Display Lumascape: Tổng quan, Thành phần và Vai trò của AdPushup

0
7

Lumascape là một bản đồ trực tuyến phân loại các thực thể khác nhau trong hệ sinh thái công nghệ quảng cáo.

Kể từ khi thành lập, ngành công nghệ quảng cáo đã phát triển vượt bậc và hiện tại là một hệ sinh thái tự thân. Hệ sinh thái này bao gồm nhiều bên khác nhau, thường hoạt động theo mô hình chuỗi cung ứng.

Đôi khi có thể khó phân biệt giữa các bên tham gia khác nhau của chuỗi cung ứng này. Đây chính là những gì Display Lumascape tìm kiếm để giúp các nhà tiếp thị, nhà xuất bản, nhà quảng cáo và các bên khác trong ngành công nghệ quảng cáo. Và chính vì điều này mà Lumascape đã trở nên phổ biến như vậy.

Để tận dụng Lumascape một cách hiệu quả, điều quan trọng là phải biết về các danh mục khác nhau tạo nên bản đồ. Bài đăng này nói về Lumascape là gì và các yếu tố khác nhau có trong nó để đơn giản hóa khái niệm cho các nhà xuất bản.

Display Lumascape là gì?

Nguồn: https://lumapartners.com/content/lumascapes/display-ad-tech-lumascape/

Display Lumascape, hoặc cảnh quan Luma, là một bản đồ phân loại các công ty khác nhau hoạt động trong hệ sinh thái công nghệ quảng cáo trên cơ sở mục đích chính của họ.

Terry Kawaja, một chủ ngân hàng công nghệ quảng cáo, bắt đầu kinh doanh này vào năm 2010 bằng cách tổ chức một bản đồ ngành công nghệ quảng cáo do Nick Macshane, người sáng lập của Progress Partners, tạo ra. Kể từ khi thành lập, Lumascape đã nhận được nhu cầu từ nhiều công ty khác nhau trong ngành công nghệ quảng cáo.

Kawaja nói với Digiday trong một cuộc phỏng vấn rằng, “Mọi người thường hỏi liệu họ có thể lấy một bản sao của nó hay không và nó đã tự tồn tại”.

Theo Michael Katz, Giám đốc điều hành của mParticle, Display Lumascpaes đã trở nên nổi tiếng vì họ “mang lại trật tự cho mọi sự hỗn loạn” trong ngành công nghệ quảng cáo. Mặc dù Lumascape là một khái niệm không thể được cho là hoàn hảo, vì nhiều công ty trong đó không thể được xếp vào một danh mục nhất định, nó vẫn cung cấp một cách để cải thiện môi trường công nghệ quảng cáo ở một mức độ nào đó.

Trước khi chuyển sang tìm hiểu các danh mục của Lumascape, đây là một cái nhìn nhanh về vị trí của AdPushup trên đó.

AdPushup Fit ở đâu trong Lumascape?

AdPushup, một nền tảng tối ưu hóa doanh thu, nằm trong danh mục ‘công cụ dành cho nhà xuất bản’ trong Display Lumascape. Ngoài việc cung cấp nhu cầu cao cấp, AdPushup cũng hỗ trợ các nhà xuất bản với hàng loạt công nghệ độc quyền, chẳng hạn như đặt giá thầu tiêu đề , thử nghiệm bố cục quảng cáo và kiếm tiền từ khối quảng cáo . Công ty chúng tôi chú trọng hơn nữa vào việc cải tiến các sản phẩm hiện có của mình để khắc phục mọi khía cạnh kém hiệu quả.

Ví dụ: Hyper Optimizer gần đây đã được sử dụng như một giải pháp để xử lý các vấn đề liên quan đến quy trình phân phối quảng cáo Đặt giá thầu Tiêu đề .

Nói tóm lại, mục đích của AdPushup là trang bị cho các nhà xuất bản loại công nghệ phù hợp để kiếm tiền từ trang web của họ. Điều này có nghĩa là với tư cách là nhà xuất bản, bạn không cần phải có kiến ​​thức kỹ thuật sâu để sử dụng các sản phẩm của chúng tôi, người quản lý tài khoản của chúng tôi sẽ lo tất cả những điều đó cho bạn.

Bây giờ, chúng ta sẽ nói về những danh mục nào có mặt trên Lumascape và mục đích chính xác của chúng trong ngành công nghệ quảng cáo là gì.

Các thành phần của Lumascape

Cơ quan quảng cáo

Các đại lý quảng cáo cung cấp cho khách hàng của họ, tức là các nhà quảng cáo, các chiến dịch tiếp thị. Trong khi các đại lý quảng cáo được coi là quan trọng cách đây vài năm, ngày nay tầm quan trọng của họ trong ngành công nghệ quảng cáo đang được xem xét kỹ lưỡng.

Lý do cho điều này là hầu hết các nhà xuất bản không làm việc trực tiếp với các đại lý quảng cáo và đang tự cung cấp các dịch vụ chiến dịch tiếp thị, do đó loại bỏ sự cần thiết của các đại lý quảng cáo. Ngoài ra, nhu cầu về nội dung có thương hiệu đã tăng lên đáng kể trong những ngày này. Các nhà quảng cáo giờ đây không chỉ tìm kiếm các chiến dịch tiếp thị mà còn tìm kiếm các giải pháp khiến khách hàng của họ quan tâm.

Điều này chắc chắn đã tạo cơ hội cho các nhà xuất bản vì họ có thể mở rộng dịch vụ của mình và kiếm thêm doanh thu.

Bàn giao dịch đại lý (ATD)

Các công ty này về cơ bản là phiên bản có lập trình của các đại lý quảng cáo. Các công ty trong danh mục này cung cấp các sản phẩm hoặc dịch vụ công nghệ liên quan đến các chiến dịch tiếp thị cho khách hàng của họ. Mặc dù các vấn đề mà các đại lý quảng cáo đang phải đối mặt cũng có thể áp dụng cho các bàn giao dịch đại lý, nhưng các công ty này đã bắt đầu cung cấp nhiều sản phẩm khác với những gì mô hình truyền thống của họ bao gồm để duy trì sự phù hợp trên thị trường.

Rất nhiều ATD là một phần và thuộc sở hữu của các đại lý quảng cáo lớn hơn, chẳng hạn như Omnicom và WPP, tuy nhiên, rất nhiều ATD độc lập cũng tồn tại trong ngành công nghệ quảng cáo.

Tối ưu hóa Quảng cáo

Tối ưu hóa quảng cáo đề cập đến nội dung phía nhà tiếp thị, giúp họ biết về những quảng cáo hoạt động tốt nhất. Tầm quan trọng của quảng cáo được cá nhân hóa và có liên quan thường được trích dẫn trong ngành công nghệ quảng cáo và việc tối ưu hóa sáng tạo nhằm đạt được chính xác điều đó.

Với tối ưu hóa quảng cáo, các nhà quảng cáo tìm cách tự tối ưu hóa quảng cáo hiển thị của họ. Các công ty tối ưu hóa quảng cáo giúp các nhà quảng cáo xem những quảng cáo nào đang hoạt động tốt nhất.

Nhắm mục tiêu lại

Nhắm mục tiêu lại liên quan nhiều hơn đến việc cá nhân hóa quảng cáo, nhưng những giải pháp này chủ yếu dành cho các nhà xuất bản. Nó được sử dụng để phục vụ người dùng với các quảng cáo được nhắm mục tiêu dựa trên sở thích và hành vi trước đó của họ. Đây cũng là lúc quảng cáo theo ngữ cảnh phát huy tác dụng. Với quảng cáo theo ngữ cảnh, người dùng được hiển thị quảng cáo trên cơ sở nội dung của trang web mà họ đang duyệt. Vì cookie sẽ sớm không được hỗ trợ, việc nhắm mục tiêu lại dựa trên ngữ cảnh sẽ giúp nhà xuất bản phân phát quảng cáo có liên quan cho người dùng của họ.

Máy chủ quảng cáo trong Display Lumascape

Máy chủ quảng cáo , chẳng hạn như Trình quản lý Quảng cáo Google (GAM), phân phát quảng cáo được nhắm mục tiêu trên trang web của nhà xuất bản tùy thuộc vào hành vi của người dùng. Ngoài ra, các công ty như vậy cũng lưu trữ dữ liệu về người dùng, chủ yếu liên quan đến hành vi trực tuyến của họ và theo dõi số lần nhấp từ người dùng.

Nhiều nhà xuất bản và nhà quảng cáo sử dụng máy chủ quảng cáo để mang lại trải nghiệm người dùng nâng cao và để kiểm tra cách người dùng tương tác với các quảng cáo được phân phát. Ngoài GAM, OpenX và Kevel (trước đây là Adzerk) là hai máy chủ quảng cáo phổ biến khác.

Xác minh / Quyền riêng tư

Đúng như tên gọi, các công ty này có trách nhiệm trợ giúp Ad ops mọi người về các vấn đề kỹ thuật và các vấn đề liên quan đến an toàn thương hiệu. Các nhà cung cấp dịch vụ xác minh và quyền riêng tư giúp xác minh thêm bất kỳ khía cạnh nào cần được kiểm tra đối với cả nhà xuất bản và nhà quảng cáo.

Xem xét ngày càng nhiều luật bảo mật sắp ra đời, chẳng hạn như GDPR và CPRA , các mô hình này được dự đoán sẽ trở nên quan trọng hơn trong hệ sinh thái công nghệ quảng cáo, đặc biệt là đối với các nhà xuất bản.

Nền tảng bên cầu (DSP)

DSP đáp ứng nhu cầu của các nhà quảng cáo hoặc nhà tiếp thị. Các công ty này quản lý các phiên đấu giá theo thời gian thực, giúp các nhà quảng cáo tìm kiếm khoảng không quảng cáo và mua khoảng không quảng cáo. Về cơ bản, DSP đảm bảo rằng các nhà quảng cáo được cung cấp khoảng không quảng cáo tốt nhất có thể.

Một số lợi thế của việc sử dụng DSP để xử lý các cuộc đấu giá bao gồm quản lý chiến dịch tốt hơn, hỗ trợ của chuyên gia, khả năng tiếp cận tốt hơn và nhiều loại khoảng không quảng cáo cũng như cải thiện nhắm mục tiêu. Do sự ra đời của quảng cáo có lập trình, DSP đã trở nên rất quan trọng đối với các nhà quảng cáo và ngành công nghệ quảng cáo.

Lập kế hoạch truyền thông và phân bổ

Lập kế hoạch truyền thông và mô hình phân bổ đã tăng thêm giá trị đáng kể cho hệ sinh thái công nghệ quảng cáo cho cả nhà quảng cáo và nhà xuất bản. Thông qua lập kế hoạch truyền thông, các nhà quảng cáo hoặc nhà tiếp thị có thể biết tần suất họ nên phân phát quảng cáo cho đối tượng của mình, những nguồn lực nào họ nên tận dụng để tăng tác động của quảng cáo và những kênh mà khán giả nên được nhắm mục tiêu theo cách nào.

Tác động của lập kế hoạch truyền thông có thể được nâng cao hơn nữa bằng mô hình phân bổ, vì nó cho phép nhà xuất bản biết cách người dùng tương tác với nội dung hoặc quảng cáo được phân phát cho họ. Nếu các nhà quảng cáo nhận thức được cách khách hàng thực sự đến với sản phẩm hoặc dịch vụ của họ, thì tác động của quảng cáo có thể được cải thiện.

Dữ liệu thu được thông qua phân bổ kỹ thuật số giúp ích rất nhiều khi nhắm mục tiêu đến các đối tượng có liên quan.

Quản lý thẻ

Thẻ là các đoạn mã nhỏ được sử dụng để theo dõi quảng cáo hiển thị hình ảnh, khách truy cập và chuyển đổi. Mặc dù sử dụng thẻ có thể là một điều đơn giản đối với những nhà xuất bản biết mã hóa, nhưng nó có thể trở thành một nhiệm vụ khó khăn đối với những người không có kiến ​​thức về kỹ thuật đó.

Đây là lúc quản lý thẻ đi vào hoạt động. Các công ty cung cấp dịch vụ quản lý thẻ sẽ tập hợp tất cả các đoạn mã của bên thứ ba lại theo cách làm cho chúng có thể chỉnh sửa và các giải pháp dễ dàng. Bạn có thể cần hoặc không cần các giải pháp quản lý thẻ tùy thuộc vào trang web và trường hợp sử dụng của bạn.

Ví dụ: nếu bạn cần thay đổi thẻ nhanh chóng, đặt thông số cho thẻ và triển khai thẻ mới nhanh chóng thì các giải pháp quản lý thẻ sẽ rất quan trọng đối với bạn.

Đo lường và phân tích

Các chỉ số như khả năng xem có tầm quan trọng cao đối với nhà xuất bản, vì chúng hỗ trợ việc theo dõi hiệu suất quảng cáo và đối tượng trên trang web. Tất cả dữ liệu được thu thập về người dùng và về trang web, bao gồm cả lưu lượng truy cập và số lượng người dùng, giúp hiểu được hành vi của người dùng. Bằng cách sử dụng loại dữ liệu này, nhà xuất bản có thể cung cấp trải nghiệm người dùng được cải thiện và do đó, cải thiện thu nhập của họ.

Tuy nhiên, các nhà xuất bản nên biết về loại dữ liệu người dùng phù hợp. Đối với các nhà xuất bản, dữ liệu của bên thứ nhất có tầm quan trọng cao và tầm quan trọng của nó được dự đoán sẽ tăng lên do sự ra đời của cookie sắp xảy ra .

Google analytics có lẽ là công cụ được sử dụng nhiều nhất khi nói đến đo lường và phân tích. Nhưng rất nhiều lựa chọn thay thế khác cho nó cũng tồn tại trên thị trường.

Trao đổi Quảng cáo trong Lumascape

Sàn giao dịch quảng cáo về cơ bản là một thị trường cho các nhà quảng cáo và nhà xuất bản. Trao đổi quảng cáo tạo điều kiện cho việc đặt giá thầu theo thời gian thực giữa tất cả các bên bao gồm nhà xuất bản, nhà quảng cáo, mạng quảng cáo, đại lý quảng cáo, DSP. và SSP. Nhà xuất bản / nhà quảng cáo có thể kết nối trực tiếp với các sàn giao dịch quảng cáo hoặc thông qua SSP / DSP.

AdX của Google đã là một lựa chọn phổ biến giữa các nhà xuất bản. Nếu nhà xuất bản không có quyền truy cập vào đại lý AdX, thì Google AdX có ý nghĩa quan trọng đối với họ.

Nền tảng quản lý dữ liệu (DMP) và Công cụ tổng hợp dữ liệu

Các nhà cung cấp DMP chịu trách nhiệm quản lý, lưu trữ và tổ chức dữ liệu cho các nhà xuất bản và nhà quảng cáo / nhà tiếp thị. Giải pháp DMP được các nhà xuất bản và nhà quảng cáo sử dụng để phân tích và sắp xếp dữ liệu, bao gồm dữ liệu của bên thứ nhất, bên thứ hai và bên thứ ba.

Sau đó, các nhà xuất bản và nhà quảng cáo có thể sử dụng dữ liệu được tổ chức này để nhắm mục tiêu đối tượng một cách chính xác. Trình tổng hợp dữ liệu cũng hoạt động theo cách tương tự như DMP trong ngành công nghệ quảng cáo.

Tuy nhiên, tầm quan trọng của các nền tảng này hiện đang bị nghi ngờ, vì bên thứ ba đang bị Google loại bỏ dần và đã bị chặn bởi Safari ITP của Apple và Bảo vệ theo dõi nâng cao của Mozilla.

Nhà cung cấp dữ liệu

Các nhà cung cấp dữ liệu không khác gì so với các nhà tổng hợp dữ liệu. Các nhà cung cấp này về cơ bản cung cấp hoặc bán dữ liệu cho các bên thứ ba. Các dịch vụ như vậy có thể giúp các nhà xuất bản thoát khỏi tình trạng khó khăn và giúp nhắm mục tiêu các đối tượng có liên quan.

Tuy nhiên, như đã đề cập ở trên, các nhà cung cấp dữ liệu cũng có thể phải đối mặt với các vấn đề tương tự như DMP và trình tổng hợp dữ liệu do sự tập trung ngày càng tăng vào quyền riêng tư của người dùng.

Mạng quảng cáo

Các loại mạng quảng cáo khác nhau đã được phân loại trong Display Lumascape là:

  • Nằm ngang
  • Theo chiều dọc
  • Trưng bày
  • Tự nhiên
  • Nhắm mục tiêu / AMP

Tất cả các loại mạng quảng cáo đều giúp nhà xuất bản kiếm tiền từ trang web của họ. Mạng quảng cáo đảm bảo rằng nhà xuất bản có thể bán khoảng không quảng cáo của họ với giá cao nhất có thể. Mặt khác, các mạng quảng cáo cũng đảm bảo rằng các nhà quảng cáo được cung cấp khoảng không quảng cáo tốt nhất.

Mạng quảng cáo về cơ bản là một phần của hệ sinh thái quảng cáo kỹ thuật số và đã giúp đơn giản hóa quy trình liên quan đến quảng cáo có lập trình .

Nền tảng bên cung (SSP)

SSP về cơ bản cung cấp các dịch vụ tương tự như DSP, nhưng dành cho nhà xuất bản. Nhà xuất bản có thể quản lý khoảng không quảng cáo của họ, phân phát quảng cáo và kiếm doanh thu bằng cách sử dụng SSP. Những nền tảng này cung cấp một cách để nhà xuất bản giới thiệu khoảng không quảng cáo của họ cho các sàn giao dịch quảng cáo, mạng quảng cáo và DSP khác nhau, do đó mở ra khoảng không quảng cáo cho nhiều người mua khác nhau đặt giá thầu.

Tính khả dụng của SSP và DSP cho phép nhà xuất bản tiến hành đấu giá thời gian thực một cách dễ dàng. Những nền tảng này đã tăng thêm giá trị đáng kể cho hệ sinh thái quảng cáo có lập trình.

Hiệu suất Quảng cáo Hiển thị trong Lumascape

Các công ty thuộc danh mục này cung cấp hiệu suất tùy chỉnh và các giải pháp có lập trình cho nhiều khía cạnh, chẳng hạn như thiết kế đáp ứng, quảng cáo video và chiến dịch truyền thông xã hội. Các giải pháp như vậy giúp nhà xuất bản phân tích hiệu suất của quảng cáo hiển thị hình ảnh của họ, sau đó lập kế hoạch và chiến lược phù hợp để cung cấp các dịch vụ nâng cao.

Hệ thống quản lý và hoạt động truyền thông

Các nhà cung cấp này chủ yếu giúp các nhà quảng cáo lập kế hoạch và phân tích liên quan đến các chiến dịch truyền thông. Với loại phân tích dữ liệu này, các nhà quảng cáo có thể đưa ra các quyết định chiến lược khi lập kế hoạch và quản lý truyền thông.

Giống như một số công ty khác được phân loại trong Display Lumascape, một số công ty thuộc hệ thống quản lý và hoạt động truyền thông cũng có thể cung cấp các dịch vụ khác.

Chia sẻ dữ liệu / Công cụ xã hội

Các công cụ xã hội, chẳng hạn như nền tảng lắng nghe, nền tảng xuất bản và nền tảng phân tích cạnh tranh là lý tưởng cho các nhà xuất bản kiếm được doanh thu thông qua lưu lượng truy cập xã hội. Những nền tảng này có thể là một cách tuyệt vời để tổng hợp dữ liệu từ các kênh truyền thông xã hội, điều này sẽ hỗ trợ thêm cho việc nhắm mục tiêu chúng một cách hiệu quả.

Tuy nhiên, các nhà xuất bản nên đề phòng một số bên khác đánh cắp dữ liệu về người dùng của họ trong khi tận dụng các công cụ xã hội.

Công cụ dành cho nhà xuất bản trong Lumascape

Những nhà cung cấp này cung cấp cho nhà xuất bản các công cụ kỹ thuật hỗ trợ họ thu thập dữ liệu quan trọng, điều này cho phép họ nhắm mục tiêu đến khán giả theo cách tốt hơn. Ví dụ: bản đồ nhiệt cho nhà xuất bản biết nơi người dùng đang nhấp vào trang web của họ.

Ngày nay, có một số công cụ dành cho nhà xuất bản khác trên thị trường, những công cụ này có thể tăng thêm giá trị đáng kể cho khoảng không quảng cáo của nhà xuất bản. Tuy nhiên, các nhà xuất bản nên đảm bảo rằng họ sử dụng các công cụ phù hợp, bởi vì không phải mọi công cụ đều có thể có giá trị đối với mọi loại nhà xuất bản.

Lời kết

Đúng là hệ sinh thái công nghệ quảng cáo ngày càng phức tạp hơn khi nó phát triển. Mặc dù có vẻ như có quá nhiều bên không cần thiết đã tham gia vào chuỗi cung ứng, nhưng điều quan trọng là phải hiểu rằng họ làm tăng giá trị cho ngành theo cách này hay cách khác.

Một danh mục có vẻ như không phục vụ được nhu cầu của bạn nhưng đối với một số nhà xuất bản hoặc nhà quảng cáo khác, những dịch vụ đó rất có thể là không thể thiếu.

Lumascape đã giải tỏa sự nhầm lẫn xung quanh vai trò của một số công ty như vậy trong ngành công nghệ quảng cáo ở một mức độ lớn. Bằng cách tham khảo những bản đồ này, các nhà xuất bản, nhà quảng cáo và nhà tiếp thị có thể theo dõi vị trí của một công ty trong ngành và xem công ty nào phục vụ nhu cầu của họ tốt nhất.

Các câu hỏi thường gặp:

1. Display Lumascape là gì?

Display Lumascape, hoặc cảnh quan Luma, là một bản đồ phân loại các công ty khác nhau hoạt động trong hệ sinh thái công nghệ quảng cáo trên cơ sở mục đích chính của họ.

2. Các thành phần của lumascape hiển thị là gì?

Display lumascape có các thành phần sau: Bàn giao dịch của đại lý
quảng cáo
(ATD)
Tối ưu hóa quảng cáo
Nền tảng bên cầu (DSP)
Máy chủ quảng cáo trong đo lường Display Lumascape và quản lý thẻ
Analytics Nền tảng quản lý dữ liệu (DMP) và Công cụ tổng hợp dữ liệu

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here