Làm thế nào để Tìm Vị trí Quảng cáo Tốt nhất trên Trang web của Bạn?

0
8

Một số yếu tố ảnh hưởng đến việc tạo ra doanh thu từ các trang web và vị trí của quảng cáo là một trong những yếu tố đó.

Khi nói đến việc tạo các vị trí đặt quảng cáo , nhà xuất bản có nhiều tùy chọn để lựa chọn. Điều này thường khiến họ bối rối và đặt ra các câu hỏi như đâu là vị trí đặt quảng cáo tốt nhất và đâu là vị trí đặt quảng cáo được trả tiền cao nhất.

Không có vị trí đặt quảng cáo đảm bảo để tăng doanh thu quảng cáo một cách chóng mặt. Việc tìm kiếm vị trí đặt quảng cáo tốt nhất là tất cả về cá nhân hóa và nhà xuất bản nên thực hiện theo các phương pháp hay nhất để hiểu xu hướng của ngành.

Mỗi trang web là duy nhất và do đó các kỹ thuật kiếm tiền không thể là tiêu chuẩn cho mọi trang web. Để giúp các nhà xuất bản, chúng tôi đã tạo hướng dẫn tự trợ giúp này để tìm vị trí, loại và kích thước quảng cáo tốt nhất cho trang web của họ.

Nhưng trước khi chuyển sang phần đó, chúng ta sẽ nói một chút về vị trí đặt quảng cáo là gì và ý nghĩa của nó.

Vị trí Quảng cáo là gì và Tại sao Vị trí Quảng cáo lại Quan trọng?

Vị trí đặt quảng cáo là một đơn vị quảng cáo hoặc một nhóm các đơn vị quảng cáo được sử dụng để chỉ định các khu vực trên trang web của nhà xuất bản nơi các nhà quảng cáo được phép đặt quảng cáo của họ.

Ví dụ: 728X90 – bên trên nội dung chính và 300X250 – trong nguồn cấp dữ liệu là một số vị trí phổ biến. Vị trí đặt quảng cáo bao gồm kích thước, loại và vị trí của quảng cáo; được chia sẻ với người mua trong quá trình trao đổi hàng tồn kho.

Google Adsense cho phép nhà xuất bản xác định tiêu chí vị trí của riêng họ hoặc sử dụng các vị trí được tạo tự động.

Vị trí bạn đặt quảng cáo xác định khả năng xem của nó và khả năng xem quảng cáo (sẽ nói thêm về điều này sau) là một số liệu quan trọng để nhà xuất bản xem xét. Các nhà quảng cáo tìm kiếm khoảng không quảng cáo có khả năng xem cao và nếu kích thước quảng cáo trên trang web của bạn không mang lại kết quả như nhau, bạn có thể mất doanh thu.

Kích thước quảng cáo và định dạng quảng cáo có tác động đến cách người dùng tương tác với quảng cáo, đó là lý do tại sao nên thường xuyên tối ưu hóa chúng.

Ví dụ: nếu nhà xuất bản quyết định cung cấp kích thước hình chữ nhật dài trong khoảng không quảng cáo của họ, họ nên xem xét việc đặt quảng cáo phía trên nội dung. Điều này là do theo Google, kích thước quảng cáo hình chữ nhật dài hoạt động tốt nhất khi chúng được đặt theo cách này.

Bây giờ một số điều đã được làm sáng tỏ về vị trí đặt quảng cáo, hãy chuyển sang cách nhà xuất bản có thể tìm thấy vị trí đặt quảng cáo tốt nhất để tối ưu hóa việc tạo doanh thu.

Điều kiện tiên quyết của vị trí đặt quảng cáo

Trước khi bắt đầu, chúng tôi muốn nhắc lại rằng đây là một hướng dẫn tự lực. Bởi điều này, chúng tôi muốn nói rằng nếu bạn thực hiện các bài kiểm tra này, bạn có thể nhận được các kết quả khác nhau trong mỗi phiên kiểm tra. Dữ liệu được cung cấp trong bài mang tính chất tham khảo và ví dụ; dữ liệu nội bộ của bạn có thể khác nhau. Trong trường hợp nhầm lẫn, nên nhờ sự trợ giúp của người có chuyên môn.

1. Công cụ Bắt buộc để có vị trí đặt quảng cáo tốt nhất

Google Analytics hoặc công cụ SEO: Để theo dõi lưu lượng và đối tượng. Ngoài ra, để phân tích nguồn lưu lượng truy cập, thiết bị được sử dụng nhiều nhất, phân phối theo địa lý thông minh và hơn thế nữa. (Chúng tôi đã trình bày lý do tại sao bên dưới).

Bản đồ nhiệt: Để tìm các phần hấp dẫn nhất trên trang web — trong màn hình đầu tiên và dưới màn hình đầu tiên.

Trang tổng quan Ad Manager: Để kiểm tra thu nhập chính xác thông qua khoảng không quảng cáo và hiệu suất của từng loại và kích thước quảng cáo.

2. Phân tích lưu lượng

Bước đầu tiên để tối ưu hóa doanh thu quảng cáo là hiểu đối tượng. Bắt đầu với những con số như người dùng hàng tháng và lượt xem trang.

Sử dụng Google Analytics để kiểm tra quốc gia nào đang cung cấp phần lớn lưu lượng truy cập. Điều này sẽ giúp chọn vị trí đặt quảng cáo phổ biến giữa các nhà quảng cáo trong khu vực đó và / hoặc tránh các vị trí đặt quảng cáo không được hỗ trợ trong khu vực đó .

Tiếp theo, hãy tìm các trang nhận được nhiều lưu lượng truy cập nhất và tỷ lệ thoát ít nhất, đây là những nhà tạo tiền và nhà xuất bản nên bán những trang này thông qua các giao dịch đảm bảo để kiếm tiền tốt hơn.

3. Khả năng xem quảng cáo

Chỉ vì bạn đã đặt quảng cáo trên trang web của mình không có nghĩa là người dùng đang nhìn thấy chúng.

Khả năng xem quảng cáo đã trở thành một số liệu quan trọng đối với các nhà quảng cáo. Digiday cho biết, 54% quảng cáo không thể xem được . Điều này khiến các nhà quảng cáo thất vọng vì một nửa chi tiêu của họ bị lãng phí.

Tất cả điều này tạo thêm áp lực cho các nhà xuất bản trong việc cải thiện khoảng không quảng cáo của họ để hiển thị các đơn vị quảng cáo có thể xem được. Bắt đầu bằng cách hiểu các tiêu chuẩn về khả năng xem quảng cáo do IAB và MRC đặt ra .

Dưới đây là ví dụ về tiêu chuẩn khả năng xem – tối thiểu 50% quảng cáo được xem trong tối thiểu một giây đối với quảng cáo hiển thị hình ảnh hoặc hai giây đối với quảng cáo video.

Trong khi tạo vị trí đặt quảng cáo, khả năng xem quảng cáo phải là một trong những lĩnh vực trọng tâm chính. Có nghĩa là, tìm các vị trí nhận được thời gian xem thích hợp của người dùng.

4. Hiệu suất của các đơn vị quảng cáo đã được đặt

Tạo báo cáo về các vị trí hiện tại của bạn và cơ sở hiệu suất của chúng về số lần hiển thị có thể xem, tỷ lệ nhấp và doanh thu tổng thể. Giữ lại những cái hoạt động tốt nhất và xem xét lại những cái không đạt yêu cầu. Ngoài ra, những con số này nên đóng vai trò là cơ sở để bạn so sánh các kết quả thử nghiệm khác.

Các bước để Tìm Vị trí Quảng cáo Tốt nhất

1. Bắt đầu với mô hình doanh thu

Mô hình doanh thu của bạn ảnh hưởng đến các chiến lược của bạn để cải thiện vị trí. Ví dụ: nếu bạn xử lý CPM, thì bạn cần phải làm việc để cải thiện số lượng và chất lượng hiển thị.

Tương tự, nếu bạn có mô hình CPC, các chiến lược của bạn nên xoay quanh việc cải thiện tỷ lệ nhấp vào quảng cáo.

Nếu bạn giao dịch cả hai thì hãy tìm mô hình nào mang lại nhiều đô la nhất và ưu tiên mô hình đó. Biết được mô hình doanh thu của bạn ảnh hưởng đến các bước tiếp theo bạn thực hiện để tìm vị trí đặt quảng cáo tốt nhất.

Tìm hiểu thêm: Hướng dẫn Toàn diện để Tăng CPM Trung bình

2. Làm theo những gì Google nói

Không mù quáng mặc dù

Chất lượng và số lượng mà Google cung cấp là lý do tại sao nó vẫn dẫn đầu khi nói đến công nghệ quảng cáo. Nó có nhóm người bán và người mua lớn nhất, do đó không nên bỏ qua dữ liệu và thông tin chi tiết do Google trình bày.

Trong cùng ngữ cảnh, hãy xem các kích thước và bố cục quảng cáo được Google đánh dấu là phổ biến nhất . Dưới đây là một số kích thước quảng cáo phổ biến cho quảng cáo hiển thị hình ảnh:

  • 300 x 250 – trong nguồn cấp dữ liệu giữa nội dung trên trang web máy tính để bàn
  • 728 x 90 – trên bảng xếp hạng có / dưới biểu trưng
  • 300 x 600 – thanh bên dính trên trang web máy tính để bàn

Tương tự, hãy kiểm tra tiêu chuẩn khả năng xem quảng cáo được Google áp dụng . Điều này bao gồm dữ liệu từ IAB và các phương pháp hay nhất do MRC đề xuất được trộn với dữ liệu của chính Google bằng cách phân phát hàng triệu lần hiển thị mỗi phút.

3. Kiểm tra sự cân bằng ngọt ngào giữa ATF và BTF

Bạn không nên điền quá nhiều trường trong màn hình đầu tiên (ATF) để có hiển thị tốt hơn. Không đẩy tất cả quảng cáo của bạn xuống dưới màn hình đầu tiên nơi người dùng không nhìn thấy chúng. Khi nghi ngờ, hãy chọn thử nghiệm.

Đây là một ví dụ về quảng cáo ATF được đặt trên trang web Business Insider. Những biểu ngữ lớn mang lại một ấn tượng chất lượng .

Hãy nhớ rằng hầu hết người dùng bắt đầu cuộn ngay khi tải trang. Điều này có nghĩa là những quảng cáo như vậy sẽ xuất hiện trên màn hình của người dùng càng nhanh càng tốt. Nếu không, nó gây mất ấn tượng. Do đó, hãy đảm bảo rằng bạn có quy trình tải nhanh các quảng cáo ATF.

Tương tự, đối với BTF, sử dụng tính năng tải chậm để cải thiện tốc độ tải trang. Những chi tiết nhỏ này có thể không phải là ưu tiên nhưng sẽ giúp nhà xuất bản đi một chặng đường dài trong khi lập chiến lược để có trải nghiệm người dùng tốt hơn, sự hài lòng của người mua và doanh thu quảng cáo.

4. Quảng cáo Video

Có vẻ như công nghệ quảng cáo sẽ không sớm vượt qua quảng cáo video . Nhiều số liệu thống kê và báo cáo cho thấy rằng quảng cáo video thu hút được sự tương tác của người dùng tốt hơn . Với sự thúc đẩy của công nghệ, việc tạo quảng cáo video ngày càng dễ dàng hơn, do đó các nhà quảng cáo và nhà tiếp thị đang đầu tư vào nó mỗi ngày.

Trong khi thử nghiệm bố cục, hãy xem xét quảng cáo video cho khoảng không quảng cáo của bạn. Bạn có các tùy chọn như quảng cáo video ngoài luồng có thể chạy bằng dịch vụ VAST và VPAID . Trong trường hợp bạn xuất bản nội dung video, thì bạn chắc chắn nên bắt đầu với quảng cáo video.

5. Kiểm tra, thử nghiệm và một số thử nghiệm khác

Như đã đề cập ở trên, không có vị trí đặt quảng cáo nào sẽ mang lại cho bạn sự gia tăng doanh thu quảng cáo được đảm bảo. Nó yêu cầu kiểm tra liên tục để xác định các vị trí đặt quảng cáo sẽ hoạt động cho trang web của bạn. Điều này bổ sung thêm cho các nhiệm vụ của nhóm vận hành quảng cáo của bạn, làm cho quá trình thử nghiệm và giám sát diễn ra liên tục.

Google Ad Manager cung cấp thử nghiệm kiểm tra A / B. Tương tự, bạn có thể nhận trợ giúp từ các dịch vụ của bên thứ ba để kiểm tra vị trí cho các trang web khác nhau (AdPushup cung cấp thử nghiệm và tối ưu hóa bố cục ).

Trong khi thử nghiệm, hãy bắt đầu với vị trí cho thấy mức độ tương tác cao nhất như đã lưu ý bằng cách sử dụng công cụ bản đồ nhiệt.

Đối với các thử nghiệm phức tạp hơn, hãy thử nghiệm quảng cáo hiển thị hình ảnh, quảng cáo gốc và quảng cáo video so với nhau để hiểu cái nào bổ sung nhiều giá trị hơn cho khoảng không quảng cáo của bạn. Để cung cấp cho bạn một ý tưởng sơ bộ,

Loại quảng cáo Giá trị hàng tồn kho
Quảng cáo hiển thị Làm việc cho hầu hết các trang web có mức độ tương tác của người dùng trung bình.
Quảng cáo Gốc Cung cấp trải nghiệm quảng cáo không xâm phạm bằng cách hiển thị bố cục quảng cáo tương tự như nội dung trang web.
Quảng cáo Video Cung cấp mức độ tương tác tối đa nhưng có thể bị xâm phạm nếu không được đặt một cách tối ưu (như tự động phát có bật âm thanh).

Tìm hiểu thêm: 10 phương pháp hay nhất về thử nghiệm A / B cần thiết cho nhà xuất bản vào năm 2021

Từ cuối cùng

Trong khi thử nghiệm các vị trí đặt quảng cáo, hãy đảm bảo tuân thủ các chính sách của mạng quảng cáo , sàn giao dịch và SSP của bạn. Ngoài ra, hãy ghi nhớ các tiêu chuẩn quảng cáo về khả năng xem và trải nghiệm người dùng trong khi tiến hành thử nghiệm.

Nói tóm lại, hãy tạo các vị trí đặt quảng cáo , kiểm tra chúng và chọn những vị trí hoạt động tốt nhất trên trang web của bạn.

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here