Sự khác biệt giữa quảng cáo là gì?

0
7

Sự khác biệt về quảng cáo, hoặc xung đột giữa nhà xuất bản và nhà quảng cáo do dữ liệu không khớp, phức tạp hơn bạn nghĩ. Việc đo lường số lần hiển thị không dễ dàng như đặt một công thức toán học và nhận được kết quả. Thay vào đó, nó phụ thuộc vào nhiều yếu tố (thời gian tải trang web, tương tác của người dùng, sử dụng khối quảng cáo) khiến việc đo lường hiển thị trở nên khó khăn.

Trong bài đăng này, chúng tôi sẽ hiểu sự khác biệt về quảng cáo là gì và cách bạn có thể giảm bớt nó.

Sự khác biệt giữa quảng cáo là gì?

Sự khác biệt về quảng cáo là sự khác biệt về dữ liệu phân tích giữa hai bên. Sự khác biệt xảy ra do việc triển khai các công cụ, công thức và kỹ thuật khác nhau để tính toán dữ liệu phân tích. Các chỉ số phổ biến nhất mà nhà xuất bản và nhà quảng cáo tham khảo là lượt xem trang, số lần hiển thị và phiên người dùng, tỷ lệ thoát và các chỉ số khác tùy thuộc vào trường hợp sử dụng.

  • Hiện tại, ngành quảng cáo đang phải đối mặt với hai loại chênh lệch khác nhau; đầu tiên giữa các nhà cung cấp công nghệ quảng cáo
  • Và thứ hai giữa nền tảng bên bán và bên mua

Hơn nữa, đôi khi hai loại khác biệt này thậm chí có thể trộn lẫn với nhau và tạo ra sự phức tạp hơn.

Nói chung, sự khác biệt về quảng cáo xảy ra do nhà xuất bản và nhà quảng cáo sử dụng các tiêu chuẩn khác nhau để tính số lần hiển thị quảng cáo và dữ liệu phân phối quảng cáo. Ví dụ: nhà xuất bản có thể tính số lần hiển thị dựa trên số lượng yêu cầu quảng cáo được tạo. Trong khi đó, các nhà quảng cáo có thể tính toán nó dựa trên số lượng quảng cáo được phân phối.

Nguyên nhân phổ biến của sự sai lệch quảng cáo

Sử dụng các nền tảng khác nhau: Khi hai hoặc nhiều bên tham gia vào báo cáo phân tích, khả năng chênh lệch quảng cáo sẽ tăng lên. Vì SSP và mạng quảng cáo hoạt động để cung cấp giá trị tốt nhất cho nhà xuất bản, chúng tính số lần hiển thị quảng cáo khác với DSP, những người được xác định cung cấp giá trị tốt nhất cho nhà quảng cáo.

Độ trễ: Thời gian tải trang đóng một vai trò quan trọng trong việc tính toán số lần hiển thị. Ví dụ: nhiều người dùng rời khỏi trang khi nó đang tải, trong khi một số người rời khỏi trang trước khi quảng cáo tải trên trang. Trong cả hai trường hợp, người dùng không cung cấp bất kỳ hiển thị nào cho quảng cáo, điều này làm cho việc tính toán hiển thị khó khăn.

Trình chặn quảng cáo: Phần mềm chặn quảng cáo chặn cả URL và mã để ngăn quảng cáo hiển thị trên trang web. Do đó, các phương pháp được sử dụng để chặn quảng cáo gây ra các vấn đề khác biệt nghiêm trọng. Ví dụ: nếu trình chặn quảng cáo dừng tất cả Lớp quảng cáo, thì bất kỳ quảng cáo nào được đặt trong Lớp quảng cáo sẽ không xuất hiện trên trình duyệt của người dùng. Nhưng đối với nhà xuất bản, người dùng vẫn đang hoạt động và đang truy cập vào đơn vị quảng cáo. Đồng thời, nhà quảng cáo không thể hiển thị bất kỳ quảng cáo nào, vì vậy nó sẽ không gây ấn tượng cho anh ta.

Nhà cung cấp bên thứ ba: Thường các nhà xuất bản và nhà quảng cáo hợp tác với nhà cung cấp / nền tảng bên thứ ba (như Google Analytics) để tính toán hành vi của người dùng của họ. Khi cả nhà xuất bản và nhà quảng cáo sử dụng cùng một nhà cung cấp / nền tảng, khả năng chênh lệch số lần hiển thị sẽ giảm. Tuy nhiên, trong trường hợp các nhà cung cấp / nền tảng bên thứ ba khác nhau, mọi thứ trở nên phức tạp và do đó, số lần hiển thị có thể thay đổi đáng kể.

Không sử dụng cache buster: Mỗi khi người dùng mở một trang web, bộ nhớ cache của trình duyệt sẽ lưu các chi tiết của trang web vào hệ thống. Các chi tiết sau đó được sử dụng bất cứ khi nào người dùng tải lại cùng một trang web. Điều tương tự xảy ra không chỉ đối với nội dung, mà còn đối với các đơn vị quảng cáo. Điều này chắc chắn có thể làm rối báo cáo phân tích. Do đó, tích hợp cache buster vào trang web có thể cứu các nhà xuất bản khỏi tình trạng lộn xộn như vậy. Công nghệ bộ nhớ cache được sử dụng để đảm bảo mỗi khi người dùng tải hoặc tải lại trang web, mỗi quảng cáo sẽ hiển thị từ máy chủ quảng cáo , không phải trình duyệt web.

Sự khác biệt về múi giờ và địa lý: Nhiều báo cáo phân tích cung cấp dữ liệu trong khoảng cách 24 giờ thay vì cung cấp báo cáo thời gian thực. Ví dụ: nếu nhà xuất bản sử dụng múi giờ EST và báo cáo được tạo lúc 12 giờ sáng hàng ngày, trong khi nhà quảng cáo sử dụng múi giờ PMT thì sẽ có khoảng cách là 2 giờ. Sẽ luôn có sự chênh lệch 2 giờ trong các báo cáo do cả hai tạo ra sự khác biệt.

Sự khác biệt giữa quảng cáo ảnh hưởng đến nhà xuất bản như thế nào?

Nếu sự khác biệt giữa dữ liệu của hai bên dưới 5%, thường thì không có gì phải lo lắng. Tuy nhiên, nếu tỷ lệ phần trăm đáng kể từ 20% trở lên, thì hãy bắt đầu tìm kiếm các phương pháp để giảm sự khác biệt (một số trong số đó đã được đề cập ở trên).

Sự khác biệt về quảng cáo ảnh hưởng như nhau đến nhà xuất bản và nhà quảng cáo. Bây giờ bạn có thể nghĩ rằng các nhà quảng cáo trả tiền để hiển thị quảng cáo và tiền của họ đang bị đe dọa. Tuy nhiên, đồng thời, xung đột số lần hiển thị quảng cáo có khả năng hủy hoại danh tiếng và giá trị thị trường của nhà xuất bản. Nếu số lần hiển thị do nhà xuất bản cung cấp không chính xác, nhà quảng cáo sẽ nghĩ rằng nhà xuất bản đang bán quá mức hàng tồn kho.

Ví dụ: báo cáo phân tích (của nhà xuất bản) của bạn cho thấy trung bình một trăm nghìn lần hiển thị mỗi tháng, nhưng 30% người dùng rời khỏi trang web mà không được tải hoàn toàn. Có nghĩa là, 30% người dùng đang truy cập trang web nhưng không cung cấp bất kỳ hiển thị nào cho quảng cáo. Nhưng bạn cũng đang hiển thị hàng trăm nghìn lần hiển thị đó mỗi tháng. Trong trường hợp này, các nhà quảng cáo nghĩ rằng các con số này đã được phóng đại và có thể thấy việc đối phó với bạn là không thể tin được.

Hãy ghi nhớ điều này, các nhà xuất bản nên giao dịch với các nhà cung cấp được Hội đồng đánh giá phương tiện (MRC) công nhận. MRC kiểm tra các nhà cung cấp và dịch vụ của họ để cung cấp dịch vụ đo lường đối tượng. Tuy nhiên, giao dịch với các nhà cung cấp được MRC công nhận không có nghĩa là bạn sẽ nhận được kết quả chính xác 100%, nhưng dữ liệu sẽ gần như chính xác theo yêu cầu của ngành công nghệ quảng cáo.

Mẹo để giảm thiểu sự khác biệt về quảng cáo

Thật khôn ngoan khi bắt đầu cuộc điều tra từ phía bạn và sau đó di chuyển ra bên ngoài trong hệ thống để loại bỏ sự khác biệt về quảng cáo.

Nhà xuất bản có thể bắt đầu bằng cách kiểm tra xem phần mềm xóa bộ đệm có hoạt động hay không. Nó là một đoạn mã đơn giản cần thiết để được đặt trong mã nguồn trang web của bạn. Ngoài ra, nếu bạn sử dụng WordPress, bạn có thể tìm thấy một plugin buster bộ nhớ cache và sử dụng nó.

Hơn nữa, nếu bạn đang giao dịch với các nhà cung cấp, nhà quảng cáo và đại lý ở các vị trí địa lý hoặc múi giờ khác nhau, hãy cố gắng đưa ra múi giờ chuẩn để tính số lần hiển thị.

Cuối cùng, hãy chạy thử nghiệm và tạo một báo cáo chênh lệch số lần hiển thị phức tạp. Báo cáo này có thể giúp bạn xác định nguyên nhân gây ra sự khác biệt về quảng cáo, bao gồm cả ngày, cho một đơn vị quảng cáo cụ thể (hoặc kích thước), múi giờ và vị trí địa lý gây ra vấn đề. Điều quan trọng là các nhà xuất bản phải hiểu vị trí mà số lần hiển thị bị mất và liên tục tìm ra các giải pháp để giải quyết chúng.

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here