Danh mục dự án
Ngành công nghiệp quảng cáo đang mất hơn 44 tỷ đô la vì gian lận quảng cáo mỗi năm. Và những con số đang tăng lên khi bạn đang đọc nó.
Nhu cầu phức tạp và chuỗi cung ứng thực sự làm tăng lợi nhuận. Tuy nhiên, nó (đối với hầu hết các bộ phận) không thể tránh khỏi các phương pháp thực hành sắc bén trong adtech. Những thực hành rõ ràng này bao gồm nhưng không giới hạn ở:
- Mạo danh các trang web đã thiết lập và ngụy tạo khoảng không quảng cáo giả mạo tên miền AKA
- Làm giả chuyển động chuột và đăng nhập mạng xã hội
- Hiển thị bản đồ nhiệt giả của khách truy cập trên trang web
Giả mạo tên miền đã gây ra nhiều tổn hại cho các doanh nghiệp liên quan đến phổ quảng cáo. IAB Tech Lab đã có sáng kiến giới thiệu ads.txt để giải quyết vấn đề giả mạo tên miền .
Ads.txt là gì?
Người bán kỹ thuật số được ủy quyền (viết tắt là Ads.txt) là danh sách tất cả các đối tác (bao gồm cả chính nhà xuất bản) được phép bán khoảng không quảng cáo kỹ thuật số. Danh sách này được lưu dưới dạng tệp văn bản và được tải lên miền gốc với tất cả những người bán được ủy quyền.
Vào tháng 5 năm 2017, IAB đã phát hành tính năng này để phân loại chuỗi cung ứng và khiến những kẻ gian lận khó đòi hàng tồn kho không thuộc về họ.
Với sự trợ giúp của Ads.txt , người mua có thể xác minh (những) người bán được chỉ định để giao dịch khoảng không quảng cáo. Tệp này đi thẳng vào miền gốc. Và nếu không có quyền truy cập thích hợp, không ai có thể thay đổi cài đặt back-end của trang web, làm cho nó an toàn để tin cậy.
Nguồn: Phòng thí nghiệm công nghệ IAB
Nó không yêu cầu bất kỳ kỹ năng kỹ thuật cụ thể nào để tạo và triển khai ads.txt. Và nếu bạn sử dụng WordPress, thì quá trình này cũng dễ dàng như cài đặt một plugin (mà chúng ta sẽ thảo luận bên dưới).
Làm thế nào nó hoạt động?
Tệp ads.txt chứa danh sách tất cả các công ty được phép bán khoảng không quảng cáo của nhà xuất bản. Các nền tảng có lập trình giữ một bản sao khác của tệp ads.txt liệt kê các nhà xuất bản mà họ được phép đại diện trong việc bán quảng cáo. Bằng cách này, người mua có một cách chuẩn hóa để xác thực khoảng không quảng cáo mà họ đang đặt giá thầu.
Người mua có thể xác minh khoảng không quảng cáo như thế nào?
Có một số cách để làm điều này. Nếu cả nhà xuất bản và sàn giao dịch đều đã sử dụng ads.txt, người mua có thể kiểm tra các thẻ quảng cáo để đảm bảo chúng có kết nối hợp pháp. Người mua cũng có thể truy cập trang web của nhà xuất bản, kéo tệp ads.txt và kiểm tra theo cách thủ công xem sàn giao dịch mà họ đang làm việc có được liệt kê hay không.
IAB cũng đã đưa ra một trình thu thập thông tin có thể nhanh chóng truy vấn các trang web của nhà xuất bản cho tệp văn bản; điều này rất tốt cho những người mua cần xác minh nhiều nhà xuất bản.
Lợi ích của Ads.txt
Khi ngành công nghiệp quảng cáo đang mất hàng tỷ USD do gian lận quảng cáo, ads.txt của IAB cung cấp sự an toàn cần thiết nhất. Các báo cáo cho thấy nó cũng có thể giúp theo dõi dòng tiền trong chuỗi cung ứng . Dưới đây là những lợi ích của việc sử dụng nó:
Dễ dàng tạo
Tệp Ads.txt rất dễ tạo (thảo luận bên dưới). Hơn nữa, chỉ mất vài phút để tải tệp lên trang web của bạn. Chỉ cần đặt tệp vào tên miền gốc HTML của bạn và bạn đã đảm bảo được khoảng không quảng cáo của mình.
Dễ dàng cập nhật
Tệp Ads.txt có thể dễ dàng được chỉnh sửa và cập nhật với quyền truy cập thích hợp vào miền gốc. Để làm được điều đó, hãy tạo một tệp mở rộng .txt mới với các chi tiết được cập nhật. Xóa tệp .txt cũ và tải tệp mới lên thay thế. Đảm bảo rằng các bot sẽ nhanh chóng thu thập thông tin các tệp.
Riêng tư và bảo mật
Chỉ chủ sở hữu trang web mới có thể tải lên tệp ads.txt trên trang web, giúp nó an toàn trước sự cố bên ngoài. Không có cách nào để kẻ gian lận có thể chỉnh sửa tệp trừ khi có thông tin đăng nhập chính xác để truy cập trang web.
Tránh các vấn đề thu thập thông tin với Ads.txt
Tệp Ads.txt được đặt trong tên miền gốc của trang web để đảm bảo nó được các công cụ tìm kiếm (chẳng hạn như Google) thu thập thông tin một cách dễ dàng. Tránh các vấn đề này với tệp của bạn để khắc phục lỗi thu thập thông tin:
- Đảm bảo rằng tệp luôn có sẵn, ngay cả tại thời điểm thu thập thông tin lại.
- Đặt nó vào miền gốc để bot quét nó; ví dụ: www.domain.com/ads.txt.
- Máy chủ / CDN của bạn sẽ không bao giờ trả lại phản hồi không hợp lệ cho Trình thu thập thông tin của Google.
- Tệp Ads.txt phải có thể truy cập được bằng cả HTTP và HTTPS.
- Robot.txt của trang web sẽ cho phép thu thập dữ liệu trang web của bạn.
Sử dụng các dịch vụ của Google Webmaster để kiểm tra tệp ads.txt của bạn có được thu thập thông tin chính xác hay không. Tệp robot.txt có thông tin chi tiết về các tệp và trang có sẵn để thu thập thông tin bởi các chương trình của Google và Bing.
Cách tạo và tải lên Ads.txt
Như đã thảo luận, ads.txt là một tệp văn bản đơn giản có thể được tạo bằng trình chỉnh sửa văn bản. Nhập thông tin chi tiết của người bán và lưu chúng. Đây là thông tin bắt buộc:
Lĩnh vực | Trạng thái | Sự mô tả |
Tên miền | Yêu cầu | Tên hoặc miền của người bán / đại lý được ủy quyền bán khoảng không quảng cáo của nhà xuất bản – để thiết lập quyền sở hữu miền mà nhà quảng cáo biết. Ví dụ: google.com |
ID nhà xuất bản / ID người bán | Yêu cầu | Số nhận dạng duy nhất của người bán hoặc người bán lại. Bạn có thể yêu cầu ID người bán từ những người bán và mạng quảng cáo tương ứng của bạn. Ngoài ra, Google Adsense có thể giúp bạn lấy ID nhà xuất bản của mình. Ví dụ: pub-0000000000000000 |
Các kiểu quan hệ | Yêu cầu | Người bán trực tiếp: liên lạc trực tiếp với nhà xuất bản để bán một phần khoảng không quảng cáo, chẳng hạn như AdSense. Người bán: nhà cung cấp được một công ty khác ủy quyền (như Ad Exchange hoặc SSP) để bán không gian trên miền; ví dụ AppNexus. Ví dụ: TRỰC TIẾP |
ID tổ chức chứng nhận | Không bắt buộc | Mã nhận dạng duy nhất của hệ thống quảng cáo được chứng nhận bởi TAG ( Trustworthy Accountability Group ). Còn được gọi là TAG ID. Ví dụ: f08c47fec0942fa0 |
Khi bạn đã có những chi tiết này, chỉ cần đặt chúng lần lượt vào một tệp văn bản, phân tách bằng dấu phẩy (,).
<Trường # 1>, <Trường # 2>, <Trường # 3>, <Trường # 4>
HOẶC
google.com, pub-0000000000000000, TRỰC TIẾP, f08c47fec0942fa0
Lưu tệp với phần mở rộng tệp ‘txt’. Cuối cùng, tải nó lên một trang web – giống như một trang mới.
Đây là cách nó sẽ trông như thế nào:
Ads.txt và WordPress
Mọi thứ trở nên dễ dàng hơn khi sử dụng WordPress. Đúng? Mọi tùy chỉnh trong WordPress đều bắt đầu bằng việc cài đặt plugin. Có nhiều plugin miễn phí khác nhau cung cấp khả năng quản lý dễ dàng cho tệp ads.txt.
Đây là cách nó hoạt động cho người dùng WordPress:
- Cài đặt plugin ads.txt trên trang web do WordPress quản lý của bạn.
- Trên bảng điều khiển bên trái, nhấp vào Cài đặt> Ads.txt để tùy chỉnh cài đặt.
- Đặt chi tiết Ads.txt của bạn và Lưu cài đặt.
Vì hầu hết các nhà xuất bản đang sử dụng WordPress để quản lý trang web của họ, bạn sẽ tìm thấy một số plugin để tạo và triển khai Ads.txt. Chọn một cái mà bạn thấy dễ sử dụng và đáng tin cậy cho bạn.
Nếu bạn không muốn sử dụng một plugin:
- Từ bảng điều hướng bên trái của Bảng điều khiển WordPress, hãy nhấp vào Phương tiện.
- Bấm vào nút Thêm mới.
- Tải lên tệp ads.txt.
- Chờ các bot của công cụ tìm kiếm thu thập thông tin về nó.
Lưu ý: Tránh tải lên nhiều hơn một tệp. Nếu bạn muốn cập nhật, hãy tạo một tệp mới, xóa tệp cũ khỏi cơ sở dữ liệu và tải tệp mới lên.
Ads.txt và Google AdSense
Không bắt buộc phải sử dụng tệp ads.txt cho các nhà xuất bản AdSense. Tuy nhiên, AdSense thực sự khuyên bạn nên sử dụng nó.
Chúng tôi thực sự khuyên bạn nên sử dụng tệp ads.txt. Nó có thể giúp người mua xác định khoảng không quảng cáo giả mạo và giúp bạn nhận được nhiều khoản chi tiêu của nhà quảng cáo hơn mà có thể đã dành cho khoảng không quảng cáo giả mạo đó.
Đối với các nhà xuất bản không sử dụng điều này trên AdSense của họ, họ có thể thấy thông báo lỗi. Ngoài ra, đối với các nhà xuất bản đã tải lên tệp ads.txt mà gặp bất kỳ lỗi nào, AdSense sẽ hiển thị sự cố.
Trong cả hai trường hợp, bạn nên giải quyết lỗi càng sớm càng tốt để tránh thiệt hại đáng kể cho thu nhập của bạn.
Đối phó với vấn đề Ads.txt trong AdSense
Để tránh lỗi này, chỉ cần chỉnh sửa tệp của bạn và đưa AdSense vào danh sách người bán. Sau đó, tải lại tệp văn bản đã cập nhật lên trang web của bạn.
Có thể mất vài ngày để phản ánh các thay đổi. Nếu trang web của bạn mới với số lượt xem trang ít hơn, thì có thể mất đến một tháng.
Ads.txt và Google Ad Manager
Cũng giống như AdSense, Google khuyến nghị các nhà xuất bản sử dụng ads.txt cho mạng của họ trên Ad Manager. Đây là cách các nhà xuất bản web có thể thêm tệp ads.txt cho mạng GAM của họ:
- Tạo tệp ads.txt trong Google Ad Manager:
- Đăng nhập vào trình quản lý quảng cáo và chuyển đến Quản trị> quản lý Ads.txt. Đảm bảo rằng bạn có ít nhất một mối quan hệ AdX và có quyền truy cập của người dùng để thực hiện các thay đổi đối với tệp ads.txt.
- Bây giờ hãy nhấp vào tệp ads.txt trên Web> Tạo tệp ads.txt.
- Ad Manager sẽ tạo thông tin chi tiết về tệp ads.txt. Bạn có thể xóa các mạng mà bạn không muốn hoạt động trong tương lai.
- Xuất bản ads.txt lên miền gốc: Sao chép tệp ads.txt do GAM tạo và dán vào tệp ads.txt của bạn. HOẶC tải xuống tệp và tải nó lên thư mục gốc của bạn.
- Chờ cho đến khi các công cụ tìm kiếm thu thập thông tin tệp của bạn. Bạn có thể kiểm tra trạng thái trên bảng quản trị GAM của mình.
Ads.txt sẽ đạt được kết quả gì?
Giả mạo tên miền có thể hạn chế đáng kể nếu tệp ads.txt được sử dụng rộng rãi. Cho dù các vụ tấn công giả mạo tên miền có nâng cao đến đâu, cách duy nhất để hành vi gian lận này hoạt động là xâm nhập vào máy chủ của nhà xuất bản và thay đổi tệp văn bản theo cách thủ công – đây là một hoạt động hoàn toàn khác.
Theo Ben Kneen của AdOps Insider, hoạt động này phần lớn bị phản đối và bị cấm trên các sàn giao dịch như AppNexus, vì nó đi ngược lại chính sách APN cho phép các mạng lấy nguồn cung cấp từ các mạng khác.
Những thách thức với Ads.txt:
Việc triển khai tệp văn bản này rất đơn giản – nó không cần bất kỳ kỹ năng kỹ thuật đặc biệt nào. Sau khi thiết lập ban đầu, công việc bảo trì duy nhất được yêu cầu là cập nhật danh sách định kỳ với việc bổ sung hoặc xóa các mạng quảng cáo và sàn giao dịch được ủy quyền.
Thách thức mà tệp văn bản này phải đối mặt vào lúc này là sự chấp nhận của thị trường.
Theo một báo cáo trên AdOpsInsider , tỷ lệ chấp nhận ads.txt hiện tại giữa các nhà xuất bản là 12,8%. Ngược lại, một phân tích của MarTech Today báo cáo rằng trong số 500 trang web được buôn bán nhiều nhất ở Mỹ, chỉ có 34 trang sử dụng nó.
Mặc dù những con số đó có thể không phải là những con số lớn, nhưng việc thúc đẩy tệp văn bản này vẫn đang được tiến hành và việc áp dụng có thể tăng lên khi nhiều nhà xuất bản, mạng và sàn giao dịch nhận thức được giải pháp và tham gia nhóm.
Nói cách khác, ý tưởng tạo ra một môi trường trao đổi minh bạch hơn trong adtech vẫn chỉ là một giấc mơ. Tệp văn bản này giúp bằng cách khai báo công khai người bán, nhưng nó không phải là không có nhược điểm.
- Chèn dữ liệu theo cách thủ công : Để tạo, cập nhật và triển khai tệp ads.txt, nhà xuất bản cần thực hiện thao tác thủ công – điều này mất thời gian và tăng khả năng xảy ra lỗi của con người.
- Giao dịch với nhiều đối tác nhu cầu: Hầu hết các nhà xuất bản trung bình đến cao cấp đều có nhiều đối tác nhu cầu (bao gồm cả người bán và người bán lại). Các nhà xuất bản cần định kỳ thực hiện các thay đổi (thêm và xóa) người bán khỏi danh sách, điều này có thể gây mệt mỏi.
- Không có cách nào để báo cáo việc sử dụng không hợp lệ: Đôi khi, các chi tiết được thêm vào tệp ads.txt có thể bị nhập sai. Trong trường hợp như vậy, không có cách nào đối tác nhu cầu có thể báo cáo lỗi này cho nhà xuất bản. Không có quy trình tự động nào để kiểm tra xem các chi tiết đã nhập có chính xác hay không.
Giải pháp: Để tránh lỗi do con người gây ra khi tạo tệp ads.txt, bạn có thể nhờ sự trợ giúp của một công cụ miễn phí như Manage Ads.txt cho phép bạn tạo, quản lý và cập nhật tệp cho nhiều miền.
Nhưng các hoạt động gian lận đang gia tăng và Ads.txt có thể giúp chống lại nó, vậy tại sao các nhà xuất bản không chọn nó.
Câu trả lời nghe có vẻ hơi lạ, nhưng các nhà cung cấp không cảm thấy thoải mái khi trở thành ‘người bán lại’ hàng tồn kho. Hầu hết thời gian, nhà xuất bản không bán hàng tồn kho trực tiếp. Đây là lúc các nhà cung cấp đi vào hình ảnh. Theo quan điểm của người mua, người bán lại không có toàn quyền kiểm soát khoảng không quảng cáo và ít biến thể hơn.
Tiếp theo, tệp văn bản này không loại bỏ tất cả gian lận quảng cáo, chỉ là giả mạo tên miền ở một mức độ nhất định.
Nhưng mọi thứ đang thay đổi bây giờ; các nhà quảng cáo tìm kiếm khoảng không quảng cáo hỗ trợ ads.txt. Ngay cả bên cầu cũng đã bắt đầu cập nhật công nghệ để chỉ tìm kiếm khoảng không quảng cáo ads.txt. Tương tự, AdSense, xác nhận quyền sở hữu của hầu hết các nhà xuất bản kỹ thuật số, yêu cầu các nhà xuất bản tải lên tệp ads.txt để kiếm tiền tốt hơn .
Ý nghĩa của việc triển khai Ads.Txt đối với nhà xuất bản
Với việc áp dụng hàng loạt ads.txt cuối cùng đã đến nơi, đây là bước khởi đầu cho các công ty chỉ tồn tại thông qua hoạt động kinh doanh chênh lệch hàng tồn kho. Kể từ khi phát hành vào tháng 5 năm 2017, nhiều nhà xuất bản hàng đầu đã áp dụng dự án ads.txt, bao gồm Business Insider, CNN, The New York Times, The Washington Post, ESPN và Forbes.
Dưới đây là một số số liệu làm nổi bật tỷ lệ chấp nhận ads.txt:
- 12,8% nhà xuất bản có tệp ads.txt trong miền của họ.
- Chỉ 1,3% tên miền trên khoảng không quảng cáo có sẵn của nó đã sử dụng tệp ads.txt.
- Chỉ 34 trong số 500 trang web được buôn bán nhiều nhất đã sử dụng tệp ads.txt.
Số lượng đối tác được ủy quyền:
Bản thân Ads.txt không có quan điểm về số lượng đối tác (Trực tiếp hoặc Người bán lại) nhà xuất bản có thể thêm vào danh sách của họ. Có “tệp ads.txt cực kỳ” với hàng trăm đối tác trở lên trong đó.
Cực (nguồn: AdOpsInsider)
Độ dài có thể được quy cho một phần là do tích hợp trao đổi. Nền tảng Trực tiếp bán số lần hiển thị (không bán cho các kết nối DSP chính của nó) cho Người bán lại. Những mối liên hệ này vẫn còn trong bóng tối và việc bán lại chủ yếu xảy ra mà nhà xuất bản không hề hay biết.
Điều này có thể thay đổi khi nhiều DSP bắt đầu thực thi quy tắc chỉ người bán được ủy quyền.
Để cung cấp tỷ lệ lấp đầy đã hứa và khả năng kiếm tiền cho nhà xuất bản, Đối tác trực tiếp sẽ phải nhận được các trao đổi lấp đầy được nhà xuất bản ủy quyền.
Tuy nhiên, không phải tất cả các nền tảng đều làm điều này cho tất cả các tích hợp. Trong tích hợp đặt giá thầu tiêu đề , các đối tác như Sovrn , Conversant và thời gian thực thường chia sẻ đối tác người bán lại của họ và cung cấp các ID pub riêng biệt tương ứng với các tài khoản đó; AppNexus, AOL và Sonobi thì không.
Từ góc độ lợi nhuận, nhà xuất bản nên ủy quyền cho càng nhiều đối tác càng tốt — bất kể liên kết Trực tiếp hay Người bán lại — để đảm bảo rằng yêu cầu giá thầu tiếp cận nhiều nền tảng nhất có thể.
Đặt giá thầu tiêu đề hạn chế việc phải thêm toàn bộ chuỗi người bán lại ở một mức độ nào đó. Các nhà cung cấp có nhiều người bán lại (hơn nhu cầu chính) sẽ có xu hướng giành được ít lần hiển thị hơn trong một phiên đấu giá thống nhất với các yêu cầu giá thầu thực.
Nhưng cũng có một trường hợp được thực hiện cho các tệp ads.txt tối giản hơn.
Xem xét lại giá trị của nhà cung cấp
Không có phương pháp hay nhất rõ ràng nào về việc triển khai ads.txt. Nhưng nó tạo cơ hội cho các nhà xuất bản đánh giá lại những gì mà bất kỳ nhà cung cấp nhất định nào mang lại cho bảng. Đối tác, Trực tiếp hoặc Người bán lại, sẽ hữu ích hợp pháp nếu:
- Họ thêm mật độ giá thầu được phản ánh trong tỷ lệ giành chiến thắng và lợi nhuận
- Họ thay mặt bạn bán cho các sàn giao dịch quan trọng hơn mà bạn không thể hợp tác Trực tiếp do hạn chế về khối lượng
- Nền tảng nhận được các lần hiển thị / đối tượng khác nhau với từng ID Người bán lại / Trực tiếp riêng biệt mà bạn thêm vào ads.txt
Nó cũng là về sự tin tưởng. Nhà cung cấp chịu trách nhiệm gửi quảng cáo độc hại hoặc tải trình phát video (và quảng cáo) trong vùng hiển thị có thể làm hỏng trải nghiệm người dùng. Hậu quả lâu dài của việc ủy quyền cho các đối tác đó lớn hơn nhiều so với bất kỳ lợi ích ngắn hạn nào được nhận thức để mang lại.
Tác động đến các nhà xuất bản làm việc với nhiều mạng / SSP:
Nếu bạn là một nhà xuất bản thông thường, việc thử và thử nghiệm các mạng và nền tảng quảng cáo mới là một phần trong thói quen của bạn.
Tuy nhiên, việc quản lý tệp ads.txt mỗi khi bạn thêm đối tác mới có thể rất phức tạp. Cho dù bạn sử dụng AdSense hay Ad Manager, bạn sẽ phải chỉnh sửa tệp ads.txt và tải lên lại cho người mua mới với tư cách là nhà xuất bản. Đừng quên rằng cập nhật liên tục có thể dẫn đến lỗi thủ công.
Nếu điều này có vẻ như là một vấn đề, bạn có thể thử một công cụ quản lý ads.txt miễn phí .
Lợi ích?
- Tiết kiệm thời gian: Bạn sẽ tiết kiệm được vô số giờ mà nếu không, bạn sẽ phải bỏ ra để quản lý các tệp ads.txt theo cách thủ công cho tất cả các trang web của mình.
- Giữ an toàn: Tự động xác thực và kiểm tra loại bỏ trùng lặp đảm bảo rằng các tệp ads.txt của bạn tuân thủ các tiêu chuẩn do IAB đặt ra.
- Bảo vệ doanh thu: Có thiết lập tệp văn bản an toàn có nghĩa là trang web của bạn được bảo vệ tốt hơn trước những kẻ gian lận đang cố gắng bán khoảng không quảng cáo của bạn.
Điểm mấu chốt
Toàn bộ hệ sinh thái quảng cáo cần phải chiến đấu chống lại kẻ thù chung, tức là gian lận quảng cáo. Hơn thế nữa, có một yêu cầu về tính minh bạch trong ngành quảng cáo để loại bỏ tất cả các hoạt động đáng ngờ.
IAB liên tục làm việc để cập nhật ads.txt và đưa công nghệ tương tự vào để hạn chế gian lận. Chúng tôi hiện có:
- Ads.cert: Một bước đệm cho ads.txt, nó xác thực khoảng không quảng cáo bằng cách sử dụng các yêu cầu giá thầu được ký mã bằng mật mã.
- App-ads.txt: Một phiên bản ứng dụng để giả mạo gian lận ứng dụng tương tự như những gì ads.txt thực hiện đối với các trang web chạy quảng cáo.
- OpenRTB 3.0: Một khuôn khổ do IAB thiết kế để mang lại tính bảo mật và minh bạch hỗ trợ việc triển khai ads.txt và ads.cert.
- Sellers.json: Sellers.json được quản lý bởi SSP / mạng quảng cáo, nơi họ được yêu cầu chia sẻ danh sách tất cả các nhà cung cấp khoảng không quảng cáo (nhà xuất bản có lập trình và người bán lại) – để cải thiện tính minh bạch hơn nữa, nơi người mua có thể nhìn thấy người bán cuối cùng của giá thầu.
- Pubvendors.json: IAB đã giới thiệu pubvendors.json để hỗ trợ khuôn khổ về sự đồng ý của GDPR. Nó nhằm giúp các nhà xuất bản bằng cách chia sẻ danh sách các nhà cung cấp cho khoảng không quảng cáo của họ. Nó bao gồm các chi tiết cơ bản về nhà cung cấp và quyền của họ để sử dụng dữ liệu đối tượng do trang web của nhà xuất bản tạo ra.
Ads.txt là một cách đơn giản và hiệu quả để mang lại sự minh bạch; tuy nhiên, nó không hoàn hảo, giống như bất kỳ công nghệ nào khác. Do đó, chúng tôi thấy tỷ lệ chấp nhận chậm .
Cuối cùng, trách nhiệm của cả bên bán và bên mua là làm cho hầu hết các tính năng bảo mật này mang lại ý nghĩa thực sự cho hoạt động kinh doanh của họ.
Các câu hỏi thường gặp
Q1. Ads.txt là viết tắt của gì?
Ads.txt là viết tắt của Người bán kỹ thuật số được ủy quyền. Nó chứa danh sách tất cả các đối tác được phép bán / bán lại khoảng không quảng cáo của nhà xuất bản.
Quý 2. Ads.txt có bắt buộc không?
Việc sử dụng tệp văn bản này là không bắt buộc nhưng rất được khuyến khích. Nó cũng phụ thuộc vào các đối tác và nhà quảng cáo của bạn. Một số có thể yêu cầu cụ thể về ads.txt trước khi hợp tác với bạn. Ví dụ: Google AdSense thực sự khuyên bạn nên sử dụng tệp văn bản này; nếu không, các nhà xuất bản có thể bỏ lỡ doanh thu .
Q3. Tôi đặt ads.txt ở đâu?
Ads.txt nằm giống như một trang trên miền của bạn. Chỉ cần một tệp ads.txt, ngay cả khi bạn có nhiều trang. Nó cần được lưu trữ trên miền cấp cao nhất chứ không phải trong thư mục con hoặc miền phụ.
Ví dụ: trang web của bạn là example.com, thì ads.txt phải có thể truy cập được qua example.com/ads.txt.
Q4. App-ads.txt hoạt động như thế nào?
Mục đích của app-ads.txt là giúp các nhà xuất bản ứng dụng dành cho thiết bị di động những gì ads.txt đã làm cho các nhà xuất bản web — giảm tổn thất doanh thu liên quan đến gian lận quảng cáo và xây dựng lòng tin với người mua. app-ads.txt (Người bán được ủy quyền cho ứng dụng) là một sáng kiến của IAB, qua đó nhà xuất bản ứng dụng dành cho thiết bị di động có thể tuyên bố các nhà cung cấp mà họ đã ủy quyền bán lại hàng tồn kho của họ.
Q5. Tôi đặt ads.txt ở đâu trong WordPress?
Đối với trang web WordPress, bạn có thể tải trực tiếp tệp văn bản lên miền của mình hoặc sử dụng plugin để cập nhật tệp đó. Chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng một plugin vì nó thân thiện với người dùng hơn và có thể tùy chỉnh.