bản nghiệp dư?

Các nhà xuất bản mới và nhỏ hơn nên tìm kiếm các máy chủ quảng cáo cung cấp hỗ trợ trình duyệt và hỗ trợ phân tích thời gian thực.

Điều này sẽ giúp tìm hiểu và đánh giá các hành vi quảng cáo một cách hiệu quả và hiệu quả.

Một máy chủ quảng cáo có cần thiết không?

Máy chủ quảng cáo giúp các bên ở cả hai đầu đạt được mục tiêu và hoàn thành mục tiêu một cách chính xác. Bản chất của quảng cáo có thể bao gồm từ quảng cáo gốc trên máy tính để bàn hoặc quảng cáo biểu ngữ đến quảng cáo trên điện thoại di động. Máy chủ quảng cáo nhằm mục đích tăng doanh số bán hàng của nhà quảng cáo và khả năng kiếm tiền của nhà xuất bản.

Vai trò của Máy chủ Quảng cáo là gì?

Trong quy trình phân phát quảng cáo truyền thống, cần thực hiện khoảng 40 bước để đặt quảng cáo trên trang web của nhà xuất bản, từ việc chọn nhà xuất bản đến hướng quảng cáo để đo lường hiệu suất của chiến dịch.

Điều này có thể trở nên cực kỳ tốn thời gian và không hiệu quả đối với các mạng quảng cáo giao dịch với nhiều nhà xuất bản và chiến dịch quảng cáo. Đây là nơi mà các máy chủ quảng cáo trở nên vô giá đối với các nhà quảng cáo và nhà xuất bản.

Vai trò của máy chủ quảng cáo là giúp các nhà quảng cáo chạy nhiều chiến dịch trên nhiều định dạng từ một nền tảng trung tâm một cách hiệu quả.

Máy chủ quảng cáo cung cấp cho mạng quảng cáo và nhà quảng cáo khả năng:

  • Tập trung quy trình làm việc của họ để đạt hiệu quả hoạt động
  • Sở hữu và tận dụng tối đa dữ liệu quảng cáo của họ
  • Báo cáo và đo lường thông tin chi tiết phù hợp
Vai trò của Máy chủ Quảng cáo là gì?

Máy chủ quảng cáo của bên thứ nhất so với bên thứ ba

Máy chủ quảng cáo có thể được chia thành máy chủ quảng cáo của bên thứ nhất và máy chủ quảng cáo của bên thứ ba.

Máy chủ quảng cáo của bên thứ nhất là gì?

Máy chủ quảng cáo của bên thứ nhất cung cấp các đặc điểm sau:

  • Bộ phận quảng cáo của nhà xuất bản chủ yếu sử dụng máy chủ quảng cáo của bên thứ nhất để quản lý các chiến dịch của nhà quảng cáo trên trang web của nhà xuất bản.
  • Máy chủ quảng cáo của bên thứ nhất đơn giản hóa việc quản lý quảng cáo cho nhà xuất bản, cho phép họ trực tiếp bán vùng quảng cáo cho nhà quảng cáo.
  • Họ cũng có thể quyết định nội dung quảng cáo nào sẽ được hiển thị trong một vùng quảng cáo cụ thể nếu không có chiến dịch xác định trước nào đang chạy.

Máy chủ quảng cáo của bên thứ ba là gì?

Ngược lại, các máy chủ quảng cáo của bên thứ ba là:

  • Chủ yếu được sử dụng bởi các nhà quảng cáo và đại lý, máy chủ của bên thứ ba lưu trữ và quản lý mã quảng cáo cũng như phân phối, theo dõi và phân tích kết quả chiến dịch.
  • Các nhà xuất bản cung cấp các số liệu đã được xác minh, chẳng hạn như số lần hiển thị quảng cáo và CTR từ dữ liệu chiến dịch.
  • Máy chủ quảng cáo của bên thứ ba cũng hỗ trợ thử nghiệm A / B trên các chiến dịch quảng cáo cho các nhà quảng cáo để tinh chỉnh và tối ưu hóa đầu ra quảng cáo.

Máy chủ quảng cáo được lưu trữ so với Máy chủ quảng cáo tự lưu trữ 

Bên cạnh các nền tảng của bên thứ nhất và bên thứ ba, máy chủ quảng cáo có thể được định nghĩa thêm là được lưu trữ và tự lưu trữ.

Cả máy chủ quảng cáo được lưu trữ và máy chủ quảng cáo tự lưu trữ đều có ưu và nhược điểm của chúng. Mỗi loại cung cấp một giao diện người dùng khác nhau và nhiều tùy chọn kiếm tiền. Ngoài ra, các nhà quảng cáo và nhà xuất bản thường có những nhu cầu riêng và cá nhân cho quá trình phân phát quảng cáo.

Do đó, họ nên đưa ra quyết định sáng suốt về việc sử dụng nền tảng phân phát quảng cáo nào dựa trên các yêu cầu cụ thể của họ.

Dưới đây là một số ưu và nhược điểm của máy chủ quảng cáo được lưu trữ và tự lưu trữ.

Máy chủ quảng cáo được lưu trữ

Ưu điểm

Dễ sử dụng

Máy chủ lưu trữ tương đối dễ sử dụng, với ít kiến ​​thức kỹ thuật được nhà xuất bản yêu cầu.

Không cài đặt

Máy chủ quảng cáo được lưu trữ không cần cài đặt. Tuy nhiên, khi các nhà xuất bản đăng ký dịch vụ, mọi thứ sẽ được cài đặt cho họ.

Cập nhật

Tương tự, tất cả các bản cập nhật được tự động cài đặt cho người dùng khi chúng có sẵn.

Ủng hộ

Máy chủ lưu trữ cung cấp mức độ hỗ trợ người dùng cao.

Tốc độ và độ tin cậy

Nhà cung cấp thường giám sát chặt chẽ máy chủ quảng cáo được lưu trữ để đảm bảo tốc độ và độ tin cậy.

Nhược điểm

Giá bán

Quảng cáo sử dụng máy chủ lưu trữ có xu hướng chạy với chi phí cao hơn nhiều so với phương án thay thế.

Tùy biến

Có xu hướng cung cấp cho các nhà quảng cáo rất ít tùy chọn để tùy chỉnh quảng cáo.

Kiểm soát dữ liệu

Dữ liệu được lưu trữ bởi máy chủ quảng cáo được lưu trữ và do đó không hoàn toàn thuộc quyền kiểm soát của nhà xuất bản.

Máy chủ quảng cáo tự lưu trữ

Ưu điểm

Tùy biến

Máy chủ quảng cáo tự lưu trữ hoàn toàn có thể tùy chỉnh trên giao diện người dùng và mặt sau.

Giá bán

Chi phí của tập lệnh quảng cáo tự lưu trữ là phí một lần, với khoản phí liên tục duy nhất là chi phí của máy chủ quảng cáo.

Kiểm soát dữ liệu

Một ưu điểm khác của máy chủ quảng cáo tự lưu trữ là nó cung cấp khả năng kiểm soát hoàn toàn đối với dữ liệu và báo cáo của quảng cáo.

Nhược điểm

Cài đặt

Các nhà quảng cáo cần tự cài đặt các tập lệnh tự lưu trữ trên máy chủ, yêu cầu trình độ hiểu biết kỹ thuật nhất định.

Cập nhật

Các nhà xuất bản cần cài đặt các bản cập nhật khi chúng có sẵn – điều này không tự động xảy ra.

Vấn đề kỹ thuật

Mọi vấn đề kỹ thuật cần được nhà phát hành xử lý mà không cần bất kỳ sự hỗ trợ nào từ nhà cung cấp.

Máy chủ quảng cáo nguồn mở

Máy chủ quảng cáo nguồn mở rất giống với máy chủ quảng cáo của bên thứ ba. Chúng cung cấp chức năng tương tự, bao gồm khả năng phân phát quảng cáo trên các trang web và trong ứng dụng, đồng thời thu thập dữ liệu về số lần hiển thị, số nhấp chuột và chuyển đổi – tất cả với lợi ích là miễn phí cho nhà quảng cáo sử dụng.

Cách Chọn Máy chủ Quảng cáo Phù hợp

Khi ngành quảng cáo kỹ thuật số phát triển, những người chơi trong không gian quảng cáo trực tuyến phải hiểu cách chọn máy chủ quảng cáo thích hợp cho doanh nghiệp của họ.

Các nhà xuất bản và nhà quảng cáo có các yêu cầu khác nhau về cơ bản đối với những gì họ cần từ một nền tảng phân phát quảng cáo.

Nhà xuất bản

Đối với việc phân phát quảng cáo, nhà xuất bản cần kiểm soát nâng cao các yếu tố quảng cáo như khoảng không quảng cáo, định dạng quảng cáo, nhắm mục tiêu và tốc độ chiến dịch, với các công cụ để tối ưu hóa phân phối quảng cáo trên nhiều thiết bị được kết nối.

Các nhà xuất bản cần có khả năng theo dõi hiệu suất quảng cáo thông qua nền tảng đã chọn của họ để dự đoán các yêu cầu về khoảng không quảng cáo trong tương lai.

Các nhà quảng cáo

Mặt khác, các nhà quảng cáo yêu cầu nền tảng máy chủ quảng cáo được điều chỉnh để cung cấp thông tin về hiệu suất chiến dịch và quảng cáo. Các nhà quảng cáo nên xem xét để chọn một máy chủ quảng cáo theo dõi số lần hiển thị quảng cáo cho các đơn vị quảng cáo riêng lẻ để cuối cùng tối ưu hóa và cung cấp thông tin cho các yếu tố sáng tạo của các chiến dịch quảng cáo trong tương lai.

Nhà xuất bản nên sử dụng máy chủ quảng cáo của bên thứ nhất để gửi mã quảng cáo đến trang web của họ. Ngược lại, máy chủ quảng cáo của bên thứ ba sẽ phù hợp với yêu cầu của nhà quảng cáo.

Máy chủ quảng cáo tốt nhất cho nhà xuất bản 

Lưu ý các yêu cầu về phân đoạn ở trên, các máy chủ quảng cáo được xếp hạng cao nhất dành cho các nhà quảng cáo và nhà xuất bản là vào năm 2022.

Máy chủ quảng cáo được lưu trữ tốt nhất

  • 1. Kevel (trước đây là Adzerk)

Kevel là một bộ API cho phép các lập trình viên thiết kế, xây dựng và khởi chạy một máy chủ quảng cáo phía máy chủ được tùy chỉnh hoàn toàn trong vài tuần. Kevel cung cấp chức năng chạy danh sách được tài trợ, quảng cáo nội bộ, vùng quảng cáo gốc, v.v. Các gói bắt đầu từ $ 3K mỗi tháng và họ là một thương hiệu đáng tin cậy với các khách hàng như Ticketmaster, Yelp, Strava và Mozilla.

  • 2. DoubleClick for Publishers (DFP) (Bây giờ là Google Ad Manager)

‍‍Trước đây được gọi là DART dành cho nhà xuất bản, Google đã mua nền tảng này vào năm 2008 và đổi tên nó thành DoubleClick for Publishers (DFP), gần đây đã đổi tên thành Google Ad Manager .

Với nhiều tính năng, bao gồm giao diện người dùng thú vị, các công cụ quản lý và báo cáo đơn giản, một loạt các tùy chọn kiếm tiền, tất cả đều được hỗ trợ bởi độ tin cậy của mạng Google, Google Ad Manager là nền tảng quảng cáo được nhiều nhà xuất bản cao cấp lựa chọn.

Hơn nữa, Ad Manager cung cấp hai phiên bản máy chủ, bao gồm một phiên bản dành cho doanh nghiệp nhỏ, hoàn toàn miễn phí để sử dụng cho các nhà xuất bản mới bắt đầu thiết lập và chạy trang web của họ.

  • 3. OpenX

Một lựa chọn phù hợp cho các nhà xuất bản lớn hơn đang phân phát nhiều quảng cáo hàng tháng, OpenX là một trong những nền tảng lâu đời và uy tín nhất. Mặc dù chi phí cao hơn, OpenX cung cấp cho nhà xuất bản khả năng nhắm mục tiêu đến đối tượng vi mô và tùy chỉnh báo cáo chiến dịch để truy cập dữ liệu phân tích lịch sử trong 12 tháng. Khách hàng của OpenX bao gồm CBS Interactive, Electronic Arts và Samsung, chỉ là một vài cái tên.

  • 4. Broadstreet

Máy chủ quảng cáo Broadstreet ban đầu được thiết kế cho nhu cầu phục vụ quảng cáo của các trang tin tức và tạp chí địa phương. Máy chủ quảng cáo Broadstreet cung cấp giao diện người dùng đơn giản và được thiết kế để người dùng có ít kiến ​​thức kỹ thuật có thể truy cập được. Họ cũng cung cấp hỗ trợ kỹ thuật nhanh chóng và hiểu biết. Bao gồm tích hợp với WordPress và bản tin email, Broadstreet có giá cả hợp lý, làm cho nó trở thành nền tảng phân phát quảng cáo lý tưởng cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Máy chủ quảng cáo tự lưu trữ tốt nhất

  • 1. Trình quản lý chiến dịch DoubleClick (DCM)

DoubleClick Campaign Manager (DCM) – còn được gọi là Campaign Manager 360 – là một trong những máy chủ bên mua được chấp nhận rộng rãi nhất cho các nhà quảng cáo và đại lý quảng cáo. Cung cấp giao diện dễ sử dụng, DCM cho phép người dùng khởi chạy các chiến dịch quảng cáo mới chỉ trong vòng vài phút và cập nhật theo thời gian thực. DCM đóng vai trò tập trung và hợp lý hóa quy trình phân phát quảng cáo.

  • 2. Hồi sinh Adserver

Revive Adserver là một tập lệnh phân phát quảng cáo mã nguồn mở, miễn phí. Mặc dù nó có lịch sử lâu đời, bao gồm một số lần thay đổi tên và các vấn đề liên tục với lỗi, nó vẫn là một trong những tùy chọn máy chủ quảng cáo nguồn mở phổ biến nhất cho các nhà quảng cáo.

Điều này chủ yếu là do khả năng nhắm mục tiêu mở rộng, báo cáo chi tiết, bao gồm tỷ lệ nhấp, tỷ lệ chuyển đổi, doanh thu và eCPM và thực tế là nó vẫn miễn phí 100%.

  • 3. Sizmek

Sizmek là máy chủ quảng cáo của bên thứ ba lớn nhất thế giới chủ yếu nhắm đến các nhà tiếp thị chuyên nghiệp. Trong 15 năm qua, Sizmek đã trở thành công ty dẫn đầu về không gian quảng cáo kỹ thuật số, bao gồm quảng cáo video và quảng cáo nhắm mục tiêu trực tuyến đa kênh.

Sizmek cung cấp mức độ kiểm soát sáng tạo cao, khả năng cộng tác của nhiều người dùng và hỗ trợ kỹ thuật 24/7.

  • 4. Nhà xuất bản OIO

OIO Publisher là một tập lệnh quản lý quảng cáo PHP phổ biến cho phép người dùng bán và phân phát quảng cáo trên bất kỳ trang web nào. Tập lệnh này có thể được cài đặt dưới dạng một chương trình độc lập hoặc được cài đặt trực tiếp dưới dạng một plugin WordPress. Với giá 47 đô la, nó rất đáng đồng tiền và phù hợp với các nhà xuất bản nhỏ, hiểu biết về kỹ thuật.

Sự kết luận 

Việc tìm kiếm nền tảng phân phát quảng cáo phù hợp cho các nhà quảng cáo và nhà xuất bản hoạt động trong hệ sinh thái kỹ thuật số liên quan đến việc đánh giá một số yếu tố. Hiểu được thương hiệu của bạn ở đâu trên thị trường, tài sản tài chính của bạn và khả năng mà công ty bạn cần từ các nền tảng quảng cáo sẽ giúp thông báo máy chủ quảng cáo nào phù hợp với doanh nghiệp của bạn.

Publift giúp các nhà xuất bản kỹ thuật số tận dụng tối đa các quảng cáo trên trang web của họ. Publift đã giúp khách hàng của mình nhận ra doanh thu quảng cáo tăng trung bình 55% kể từ năm 2015 thông qua công nghệ quảng cáo có lập trình tiên tiến kết hợp với hướng dẫn công bằng và đạo đức.

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here