Facebook Content: Một vài mẹo nhỏ dành cho marketer để xây dựng nội dung cho fanpage

0
13558

Facebook vừa chia sẻ một vài mẹo nhỏ dành cho các marketer nhằm giúp thương hiệu tạo ra những nội dung hay là bài đăng hấp dẫn để thúc đẩy lượng khách hàng tiềm năng.

Facebook Content: Một vài mẹo nhỏ dành cho marketer để xây dựng nội dung cho fanpage
Facebook Content: Một vài mẹo nhỏ dành cho marketer để xây dựng nội dung cho fanpage

Dưới đây là một vài lời khuyên khi xây dựng nội dung trên Facebook. 

  • Sử dụng nội dung chất lượng cao: Thông thường mọi người đều sẽ phải dừng lại, tương tác và có phản hồi tích cực với những bài viết có nội dung thu hút được sự chú ý của họ. Tất cả bài viết được đăng tải nên có nội dung như là hình ảnh, file GIF hoặc là video chất lượng. Không nên sử dụng hình ảnh hoặc là video mờ.  Cần tránh sử dụng những nội dung không phản ánh chính xác về thương hiệu. 
  • Tạo bài viết khuyến khích hành động: Bạn hãy cung cấp liên kết để dẫn đến mẫu đăng ký nhận bản tin và kêu gọi fan trả lời câu hỏi hoặc là đưa ra ý kiến trong phần bình luận về bài viết. Tuy nhiên không phải bài viết nào cũng cần thúc đẩy hành động, nhưng với bài viết khuyến khích hành động thì có thể làm tăng mức độ tương tác và mang lại giá trị kinh doanh khi hành động đó có liên quan trực tiếp đến mục tiêu kinh doanh của doanh nghiệp. 

Mẹo: Nếu như bạn đang chạy quảng cáo trên Facebook hoặc là muốn quảng cáo bài viết mình đã tạo, thì nên thử thêm nút kêu gọi hành động (CTA). Khi dùng nút kêu gọi hành động nhằm nhắc nhở mọi người gọi điện, đăng ký điều gì đó, đặt cuộc hẹn hoặc là hơn thế nữa. 

  • Thấu hiểu đối tượng mục tiêu: Trước khi xây dựng các bài viết hấp dẫn bạn nên tìm hiểu xem đối tượng mục tiêu của thương hiệu là ai. Hãy thử sử dụng phần Thông tin chi tiết trang (Facebook Insights) nếu bạn không biết chắc đối tượng khách hàng tiềm năng của mình là ai hoặc là làm cách nào để có thể kết nối với họ. Nếu như bạn vẫn đang tìm cách phát triển đối tượng trên Facebook mà vẫn chưa có đủ thông tin chi tiết (Insights), bạn nên thử tạo nhiều loại bài viết khác nhau. 

Bí quyết: Nếu như đang chạy quảng cáo, bạn cần phải hiểu rõ về đối tượng của mình. Nên điều chỉnh quảng cáo dựa trên những đặc điểm chính của đối tượng như là độ tuổi, vị trí hoặc là sở thích. Hơn nửa, bạn cần phải hiểu rõ sự khác biệt giữa những đối tượng khi tạo quảng cáo để thu hút sự chú ý của nhóm khách hàng cụ thể. 

  • Tạo những bài viết đơn giản: Bài viết càng đơn giản thì có nội dung càng rõ ràng giúp khả năng tương tác sẽ càng cao hơn. Bạn nên thử các bước sau: 
  1. Nên sử dụng bảng màu rõ ràng và nhất quán 
  2. Thêm các hình ảnh quen thuộc để có thể nhận diện thương hiệu dễ dàng
  3. Sử dụng văn bản tối giản, súc tích và có sức ảnh hưởng lớn 
  • Ghim các bài viết quan trọng: Nếu như bạn có thông báo hoặc là tin tức quan trọng, hãy ghim lên đầu Trang. Bất kỳ ai khi truy cập vào cũng sẽ thấy thông báo hoặc là tin tức đó đầu tiên. Phương thức này khuyến khích mọi người tương tác hoặc là thông báo cho khách hàng về những thay đổi hoặc là các sự kiện sắp tới.

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here