Hướng dẫn cần thiết để ĂN và YLYM vào năm 2022

0
8

Việc Google tung ra Bản cập nhật cốt lõi vào tháng 12 năm 2020 của họ đã khiến nhiều người tự hỏi phải làm gì về xếp hạng công cụ tìm kiếm của họ. Thật không may, nó cũng khiến nhiều người băn khoăn về cách khôi phục lưu lượng bị mất vì mỗi bản cập nhật thay đổi cách thuật toán xếp hạng kết quả hàng đầu.

Về những gì nó ảnh hưởng, câu chuyện dường như đang lặp lại chính nó. Mỗi khi Google phát hành bản cập nhật cốt lõi, suy đoán về cách nó sẽ ảnh hưởng đến thứ hạng trở nên phong phú và mọi người đều có ý kiến ​​về điều gì quan trọng nhất.

Trong bài đăng trên blog này, chúng tôi cố gắng giúp các nhà xuất bản hiểu biệt ngữ cập nhật cốt lõi như điểm EAT và YLYM có nghĩa là gì và nhà xuất bản có thể làm gì với chúng.

Thuật toán được cải tiến hàng ngày

Bạn có biết rằng vào năm 2018, Google đã thực hiện hơn 3.200 thay đổi đối với thuật toán tìm kiếm? Đó là hơn 8 thay đổi một ngày. Mặc dù đó là những chỉnh sửa nhỏ hơn, nhưng vài lần mỗi năm, Google sẽ thực hiện cái gọi là “cập nhật thuật toán cốt lõi rộng”.

Bản cập nhật cốt lõi tháng 12 năm 2020 do Google phát hành là chính và nó đã mang lại những thay đổi bổ sung cho thuật toán PageRank của Google, không lâu sau khi hai bản cập nhật khác được phát hành vào tháng 1 và tháng 5 năm 2020.

Hiện tại, có vẻ như bản cập nhật cốt lõi đã ảnh hưởng đến xếp hạng các trang web trong số ba kết quả hàng đầu cho một cụm từ tìm kiếm cụ thể. Còn quá sớm để nói thêm nhiều điều nữa và dữ liệu vẫn đang được phân tích bởi các chuyên gia và những người đam mê trên khắp thế giới

Tuy nhiên, một số điều vẫn còn chắc chắn về thứ hạng của công cụ tìm kiếm cho dù có cập nhật hay không. Trong số đó là đầu tư vào nội dung chất lượng và có liên quan , xây dựng các liên kết ngược chất lượng và củng cố quyền lực trang web của bạn .

Những khía cạnh này có thể quan trọng hơn bao giờ hết và có thể nặng hơn trong xếp hạng trang web của bạn hơn bạn tưởng tượng.

Nếu bạn không biết, Google có các nguyên tắc chính thức về Xếp hạng chất lượng, dài 176 trang. Có hai từ viết tắt được lặp đi lặp lại.

EAT được lặp lại 137 lần và YLYM được báo cáo 113 lần. Có vẻ như những thuật ngữ này đủ quan trọng để phân tích thêm một chút.

Đó chính xác là lý do tại sao chúng tôi quyết định đi sâu vào các nguyên tắc ĂN và YLYM của Google và cách trang web của bạn có thể sử dụng chúng để có được thứ hạng tốt hơn.

Vì vậy, thắt dây an toàn và chúng ta hãy xem tất cả những gì ồn ào là về.

ĂN với Google

Từ viết tắt EAT là viết tắt của chuyên môn, quyền hạn và độ tin cậy. Đây là một trong những yếu tố quan trọng nhất để Đánh giá Chất lượng Trang. Thuật toán của Google sử dụng EAT để xác định mức độ liên quan và mức độ tốt của một phần nội dung hoặc một trang web.

Xét rằng mục đích số một của Google là mang lại kết quả tốt nhất cho người tìm kiếm, thì việc ĂN UỐNG được coi là một vấn đề lớn trong SEO là điều hiển nhiên.

Vì EAT quan trọng rất nhiều khi nói đến việc thúc đẩy kết quả SEO, nên có một số điều bạn cần lưu ý khi lập kế hoạch và phát triển nội dung mới. Chìa khóa là trở thành một nguồn đáng tin cậy, với những người tạo nội dung chuyên nghiệp và nội dung có liên quan. Để làm được điều này, bạn phải rất cụ thể và rõ ràng về người viết nội dung của bạn và điều gì làm cho nội dung đó trở nên đáng tin cậy.

Ví dụ: nếu bạn có một trang web y tế, bạn muốn khán giả của mình và Google biết bác sĩ nào đã viết một bài đăng trên blog về “Cách hoạt động của gan người”. Bạn muốn thể hiện chuyên môn của họ, hãy nêu rõ họ đã hành nghề y trong lĩnh vực này được bao nhiêu năm. Điều bạn không muốn là cung cấp cho khán giả và các công cụ tìm kiếm một ý kiến ​​do thợ làm bánh viết. Không phải về chủ đề này, chắc chắn.

Để đảm bảo rằng bạn có ĂN UỐNG cho trang web của mình, phần lớn bạn nên:

  • chọn những người sáng tạo nội dung có thẩm quyền trong các lĩnh vực liên quan của họ
  • đảm bảo nội dung của bạn bao gồm dữ liệu chuyên gia và trích dẫn từ các nguồn chính thức hoặc đáng tin cậy
  • tiêu nội dung với biểu đồ, đồ họa thông tin, video hoặc ảnh chất lượng cao

Các phương pháp hay nhất để tối ưu hóa nội dung cũng bao gồm:

  • sử dụng ngôn ngữ và cấu trúc câu đơn giản và dễ đọc
  • tránh lỗi ngữ pháp hoặc chính tả
  • tối ưu hóa tiêu đề và tiêu đề để phù hợp với các từ khóa có liên quan
  • cải thiện khả năng đọc nội dung bằng cách sử dụng khoảng trắng và chia nhỏ văn bản với các phương tiện có liên quan

Bây giờ, về ý nghĩa của từng yếu tố của EAT. Và làm thế nào để làm cho nó hoạt động cho trang web của bạn.

Chuyên môn

Khi nội dung liên quan đến các lĩnh vực chuyên môn như y học hoặc luật, kiến ​​thức chuyên môn là rất quan trọng. Nhưng đó không phải là những chủ đề duy nhất mà chuyên môn quan trọng. Google không thể cung cấp nội dung cho những người tìm kiếm khiến họ gặp bất kỳ nguy hiểm nào. Đó là lý do tại sao thuật toán kiểm tra các chi tiết như tên tác giả, tiểu sử, liên kết đến các nguồn dữ liệu có liên quan.

Nguyên tắc của Google đề cập rằng “Tiêu chuẩn về kiến ​​thức chuyên môn phụ thuộc vào chủ đề của trang”. Điều này có nghĩa là chủ đề càng chuyên sâu, tiêu chuẩn càng cao.

Tuy nhiên, trở thành một chuyên gia trong một chủ đề cụ thể không có nghĩa là bạn cần phải có bằng Tiến sĩ. để viết mọi nội dung trên Internet.

Ngược lại! Công cụ tìm kiếm cho phép mọi người trở thành chuyên gia trong một lĩnh vực mà không cần qua đào tạo chính thức, mà là một trải nghiệm thực tế. Google có một cái tên cho điều này. Nó gọi nó là “chuyên môn hàng ngày”.

Hãy nghĩ về những thứ mở hộp cho vlogger. Hoặc các blogger viết bài đánh giá nhà hàng. Một số người trong số họ có hàng triệu người theo dõi và trở thành chuyên gia về chủ đề chỉ đơn giản bằng cách chia sẻ suy nghĩ và cảm nhận của họ về các sản phẩm hoặc dịch vụ cụ thể.

Vấn đề là chuyên môn không nhất thiết phải có nhiều năm đại học. Google không phạt người tạo nội dung hoặc trang web vì “không được đào tạo ‘chính quy’ trong một lĩnh vực”. Chuyên môn cũng có thể được xây dựng theo thời gian và với nội dung chất lượng. Nội dung của bạn càng chất lượng cao thì bạn càng thu hút được nhiều lưu lượng truy cập và chuyên môn của bạn trong một lĩnh vực cụ thể sẽ càng phát triển.

Để đạt được điều đó, trước hết hãy đảm bảo rằng nội dung của bạn có liên quan đến những gì người tìm kiếm cần. Nó cần phục vụ một mục đích và giải quyết vấn đề của khán giả. Sau đó, đầu tư thời gian để làm cho nó trở nên trung thực với các nghiên cứu thích hợp và các liên kết có liên quan. Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, hãy tạo nội dung dễ hiểu, dễ đọc và trả lời các câu hỏi. Thêm vào đó, hãy luôn cập nhật nó. Cuốn “Hướng dẫn của Foodie’s 2012 về Rome” của bạn có lẽ đang rất cần được cập nhật.

Tính ủy quyền

Mặc dù nghe có vẻ giống với chuyên môn nhưng không phải vậy. Trở thành một chuyên gia sẽ không tự động khiến bạn trở thành người có thẩm quyền. Được công nhận bởi các chuyên gia khác sẽ.

Khả năng có thẩm quyền chủ yếu liên quan đến mức độ của một chuyên gia mà bạn được coi là chuyên gia trong ngành của bạn. Nếu bạn là một nhân vật hàng đầu trong thế giới về thể dục và đào tạo và cung cấp nội dung chất lượng, bạn sẽ nhận được rất nhiều chia sẻ và đề cập. Các trang web khác sẽ trích dẫn bạn và liên kết đến nội dung của bạn. Và, như chúng ta đều biết, backlinks rất quan trọng trong SEO .

Để có được các liên kết ngược, trang web của bạn cần phải là một nguồn thông tin phù hợp và đáng tin cậy. Đây là điều sẽ giúp xây dựng danh tiếng của bạn và khuyến khích người khác tin tưởng bạn với tư cách là người sáng tạo nội dung. Để làm được điều này, nội dung của bạn cần dựa trên dữ liệu chính xác, được kiểm chứng và có giá trị. Bạn phải cung cấp nội dung chất lượng cao thường xuyên và liên tục. Đó là cách bạn xây dựng ảnh hưởng của mình trong một thị trường ngách nhất định.

Các yếu tố khác có thể xây dựng quyền hạn EAT và YMYL của bạn là:

  • đánh giá của người dùng hoặc cộng đồng
  • bất kỳ hình thức chứng minh xã hội nào khác như trích dẫn hoặc liên kết ngược
  • tín dụng ngành hoặc thích hợp
  • chứng nhận và công nhận có liên quan
  • đề xuất từ ​​những người có ảnh hưởng trong ngành
  • xác nhận từ các chuyên gia trong ngành

Đáng tin cậy

Độ tin cậy là một phần chính của EAT và cũng liên quan đến việc thiết lập trang web của bạn như một nguồn thông tin đáng tin cậy. Bằng cách phân tích thông tin đăng nhập của người sáng tạo, số lượng liên kết ngược, lượt chia sẻ, đánh giá và trích dẫn, Google có thể xác định liệu một trang web có phải là nguồn chuyên gia đáng tin cậy hay không.

Ý tôi là, không ai sẽ đánh giá cao và liên kết lại với một số tiền giả mạo nói ai-biết-gì trên mạng. Mọi người đánh giá cao và tin tưởng các trang web cũng như những người cung cấp dữ liệu chính xác và đáng tin cậy. Họ cũng phạt bất kỳ thông tin không chính xác hoặc sai lệch thực tế nào. Do đó, chỉ những trang web đánh dấu vào ô bên phải sẽ di chuyển lên trong kết quả tìm kiếm.

Phần T của EAT này đặc biệt quan trọng đối với nội dung YLYM. Nếu bạn không quen thuộc với từ viết tắt này, nó là viết tắt của Your Life Your Money và chúng tôi sẽ đi vào chi tiết hơn về nó bên dưới.

Bởi vì nội dung YLYM chuyên biệt hơn, Google giữ nó ở một tiêu chuẩn cao hơn. Ví dụ: các trang web chứa lời khuyên về tài chính, y tế hoặc pháp lý cần phải đi kèm với một số bằng chứng chuyên môn để đáng tin cậy.

Theo nguyên tắc của Google, đây là nội dung YLYM mà công cụ tìm kiếm yêu cầu LỢI NHUẬN cao cho:

  • tư vấn y tế, tài chính, pháp lý
  • thương mại điện tử
  • tin tức, bài báo và nội dung báo chí
  • các trang web chính trị hoặc tổ chức công cộng
  • bài báo về khoa học
  • lời khuyên về các chủ đề có mức độ quan tâm cao (chẳng hạn như phúc lợi, nuôi dạy con cái, v.v.)
  • nội dung yêu cầu kỹ năng chuyên môn (nhiếp ảnh, làm phim, v.v.)

Để cho thấy rằng thông tin bạn cung cấp cho người tìm kiếm là đáng tin cậy và đáng tin cậy, đặc biệt nếu bạn có trang web YLYM, hãy nghĩ đến yếu tố tin cậy. Bằng chứng xã hội, xác nhận, chứng nhận, đánh giá. Tất cả những điều này cho thấy rằng thông tin bạn cung cấp là đáng tin cậy và có thể làm tăng mức độ đáng tin cậy.

Ngoài ra, hãy xem xét những điều như đảm bảo thông tin là đúng thực tế, có nguồn gốc chính xác và được hỗ trợ bởi bằng chứng và dữ liệu.

Bảo mật cũng quan trọng trong việc chứng minh bạn là người đáng tin cậy. Vì vậy, hãy trang bị cho trang web của bạn một chứng chỉ bảo mật hợp lệ và thêm các liên kết đến các chính sách bảo mật ở vị trí dễ thấy trên các trang web của bạn.

Và bây giờ, vì chúng ta đã đề cập đến chủ đề này, chúng ta hãy xem YLYM là gì.

YLYM

YMYL, như đã đề cập, là viết tắt của Your Money Your Life. Nhưng điều đó có nghĩa là gì khi liên quan đến nội dung?

Đối với Google, điều đó có nghĩa là các trang web cung cấp nội dung có thể ảnh hưởng đến cuộc sống và tài chính của người tìm kiếm theo cách có ý nghĩa. Do đó, “tiền của bạn” và “cuộc sống của bạn”. Nói tóm lại, nếu nội dung có thể ảnh hưởng đến quyết định của người tìm kiếm trong chừng mực sức khỏe, sinh kế, sự an toàn hoặc hạnh phúc của họ, thì nội dung đó sẽ thuộc danh mục YMYL.

Yêu cầu nhiều hơn từ các trang web có loại nội dung này là một phần trong chính sách của Google nhằm bảo vệ người tìm kiếm truy cập vào thông tin không chính xác có thể gây hại cho họ. Nó có rất nhiều ý nghĩa nếu bạn nghĩ về nó. Mục tiêu chính của họ là cung cấp kết quả tìm kiếm tốt nhất cho người dùng. Vì vậy, họ cần phải xem xét tất cả những điều này một cách nghiêm túc.

Hãy tưởng tượng bạn đang truy cập một trang web chứa thông tin sai lệch về những thứ như bỏ phiếu, đầu tư tài chính, thuốc hoặc dinh dưỡng. Hoặc thậm chí tệ hơn, các thủ tục y tế. Mọi người có thể đọc những thông tin đó và cuối cùng mắc phải những sai lầm khủng khiếp.

Đó là lý do tại sao các hướng dẫn chỉ ra một số lĩnh vực cụ thể như thương mại điện tử, tin tức hoặc tư vấn tài chính, pháp lý và y tế. Các trang web danh mục YMYL cần phải nhận thức nhiều hơn về các tiêu chuẩn EAT và tuân thủ chúng để xếp hạng cao trong kết quả của công cụ tìm kiếm.

Nguyên tắc

Khi nói đến các nguyên tắc bạn nên làm theo nếu bạn có trang YMYL, mọi thứ đã khá rõ ràng. Bạn cần lưu ý đến thực tế là nội dung bạn tạo và phân phối có thể ảnh hưởng đến cuộc sống của mọi người và bạn cần phải rất cẩn thận về cách bạn nghiên cứu và cung cấp nội dung đó.

Nội dung của bạn cần có chất lượng cao xuyên suốt và tất nhiên phải đáp ứng mục đích tìm kiếm . Điều đó có nghĩa là dựa trên thực tế, chính xác và không gây hiểu lầm. Bất cứ điều gì có thể tác động tiêu cực đến chất lượng cuộc sống, sức khỏe, sự ổn định tài chính hoặc tình cảm hoặc sự an toàn của một người nào đó là điều không cần bàn cãi. Mục tiêu chính của bạn, nếu bạn có một trang web YMYL, phải đánh dấu vào tất cả các ô ĂN cũng như bạn có thể.

Theo nguyên tắc chung, bạn nên:

  • cung cấp thông tin chính xác
  • cung cấp các nguồn nếu có thể
  • chia sẻ thông tin dưới dạng tư vấn sử dụng quan điểm của người dùng
  • cập nhật liên tục nội dung của bạn
  • cung cấp nội dung chuyên sâu và được nghiên cứu phù hợp
  • tạo nội dung dài để thể hiện thẩm quyền và kiến ​​thức chuyên môn
  • tăng tốc độ tải trang
  • tránh lỗi tải trang
  • thiết kế gọn gàng và dễ đọc
  • xây dựng cấu trúc trang web rõ ràng, với mục đích rõ ràng cho từng trang
  • xây dựng các liên kết ngược chất lượng
  • đừng bỏ qua tiểu sử tác giả để cho thấy rằng thông tin đáng tin cậy
  • hiển thị rõ ràng thông tin liên hệ của bạn
  • thêm bằng chứng xã hội
  • cung cấp những gì bạn hứa (không có tiêu đề, liên kết gây hiểu lầm, v.v.)

Mẹo YLYM

EAT và YMYL có vẻ là những khái niệm phức tạp. Tuy nhiên, chúng không nhất thiết phải như vậy. Chúng chỉ là những bộ lọc đảm bảo rằng kết quả của Google có liên quan và chất lượng cao. Các kết quả được xếp hạng hàng đầu cần phải nổi bật so với đám đông thông qua giá trị mà chúng mang lại cho người dùng. Chỉ cần nghĩ về chúng như là các tiêu chuẩn hoặc hướng dẫn để xuất bản nội dung trực tuyến. Những cái bạn không thể bỏ qua nếu bạn muốn đưa nó lên trang đầu tiên của kết quả tìm kiếm.

Các bản cập nhật gần đây của Google và đặc biệt là bản tháng 12 năm 2020, đặc biệt quan trọng đối với chủ sở hữu trang web YMYL và các chuyên gia SEO trong việc tích hợp các tiêu chuẩn xếp hạng Chất lượng của Google và tăng chất lượng của các trang web và nội dung của họ.

Dưới đây là một số mẹo trang web YMYL có thể giúp bạn tối ưu hóa với EAT:

  • xác định xem trang web hoặc các trang web của bạn có thuộc danh mục YMYL hay không
  • tuân theo các nguyên tắc về EAT và Người đánh giá chất lượng tìm kiếm của Google
  • tránh chia sẻ lời khuyên về các chủ đề chuyên ngành nếu bạn không có kỹ năng hoặc chuyên môn để làm như vậy
  • đặc biệt nhấn mạnh vào việc chứng minh kiến ​​thức chuyên môn của bạn trong một lĩnh vực cụ thể
  • đảm bảo rằng người tạo nội dung của bạn là chuyên gia trong lĩnh vực của họ và kiểm tra trước khi xuất bản nội dung của họ
  • xác minh thực tế và sử dụng các nguồn đáng tin cậy để sao lưu các tuyên bố và lời khuyên của bạn
  • tập trung nỗ lực của bạn vào việc xây dựng các liên kết ngược chất lượng và loại bỏ mọi liên kết chất lượng thấp
  • tránh bất kỳ nội dung gây hiểu lầm hoặc lừa dối nào

Điểm ngắn gọn của nó là EAT và YMYL gắn liền với nhau. Cùng với nhau, chúng cho phép Google lọc và loại bỏ tận gốc mọi nội dung chất lượng thấp và phục vụ mục đích chính là mang lại kết quả tốt nhất cho người tìm kiếm. Vì vậy, việc tuân theo các nguyên tắc này không phải là tùy chọn nếu bạn có mục tiêu SEO lớn.

Các bản cập nhật thuật toán cốt lõi gần đây đã chứng minh rằng tác động của EAT và YMYL sẽ chỉ tăng lên khi chúng ta tiến về phía trước. Lời khuyên của tôi dành cho bạn là hãy luôn cập nhật những thông tin cập nhật liên quan đến hướng dẫn và hãy cẩn thận với những gì bạn ĂN.

Sự kết luận

Khoảng 90% thu nhập của Google là từ Google Adwords. Do đó, bạn có thể thấy rằng điều cần thiết là Google không chỉ duy trì vị trí công cụ tìm kiếm thống trị của mình mà còn tiếp tục phát triển nó. Cứ 0,1% thị trường tìm kiếm chuyển thành những cải tiến đáng chú ý trong lợi nhuận cuối cùng của họ.

Để đạt được điều này, Google chỉ có một mục tiêu duy nhất – cung cấp kết quả tìm kiếm tốt nhất. EAT và YMYL chỉ là những hướng dẫn về cách thông báo cho công chúng về những gì đang được thực hiện trong vài năm.

Những thay đổi này là tốt. Chúng có nghĩa là việc “chơi” thuật toán và xếp hạng nội dung xấu ở các vị trí hàng đầu sẽ ngày càng trở nên khó khăn hơn.

Trong mọi trường hợp, tất cả chúng ta còn rất nhiều việc phải làm để cung cấp nội dung và trải nghiệm duyệt web tốt nhất cho những khách truy cập đặt niềm tin vào Google.

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here