Cá nhân hóa nội dung là gì: Lợi ích, Ví dụ và Mẹo

0
6

Mọi người đều thích một liên lạc cá nhân.

Con người có xu hướng tương tác với nội dung mà họ thấy thú vị và phù hợp với nhu cầu của họ.

Điều đó giải thích tại sao tiếp thị nội dung được cá nhân hóa vẫn là một chủ đề nóng trong một thời gian dài như vậy. Và ngày nay, nó không chỉ là sử dụng tên và vị trí địa lý.

Dưới đây là một số thống kê chứng minh sức mạnh của cá nhân hóa:

  • 70% người dùng internet không hài lòng với các thương hiệu gửi email không liên quan.
  • 91% người dùng web có nhiều khả năng mua sản phẩm hơn khi họ nhận được đề xuất hoặc ưu đãi có liên quan.
  • 83% người tiêu dùng sẵn sàng chia sẻ dữ liệu của họ để mang lại trải nghiệm được cá nhân hóa hơn.
  • 95% công ty đã thấy ROI tăng gấp 3 lần từ nỗ lực cá nhân hóa của họ.

Trong bài viết này, chúng tôi nói về cá nhân hóa nội dung. Chúng ta sẽ thảo luận về những lợi ích chính của việc cá nhân hóa nội dung trong tiếp thị, cũng như một số phương pháp hay nhất để tiếp thị hiệu quả.

Bằng cách đó, bạn có thể quyết định chiến lược cá nhân hóa nội dung nào bạn cần áp dụng để cải thiện mức độ tương tác, chuyển đổi và doanh thu.

Bắt đầu nào.

Cá nhân hóa nội dung là gì?

Cá nhân hóa nội dung giúp truyền tải đúng thông điệp, đến đúng người, vào đúng thời điểm.

Các thương hiệu tập trung vào cá nhân hóa tạo ra nội dung độc đáo, tùy chỉnh và phù hợp với đối tượng mục tiêu.

Nội dung có thể được cá nhân hóa theo nhiều cách: bản tin, nghiên cứu điển hình, bài đăng trên blog, các phần của trang web, tài nguyên, hình ảnh, tiêu đề, CTA, nội dung và các điểm tiếp xúc khác thường được các nhà tiếp thị nội dung sử dụng.

Đổi lại, điều này giúp họ tăng tỷ lệ chuyển đổi, cải thiện hiệu suất chiến dịch và tăng mức độ tương tác.

Nội dung được cá nhân hóa còn được gọi là ‘nội dung động’ vì nó cập nhật theo thời gian thực và đảm bảo trải nghiệm người dùng được tùy chỉnh.

Dưới đây là một số ví dụ về cá nhân hóa nội dung:

  1. Thử nghiệm A / B hai CTA cho hai cá tính người dùng khác nhau.
  2. Bao gồm các văn bản hướng người dùng đến các nhóm cụ thể (dành cho Chủ doanh nghiệp nhỏ, dành cho nhân sự, dành cho thực tập sinh, v.v.).
  3. Cá nhân hóa các trang web dựa trên vị trí địa lý của khách truy cập của bạn

Lợi ích của Cá nhân hóa Nội dung: 

  1. Xây dựng khán giả tương tác: 

Khi bạn theo dõi thông tin, sở thích và hành vi của người dùng, nhóm tiếp thị của bạn sẽ không phải thuyết phục mọi người bằng những biệt ngữ không liên quan. Bạn có thể cung cấp nội dung, sản phẩm và dịch vụ có liên quan mà người dùng quan tâm và giữ họ tương tác lâu hơn.

  1. Cải thiện việc nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng: 

Khi nhà xuất bản cá nhân hóa nội dung theo hành vi và sở thích của một cá nhân, họ sẽ thiết lập mối quan hệ bền vững và chuyển đổi nhiều khách hàng tiềm năng hơn thành MQL (khách hàng tiềm năng đủ tiêu chuẩn tiếp thị) và SQL (khách hàng tiềm năng đủ điều kiện bán hàng).

3. Nhiều cơ hội chuyển đổi hơn:

Khi một công ty tiếp cận khách hàng tiềm năng với đúng thông điệp vào đúng thời điểm, khả năng chuyển đổi sẽ tăng lên so với khi khách hàng nhận được một thông điệp không liên quan, đặc biệt là vào thời điểm không thích hợp.

Nếu một công ty sắp xếp trải nghiệm cho người cụ thể đó, thì khách hàng tiềm năng có thể có nhiều khả năng chuyển đổi thành khách hàng thực tế và mua hàng.

4. Doanh thu cao hơn

Khi các nhà tiếp thị biết các kênh giao tiếp ưa thích của khách hàng (Facebook, Instagram, Email), họ có thể nhắm mục tiêu nỗ lực của mình trên các kênh đó để thúc đẩy mua hàng.

Ví dụ: nếu khách hàng thường xuyên truy cập trang web của thương hiệu và trang truyền thông xã hội của bạn, bạn có thể tập trung vào việc thu hút sự chú ý của họ thông qua các kênh đó. Bạn có thể tùy chỉnh trải nghiệm của họ và cung cấp các đề xuất sản phẩm dựa trên sở thích được bày tỏ.

Và, khi khách hàng thích những gì một thương hiệu cung cấp cho họ (về trải nghiệm người dùng và sản phẩm), họ có nhiều khả năng quay lại trang web và mua hàng của bạn, dẫn đến tăng ROI của công ty.

5. Tăng cường kết nối cảm xúc 

Quyết định mua hàng được thúc đẩy bởi cảm xúc của người dùng và cảm nhận của họ tại một thời điểm nhất định. Do đó, cá nhân hóa nội dung được nhiều thương hiệu sử dụng như một chiến lược tạo sự khác biệt để thu hút và giữ chân khách hàng.

Nếu nội dung của bạn có khả năng gây xúc động mạnh với khán giả mục tiêu, thì tác động có thể tăng lên bằng cách triển khai một lớp cá nhân hóa theo hướng dữ liệu.

Trong vài năm qua, các nhà tiếp thị đã phân khúc đối tượng của họ dựa trên các đặc điểm như độ tuổi, giới tính và vị trí. Sự khác biệt này cho phép họ tùy chỉnh thông điệp của mình ở mức độ cá nhân hơn một chút.

Tuy nhiên, cá nhân hóa nội dung hiệu quả ngày nay đã vượt ra ngoài điều này.

Các công cụ cá nhân hóa nội dung, dữ liệu khách hàng phong phú và công nghệ mới hơn đã giúp các nhà tiếp thị có thể phân tích hành trình của khách hàng để thu thập thêm thông tin chi tiết và vẽ nên bức tranh cá nhân hóa của từng khách hàng. Tất cả điều này giúp tăng cường kết nối tình cảm với người dùng cuối.

Làm thế nào để các thương hiệu cá nhân hóa nội dung?

Câu trả lời rất đơn giản: họ ‘biết khán giả của họ.’ Nếu bạn muốn cấp độ tiếp thị được cá nhân hóa, bạn phải biết đối tượng của mình và nắm lấy dữ liệu người dùng là chìa khóa thành công.

Khả năng tạo nội dung được cá nhân hóa dựa trên dữ liệu người dùng là gần như vô hạn. Thông thường, có ba loại dữ liệu người dùng mà bạn có thể sử dụng để triển khai cá nhân hóa nội dung cho trang web của mình:

1. Dữ liệu hành vi: 

Nó đề cập đến thông tin có được từ hoạt động của người dùng trên một trang web. Phân tích hành vi tiết lộ những thông tin chi tiết mới như thời gian tương tác, lượt xem trang, đăng ký và các tương tác quan trọng khác.

Các nguồn dữ liệu hành vi phổ biến bao gồm ứng dụng di động, trang web, hệ thống tự động hóa tiếp thị, hệ thống CRM, trung tâm cuộc gọi, hệ thống thanh toán và bàn trợ giúp.

2. Dữ liệu theo ngữ cảnh: 

Dữ liệu ngữ cảnh cung cấp ngữ cảnh cho hành động, mục và người của người dùng. Nó giúp các nhà tiếp thị hiểu được ý định của người dùng và có được cái nhìn sâu sắc cần thiết về các mẫu người dùng.

Nguồn dữ liệu theo ngữ cảnh là hoạt động trên mạng xã hội, sở thích, sự kiện quan trọng, vị trí và hành vi mua trong quá khứ.

3. Dữ liệu nhân khẩu học:

Nó chia thị trường thành các danh mục nhỏ hơn dựa trên các yếu tố nhân khẩu học như giới tính, thu nhập, tuổi tác, tình trạng hôn nhân, tôn giáo, trình độ học vấn, địa lý, xu hướng tình dục, v.v.

Dữ liệu nhân khẩu học có thể được lấy từ điều tra dân số, hồ sơ khảo sát và cơ sở dữ liệu của bên thứ ba.

Sẽ vô cùng hữu ích khi biết khán giả của bạn muốn gì và cách họ cư xử trên web.

Làm thế nào để xây dựng chiến lược cá nhân hóa nội dung?

Nếu bạn được bán nhờ những lợi thế của cá nhân hóa nội dung, thì đã đến lúc học cách làm điều đó một cách hiệu quả.

1. Giải quyết nhu cầu của người dùng

Trước khi bạn bắt đầu tùy chỉnh nội dung, hãy nghĩ về những điểm khó khăn của đối tượng mục tiêu của bạn. Hãy nghĩ về tất cả các vấn đề mà sản phẩm, dịch vụ hoặc nội dung của bạn có thể giải quyết.

Chiến lược cá nhân hóa của bạn không nên đề cập đến mức độ tuyệt vời của sản phẩm mà nhiều hơn về việc đáp ứng các nhu cầu cụ thể của khán giả. Do đó, hãy tập trung vào việc tạo ra thứ gì đó thực sự có giá trị cho người dùng cuối, bất kể họ có mua hàng của bạn hay không.

2. Phát biểu trước các cá nhân:

Cá nhân hóa là giải quyết một cá nhân. Khi bạn nói chuyện với một khách hàng tiềm năng, hãy đảm bảo rằng họ cảm thấy như họ là người duy nhất trong số khán giả.

Luôn có cách tiếp cận lấy con người làm trung tâm. Nói chuyện với họ như thể họ là những cá nhân, không phải là một con số. Điều này sẽ mở ra cánh cửa cho các mối quan hệ chân chính mà cuối cùng sẽ mang lại lợi nhuận cho doanh nghiệp của bạn.

3. Cá nhân hóa dựa trên hành trình của khách hàng

Bản đồ hành trình của khách hàng là cần thiết để phát triển nội dung trên phạm vi rộng thành nội dung phù hợp với từng bước trong hành trình của khách hàng.

Bản đồ nên giải quyết các đối tượng khác nhau, ở các giai đoạn khác nhau của hành trình, Nói cách khác, bạn cần điều chỉnh nội dung của mình phù hợp với từng giai đoạn trong hành trình của người dùng. Điều này sẽ giúp cung cấp nội dung liên quan đến giai đoạn của khách hàng trong hành trình của họ, đảm bảo họ tiến tới bước tiếp theo.

Công cụ cá nhân hóa nội dung:

1. Nền tảng dữ liệu khách hàng:

Nền tảng dữ liệu khách hàng là một phần mềm tổng hợp dữ liệu khách hàng trên nhiều điểm tiếp xúc khác nhau và cấu trúc dữ liệu thời gian thực thành từng hồ sơ khách hàng.

Các CDP xây dựng ‘hồ sơ khách hàng’ này bằng cách thu thập dữ liệu từ nhiều nguồn bên thứ nhất, thứ hai và thứ ba (hoạt động truyền thông xã hội, biểu mẫu web, dữ liệu hành vi trang web, CRM, email và hệ thống giao dịch).

2. Trình quản lý thẻ của Google :

Trình quản lý thẻ của Google (GTM) có biến lớp dữ liệu được sử dụng để kích hoạt cá nhân hóa. Thông qua lớp dữ liệu này, các nhà tiếp thị có thể cung cấp hầu hết mọi thông tin và hiển thị các lục địa tùy chỉnh cho các nhóm mục tiêu khác nhau.

Nói cách khác, nhà xuất bản có thể sử dụng Trình quản lý thẻ của Google để cung cấp trải nghiệm tùy chỉnh cho đối tượng, cải thiện trải nghiệm người dùng trên trang web và cũng như tăng tỷ lệ chuyển đổi.

3. Nền tảng quản lý dữ liệu:

Nền tảng quản lý dữ liệu thu thập, tổ chức và kích hoạt tất cả các loại dữ liệu đối tượng (bên thứ nhất, bên thứ hai và bên thứ ba) từ các nguồn khác nhau (trực tuyến, di động, ngoại tuyến và hơn thế nữa).

Những công cụ này đã trở thành xương sống của tiếp thị nội dung được cá nhân hóa và theo hướng dữ liệu vì chúng cho phép các doanh nghiệp có được những hiểu biết độc đáo về khách hàng của họ.

Đang kết thúc:

Điểm mấu chốt ở đây là mọi người đã chán ngấy những nội dung không liên quan. Khi nội dung có liên quan được phân phát liên tục, trang web của bạn sẽ trở nên hấp dẫn và do đó có nhiều chuyển đổi hơn. Nói tóm lại, đầu tư vào cá nhân hóa nội dung có thể được đền đáp bằng những phần thưởng xứng đáng cho các thương hiệu.

Các câu hỏi thường gặp:

Tại sao cá nhân hóa nội dung lại quan trọng?

Cá nhân hóa giúp người tạo nội dung hoặc nhà xuất bản hiểu rõ hơn về sở thích và ý định của người dùng, giúp họ mang lại trải nghiệm phù hợp.

Phần mềm cá nhân hóa là gì?

Phần mềm cá nhân hóa giúp chủ sở hữu trang web hoặc nhà xuất bản tùy chỉnh nội dung của họ trên cơ sở hành vi và đặc điểm của cá nhân. Điều này giúp tạo ra trải nghiệm khách hàng độc đáo hơn.

Cá nhân hóa nội dung hoạt động như thế nào?

Cá nhân hóa nội dung hoạt động bằng cách phân tích dữ liệu người dùng có sẵn cho nhà xuất bản. Dữ liệu thường chứa thông tin về vị trí của người dùng, quảng cáo họ đã nhấp vào, từ khóa họ đã tìm kiếm, lịch sử mua hàng và các số liệu tương tự khác giúp nhà tiếp thị hiểu ý định và sở thích của họ.

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here