Google Ad Manager chắc chắn là máy chủ quảng cáo phổ biến nhất thế giới . Nền tảng cung cấp một loạt các giải pháp cho phép các nhà xuất bản tăng doanh thu của họ.
Hiện tại, Google Ad Manager đang được khoảng 61% nhà xuất bản sử dụng để phân phát quảng cáo.
Xem xét vị trí của mình trong ngành công nghệ quảng cáo, điều quan trọng đối với Google là đảm bảo rằng một hệ sinh thái quảng cáo an toàn đang được duy trì cho tất cả các bên liên quan. Để tạo điều kiện thuận lợi cho điều đó, Google đã tạo ra một bộ chính sách để giám sát quảng cáo, nội dung và lưu lượng truy cập trên các trang web.
Chắc chắn, hầu hết các nhà xuất bản đều cẩn thận để không vi phạm bất kỳ chính sách nào. Tuy nhiên, các tình huống có thể phát sinh khi vi phạm chính sách xảy ra.
Trong trường hợp xấu nhất, Google có thể tạm ngưng tài khoản Ad Manager của nhà xuất bản hoặc tạm thời đình chỉ quyền truy cập.
Trong bài đăng này, chúng tôi đề cập sâu đến các chính sách, cách tránh vi phạm chúng và giải quyết các vấn đề liên quan.
Những lý do có thể xảy ra cho việc vi phạm chính sách
Có thể có nhiều lý do khác nhau khiến nhà xuất bản có thể bị buộc tội vi phạm chính sách. Chúng tôi đã liệt kê những lý do phổ biến nhất khiến nhà xuất bản có thể vi phạm các chính sách của Google ..
- Quảng cáo độc hại trong Quảng cáo : Nếu một quảng cáo bao gồm các yêu cầu đến các miền chứa phần mềm độc hại hoặc chuyển hướng đến trang đích chứa phần mềm độc hại, thì nhà xuất bản đang vi phạm chính sách của Google.
- Quảng cáo độc hại trong Trang Đích : Rất nhiều lần, một quảng cáo chuyển hướng đến một trang đích. Nếu trang đích chứa nội dung bất hợp pháp hoặc không phù hợp, nhà xuất bản đang vi phạm chính sách của Ad Manager.
- Trình bày sai thông tin : Quảng cáo cần thể hiện đúng mục đích của nó. Một số quảng cáo hỏi người dùng về đảng phái chính trị, tải xuống phần mềm, v.v. Trong trường hợp nội dung của một quảng cáo như vậy trình bày sai thông tin, Google sẽ coi đó là hành vi vi phạm chính sách và vô hiệu hóa quảng cáo đó.
- Quảng cáo tự nhấp : Bất kỳ loại nhấp chuột và hiển thị quảng cáo tự động nào đều vi phạm chính sách của Google. Khi một quảng cáo chuyển hướng người dùng đến một URL chứa nhấp chuột vào quảng cáo tự động hoặc nhận được các nhấp chuột giả tạo bằng các phương tiện khác, nhà xuất bản đang vi phạm các điều khoản và điều kiện đã đặt. Hơn nữa, việc đặt sai vị trí quảng cáo để nhận được các nhấp chuột không cố ý cũng có thể tạo ra vấn đề cho nhà xuất bản.
- DNS động : Các chính sách của Google Ad Manager đang bị vi phạm nếu một quảng cáo chuyển hướng người dùng đến các địa chỉ IP thay đổi. Quảng cáo có thể hướng người dùng đến một trang web cung cấp nội dung khác nhau và thường xuyên thay đổi địa chỉ IP, do đó vi phạm chính sách của Google.
- Hoạt động gian lận : Một quảng cáo tham gia vào các hoạt động gian lận như lừa đảo là điều không thể tránh khỏi đối với Google. Một số quảng cáo có thể đang sử dụng các phương tiện gian lận để lấy cắp thông tin nhạy cảm về người dùng, chẳng hạn như số thẻ tín dụng, tên người dùng và mật khẩu của họ, dẫn đến vi phạm chính sách.
- Lời nhắc tải xuống : Đôi khi quảng cáo có thể yêu cầu người dùng tải xuống tệp, tệp này chủ yếu gây hại cho thiết bị của người dùng. Những quảng cáo như vậy vi phạm chính sách của Google.
Ngoài những điều này, các quảng cáo hướng người dùng đến các trang trắng và quảng cáo xen kẽ không đáp ứng các tiêu chí do Google đặt ra cũng có thể gây ra vấn đề cho nhà xuất bản.
Cách ngăn chặn vi phạm chính sách trong Ad Manager
Bây giờ chúng ta đã tìm hiểu về các lý do có thể dẫn đến vi phạm chính sách trong Google Ad Manager, bước tiếp theo là tìm hiểu cách ngăn chặn điều đó.
Kiểm tra Vị trí Quảng cáo
Như đã đề cập trước đó, quảng cáo nên được đặt ở những vị trí đáng chú ý trong khoảng không quảng cáo để ngăn người dùng vô tình nhấp vào chúng. Trong mọi trường hợp, nhà xuất bản phải luôn tối ưu hóa bố cục khoảng không quảng cáo của họ để tối ưu hóa doanh thu.
Thường xuyên theo dõi nội dung quảng cáo
Đúng là ban đầu các nhà quảng cáo chịu trách nhiệm tạo ra các quảng cáo. Nhưng một khi nó xuất hiện trên trang web của nhà xuất bản, việc giám sát nhất quán là rất quan trọng. Với tư cách là nhà xuất bản, việc theo dõi mọi quảng cáo bất hợp pháp, không phù hợp sẽ ngăn chặn mọi vi phạm chính sách.
Hơn nữa, quảng cáo phải rõ ràng từ nội dung trang web. Dưới đây là một số vấn đề về nguyên tắc của Google cần tuân theo:
- Việc dán nhãn quảng cáo không phù hợp không nên được thực hiện. Các tiêu đề gây hiểu lầm chẳng hạn như “liên kết hữu ích” hoặc “tài nguyên” có thể gây ra vấn đề cho nhà xuất bản. Quảng cáo cần được gắn nhãn lý tưởng là “Liên kết được tài trợ” hoặc “Quảng cáo”.
- Các nhà xuất bản phải đảm bảo rằng một hình ảnh cụ thể không phù hợp với một quảng cáo, nếu không, người dùng có thể cho rằng có mối liên hệ giữa hai hình ảnh này.
- Quảng cáo không nên đẩy nội dung của trang web xuống dưới màn hình đầu tiên, điều này có thể khiến người dùng khó đọc hơn.
- Nếu một quảng cáo tuyên bố rằng nó sẽ cung cấp bất kỳ hình thức đền bù nào cho việc nhấp vào nó, Google Ad Manager có thể tạm ngưng hoặc đóng tài khoản của nhà xuất bản.
- Google nghiêm cấm các vị trí đặt quảng cáo trên trang thoát, trang cảm ơn và trang 404.
Kiểm tra nguồn lưu lượng
Các nhà xuất bản chịu trách nhiệm trực tiếp về các nguồn lưu lượng truy cập trên trang web của họ, do đó phải liên tục theo dõi nó. Đảm bảo rằng không có lưu lượng truy cập giả tạo nào được tạo ra cho các nhấp chuột tăng cao.
Nhiều nhà xuất bản làm việc với bên thứ ba để tăng lưu lượng truy cập trên trang web của họ, tuy nhiên, họ cần đảm bảo rằng lưu lượng truy cập không hợp lệ không được tạo ra thông qua bot . Nhà xuất bản có thể phân tích các nguồn lưu lượng truy cập trong Google Analytics và chặn các nguồn có vẻ nghi ngờ.
Xem lại Làm mới Quảng cáo
Các nhà xuất bản nên xem xét Làm mới quảng cáo và đảm bảo rằng tính năng này không bị sử dụng sai cách. Mặc dù Làm mới Quảng cáo là một công cụ tuyệt vời để tối ưu hóa số lần hiển thị quảng cáo từ các đơn vị quảng cáo hiện có, nhưng vi phạm chính sách có thể xảy ra nếu nhà xuất bản không tuân theo các nguyên tắc nhất định.
Thiết lập quan hệ đối tác đích thực
Chúng tôi khuyến khích các nhà xuất bản chỉ hợp tác với các bên đích thực. Một số nhà xuất bản dựa vào các đối tác công nghệ quảng cáo để tối ưu hóa doanh thu quảng cáo của họ, tuy nhiên, ngay cả họ cũng có thể tham gia vào các hoạt động gian lận . Các nhà xuất bản nên thực hiện kiểm tra lý lịch kỹ lưỡng về bất kỳ đối tác công nghệ quảng cáo nào mà họ cố tình hợp tác.
Nếu bạn đang tìm kiếm nguồn nhu cầu đáng tin cậy và an toàn cho khoảng không quảng cáo của mình, thì chúng tôi có thể giúp bạn. Tìm hiểu thêm tại đây .
Giải quyết các vấn đề về chính sách
Trong phần trên, chúng ta đã nói về việc ngăn chặn vi phạm chính sách. Tuy nhiên, phải làm gì nếu một quảng cáo hoặc trang web đã vi phạm các chính sách này?
Có một số giải pháp mà nhà xuất bản có thể triển khai:
Sử dụng Trung tâm chính sách web
Trung tâm chính sách cung cấp thông tin chi tiết về các vấn đề có thể hạn chế quảng cáo xuất hiện trên các trang web, các phần của trang web hoặc các trang, cũng như các bước để giải quyết các vấn đề với việc phân phát quảng cáo và yêu cầu xem xét sau khi các thay đổi được thực hiện.
Để truy cập Trung tâm chính sách, hãy đăng nhập vào tài khoản Ad Manager của bạn và nhấp vào Quản trị viên >> Chính sách .
Tại đây nhà xuất bản có thể tìm thấy Trang có vấn đề và Trang có vấn đề . Nếu trạng thái Phải khắc phục của một trang là “Có”, thì vấn đề cần được xử lý nhanh chóng. Các nhà xuất bản cũng có thể tìm lý do vi phạm chính sách trong Google Ad Manager.
Kiểm tra Quảng cáo
Các nhà xuất bản luôn có thể kiểm tra xem có bất kỳ quảng cáo nào vi phạm chính sách của họ hay không. Đây là cách để làm điều đó:
- Đăng nhập vào tài khoản Google Ad Manager của bạn.
- Nhấp vào Phân phối >> Mục hàng >> Tất cả Mục hàng
- Áp dụng các bộ lọc như Vi phạm chính sách để xem những quảng cáo nào đã bị gắn cờ do vi phạm chính sách của Google.
Thông qua phương pháp này, nhà xuất bản có thể thường xuyên kiểm tra và chặn các quảng cáo vi phạm chính sách.
Sự kết luận
Các chính sách trên Google Ad Manager dành cho doanh nghiệp nhỏ nhằm đảm bảo rằng người dùng được cung cấp trải nghiệm tinh vi. Các nhà xuất bản đã tự học về các nguyên tắc do Google cung cấp sẽ có thể xử lý tài khoản của họ một cách hiệu quả.
Mặc dù một số vấn đề nhất định có thể được giải quyết bằng cách làm theo một số bước nhưng trong một số trường hợp nghiêm trọng, Google sẽ thực hiện các bước cần thiết để đảm bảo tính toàn vẹn của các nền tảng của mình. Do đó, các nhà xuất bản nên tự cập nhật về nội dung quảng cáo và lưu lượng truy cập của họ.