Cách Cân bằng giữa Doanh thu Quảng cáo và Trải nghiệm Người dùng

0
13

Quảng cáo và trải nghiệm người dùng không phải là những kẻ thù tự do mà chúng được tạo ra. Các nhà xuất bản cần cả hai để tồn tại và phát triển. Đó là khả năng của bạn để đồng cảm với nhu cầu của người dùng là chìa khóa để đạt được sự cân bằng phù hợp.

Mọi hướng dẫn trực tuyến về tối ưu hóa doanh thu quảng cáo luôn đề cập đến quảng cáo và trải nghiệm người dùng như những kẻ thù không đội trời chung (hoặc điều gì đó ảnh hưởng đến điều đó).

Một số thậm chí còn gọi quảng cáo là “điều xấu cần thiết”; nhưng chúng có thực sự không? Quảng cáo tạo ra doanh thu cho các trang web, làm thế nào chúng có thể là xấu?

Trước khi đi đến phần kết luận, hãy quay lại những điều cơ bản – những điều cơ bản về truyền thông và tâm lý con người, không chỉ là phương tiện kỹ thuật số.

Con người nỗ lực khi có lợi ích hữu hình.

Nó có thể là bất cứ điều gì, từ phần thưởng tài chính đến cảm giác hoàn thành. Từ việc nhập truy vấn tìm kiếm, lướt qua kết quả tìm kiếm, nhấp vào liên kết của bạn, chờ trang web tải và cuối cùng là xem nội dung – một khách truy cập trung bình phải nỗ lực đáng kể trước khi đến trang web của bạn.

Nỗ lực này của người dùng cần được đền đáp bằng cách cung cấp cho họ trải nghiệm trang web tốt nhất.

Nếu trang web của bạn không đáp ứng được nhu cầu, người dùng sẽ quay lại và tìm kiếm lại cùng một truy vấn. Nếu số trang không truy cập này xảy ra liên tục, nó tác động xấu đến SEO của bạn, dẫn đến lưu lượng truy cập ít hơn và sau đó là doanh thu thấp hơn.

Do đó, trong bài đăng trên blog này, chúng tôi sẽ cố gắng hiểu nghệ thuật và khoa học của việc cân bằng giữa quảng cáo và trải nghiệm người dùng.

Các cách để cân bằng giữa doanh thu quảng cáo và trải nghiệm người dùng

Các trang web có thể mang lại trải nghiệm người dùng tốt mà không ảnh hưởng đến doanh thu quảng cáo của họ về lâu dài. Dưới đây là ba điều có thể giúp nhà xuất bản cải thiện chất lượng quảng cáo để có trải nghiệm người dùng tốt hơn.

  1. Tương tác với ngữ cảnh: Thực hiện mục đích của người dùng khi truy cập trang web của bạn
  2. Giữ cho nó nhẹ nhàng: Không làm quá tải trang web của bạn với các quảng cáo
  3. Tối ưu hóa: Kiểm tra những gì hoạt động tốt nhất và tiếp tục tối ưu hóa

Tương tác với ngữ cảnh

Đầu tiên, như một quy luật, luôn đáp ứng mục đích của khách truy cập và chỉ sau đó cung cấp cho họ nhiều hơn những gì họ thích.

Giả sử, nếu bạn đăng bài đánh giá trò chơi điện tử, bạn có thể chia sẻ một số nội dung trên bảng điều khiển trò chơi mới nhất sau khi người dùng xem thông tin liên quan đến trò chơi. Đó là ngữ cảnh hóa cho bạn.

Bây giờ, hãy xem quảng cáo như một phần nội dung khác. Quảng cáo của bạn có đáp ứng nhu cầu / mong muốn của khách truy cập không?

Nếu bạn tin rằng cookie không nói dối, hãy suy nghĩ lại.

Bất kỳ thông tin bổ sung nào bạn đưa ra trên trang của mình cần phải bổ sung cho nội dung bạn đã xuất bản. Nội dung không liên quan không giúp ích gì. Ví dụ: bắn phá khách truy cập vào trang web trò chơi của bạn bằng các quảng cáo bất động sản không có ý nghĩa gì vì:

  • Một, rất khó có khả năng cô ấy đến tìm kiếm các đánh giá bất động sản trên trang web của bạn. Bạn chỉ đơn giản là làm phiền cô ấy bằng cách hiển thị quảng cáo dựa trên lượt truy cập của cô ấy vào các trang web khác.
  • Hai, cô ấy có thể không có khuynh hướng mua nó. Không phải người chơi không mua bất động sản, nhưng có một sự bất hợp lý có thể nhận thấy trong các quảng cáo bất động sản được hiển thị và suy nghĩ của người dùng khi truy cập vào một trang web trò chơi.

Khi bạn phân phối quảng cáo phù hợp theo ngữ cảnh, bạn sẽ thúc đẩy mức độ tương tác tốt hơn. Do đó, tỷ lệ nhấp của bạn tăng lên và chuyển đổi cũng vậy. Bị hấp dẫn vì có thể phân phối tất cả các quảng cáo ở tất cả các định dạng có sẵn, bạn có nguy cơ đưa người dùng của mình trải qua một trải nghiệm cực kỳ không hài lòng. Vì lợi ích của doanh thu cao tức thì, bạn sẽ không muốn giết con ngỗng đẻ trứng vàng, phải không?

Phải thừa nhận rằng với tư cách là nhà xuất bản, bạn có rất ít quyền kiểm soát đối với việc cá nhân hóa quảng cáo, nhưng bạn chắc chắn có thể hạn chế các quảng cáo ngoài ngữ cảnh / không liên quan xuất hiện trên trang web của mình. Vì vậy, ngữ cảnh hóa là cách để đi!

Giữ nó nhẹ

“Số lượng quảng cáo lý tưởng trên một trang là bao nhiêu?”, Là một trong những truy vấn phổ biến nhất giữa các nhà xuất bản thành viên mới. Bao nhiêu là quá nhiều phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. Ngay cả hai quảng cáo tải chậm một vài giây, buộc nội dung phải chuyển xuống đột ngột, đôi khi là quá nhiều.

Trong trường hợp quảng cáo cố định, quảng cáo cửa sổ bật xuống, quảng cáo phát âm thanh – thậm chí một quảng cáo quá nhiều đối với một trang đôi khi.

Phải nói rằng, cách tiếp cận một kích thước phù hợp với tất cả không tồn tại. Một số nhà xuất bản lớn chọn số lượng và định dạng tùy thuộc vào những gì phù hợp với họ. Không có quyền truy cập vào các nhóm và tài nguyên lớn, các nhà xuất bản nhỏ hơn phải vật lộn để tìm ra sự cân bằng phù hợp.

Hầu hết các nhà xuất bản sẽ thuộc một trong hai loại sau:

  1. Những người tìm kiếm giá trị lâu dài – những người tin rằng nội dung là bất khả xâm phạm và giá trị cần được chuyển đến khách truy cập một cách liền mạch. Đối với bạn, quảng cáo gây trở ngại.
  2. Những nhà tư tưởng ngắn hạn – những người ủng hộ việc khai thác nội dung tuyệt vời với càng nhiều quảng cáo càng tốt.

Cả hai đều tiếp cận với sự cực đoan của tòa án và đầy rủi ro không kiếm được tiền. Việc xuất bản quá nhiều hoặc quá ít quảng cáo đều ảnh hưởng đến triển vọng doanh thu của bạn. Không có quy tắc chung về số lượng quảng cáo lý tưởng mà một trang có thể thực hiện. Nhưng việc trang web có quảng cáo quá tải sẽ làm đảo lộn đáng kể trải nghiệm người dùng. Tìm kiếm sự cân bằng là chìa khóa.

Sau số lượng đơn vị quảng cáo trên một trang, hãy nghĩ đến thời gian tải chúng đang sử dụng. Tùy thuộc vào cơ sở mã của bạn, đơn vị quảng cáo bạn đặt sẽ thêm vào tốc độ tải trang web của bạn.

Bạn có thể quen thuộc với quy tắc 3 giây được Google tôn vinh rằng “ Xác suất thoát tăng 32% khi thời gian tải trang tăng từ 1 giây lên 3 giây”.

Bạn sẽ không muốn mất khách truy cập của mình.

Không có quyền? Sau đó, Kiểm tra quảng cáo của nhà xuất bản cho Lighthouse là một nơi tốt để bắt đầu. Chạy kiểm tra để tìm hiểu thêm về tốc độ tải quảng cáo của bạn.

Khi bạn biết liệu mình có gặp sự cố tải quảng cáo chậm hay không, bạn có thể triển khai các giải pháp để đảm bảo việc phân phát quảng cáo nhanh chóng . Một trong những giải pháp như vậy có thể là tải chậm quảng cáo , chỉ tải khi người dùng đã sẵn sàng / sắp xem quảng cáo thay vì tìm nạp quảng cáo trong quá trình tải trang đầu tiên.

Đáng chú ý, không chỉ số lượng quảng cáo quá tải hay quảng cáo mệt mỏi. Loại quảng cáo, khả năng xem , vị trí, thời gian tải và tất cả mọi thứ làm thay đổi cảnh quan của trang có thể dẫn đến trải nghiệm người dùng kém.

Kiểm tra và Tối ưu hóa

Quảng cáo, thường xuyên hơn không, là yếu tố duy nhất của trang web giúp bạn kiếm tiền. Xử lý nó khác biệt với nội dung trang web của bạn hoặc vượt ra ngoài phạm vi kiểm soát / trách nhiệm giải trình của bạn không phải là cách thích hợp để xem xét nó. Để kiếm tiền, bạn cần đầu tư thời gian và công sức vào việc tối ưu hóa quảng cáo như cách bạn làm cho nội dung.

Với nhiều biến số ảnh hưởng đến doanh thu quảng cáo, rất khó để thực hiện tất cả các thông số trong một lần. Do đó, bạn nên bắt đầu với các vị trí đặt quảng cáo, vì nó ít có khả năng ảnh hưởng đến trải nghiệm người dùng nhất. Bạn có thể chọn chạy thử nghiệm A / B hoặc đa biến để đưa ra bố cục tốt nhất.

Bạn cũng cần phát triển sự hiểu biết sâu sắc về cách mọi người tương tác với nội dung và quảng cáo của bạn để tối ưu hóa nội dung và quảng cáo của bạn nhằm mang lại doanh thu tốt hơn. Công cụ bản đồ nhiệt sẽ giúp bạn hiểu cách người dùng di chuyển trên trang web của bạn, nơi họ nhấp và phạm vi của cuộn – tất cả đều theo thời gian thực. Nếu bạn chưa cài đặt nó, hãy làm điều đó ngay bây giờ.

Đặc biệt chú ý đến cách người dùng tương tác trên các khu vực địa lý, múi giờ và các phân đoạn nhân khẩu học khác. Những thông tin chi tiết như vậy có thể chứng minh là vô giá để thúc đẩy mức độ tương tác tốt hơn thông qua nội dung quảng cáo được cá nhân hóa và theo ngữ cảnh hơn.

Tập trung vào việc tạo ra trải nghiệm người dùng tốt hơn để tối ưu hóa doanh thu quảng cáo của bạn. Thử nghiệm liên tục và nhất quán sẽ đảm bảo bạn luôn dẫn đầu bằng cách thích ứng với việc thay đổi hành vi của người dùng.

Các phương pháp hay nhất để cải thiện Trải nghiệm người dùng với Quảng cáo

Để xây dựng trải nghiệm người dùng tốt hơn và loại bỏ tác động bất lợi của quảng cáo, dưới đây là danh sách các phương pháp hay nhất để thực hiện hành động cân bằng hoàn hảo:

  1. Tránh bất kỳ thứ gì chặn nội dung
  • Cửa sổ bật lên, quảng cáo cố định lớn, quảng cáo cuộn qua toàn màn hình chặn nội dung khỏi chế độ xem của người dùng. Hãy nhớ rằng người dùng đã đến trang web của bạn để tìm nội dung ngay từ đầu; bằng cách chặn nó, bạn đang loại bỏ một cách hiệu quả lý do để họ tiếp tục trên trang web của bạn.
  • Tường phí ở lần truy cập đầu tiên phục vụ mục đích nhỏ. Rất ít người dùng có khả năng trả tiền cho nội dung mà không được đảm bảo về chất lượng. Do đó, trước tiên hãy cho phép họ làm quen với nội dung – một vài bài báo miễn phí có thể giúp bạn thuyết phục họ
  1. Không ngụy tạo người dùng hoặc nhà tiếp thị / mạng quảng cáo
    • Không ép buộc khách xem quảng cáo trái với ý muốn của họ
    • Tránh các quảng cáo có thể mở rộng từ chối đóng hoặc dẫn đến các nhấp chuột tình cờ
    • Tránh xa các quảng cáo đầu tiên có bộ đếm ngược khiến người dùng phải đợi cho đến khi hết quảng cáo – điều này nói thẳng ra là làm phiền hầu hết người dùng và cũng không giúp ích gì cho các thương hiệu
    • Hãy nhớ rằng cửa sổ bật xuống không làm gì nhiều để xây dựng uy tín và danh tiếng
  1. Giữ cho trải nghiệm mượt mà và thú vị
    • Chọn các loại quảng cáo có bản chất ít xâm phạm hơn. Tiêu chuẩn quảng cáo tốt hơn đã thực hiện công việc liệt kê tất cả các quảng cáo xâm nhập bằng cách khảo sát người dùng internet.
    • Hãy thử quảng cáo gốc khi chúng kết hợp với nội dung trang web mà không giống như quảng cáo.
    • Quảng cáo video tự động phát có âm thanh gây khó chịu nhất khi chúng phát bất ngờ và gây xáo trộn môi trường của người dùng
    • Quảng cáo hoạt hình hào nhoáng cầu xin sự chú ý có thể là một điểm tắt rất lớn đối với người dùng duyệt web trong bóng tối. Vì vậy, hãy tránh.

Lời kết

Quảng cáo không phải là một “điều xấu cần thiết”. Có lẽ chúng là yếu tố duy nhất trên trang web giúp các nhà xuất bản kiếm tiền. Việc kiếm tiền thành công phụ thuộc vào giá trị mà nhà xuất bản mang lại thông qua sự kết hợp phù hợp giữa nội dung và quảng cáo.

Không có giải pháp hoàn hảo hoặc công thức kỳ diệu nào để tối ưu hóa doanh thu quảng cáo. Mọi thứ đều tập trung vào việc cung cấp trải nghiệm người dùng tuyệt vời và thúc đẩy mức độ tương tác bằng cách cung cấp giá trị. Nó có thể đạt được thông qua các quảng cáo được cá nhân hóa và theo ngữ cảnh.

Việc ném bom hàng loạt và ép buộc các lượt xem làm hỏng trải nghiệm người dùng đều không giúp ích gì cho nhà tiếp thị và nhà xuất bản. Thử nghiệm liên tục và tối ưu hóa là tất cả nhưng không thể tránh khỏi để đạt được và duy trì sự cân bằng giữa trải nghiệm người dùng và quảng cáo.

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here