Liên kết Ad Manager với Google Analytics: Tại sao và Cách thực hiện

0
28

Là một nhà xuất bản, bạn hẳn đã quen thuộc với một số chức năng cơ bản của Google Ad Manager – nền tảng phân phát quảng cáo phổ biến nhất thế giới. Bằng cách kết hợp DoubleClick for Publishers (DFP) và AdExchange, Ad Manager đã tạo ra một môi trường tối ưu cho các nhà xuất bản để tăng doanh thu của họ thông qua quảng cáo có lập trình.

Nhưng bạn có biết rằng Ad Manager cũng có thể được liên kết với Google Analytics để cung cấp thông tin chi tiết tốt hơn không?

Việc liên kết Ad Manager với Analytics cung cấp một số tùy chọn để xem thông tin chi tiết về người dùng kết hợp với doanh thu quảng cáo. Điều này giúp các nhà xuất bản tối ưu hóa chiến lược kiếm tiền của họ.

Tuy nhiên, điều quan trọng cần lưu ý là chỉ có thể tích hợp này với Analytics 360 , phiên bản cao cấp của Google Analytics.

Trong bài đăng này, chúng tôi sẽ đề cập đến những ưu điểm của tích hợp Ad Manager-Analytics, cách thực hiện và cách nó sẽ giúp bạn cải thiện nội dung và chiến lược kiếm tiền của mình.

Tại sao bạn nên liên kết Ad Manager với Google Analytics?

Các nhà xuất bản thường phân bổ các bộ phận khác nhau để thu thập và sử dụng dữ liệu trang web và dữ liệu quảng cáo. Dữ liệu trang web nói chung là dữ liệu được thu thập từ trang web của bạn, chủ yếu bằng nền tảng phân tích như Google Analytics. Nó bao gồm, số lần xem trang, số phiên, cho dù lưu lượng truy cập là không phải trả tiền, mạng xã hội, giới thiệu, v.v. Mặt khác, dữ liệu quảng cáo nói chung là số lượng người đã xem hoặc nhấp vào quảng cáo có trả tiền của bạn. Dữ liệu này chủ yếu được lưu trữ trong các nền tảng như Google Ad Manager .

Thường là bộ phận bán hàng và bộ phận tiếp thị xử lý dữ liệu trang web. Mặc dù dữ liệu quảng cáo bao gồm dữ liệu được thu thập từ Ad Manager hoặc các nền tảng phân phát quảng cáo khác được phân bổ cho các nhóm vận hành quảng cáo.

Sự phân chia kiểu này ngăn cản các nhà xuất bản sử dụng chung dữ liệu này, do đó bỏ lỡ các cơ hội chung.

Việc liên kết Ad Manager với Analytics giúp giảm bớt vấn đề này. Nếu dữ liệu từ cả hai nền tảng này được kết hợp, sẽ dễ hiểu hơn về giá trị tiền tệ mà một trang nhất định đang thêm vào và liệu nó có liên quan trực tiếp đến đăng ký, số lần xem trang, v.v. trên cùng một trang hay không.

Lợi ích của Tích hợp Ad Manager-Google Analytics 

  • Chế độ xem thống nhất : Việc liên kết Ad Manager với Google Analytics cung cấp chế độ xem thống nhất về hai loại dữ liệu: thông tin doanh thu, số lần hiển thị (dữ liệu quảng cáo) với thông tin liên quan đến lưu lượng truy cập (dữ liệu trang web.) Do đó, hồ sơ người dùng được thống nhất, giúp nhà xuất bản giảm bớt thủ công làm việc để đối sánh dữ liệu. ID được chia sẻ có thể giúp nhà xuất bản biết được người dùng nào đang duyệt qua nội dung của họ, đồng thời cung cấp số lần hiển thị quảng cáo. Điều này có lợi trong việc hiểu hành vi của người dùng khi họ chuyển giữa các trang khác nhau trên trang web.
  • Báo cáo tốt hơn : Khi Ad Manager được liên kết với Google Analytics, nhà xuất bản có quyền truy cập vào các báo cáo được tích hợp. Bạn có thể truy cập các báo cáo liên quan đến doanh thu từ Ad Manager trên Analytics 360 . Một số chỉ số có sẵn trong Analytics sau khi tích hợp là số lượng nhấp chuột, nhấp chuột đến từ đâu, số lần hiển thị, doanh thu, v.v. Những chỉ số này có thể được phân tích thêm trong Analytics 360 trong bối cảnh dữ liệu được thu thập từ các trang web. Báo cáo tích hợp này có thể giúp các nhà xuất bản trong việc tối ưu hóa doanh thu và chiến lược nội dung của họ.
  • Tích hợp tiếp thị lại : Một trong những lợi ích khác của việc tích hợp này là danh sách tiếp thị lại từ Analytics 360 có thể được chia sẻ trực tiếp với mạng Ad Manager của bạn. Người dùng không yêu cầu chia sẻ thủ công và có thể tự tạo, chia sẻ, xây dựng danh sách.

Cách hoạt động của tích hợp này 

Liên kết giữa Ad Manager và Analytics phụ thuộc vào nhiều quy trình. Hãy xem cách tích hợp này được kích hoạt thông qua các quy trình sau:

  • ID được chia sẻ : Các thẻ trong cả Ad Manager và Google Analytics đều sử dụng ID được chia sẻ. Việc tích hợp đảm bảo rằng ID người dùng được tạo riêng lẻ trên các nền tảng vẫn giữ nguyên. Do đó, giao tiếp giữa các thẻ được kích hoạt với việc sử dụng các ID được chia sẻ. Đây là lý do tại sao Google khuyên bạn nên sử dụng Thẻ nhà xuất bản của Google , Thẻ Universal Analytics để đảm bảo rằng giao tiếp giữa các thẻ được thực hiện liền mạch.
  • Liên kết dữ liệu : Với các ID được chia sẻ tại chỗ, việc hợp nhất dữ liệu được tạo từ cả hai nền tảng trở nên dễ dàng hơn. Bất cứ khi nào một sự kiện xảy ra trong Ad Manager, sự kiện đó sẽ được đối sánh với các lần truy cập Analytics bằng cách sử dụng ID được chia sẻ.
  • Không giống như GPT, cả thẻ AdSense và AdX đều không được thêm trực tiếp vào các trang web. Việc sử dụng GPT cho phép Ad Manager tạo giao tiếp liên thẻ với Analytics 360, điều mà AdSense và AdX thiếu. Tuy nhiên, nếu bạn liên kết AdSense và AdX của mình với Ad Manager , thì bạn có thể xem tất cả dữ liệu từ các nền tảng này trong tab Chèn lấp GAM dưới dạng báo cáo do Analytics 360 tạo.

Cách liên kết Ad Manager với Google Analytics 

Để thiết lập tích hợp Ad Manager-Analytics, bạn cần chuẩn bị đơn đăng ký của mình như bước đầu tiên.

Đối với điều này, bạn sẽ cần những thứ sau:

  • Địa chỉ email của bất kỳ người dùng nào là quản trị viên của cả Ad Manager và Analytics 360
  • Tên đầy đủ của người quản lý tài khoản Analytics 360 của bạn
  • ID mạng Google Ad Manager
  • ID thuộc tính Google Analytics
  • Các báo cáo được tích hợp chỉ có thể được xem trong Chế độ xem Analytics, vì vậy (các) ID của báo cáo đó.

Khi bạn đã thu thập thông tin ở trên, bạn có thể liên kết Ad Manager với Analytics bằng cách thực hiện theo các bước sau:

  • Đăng nhập vào tài khoản Google Analytics 360 của bạn.
  • Bấm vào dấu biểu tượng mở ra phần Trợ giúp.
  • Nhấp vào Cần thêm trợ giúp?
  • Nhấp vào Các vấn đề khác >> Hỗ trợ qua email .
  • Nhấp vào Liên kết Trình quản lý Quảng cáo Google trong Loại vấn đề .
  • Trả lời các câu hỏi được đặt ra.

Sau khi trả lời, đơn của bạn sẽ được xem xét để phê duyệt. Sau khi được chấp thuận, bạn có thể bắt đầu chia sẻ dữ liệu Google Analytics trong Ad Manager. Chuyển đến Trình quản lý Quảng cáo Google >> Quản trị >> Tất cả Cài đặt Mạng và bật chia sẻ dữ liệu.

Khi quá trình tích hợp này hoàn tất, bạn có thể xem báo cáo bằng cách làm theo các bước sau:

  • Đăng nhập vào tài khoản Google Analytics của bạn
  • Nhấp vào Hành vi >> Nhà xuất bản
  • Xem báo cáo

Những điều quan trọng cần lưu ý 

Trước khi bạn bắt đầu liên kết Ad Manager với Google Analytics, đây là ba điều quan trọng cần ghi nhớ:

  • Như đã đề cập ở trên, việc tích hợp này chỉ có thể thực hiện được với phiên bản Google Analytics cao cấp là Analytics 360.
  • Ngoài ra, phần lớn các thẻ của bạn phải là Thẻ nhà xuất bản của Google. Chúng cũng không nên được đặt trong iframe. Thay vào đó, chúng nên được đặt trực tiếp trên trang.
  • Dữ liệu được xem xét cho báo cáo tích hợp sẽ chỉ được tính kể từ ngày tích hợp. Dữ liệu được thu thập riêng lẻ trên Ad Manager và Analytics trước đó sẽ không được xem xét cho báo cáo tích hợp.
  • Báo cáo thường gần đúng . Chúng chỉ nên được sử dụng để ước tính xu hướng. Không có hoạt động kế toán nào được khuyến nghị với các báo cáo này.
  • Tính đến thời điểm hiện tại, chỉ có quảng cáo hiển thị hình ảnh mới được tích hợp này hỗ trợ. Quảng cáo trên điện thoại di động và quảng cáo video vẫn không được hỗ trợ.

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here