Cách tận dụng lưu lượng truy cập giới thiệu cho trang web của bạn

0
12

Kiếm tiền từ quảng cáo hầu như không thừa nếu không nhận được lưu lượng truy cập đầy đủ trên trang web của bạn. Đây là nơi xây dựng chiến lược cho lưu lượng truy cập giới thiệu có thể chứng minh vai trò quan trọng trong việc kiếm doanh thu.

Lưu lượng truy cập giới thiệu mở ra nhiều kênh để chuyển hướng lưu lượng truy cập từ các tên miền khác đến trang web của bạn. Nếu được thực hiện đúng, thực tế không có giới hạn nào về số lượng giới thiệu mà bạn có thể nhận được.

Trong bài đăng này, chúng tôi đề cập đến định nghĩa, lợi ích và chiến lược của lưu lượng truy cập giới thiệu và cách nó có thể giúp bạn củng cố thương hiệu của mình.

Lưu lượng truy cập giới thiệu là gì?

Dễ dàng cho rằng mức độ phổ biến của một trang web tỷ lệ thuận với lưu lượng truy cập mà nó đang nhận được. Trên thực tế, tăng lưu lượng truy cập không phải trả tiền là một chiến lược được xây dựng tốt dựa trên nhiều nguồn và phương pháp khác nhau.

Trước khi chúng ta hiểu chính xác lưu lượng truy cập giới thiệu là gì, chúng ta phải tự làm quen với các loại lưu lượng truy cập chính.

Loại giao thông Phương thức tiếp tân
Thẳng thắn Khi người dùng nhập URL chính xác của trang web của bạn vào thanh địa chỉ
Tìm kiếm hữu cơ Đây là lưu lượng truy cập dựa trên tìm kiếm nhận được thông qua một chiến lược SEO được xây dựng tốt. Điều này bao gồm nghiên cứu từ khóa, viết nội dung độc đáo, v.v.
Giới thiệu Khi người dùng truy cập trang web của bạn thông qua một liên kết được đặt trên một trang web bên ngoài. 
Xã hội Lưu lượng truy cập này được tạo ra từ quảng cáo không phải trả tiền trên các trang web truyền thông xã hội. Nó không giống với lưu lượng truy cập phải trả phí vì không có khoản đầu tư tài chính nào liên quan.
Trả Điều này trái ngược trực tiếp với lưu lượng truy cập không phải trả tiền / tìm kiếm. Bạn cần phải trả tiền cho các quảng cáo trên trang web của mình và có thể có toàn quyền kiểm soát đối với loại đối tượng mà bạn muốn nhắm mục tiêu.

* Cho đến năm 2013, Google Analytics đã bao gồm lưu lượng truy cập mạng xã hội dưới dạng giới thiệu. Hiện nay với sự phát triển mạnh mẽ của các trang web truyền thông xã hội bao gồm Facebook, Instagram, Pinterest và các trang web khác, lưu lượng truy cập mạng xã hội được coi là một loại lưu lượng độc quyền. Mặc dù cả hai bây giờ có vẻ khác nhau, nhưng chúng đều giống nhau về mặt kỹ thuật.

Rõ ràng là lưu lượng truy cập giới thiệu và mạng xã hội khá khác biệt so với các loại khác. Không giống như quảng cáo trả tiền, trong hầu hết các trường hợp, chiến lược lưu lượng truy cập giới thiệu không liên quan đến việc chi thêm tiền. Nhà xuất bản cũng không được sử dụng các công cụ để nghiên cứu từ khóa đang hoạt động dẫn đến lưu lượng truy cập dựa trên tìm kiếm. Lưu lượng truy cập giới thiệu được xây dựng dựa trên việc xây dựng mối quan hệ và cải thiện mức độ phổ biến của trang web trong ngành của bạn. Do đó, lưu lượng truy cập giới thiệu yêu cầu một chiến lược độc lập.

Lưu lượng truy cập giới thiệu có thể đạt được chủ yếu thông qua sự kết hợp của xây dựng liên kết và chia sẻ liên tục trên mạng xã hội. (Chúng tôi sẽ giải quyết vấn đề này sau một thời gian).

Cách theo dõi Nguồn lưu lượng giới thiệu

Hầu hết các nhà xuất bản sử dụng dịch vụ phân tích trang web để theo dõi lưu lượng truy cập và mức độ tương tác của người dùng trên trang web của họ. Phân tích các số liệu như tỷ lệ thoát, số lượng người dùng, v.v. cung cấp thông tin chi tiết hữu ích về chiến lược SEO và lưu lượng truy cập của chúng tôi. Điều này rất quan trọng vì tỷ lệ giữ chân người dùng cao hơn có nghĩa là người dùng cuộn xuống cuối trang, mang lại nhiều cơ hội hơn cho việc phân phát quảng cáo và khả năng xem.

Vì Google Analytics là dịch vụ phân tích trang web miễn phí và phổ biến nhất, chúng ta hãy tập trung vào điều đó. Đây là cách bạn có thể theo dõi lưu lượng truy cập giới thiệu trong GA:

  • Đăng nhập vào tài khoản Google Analytics của bạn
  • Trong menu điều hướng, nhấp vào tab Chuyển đổi
  • Trong Chuyển đổi, nhấp vào Tất cả lưu lượng truy cập >> Giới thiệu

Một số thông tin mà báo cáo lưu lượng truy cập giới thiệu cung cấp bao gồm:

  • Các miền khác nhau và số lượng liên kết ngược do chúng cung cấp
  • Hiệu suất (số lượng người dùng, phiên, tỷ lệ thoát, v.v.) của mỗi liên kết ngược
  • Thời gian trung bình mỗi phiên thông qua một liên kết ngược cụ thể

Cách kiểm tra đường dẫn giới thiệu

Đường dẫn giới thiệu đang theo dõi trang chính xác hoặc liên kết khiến người dùng truy cập trang web của bạn. Trong báo cáo giới thiệu do Google Analytics cung cấp, các tên miền nguồn mà bạn đang nhận được lưu lượng truy cập được liệt kê dưới dạng thông tin chính. Bạn có thể kiểm tra đường dẫn giới thiệu bằng cách nhấp vào bất kỳ tên miền nguồn nào.

Mẹo để tăng lưu lượng truy cập giới thiệu

Nhà xuất bản web có thể làm nhiều việc khác nhau để tăng lưu lượng truy cập giới thiệu.

Xuất bản bài viết của khách

Các bài đăng trên blog của khách có thể dễ dàng tiếp cận với nhiều lưu lượng truy cập giới thiệu trên trang web của bạn. Bạn có thể làm điều này bằng cách liên kết ngược giữa nội dung, đề cập đến trang web của bạn trong tiểu sử tác giả hoặc lời gọi hành động ở cuối bài đăng. Đảm bảo rằng trang web bạn chọn để viết blog có liên quan đến ngành của bạn và nhận được lưu lượng truy cập cao vào hầu hết các ngày. Bạn cũng có thể gắn thẻ những người có ảnh hưởng trong các blog của khách, từ đó có thể thu hút sự chú ý của họ và nhận được nhiều lưu lượng truy cập giới thiệu hơn đến trang web của bạn.

Xuất hiện với tư cách khách trong Podcast

Một trong những định dạng nội dung tương đối mới hơn để có được sự phát triển ngoạn mục là podcast. Theo PodCast Insights, có khoảng 30 triệu podcast tính đến thời điểm hiện tại. Podcast trực tuyến có sẵn cho hầu hết mọi chủ đề và các nhà xuất bản có thể tận dụng điều đó bằng cách liên hệ với các máy chủ để được đưa vào làm khách. Mô tả podcast thường bao gồm các liên kết ngược đến trang web của khách, từ đó lấy lưu lượng truy cập giới thiệu. Các nhà xuất bản nên tìm kiếm các podcast nằm trong thị trường ngách của họ và liên hệ với các nhà cung cấp dịch vụ để bao gồm một liên kết ngược hoặc được mời với tư cách khách mời.

Tạo các định dạng nội dung hiệu quả hơn

Đối với một số chủ đề, thay vì viết một bài blog dài dòng, hãy cân nhắc tạo video hoặc đồ họa thông tin. Nếu được thực hiện đúng, đây là những tài nguyên vượt thời gian và các nhà xuất bản có thể chia sẻ ồ ạt tài nguyên nội dung của bạn về các chủ đề có liên quan. Bạn có thể bao gồm một liên kết đến trang web của bạn ở cuối đồ họa thông tin mà sẽ mang lại cho bạn lưu lượng truy cập đáng kể. Ngoài ra, bạn cũng có thể tạo các câu đố hoặc câu đố trên trang web của mình. Mọi người thường muốn bao gồm một liên kết trong các loại bài đăng này và có một cơ hội tốt để quảng bá trên mạng xã hội không phải trả tiền.

Quảng cáo trên phương tiện truyền thông xã hội

Đối với một người dùng internet trung bình, các trang web truyền thông xã hội thường là những trang mà họ đã dành phần lớn thời gian trực tuyến của mình. Đây là một cơ hội tuyệt vời cho gần như tất cả các nhà xuất bản để tận dụng cơ hội này và tạo ra sự hiện diện đáng chú ý trên mạng xã hội.

Lấy NowThisNews làm ví dụ, đã nhận được khoảng 750 nghìn người dùng trên trang web của họ vào tháng 4 năm 2020, theo SimilarWeb . Dưới đây là bảng phân tích các nguồn lưu lượng truy cập của họ. Rõ ràng, trang web chủ yếu dựa vào lưu lượng truy cập giới thiệu, chiếm 53,16% tổng lưu lượng truy cập của họ.

Nguồn: SimilarWeb

Tận dụng các trang web đánh dấu trang xã hội

Mặc dù các trang web đánh dấu trang xã hội có thể đã giảm nhẹ về mức độ phổ biến, nhưng chúng vẫn có mức độ liên quan cao đối với lưu lượng truy cập giới thiệu. Các trang web đánh dấu trang xã hội cho phép người dùng lưu một bài đăng để tham khảo trong tương lai. Ưu điểm của chúng là chúng cho phép bạn ghim các trang web khác nhau, có thể lấy lưu lượng truy cập giới thiệu nhất quán. Dưới đây là một số trang web đánh dấu trang xã hội phổ biến mà tất cả các nhà xuất bản có thể sử dụng để tạo giới thiệu:

Reddit

Reddit.com đã nhận được con số khổng lồ 1,54 tỷ người dùng vào tháng 4 năm 2020 . Reddit có các subreddits liên quan đến gần như mọi chủ đề có thể có và một tìm kiếm Google đơn giản có thể tìm nạp cho bạn các cộng đồng mong muốn để tương tác. Nếu bài viết của bạn được đưa lên trang nhất, rất có thể trang web của bạn sẽ nhận được một lượng lớn lưu lượng truy cập giới thiệu.

Quora

Ưu điểm của Quora là nó hoạt động rất tốt trong các trang kết quả tìm kiếm của Google. Nếu câu trả lời của bạn (với một liên kết đi kèm) cho một câu hỏi cụ thể khiến câu trả lời đó ở đầu trang nhận được lưu lượng truy cập nhất quán, thì lưu lượng truy cập giới thiệu mà bạn nhận được sẽ khá nhất quán.

Bảng lật

Flipboard là một trang web tổng hợp tin tức và đã trở nên phổ biến ngay từ khi mới thành lập. Tính đến tháng 8 năm 2018, công ty đã có khoảng 11.000 nhà xuất bản đăng ký để các trang web của họ được giới thiệu trên Flipboard. Các nhà xuất bản tin tức có thể nhận được lưu lượng truy cập giới thiệu lớn nếu họ xây dựng chiến lược để được giới thiệu trên Flipboard.

GoogleNews

Khi nhắc đến các nhà xuất bản tin tức, làm sao ai cũng có thể không nhắc đến Google. Có lẽ là công cụ tổng hợp tin tức phổ biến nhất, Google News Initiative cung cấp một nền tảng cho các nhà xuất bản để nhận được lưu lượng truy cập định kỳ trên các trang web của họ. Google có Trung tâm xuất bản cho Sáng kiến ​​Tin tức của mình giúp các nhà xuất bản không chỉ xuất hiện trên trang web mà còn đạt được thứ hạng đáng kể.

Lợi ích của lưu lượng truy cập giới thiệu

Nhiều khách truy cập có giá trị hơn

Như chúng tôi đã đề cập, một trong những phương pháp quan trọng để nhận được nhiều lưu lượng truy cập giới thiệu hơn là thông qua xây dựng liên kết hiệu quả. Nếu được thực hiện đúng, khách truy cập đích thực từ các trang web đáng tin cậy sẽ truy cập trang web của bạn, do đó làm tăng điểm tích cực cho trang web của bạn.

Xếp hạng tích cực

Theo một báo cáo về các yếu tố xếp hạng do SEMRush thực hiện , số lượng liên kết ngược trong một miền tỷ lệ thuận với xếp hạng của nó trong SERP. Điều này cũng tỏ ra có lợi bất cứ khi nào Google tung ra bản cập nhật thuật toán cốt lõi rộng rãi.

Nhiều cơ hội kết nối mạng hơn

Các liên kết ngược chủ yếu được xây dựng bằng cách tương tác và bắt đầu cuộc trò chuyện với các nhà xuất bản trong ngành của bạn. Điều này mang lại cơ hội xây dựng một mạng lưới tốt hơn, cuối cùng dẫn đến những sự hợp tác có ý nghĩa hơn. Các đề cập xác thực mà trang web của bạn có trong một trang web bên ngoài càng cao, thì cơ quan quản lý miền của bạn sẽ càng tốt.

Con đường phía trước

Người ta thường nói rằng lưu lượng truy cập không phải trả tiền là cách tốt nhất để làm cho trang web của bạn trở nên phổ biến và xếp hạng cao hơn trên Google SERP. Nhưng điều này không thể đúng với tất cả các nhà xuất bản. Một số nhà xuất bản cũng có thể cải thiện xếp hạng và lưu lượng truy cập trang web của họ bằng cách đề ra chiến lược liên kết ngược. Nếu được thực hiện đúng, lưu lượng truy cập giới thiệu có thể mang lại lợi ích cho tất cả các nhà xuất bản, không phân biệt đối tượng mục tiêu.

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here