Làm thế nào để cải thiện hiệu suất đặt giá thầu tiêu đề của bạn?

0
8

Đặt giá thầu tiêu đề đã chứng kiến ​​một tỷ lệ chấp nhận ổn định sau khi phát hành vào năm 2015. Ngày nay, các nhà xuất bản chủ yếu dựa vào nó để tăng doanh thu quảng cáo. Theo eMarketer, 79,2% nhà xuất bản , trong số 1000 trang web phổ biến nhất của Hoa Kỳ, đã sử dụng đặt giá thầu tiêu đề để bán khoảng không quảng cáo của họ vào tháng 3 năm 2019.

Đặt giá thầu tiêu đề cho phép nhà xuất bản cung cấp hàng tồn kho của họ cho nhiều đối tác có nhu cầu đồng thời. Quy trình phức tạp đảm bảo rằng các nhà xuất bản đang nhận được giá trị cao nhất có thể cho hàng tồn kho của họ. Tất nhiên, kết quả cuối cùng là tăng CPM cho các nhà xuất bản .

Nhưng liệu chỉ cần triển khai thiết lập đặt giá thầu tiêu đề để nhận được doanh thu quảng cáo tốt hơn có đủ không?

Câu trả lời là không .

Đối với những người mới bắt đầu, việc thực hiện đặt giá thầu tiêu đề rất phức tạp về mặt kỹ thuật. Trên hết, nó đòi hỏi phải theo dõi và đổi mới liên tục để giữ cho thiết lập mang lại kết quả tốt hơn.

Bạn muốn biết thêm về Đặt giá thầu Tiêu đề? Bấm vào đây .

Do đó, trong bài đăng này, chúng tôi giúp các nhà xuất bản hiểu những thách thức nào liên quan đến đặt giá thầu tiêu đề. Và làm thế nào họ có thể cải thiện hiệu suất của nó.

Những thách thức với Đặt giá thầu Tiêu đề

Đặt giá thầu tiêu đề chắc chắn đã làm cho cuộc sống của các nhà xuất bản dễ dàng hơn. Tuy nhiên, đây là một số thách thức lặp lại với kỹ thuật được nhiều người áp dụng:

  • Độ trễ: Độ trễ đặt giá thầu tiêu đề là một vấn đề nổi tiếng, thường là thách thức chính liên quan đến nó. Độ trễ thường có nghĩa là tăng thời gian tải trang, tải quảng cáo chậm, tăng thời gian nhận giá thầu từ người đặt giá thầu, v.v.
  • Độ phức tạp kỹ thuật: Một vấn đề thường xuyên khác với đặt giá thầu tiêu đề là độ phức tạp kỹ thuật đi kèm với nó. Mặc dù các trình bao bọc (như Prebid ) đã làm cho việc thực hiện nó đơn giản hơn nhiều, nhưng vẫn có những phức tạp kỹ thuật vẫn xảy ra.

Ngoài hai thách thức này, nhiều nhà xuất bản không thể gắn bó với công nghệ vùng chứa phù hợp .

Tuy nhiên, các nhà xuất bản có thể vượt qua những thách thức này. Dưới đây là cách nhà xuất bản có thể cải thiện hiệu suất đặt giá thầu tiêu đề:

Xem xét các dịch vụ được quản lý

Thông thường, nhà xuất bản có hai tùy chọn:

  1. Tự thực hiện và duy trì Prebid (tức là thông qua các nhà phát triển nội bộ) hoặc
  2. Chọn dịch vụ đặt giá thầu tiêu đề được quản lý.

Các nhà xuất bản trước đây đã triển khai đặt giá thầu nội bộ tiêu đề tùy chỉnh và phức tạp có thể tiếp tục áp dụng cách đặt giá thầu trước đó. Họ có thể có lợi khi duy trì đặt giá thầu tiêu đề một cách cá nhân, vì họ nhận thức được các tùy chỉnh phù hợp với nhu cầu của họ.

Nhưng quản lý nội bộ tốn thời gian và tiêu tốn tài nguyên.

Nếu thời gian và tài nguyên không có sẵn, thì chúng tôi khuyên các nhà xuất bản như vậy nên sử dụng dịch vụ Đặt giá thầu tiêu đề được quản lý . Các dịch vụ như vậy cung cấp thêm các tính năng giúp dễ dàng triển khai ban đầu và duy trì đấu thầu tiêu đề.

Bạn không nên nhìn vào một giải pháp hiện có và hỏi “làm cách nào tôi có thể trang bị thêm công nghệ đó để giải quyết các thách thức kinh doanh của mình?” Thay vào đó, bạn nên xem xét những thách thức kinh doanh của mình và hỏi “làm cách nào tôi có thể làm việc với nhà cung cấp công nghệ để phát triển giải pháp tốt nhất có thể nhằm đạt được mục tiêu của mình.

Kevin Haley, Nhà khoa học trưởng, Videology

Một trong những lợi thế tốt nhất khi làm việc với các dịch vụ được quản lý là nâng cấp lên các phiên bản Prebid mới . Bởi vì nâng cấp là một công việc mệt mỏi liên quan đến các phức tạp kỹ thuật, các nhà xuất bản cuối cùng có thể trì hoãn nó. Điều này có thể tác động tiêu cực đến việc kiếm tiền, vì họ đang bỏ lỡ các tính năng và tối ưu hóa mới nhất của Prebid .

Dịch vụ được quản lý cũng giúp nhà xuất bản phân tích, hiểu và cải thiện hiệu suất của họ. Họ được cung cấp các tính năng phân tích, cung cấp cho họ dữ liệu quan trọng cần thiết để tối ưu hóa việc triển khai đặt giá thầu tiêu đề của họ.

Chuyển sang đặt giá thầu phía máy chủ

Ngày nay, các nhà xuất bản có các tùy chọn để chọn từ đặt giá thầu tiêu đề phía máy khách và phía máy chủ .

Tùy chọn phía máy chủ gần đây đã được trình bày như một giải pháp cho các vấn đề về độ trễ do thiết lập phía máy khách gây ra.

Độ trễ của trang có thể xảy ra do phải gọi trực tiếp nhiều đối tác có nhu cầu từ trình duyệt. Tuy nhiên, đặt giá thầu S2S thực hiện một lệnh gọi đến tất cả những người đặt giá thầu ở phía máy chủ. Điều này đảm bảo rằng thời gian tải quảng cáo được giảm xuống để cung cấp cho người dùng trải nghiệm nâng cao và tạo điều kiện cho điểm khả năng xem cao hơn .

Mặc dù vậy, việc chuyển sang đặt giá thầu phía máy chủ là một mối quan tâm đối với các nhà xuất bản, vì tỷ lệ đối sánh cookie tương đối thấp hơn với loại đặt giá thầu này. Điều này có thể ảnh hưởng đến việc tạo ra doanh thu.

Tuy nhiên, ngành công nghệ quảng cáo đang nhanh chóng hướng tới kỷ nguyên hậu cookie. Google Chrome đã hứa sẽ ngừng cung cấp cookie của bên thứ ba kể từ năm 2022. Do đó, vấn đề này sẽ không còn ý nghĩa trong vòng một vài năm nữa.

Prebid, trình bao bọc HB phổ biến nhất, có giải pháp phía máy chủ được gọi là Prebid Server với các lợi ích bổ sung như tính minh bạch tốt hơn, giảm độ trễ của trang, đấu giá hợp nhất, hỗ trợ nhiều đối tác nhu cầu, v.v.

Triển khai các Định dạng Quảng cáo Sáng tạo

Theo truyền thống, các nhà xuất bản đã sử dụng đặt giá thầu tiêu đề cho các quảng cáo biểu ngữ. Tuy nhiên, người dùng trang web đã học cách bỏ qua những quảng cáo như vậy trong tiềm thức. Hiện tượng này thường được gọi là hiện tượng mù biểu ngữ .

Tuy nhiên, một số định dạng quảng cáo sáng tạo đã tham gia vào ngành công nghệ quảng cáo và mang lại cho các nhà xuất bản doanh thu tốt hơn nhiều. Một số trong số này bao gồm quảng cáo video ngoài luồng phát , quảng cáo gốc , quảng cáo cố định , v.v.

Các định dạng quảng cáo này có thể giúp thu hút sự chú ý của người dùng, do đó cung cấp CPM cao hơn nhiều so với các định dạng truyền thống. Điều này có thể tăng hiệu suất đặt giá thầu tiêu đề bằng cách cung cấp tiềm năng khoảng không quảng cáo tốt hơn cho các đối tác có nhu cầu.

Một số nhà xuất bản hợp tác với mạng quảng cáo cung cấp đặt giá thầu tiêu đề (như AdPushup). Chúng tôi khuyến khích các nhà xuất bản như vậy đánh giá xem đối tác công nghệ quảng cáo mong muốn của họ có cung cấp nhiều định dạng quảng cáo sáng tạo hay không.

Kiểm tra một số định dạng quảng cáo sáng tạo có tác động cao mà AdPushup cung cấp :

Để bao gồm các đơn vị quảng cáo sáng tạo, nhà xuất bản cần thực hiện các thay đổi nhất định trong trình bao bọc đặt giá thầu tiêu đề của họ.

Đơn vị quảng cáo cần được gọi ra trong tiêu đề bằng cách nhập kích thước đơn vị quảng cáo và mã định danh vào tiêu đề. Nơi để nhập các thông số này tùy thuộc vào trình bao bọc mà nhà xuất bản đang sử dụng.

Ví dụ: nếu một nhà xuất bản đang sử dụng Prebid làm trình bao bọc đặt giá thầu tiêu đề của họ, thì các chỉnh sửa sẽ phải được thực hiện trong biến “adUnits”. Nhà xuất bản cũng sẽ cần đưa vào các thông số duy nhất cho những người đặt giá thầu sẽ phân phát quảng cáo trên các đơn vị quảng cáo này.

Tối ưu hóa bố cục quảng cáo

Nếu nhà xuất bản chỉ đang sử dụng bố cục quảng cáo chuẩn và không thử nghiệm, rất có thể họ đang bỏ lỡ việc tối ưu hóa khả năng xem quảng cáo . Điều này trực tiếp ngụ ý tạo ra doanh thu thấp hơn.

Một cách lý tưởng để giải quyết vấn đề này là đảm bảo rằng bố cục quảng cáo được cá nhân hóa cho người dùng.

Dưới đây là cách nhà xuất bản có thể tối ưu hóa bố cục quảng cáo của họ để tăng hiệu suất đặt giá thầu tiêu đề:

  • Thử nghiệm A / B : Chúng tôi không thể nhấn mạnh tầm quan trọng của việc kiểm tra bố cục trang của bạn để đánh giá đơn vị quảng cáo nào mang lại CTR tốt nhất. Chúng tôi khuyến khích các nhà xuất bản kiểm tra thời gian tải trang, định dạng quảng cáo, vị trí quảng cáo và các yếu tố quan trọng khác để cải thiện bố cục quảng cáo của trang web.
  • Đơn vị quảng cáo hàng đầu : Nếu đơn vị quảng cáo hoạt động hàng đầu của bạn về CTR không tải nhanh hơn những đơn vị khác hoặc có thể được thúc đẩy bằng cách thử định dạng quảng cáo mới hơn, thì rõ ràng bạn đang bỏ lỡ. Điều này cũng liên quan đến thử nghiệm quảng cáo, trong đó bạn luôn tìm ra cách tăng hiệu suất đơn vị quảng cáo hàng đầu của mình.
  • Vị trí : Vị trí quảng cáo trên một trang web là yếu tố then chốt để cải thiện doanh thu quảng cáo. Hãy tưởng tượng nếu một người đọc đang duyệt qua trang web của bạn nhưng quảng cáo ở sai vị trí đang làm hỏng trải nghiệm của họ? Đây là lý do tại sao điều quan trọng là phải kiểm tra chính xác vị trí bạn nên hiển thị quảng cáo của mình trên một trang. Theo quy định, nhà xuất bản cần tìm sự cân bằng giữa việc hướng tới trải nghiệm người dùng nâng cao và kiếm CTR tối đa từ các đơn vị quảng cáo của bạn.

Bằng cách quan tâm đến những vấn đề như vậy, các nhà xuất bản về cơ bản đang mời một số lượng lớn hơn các đối tác có nhu cầu, và do đó, tránh thất thoát doanh thu.

Sử dụng Prebid as Header Bidding Wrapper

Ngày nay, một số lượng lớn các nhà xuất bản đang sử dụng Prebid làm trình bao bọc đặt giá thầu tiêu đề của họ. Tùy chọn này rất linh hoạt, cho phép nhà xuất bản tùy chỉnh thiết lập đặt giá thầu tiêu đề theo nhu cầu của họ.

Prebid cho phép nhà xuất bản thiết lập thời gian chờ cho người đặt giá thầu. Nếu một trong các đối tác có nhu cầu không phản hồi các yêu cầu giá thầu trong khoảng thời gian tối ưu, toàn bộ quá trình có thể bị đình trệ. Hơn nữa, các nhà xuất bản có thể tự do thêm các đối tác lợi nhuận của riêng họ thông qua bộ điều hợp của họ vào các cuộc đấu giá khác nhau.

Việc chọn trình bao bọc đặt giá thầu tiêu đề lý tưởng là quan trọng đối với nhà xuất bản, vì về cơ bản, nó đặt ra các quy tắc cho các cuộc đấu giá. Prebid cho phép triển khai liền mạch đặt giá thầu tiêu đề và xử lý các vấn đề về độ trễ, đây là một vấn đề chính đối với đặt giá thầu phía khách hàng.

Từ cuối cùng

Có thể nói rằng nhiều nhà xuất bản sẽ chuyển sang đặt giá thầu tiêu đề trong tương lai để cải thiện doanh thu quảng cáo của họ. Chỉ áp dụng đặt giá thầu tiêu đề là không đủ, điều quan trọng là phải cải thiện hiệu suất quảng cáo bằng cách thực hiện các điều chỉnh ở trên.

Các nhà xuất bản cần chú ý đến việc tối ưu hóa bố cục quảng cáo và các định dạng quảng cáo sáng tạo để tăng khả năng xem quảng cáo trên các trang của họ. Khả năng xem quảng cáo tăng lên sẽ khuyến khích nhiều đối tác có nhu cầu hơn đặt giá thầu trên khoảng không quảng cáo của họ.

Ngoài ra, trình bao bọc đặt giá thầu tiêu đề phù hợp cho phép nhà xuất bản tự do tiến hành các cuộc đấu giá của họ theo cách tùy chỉnh. Với một trình bao bọc như Prebid, các nhà xuất bản được phép triển khai các tiêu chí nâng cao để tiến hành đấu giá.

Giải pháp đặt giá thầu tiêu đề của AdPushup

Chỉ triển khai đặt giá thầu tiêu đề trong ngăn xếp quảng cáo của bạn là không đủ. Luôn tối ưu hóa nó với các cải tiến kỹ thuật là nhu cầu của thời đại. Đây là những gì giải pháp đặt giá thầu tiêu đề của AdPushup thực hiện. Thông qua nhiều tính năng tối ưu hóa của chúng tôi bằng cách sử dụng khoa học dữ liệu và máy học, chúng tôi giúp các nhà xuất bản tối đa hóa lợi nhuận của họ.

Với giải pháp đặt giá thầu tiêu đề của chúng tôi, bạn nhận được:

  • Lựa chọn đối tác nhu cầu tự động theo yêu cầu tối ưu
  • Quản lý thời gian chờ thông minh
  • Tự do đưa ra nhu cầu của riêng bạn
  • Giám sát giá thầu và giải quyết chênh lệch

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here