Giá mỗi chuyển đổi (CPA) là gì?

0
27

Trong bối cảnh quảng cáo trực tuyến ngày càng bão hòa, có một loạt các thước đo tiếp thị dành cho các nhà tiếp thị kỹ thuật số đang tìm cách đánh giá mức độ thành công của các chiến dịch tiếp thị của họ.

Trong khi nhiều nhà tiếp thị kỹ thuật số đã quen thuộc với các số liệu tiếp thị chỉ là dấu hiệu thành công — hãy nghĩ đến tỷ lệ chuyển đổi, CPC và CPM — thì họ có thể vẫn tự hỏi CPA là gì?

Giá mỗi chuyển đổi (CPA) là một số liệu tài chính có thể giúp đo lường trực tiếp sự thành công của một chiến dịch quảng cáo bằng cách tính toán tổng chi phí để có được một khách hàng trả tiền.

Bài viết này đi sâu vào CPA là gì và cách nó có thể được tận dụng để giảm chi tiêu quảng cáo, tác động đến doanh thu tối đa và thành công trong hoạt động tiếp thị.

CPA (Giá mỗi chuyển đổi) là gì?

Giá mỗi chuyển đổi (CPA) là một số liệu tiếp thị kỹ thuật số tính toán chi phí của một người tiêu dùng trở thành khách hàng trả tiền hoặc người đăng ký. CPA thường được gắn trực tiếp với chiến dịch quảng cáo hoặc kênh tiếp thị cụ thể.

Bằng cách kết hợp CPA với giá trị đặt hàng trung bình (AOV) và Giá trị lâu dài của khách hàng (CLV), một doanh nghiệp trực tuyến có thể tính toán CPA sẽ hoạt động trong ngân sách tiếp thị của họ.

Có thể cần lưu ý rằng CPA đôi khi được gọi là chi phí cho mỗi hành động, nhưng hai thuật ngữ này có thể hoán đổi cho nhau và có nghĩa giống nhau.

Cách tính giá mỗi chuyển đổi (CPA)

CPA được tính bằng cách chia tổng chi phí của chiến dịch tiếp thị cho số lượng khách hàng mới có được trong cùng một khoảng thời gian. Đây là công thức CPA:

CPA = Chi phí Chiến dịch / Chuyển đổi

Ví dụ về CPA

Hãy xem một ví dụ về CPA thực tế trong quảng cáo trực tuyến.

Giả sử bạn chạy chiến dịch quảng cáo hiển thị hình ảnh cho cửa hàng quần áo trực tuyến của mình và tổng chi phí của chiến dịch là 1.000 đô la. Từ chiến dịch này, bạn kiếm được 15 lần bán hàng từ 15 khách hàng mới.

Để tính CPA, bạn sẽ chia 1.000 cho 15, mang lại CPA là 66,66 đô la.

CPA tốt là gì?

Việc xác định yếu tố nào tạo nên CPA tốt là một nỗ lực chủ quan và có liên quan chặt chẽ đến giá trị lâu dài của khách hàng (CLV) của mỗi doanh nghiệp.

CLV là tổng số tiền mà một khách hàng có thể chi tiêu trong suốt mối quan hệ của họ với một doanh nghiệp. Việc xác định CLV cho phép các nhà tiếp thị đảm bảo rằng họ không chi tiêu nhiều hơn để có được khách hàng nhiều hơn số tiền mà khách hàng đó đáng giá đối với doanh nghiệp trong dài hạn.

Để tính toán CPA mục tiêu, trước tiên doanh nghiệp nên tính CLV trung bình của một khách hàng trực tuyến. Khi điều đó được xác định, các doanh nghiệp có thể xem xét chi phí hoạt động tổng thể của họ để xác định số tiền có thể được phân bổ cho CPA. Điều này nói chung sẽ có nghĩa là CPA thấp hơn đối với một doanh nghiệp có chi phí cố định tương đối cao.

Mặc dù CPA khác nhau giữa các doanh nghiệp, nhưng mục tiêu tốt là 3: 1, thấp hơn khoảng ba lần so với CLV.

Có một số yếu tố mà các doanh nghiệp trực tuyến có thể xem xét để tính toán chi phí và xác định số tiền họ có thể chi tiêu hợp lý để có được khách hàng.

Ngân sách

Với một ngân sách tiếp thị hạn chế, một ngân sách quảng cáo thận trọng hơn. Các nhà tiếp thị có số tiền quảng cáo tương đối nhỏ để chi tiêu nên tập trung vào trái cây thấp — các truy vấn đã được chứng minh là có tỷ lệ chuyển đổi cao.

Các thương hiệu có ngân sách chi tiêu quảng cáo lớn hơn có thể bao gồm các điều khoản chuyển đổi thấp hơn với giá mỗi chuyển đổi (CPA) cao hơn.

Phương tiện tiếp thị trả phí

Kênh được sử dụng trong một chiến dịch quảng cáo sẽ đóng vai trò quyết định đến mức được coi là CPA phải chăng. Tiếp thị liên kết, quảng cáo trả tiền cho mỗi nhấp chuột (PPC) và tiếp thị nội dung đều có các mục tiêu khác nhau và CPA sẽ thay đổi tương ứng.

Định nghĩa chuyển đổi

Mặc dù CPA thường được định nghĩa là chi phí để có được khách hàng mới, nhưng đôi khi nó áp dụng cho các nỗ lực tiếp thị khác, chẳng hạn như yêu cầu khách hàng hoàn thành việc gửi biểu mẫu hoặc hành động khác.

Tại sao CPA là một số liệu tiếp thị quan trọng

Giá mỗi chuyển đổi (CPA) là một số liệu quan trọng đối với các nhà xuất bản kỹ thuật số vì nó cho phép họ đo lường và tối ưu hóa hiệu quả của các chiến dịch tiếp thị của họ. Bằng cách hiểu chi phí để có được khách hàng mới, nhà xuất bản có thể tối ưu hóa các chiến dịch của họ để tối đa hóa lợi tức đầu tư (ROI).

Ngoài ra, dữ liệu CPA có thể giúp nhà xuất bản xác định kênh nào hiệu quả nhất trong việc thúc đẩy chuyển đổi khách hàng mới và kênh nào kém hiệu quả hơn. Thông tin này sau đó có thể được sử dụng để đưa ra các quyết định chiến lược về nơi phân bổ các nguồn lực tiếp thị.

Tuy nhiên, giống như hầu hết các chỉ số tiếp thị, CPA nên được sử dụng trong ngữ cảnh của một loạt các tập dữ liệu, chẳng hạn như ROI, tỷ lệ chuyển đổi, vCPM ,  v.v.

Khi nào bạn nên sử dụng CPA

Giá mỗi chuyển đổi (CPA) được sử dụng trong các chiến dịch tiếp thị sau:

  • Quảng cáo PPC
  • Tiếp thị liên kết
  • Quảng cáo hiển thị
  • Tiếp thị truyền thông xã hội
  • Tiếp thị nội dung
  • Thương mại điện tử
  • EDM

3 mẹo để giảm CPA

Giảm giá mỗi chuyển đổi (CPA) không chỉ đơn thuần là thúc đẩy lưu lượng truy cập để tăng khách hàng mới.

Đối với hầu hết các nhà tiếp thị đang tìm cách giảm CPA trung bình của họ, bạn nên xem tối ưu hóa chi phí như một phần của chiến lược lớn hơn nhằm mục tiêu CPA thấp và ROI cao từ đầu kênh tiếp thị.

1. Tối ưu hóa Trang đích

Thông thường, điều đầu tiên mà người dùng nhìn thấy sau khi nhấp vào quảng cáo, trang đích đóng một vai trò lớn trong việc liệu khách hàng có chuyển đổi hay không.

Với một trang đích hiệu quả được hiển thị để tăng chuyển đổi lên 300% hoặc hơn , điều quan trọng là các nhà quảng cáo phải tối ưu hóa trang đích của họ thông qua thử nghiệm A / B để đảm bảo họ đang tối đa hóa lợi tức chi tiêu quảng cáo (ROAS).

2. Kiểm tra Tối ưu hóa

Đối với các nhà tiếp thị hướng khách hàng đến trang web Thương mại điện tử, tối ưu hóa thanh toán là điều bắt buộc để đảm bảo giảm tỷ lệ CPA.

Tỷ lệ bỏ qua giỏ hàng thanh toán chiếm gần 70% , với lý do từ bỏ hàng đầu là các khoản phí ẩn. Do đó, trả trước về bất kỳ tính năng bổ sung nào (vận chuyển, tỷ lệ chuyển đổi, v.v.) là điều cần thiết, cũng như giúp quá trình thanh toán diễn ra liền mạch và không phiền phức nhất có thể.

3. Áp dụng Nguyên tắc Pareto

Nguyên tắc Pareto nói rằng 80% doanh thu của một doanh nghiệp sẽ đến từ 20% khách hàng, có nghĩa là khách hàng lặp lại sẽ tạo nên phần lớn doanh thu.

Các nhà tiếp thị tập trung vào việc có được những khách hàng mua hàng nhiều lần sẽ thấy CPA của họ giảm xuống.

Ưu điểm của CPA dành cho nhà xuất bản 

  1. Mô hình có thể được tùy chỉnh để phù hợp với nhu cầu của nhà quảng cáo, do đó, nhà xuất bản có thể tối ưu hóa các chiến dịch của họ để đạt được kết quả tốt nhất.
  2. Các nhà xuất bản có thể kết hợp dễ dàng hơn với các thương hiệu liên quan đến thị trường ngách để thúc đẩy doanh thu cao hơn.

Nhược điểm CPA dành cho Nhà xuất bản 

  1. Các nhà quảng cáo chỉ trả tiền cho các chuyển đổi, gây nhiều rủi ro hơn cho các nhà xuất bản.
  2. Nếu chi phí chuyển đổi tăng quá cao, các nhà quảng cáo có thể mất hứng thú với mô hình.

Điểm chuẩn CPA trung bình của ngành

Giá mỗi chuyển đổi (CPA) càng thấp thì càng tốt cho doanh nghiệp, nhưng điều gì được coi là CPA tốt trên toàn cầu? Có thể khó để xác định điểm chuẩn, vì nó khác nhau giữa các ngành và kênh.

Phân tích do Wordstream thực hiện cho thấy CPA trung bình trên tất cả các ngành trên Google Ads là 48,96 đô la, 75,51 đô la trên Mạng hiển thị của Google (GDN) và 18,68 đô la trên Facebook .

Để đánh giá hiệu suất CPA cụ thể hơn, có thể hữu ích khi so sánh CPA trung bình giữa các ngành trong Google Ads và GDN.

Trung bình ngành CPA 

Nguồn: Wordstream

Lời kết

Tiếp thị CPA có thể là một cách tuyệt vời để tiếp cận đối tượng mục tiêu và tạo ra khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp của bạn, nhưng điều quan trọng là phải hiểu cách hoạt động và cách sử dụng hiệu quả.

Các nhà xuất bản cũng cần hiểu những lợi ích và rủi ro của việc áp dụng mô hình CPA trước khi quyết định xem nó có phù hợp với nội dung và đối tượng của họ hay không.

Tại Publift, chúng tôi giúp các nhà xuất bản kỹ thuật số tận dụng tối đa các quảng cáo trên trang web của họ. Publift đã giúp khách hàng của mình nhận ra doanh thu quảng cáo tăng trung bình 55% kể từ năm 2015, thông qua việc sử dụng công nghệ quảng cáo có lập trình tiên tiến kết hợp với hướng dẫn công bằng và đạo đức.

‍ Liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay để tìm hiểu thêm về cách Publift có thể giúp tăng doanh thu quảng cáo và phát triển doanh nghiệp của bạn!

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here