Người dùng dưới 18 tuổi sẽ bị Meta hạn chế quảng cáo

0
56

Ông lớn công nghệ Meta vừa công bố quyết định sẽ loại bỏ tùy chọn quảng cáo đối với trẻ em dựa trên giới tính.

Bắt đầu trong tháng tới, Meta sẽ loại bỏ tùy chọn đối tượng quảng cáo là trẻ em trên Facebook và Instagram, mặc dù những nhà quảng cáo vẫn được cho phép tùy chọn dựa theo độ tuổi và vị trí. 

Người dùng dưới 18 tuổi sẽ bị Meta hạn chế quảng cáo
Người dùng dưới 18 tuổi sẽ bị Meta hạn chế quảng cáo

Đây không phải là lần đầu tiên mà Meta bị buộc phải xem xét lại tác động của quảng cáo đối với nhóm người dùng dưới 18 tuổi. Những nhà quản lý Ireland đã mở một cuộc điều tra kéo dài hơn hai năm về việc liệu Instagram có để lộ các thông tin liên hệ của người dùng chưa đủ tuổi hay không. Kết quả là, vào tháng 09/2022, Meta bị phạt 405 triệu euro vì vi phạm quy định về bảo vệ dữ liệu chung.

Bắt đầu kể từ tháng 3, người dùng thanh thiếu niên sẽ có sẵn nhiều công cụ hơn để kiểm soát những loại quảng cáo mà họ nhìn thấy. Trong tùy chọn quảng cáo, người dùng có thể chọn những chủ đề quảng cáo mà mình muốn xem. Tuy nhiên, một số sản phẩm hoặc dịch vụ nào đó sẽ không thể nào tắt hoàn toàn quảng cáo. 

Quảng cáo dành cho trẻ em cùng với thanh thiếu niên từ lâu đã là một chủ đề gây tranh cãi. Meta đã giới thiệu những biện pháp nhằm kiểm soát chặt chẽ hơn cách người dùng trẻ tuổi trải nghiệm ứng dụng này. Vào năm ngoái, công ty đã bắt đầu triển khai một tính năng “huỷ” đối với các đối tượng nhỏ tuổi khỏi nội dung có thể gây hại nếu họ dành quá nhiều thời gian để lướt web.

Tính năng “hủy” trên Instagram
Tính năng “hủy” trên Instagram

Tuy nhiên, Meta không tạm dừng quảng cáo dành cho trẻ em, công ty cho biết việc quảng cáo dựa trên độ tuổi và vị trí là cần thiết để đưa quảng cáo phù hợp đến từng nhóm đối tượng.

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here