Quảng cáo đa phương tiện là gì: Hướng dẫn hoàn chỉnh dành cho nhà xuất bản

0
130

Các nhà xuất bản thường viết thư cho chúng tôi hỏi: “Bạn có thể cho tôi biết quảng cáo đa phương tiện là gì không?” Vì vậy, trong câu trả lời của chúng tôi, chúng tôi chỉ đơn giản nói rằng, “Quảng cáo đa phương tiện là cách tạo thêm sự phong phú và sáng tạo cho những quảng cáo nhàm chán, nhạt nhẽo.”

Sau đó, chúng ta đi sâu vào phần giải thích

83% người nói , “Không phải tất cả các quảng cáo đều xấu. Nhưng tôi thực sự muốn lọc ra những cái đáng ghét ”.

Điều này có ý nghĩa gì với bạn? Đây là một kiểm tra thực tế: Là một nhà xuất bản, bạn đang chạy quảng cáo với nỗ lực thúc đẩy CPM tốt hơn (và cuối cùng là doanh thu).

Mặc dù khách truy cập trên trang web của bạn có thể đang khó chịu với quá nhiều quảng cáo cản trở hành trình của họ trên trang web của bạn. Chúa cấm. Bạn sẽ không muốn điều đó.

Đây là lý do tại sao các công ty công nghệ quảng cáo luôn cố gắng tạo ra các định dạng quảng cáo sáng tạo.

Sự tiến bộ hàng ngày trong công nghệ quảng cáo đang trao quyền cho các nhà xuất bản để có thể tạo ra các quảng cáo có tác động và tận dụng tối ưu hóa thông minh.

Dù lớn hay nhỏ, các thương hiệu đều thích quảng cáo đa phương tiện. Điều này là do chúng tương tác, hiệu quả và mang lại tỷ lệ tương tác tốt hơn. Vì vậy, không đi sâu vào phân tích, hãy cùng nhau thực hiện một chuyến đi để khám phá quảng cáo đa phương tiện là gì và bạn có thể tận dụng chúng như thế nào.

Quảng cáo đa phương tiện là gì

Quảng cáo đa phương tiện, như tên cho thấy, là sự kết hợp của viz đa phương tiện. văn bản, hình ảnh, âm thanh, video, hoạt ảnh hoặc những thứ khác.

Những quảng cáo này có phong cách năng động và có thể điều chỉnh theo chuyển động trên màn hình / trên thiết bị của người dùng. Mục đích là làm cho quảng cáo tương tác hơn và mang lại trải nghiệm người dùng tốt hơn .

Trong ngôn ngữ giáo dân, bạn có thể coi những quảng cáo này là giải pháp một kích thước phù hợp với tất cả hoặc một quảng cáo phục vụ tất cả. Quảng cáo đa phương tiện giống như hình ảnh hóa sống động.

Hãy thử tưởng tượng một biểu ngữ có nền tĩnh và nền trước động hoạt động theo các chuyển động trên màn hình của bạn. Nghe có vẻ hấp dẫn? Tôi nghĩ vậy.

Quảng cáo Đa phương tiện so với Quảng cáo Chuẩn

Bây giờ chúng ta đã nói về quảng cáo đa phương tiện, hãy xem chúng khác với các định dạng quảng cáo khác như thế nào.

Quảng cáo chuẩn Quảng cáo đa phương tiện
Đây là những quảng cáo hình ảnh hoặc văn bản đơn giản. Những quảng cáo này được định hướng bằng âm thanh / video và có hình thức tổng thể phong phú.
Chúng không tương tác, tức là chúng tĩnh. Chúng có thể mở rộng và hoạt động theo tương tác của người dùng, tức là chúng động.
Quảng cáo chuẩn được nâng cấp hỗ trợ tối đa định dạng .GIF. Những quảng cáo này bổ sung cho các trò chơi hào nhoáng và các video được nhắm mục tiêu theo hành vi.
Kích thước tệp quảng cáo này có thể lên đến 200 KB. Kích thước tệp của quảng cáo thường lớn hơn 200 KB.
Chúng không tương thích với các công nghệ như Java hoặc HTML. Những quảng cáo này tương thích với Java, Javascript và HTML5.
Các nhấp chuột vào quảng cáo thường đưa người dùng đến trang của nhà quảng cáo. Nhấp chuột vào chì có thể dẫn đến mở rộng kích thước canvas, nổi hoặc âm thanh; không nhất thiết chỉ là trang đích của nhà quảng cáo.
Hiệu suất quảng cáo chỉ được đo lường bằng cách sử dụng số liệu tỷ lệ nhấp (CTR). Hiệu suất quảng cáo có thể được đo lường bằng nhiều chỉ số để theo dõi mức độ tương tác của người dùng.
Quảng cáo đa phương tiện so với quảng cáo chuẩn

Kích thước và định dạng quảng cáo trên điện thoại di động hàng đầu để tăng doanh thu quảng cáo

Vị trí và Cách tạo Quảng cáo Đa phương tiện

Công nghệ HTML5 cung cấp cho các nhà xuất bản nền tảng để tạo các quảng cáo này. Và các công cụ ngoài kia cho phép người dùng thêm các yếu tố hấp dẫn vào chúng. Dưới đây là một số hướng dẫn về cách tạo quảng cáo đa phương tiện trông thú vị và vui tươi cùng với những công cụ bạn có thể sử dụng để tạo chúng.

Ở đâu?

Các công cụ như Google Web Designer , Bannersnack, Bannerflow, AdCanvas, MadYourself cho phép bạn phát triển một số quảng cáo đa phương tiện đẹp mắt. Hầu hết các công cụ này đều cung cấp việc sử dụng miễn phí ở một mức độ nào đó.

Và một số thậm chí có thể giúp bạn với các mẫu làm sẵn. Nếu bạn là người có sở trường thiết kế, các nền tảng như Adobe (Animate CC4, Flash Builder) có thể giúp bạn một tay. Tương tự như vậy, Gimbal được biết đến rộng rãi như một công cụ để tạo quảng cáo đa phương tiện cụ thể trên thiết bị di động.

Làm sao?

  1. Chọn một trình tạo quảng cáo HTML5 để bắt đầu tạo quảng cáo đa phương tiện.
  2. Hãy sẵn sàng với phương tiện truyền thông cụ thể cho quảng cáo đa phương tiện của bạn. hình ảnh, khung, đồ họa, v.v.
  3. Lưu tệp ở các định dạng như JPG, PNG hoặc SWF để kiểm soát kích thước tệp.
  4. Thêm phương tiện cần thiết cho người tạo quảng cáo của bạn; dù là biểu ngữ hay thiết bị di động.
  5. Thực hiện theo giao diện người dùng của nền tảng vì nó dẫn bạn đến việc tạo quảng cáo.
Tín dụng hình ảnh: MadYourself.io

Các phương pháp hay nhất cho quảng cáo đa phương tiện:

  1. Đối với việc nhắn tin , hãy tuân theo quy tắc KISS hay còn gọi là Keep It Simple, Stupid.
  2. Nếu bạn đang mở rộng quy mô từ quảng cáo truyền thống sang quảng cáo đa phương tiện, hãy giữ cho bản trình bày của bạn phù hợp với thương hiệu.
  3. Tham khảo ý kiến ​​của nhà thiết kế hoặc chuyên gia để giữ cho quảng cáo hấp dẫn về mặt hình ảnh (về cơ bản là đủ hấp dẫn để thu hút nhấp chuột).
  4. Theo dõi kích thước tệp. Bạn sẽ không muốn một tệp lớn làm tăng thời gian tải trang của mình .
  5. Tạo các phiên bản khác nhau nếu nhân khẩu học như khu vực, địa lý, mùa, ngôn ngữ, v.v. quan trọng với bạn. Nhìn thấy một ví dụ mà tôi không thể không thốt lên rằng, wow.

Định dạng quảng cáo đa phương tiện

Quảng cáo đa phương tiện là vẻ đẹp và sự sáng tạo tuyệt đối. Thêm vào đó, họ mang lại tiền bạc. Hãy xem các định dạng quảng cáo đa phương tiện phổ biến này và quyết định định dạng nào thu hút sự chú ý của bạn.

Tín dụng hình ảnh: Mixpo

# 1 Quảng cáo biểu ngữ đa phương tiện

Thống trị ở đầu (tiêu đề) của trang web, quảng cáo biểu ngữ là canvas được sử dụng rộng rãi nhất. Quảng cáo biểu ngữ có nhiều khả năng được nhìn thấy nhất vì yếu tố trong màn hình đầu tiên của chúng.

Là quảng cáo biểu ngữ đa phương tiện, các nhà quảng cáo có tùy chọn chuyển đổi biểu ngữ hình ảnh tĩnh thành áp phích chuyển động hấp dẫn. Đây có lẽ là định dạng được nhà quảng cáo và nhà xuất bản yêu thích.

Vị trí: Hàng đầu trên web và điện thoại di động.

Đặc điểm: Rộng rãi, khả năng xem cao, thời gian tải ít hơn, tương tác cao, nhấp qua cao.

# 2 Quảng cáo xen kẽ đa phương tiện

Định dạng quảng cáo chính toàn màn hình này rất hấp dẫn. Do đó, do thuộc tính toàn màn hình, quảng cáo chuyển tiếp khó bỏ sót và là định dạng quảng cáo có thể có để chống lại tình trạng mù biểu ngữ . Chúng hỗ trợ các đơn vị quảng cáo dựa trên video và HTML5.

Vị trí : Toàn màn hình trên web và điện thoại di động.

Đặc điểm: Rộng rãi, hiệu suất cao cho thiết bị di động, khả năng xem và lợi nhuận cao, CPM trung bình từ $ 4 đến $ 15, khả năng truy lại tốt hơn, thời gian tải cao.

# 3 Quảng cáo có thể mở rộng đa phương tiện

Như tên cho thấy, quảng cáo đa hướng tự động mở rộng khi và khi kích hoạt dựa trên người dùng xảy ra — di chuột, nhấp hoặc nhấn. Do đó, những quảng cáo này là định dạng thú vị nhất để xem cho đến cuối, dẫn đến CPM cao và khả năng xem tốt hơn.

Vị trí : Trái (mở rộng sang phần bên phải của màn hình) hoặc phải (mở rộng sang phần bên trái của màn hình) trên web và thiết bị di động.

Đặc điểm: Hấp dẫn, CPM và khả năng xem cao, nhu cầu thấp vì tính mới, thời gian tải cao do phương tiện được lấp đầy, CTR cao, mức độ tương tác cao, khả năng truy lại tốt hơn.

# 4 Quảng cáo kéo xuống đa phương tiện

Những quảng cáo này không chính xác có thể mở rộng nhưng hơi giống nhau. Theo mặc định, quảng cáo ở chế độ xem trước và đẩy nội dung xuống để tự mở rộng sau khi kích hoạt dựa trên người dùng xảy ra. Phần tốt của những quảng cáo này là chúng không thực sự ẩn nội dung như các đơn vị quảng cáo lớp phủ khác.

Vị trí: Hàng đầu trên web và điện thoại di động

Đặc điểm : CPM cao, tương tác cao, thu hồi tốt hơn, nhu cầu trung bình do tính mới, thời gian tải cao do chứa đầy phương tiện, giống hình chữ nhật dài (728 × 90).

# 5 Quảng cáo Trượt Đa phương tiện

Một lần nữa, như tên cho thấy, quảng cáo trượt di chuyển khi người dùng tương tác với màn hình thiết bị. Tính năng thanh trượt di chuyển theo khi cuộn trang và ổn định khi quá trình cuộn trang dừng lại. Những quảng cáo này thường được lưu trữ trên mã .SWF, IMG hoặc của bên thứ ba.

Vị trí : Góc dưới cùng bên phải của web và thiết bị di động.

Đặc điểm : CTR cao, tương tác cao, ít gián đoạn, tiết kiệm hàng tồn kho.

Đây là những cái đã thành lập nhất. Tuy nhiên, thế giới là một nơi rộng lớn. Và không có giới hạn cho việc có khuynh hướng sáng tạo. Dưới đây là danh sách các quảng cáo đa phương tiện và các định dạng phổ biến mà nhà xuất bản có thể cung cấp trên trang web của họ.

Nếu bạn là người mới, tôi khuyên bạn nên bắt đầu bằng cách tìm hiểu về các định dạng quảng cáo cơ bản và xem người dùng của bạn có thể thích gì.

Tại sao lại tạo cơ hội cho quảng cáo đa phương tiện (Được hỗ trợ bởi các ví dụ)

Sau khi tìm hiểu về những quảng cáo này hoặc cách tạo chúng, một số câu hỏi có thể bắt đầu nảy sinh — tại sao tôi nên sử dụng chúng? Tôi có thể đạt được gì từ chúng? Không phải họ đã nỗ lực quá nhiều sao?

Hãy để tôi trả lời từng người một. Và tôi sẽ đưa ra các ví dụ và dữ liệu để sao lưu các câu trả lời của tôi.

Tín dụng hình ảnh: Smartadserver.com

Q1. Tại sao tôi nên sử dụng quảng cáo đa phương tiện?

Giản dị. Để có doanh thu tốt hơn. Nếu bạn đã đọc kỹ tất cả các định dạng quảng cáo đa phương tiện ở trên, bạn có thể nhận thấy rằng những quảng cáo này có các đặc điểm mang lại CTR và CPM cao . Hơn nữa, các quảng cáo có tính hấp dẫn cao và cung cấp khả năng truy lại thương hiệu tốt hơn.

Ví dụ trong đời thực : Hình đại diện đạt được mức độ tương tác và tỷ lệ chú ý của khán giả cao hơn 35%.

Quý 2. Tôi có thể đạt được gì từ quảng cáo đa phương tiện?

Với quảng cáo tương tác như quảng cáo đa phương tiện, bạn có thể nhận được trợ giúp để đạt được tỷ lệ tương tác cao, khả năng đo lường và khả năng mở rộng tốt hơn với các chỉ số chuyên sâu . số lượng người dùng đã xem video và tỷ lệ phần trăm video đã xem, mức độ nhận biết / thu hồi thương hiệu và cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, trải nghiệm người dùng đáng nhớ.

Ví dụ thực tế : Audi đạt được 18% tỷ lệ tương tác và khả năng nhớ lại thương hiệu bằng cách sử dụng quảng cáo đa phương tiện

Q3. Không phải họ đã nỗ lực quá nhiều sao?

Tất nhiên họ. Bạn có thể cần một lượng thời gian đáng kể cho nó. Ngoài ra, nếu bạn có một nhóm làm việc với mình, họ có thể sẽ cần mở rộng đường chân trời và tạo một số quảng cáo đa phương tiện tuyệt vời. Bởi vì cuối cùng, nó đáng để nỗ lực.

Ví dụ thực tế : Quảng cáo đa phương tiện SyFy nhận được 2000 lượt nhấp trong một ngày

Bạn vẫn đang suy nghĩ?

Chỉ số đo lường hiệu suất dành cho nhà xuất bản

Quảng cáo đa phương tiện có tính tương tác. Đó là một dấu hiệu tốt! Và hơn nữa, chúng đi kèm với các số liệu cụ thể dành cho nhà xuất bản để đo lường hiệu suất của các nỗ lực quảng cáo đa phương tiện của họ. Họ đây rồi

  1. Tỷ lệ tương tác: Giá trị phần trăm của người dùng / đối tượng tương tác với quảng cáo.
  2. Thời gian tương tác: Lượng thời gian trung bình mà người dùng dành để tương tác với quảng cáo.
  3. Thời gian hiển thị: Thời gian trung bình mà quảng cáo được hiển thị trên trang web.
  4. Tỷ lệ dừng: Tỷ lệ phần trăm người dùng nhìn thấy các quảng cáo cụ thể và tương tác với những quảng cáo đó thông qua các chuyển động như di chuột, nhưng không phải nhấp vào quảng cáo.
  5. Tỷ lệ mở rộng: Tỷ lệ mở rộng quảng cáo trên tổng số lần hiển thị quảng cáo (áp dụng trên các định dạng quảng cáo có thể mở rộng).
  6. Thời gian xem trung bình: Thời lượng phát trung bình với tổng thời lượng phát của quảng cáo video.
  7. Lượt xem và lượt xem: Tỷ lệ bắt đầu và kết thúc cho quảng cáo video (hữu ích trong việc xác định sở thích của người dùng).
  8. Tạm dừng, tua lại, tắt tiếng và đóng: Theo dõi các sự kiện dựa trên người dùng như tạm dừng, tua lại, tắt tiếng hoặc đóng video (được cung cấp bởi một số hệ thống theo dõi đa phương tiện).
  9. Sự kiện tùy chỉnh: Theo dõi các sự kiện như di chuột, tải xuống hoặc các sự kiện khác.

Hãy để Data Talk

  • Tỷ lệ nhấp vào quảng cáo đa phương tiện cao hơn quảng cáo biểu ngữ tiêu chuẩn 267%.
  • Quảng cáo đa phương tiện mang lại tỷ lệ tương tác là 16,54%, so với 2,14% với quảng cáo tiêu chuẩn.
  • Thời gian phát trung bình của quảng cáo đa phương tiện tin tức và tài chính cá nhân được ghi nhận lần lượt là 66,5 giây và 59,6 giây.
  • Tỷ lệ hiển thị trên màn hình cho những quảng cáo này cao hơn 66% so với bất kỳ định dạng nào khác.
  • Quảng cáo video tương tác đáng nhớ hơn 32% so với quảng cáo video chuẩn / tuyến tính.

Sự kết luận

Các nhà xuất bản thời đại mới đang tập trung vào trải nghiệm người dùng cũng như họ quan tâm đến doanh thu. Đây là lúc quảng cáo đa phương tiện phát huy tác dụng.

Quảng cáo tiêu chuẩn bán với hình ảnh và biểu diễn đồ họa. Quảng cáo văn bản bán bằng sức mạnh của ngôn từ. Tương tự, quảng cáo đa phương tiện gợi ra sự tương tác trực tiếp của người dùng theo những cách khác nhau.

Các sự kiện như quảng cáo nổi, mở rộng quảng cáo, quảng cáo trượt và phần còn lại sẽ thúc đẩy nhiều tương tác của người dùng hơn mà không nhất thiết phải chồng chéo nội dung trang (mà khách truy cập thực sự đã đến).

Hơn nữa, khi thế giới đang dần hướng tới hình thức nội dung video, quảng cáo đa phương tiện đang cung cấp các chỉ số chuyên sâu để đo lường ngay cả những dữ liệu chi tiết nhất để xem hiệu suất.

Gần một thập kỷ trước khi quảng cáo hiển thị hình ảnh mới được đưa vào, CTR trung bình từng ở mức trên hoặc khoảng 5-7%. Trong những năm qua, con số đã giảm xuống và chỉ đạt 1% là nhấp qua tiêu chuẩn (hoặc ít hơn).

Do đó, các nhà xuất bản nhằm đạt được lượt nhấp tốt hơn và nhận thức về thương hiệu nghiêm túc đang chuyển sang quảng cáo đa phương tiện. Bởi vì dữ liệu hiện tại chỉ ra rằng vào cuối thập kỷ này, quảng cáo tĩnh có thể hoàn toàn không được nhìn thấy.

Các câu hỏi thường gặp:

Tại sao bạn nên sử dụng quảng cáo đa phương tiện?

Bạn nên sử dụng quảng cáo đa phương tiện để có doanh thu tốt hơn. Nếu bạn đã đọc kỹ tất cả các định dạng quảng cáo đa phương tiện ở trên, bạn có thể nhận thấy rằng những quảng cáo này có các đặc điểm mang lại CTR và CPM cao . Hơn nữa, các quảng cáo có tính hấp dẫn cao và cung cấp khả năng truy lại thương hiệu tốt hơn.

Lợi ích của việc sử dụng quảng cáo đa phương tiện là gì?

Với quảng cáo tương tác như quảng cáo đa phương tiện, bạn có thể nhận được trợ giúp để đạt được tỷ lệ tương tác cao, khả năng đo lường và khả năng mở rộng tốt hơn với các chỉ số chuyên sâu . số lượng người dùng đã xem video và tỷ lệ phần trăm video đã xem, mức độ nhận biết / thu hồi thương hiệu và cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, trải nghiệm người dùng đáng nhớ.

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here